Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 เคล็ดลับไดเอ็ทแบบไม่ต้องอด ฉบับสาวออฟฟิศชีวิตยุ่งเหยิง

Written by Androgynousgirl
Created: Apr 18, 2017 09:34 | Published date: Apr 18, 2017 11:21

เฟียร์ซมีวิธีเลือกกินฉบับสาวออฟฟิตง่ายๆ แบบไม่ต้องอดมาบอกค่ะ ไม่จำเป็นต้องคลีนจ๋า แต่สาวเฟียร์ซก็ผอมได้สวยสุขภาพดีได้ อยากรู้ว่ามีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

Lifestyle เคล็ดลับไดเอ็ท ไดเอ็ท สาวออฟฟิศ อาหารไดเอ็ท


12838 0 0

Photo Credits:

ความอ้วนยังเป็นปัญหาคาใจอันดับหนึ่งที่สาวๆจะโหวตให้เป็นอันดับแรก เฟียร์ซเชื่อว่ามีหลายคนที่ป่าวประกาศกับตัวเองและผองเพื่อนว่าชั้นจะลดน้ำหนักให้ได้ ตื่นเช้ามาแชร์เพจอาหารคลีน ท่าออกกำลังกายสุดเจ๋งทุกวันแต่ไม่ได้ทำ ปล่อยให้แรงบันดาลใจดีๆค้างเติ่งอยู่บนหน้าจอเฟซบุ๊คซะอย่างนั้น ถ้าถามแบบเอาคำตอบ สาวๆคงจะตอบว่าไม่มีเวลาหรือไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี เฟียร์ซมีวิธีเลือกกินฉบับสาวออฟฟิตง่ายๆ แบบไม่ต้องอดมาบอกค่ะ ไม่จำเป็นต้องคลีนจ๋า แต่สาวเฟียร์ซก็ผอมได้สวยสุขภาพดีได้ อยากรู้ว่ามีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

 

#1 ใช้สูตรฝ่ามือ กำมือ

Photo Credit : thehealthrecipe , share.upmc

 

ลืมไปเลยค่ะ หน้าตาข้าวราดแกงหรืออาหารตามสั่งที่โปะข้าวเยอะๆแถมวิญญาณเนื้อสัตว์อันน้อยนิด ถามถึงผัก นี่ไงผักชี แบบว่ามีอยู่สามใบ! กิจวัตรสาวออฟฟิตส่วนใหญ่ทำงานนั่งโต๊ะ จะลุกทั้งทีก็ต่อเมื่อมีเหตุให้ไปตามงานแผนกข้างๆ ร่างกายใช้พลังงานน้อย ไขมันเลยขอมาอยู่ด้วยซะงั้น เฟียร์ซมีสูตรง่ายๆไม่ต้องจำอะไรมากแค่ใช้มือของสาวๆและใจที่พร้อมทำ ว่าแล้วก็กะสัดส่วนอาหารทุกมื้อตามนี้เลยค่ะ

  • โปรตีน เท่ากับ ฝ่ามือ
  • คาร์โบไฮเดรต เท่ากับ กำมือ 
  • ผัก เท่ากับ สองฝ่ามือ หรือ ผลไม้ที่ไม่หวานทานได้ 6-8 คำ

สาวๆทำได้ตามนี้สักระยะ จะรู้เลยค่ะว่าไอ้อาการที่หิวบ่อย กินไม่หยุดนั้นจะเบาลง เพราะว่าโปรตีนจำพวกเนื้อสัตว์ที่เรากินมากขึ้นมันช่วยทำให้อิ่มท้องนานขึ้นนั่นเองค่ะ

 

 

#2 อาหารเช้าอย่าให้ขาด

 

Photo Credit : minimalistbaker , theskinnyfork , healthynibblesandbits

ในบรรดาอาหาร 3 มื้อ อาหารเช้าสำคัญที่สุดค่ะ ช่วยควบคุมน้ำหนักและทำให้สมองแจ่มใส  เพราะขณะเราหลับร่างกายขาดอาหารนาน 8 ชม. ถ้าสาวๆไม่ทานข้าวเช้าเท่ากับกว่าขาดอาหารถึง 12 ชม.ทีเดียว ผลเสียก็คือ เกิดกรดไหลย้อน อารมณ์เหวี่ยงวีน แถมกินอะไรก็ไม่อิ่ม พาลหน้ามืดทบรวมกับมื้อกลางวันแบบคูณสอง แถมมีฮอร์โมนเครียดส่งผลให้ทำให้อ้วนขึ้นด้วย มีแต่เสียกับเสียค่ะ

 

 

#3 กินข้าวกล้องให้ชิน   

 

Photo Credit : steamykitchen

ไม่อยากหิวบ่อยเน้นเลยค่ะข้าวกล้อง เมื่อก่อนราคาแสนถูกไม่ค่อยมีใครเห็นคุณค่า แต่พอกระแสเฮลตี้มาราคาขึ้นเอา ข้าวกล้องเป็นคาร์โบไฮเดรตแบบเชิงซ้อน กว่าจะย่อยร่างกายใช้เวลาดูดซึมนานเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ทำให้สาวๆไม่ต้องหิวบ่อย ประโยชน์ของข้าวกล้องมีวิตามินบี แร่ธาตุหลายชนิด สาวๆคนไหนที่อ่อนเพลีย นอนไม่หลับหรือเป็นภูมิแพ้บอกเลยว่าข้าวกล้องเป็นตัวช่วยที่ดีมากจริงๆค่ะ

 

 

#4 ไข่...เพื่อนในยามยาก

 

Photo Credit : eatingwell , food

 

ไข่คือเพื่อนในยามยากทั้งตอนสิ้นเดือนและตอนลดความอ้วนนี่แหละค่ะ มื้อไหนที่สาวๆไม่ได้ทานโปรตีนอย่างเพียงพอ ไข่นี่แหละช่วยได้เยอะเลย ราคาถูก อิ่มนานและทำให้กินจุบจิบน้อยลง เลือกเมนูไข่ที่ปรุงน้อย  เช่น ไข่ตุ๋น ไข่ต้ม ออมเล็ต ไข่ดาว (ไม่ใช้น้ำมัน) ถ้าเป็นไข่ลูกเขยแบบนี้ไม่นับนะค๊า วันนึงสาวๆสามารถทานไข่เต็มใบได้เต็มที่ 2-4 ฟอง สำหรับไข่แดง ไม่เกิน 2 ฟองค่ะ สาวๆอาจจะตกใจว่าทำไมกินเยอะจัง เฟียร์ซยืนยันค่ะว่าทานได้ไม่เป็นคอเลสเตอรอลแน่นอน ไข่จึงไม่ใช่ผู้ร้ายแต่อย่างใด เพราะเฟียร์ซท้าพิสูจน์ลองไปตรวจสุขภาพมาแล้วผลออกมาเป็นปกติดีทุกอย่างค่ะ        

 

 

#5 เลี่ยงน้ำซุป หยุดซดน้ำแกง

 

Photo Credit : mixedgreensblog

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บรรดาแคลอรี่ทั้งหลายที่ทำให้สาวๆน้ำหนักขึ้นอยู่ที่น้ำซุปและน้ำแกงนี่แหละค่ะ ไม่ต่ำกว่า 100-200 แคลอรี่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแกงจากก๋วยเตี๋ยว แกงไทยทั้งหลาย หรือแม้แต่ น้ำส้มตำที่สาวชอบเอาข้าวเหนียวจิ้มเพราะกินแล้วมันฟินก็เถอะ! เครื่องปรุงส่วนใหญ่มาจากน้ำตาลแทบทั้งสิ้นค่ะ จากที่เคยซดหมดชามเปลี่ยนไปซดซักคำสองคำให้หายอยากพอ อันนี้เป็นทริคเล็กๆ น้อยๆแต่ช่วยได้เยอะเลยนะคะ  

 

 

#6  ฝึกลิ้นให้ชินรสหวานน้อย

 

Photo Credit : etsy, mygreenfetish

หลังจากที่สาวๆฝึกข้อห้ากันได้แล้ว เส้นทางสายคลีนรอสาวๆอยู่ไม่ไกลแล้วค่ะ ใครที่ติดใจน้ำปั่น กาแฟรสหวานมัน ลองฝึกลดหวานลงครึ่งนึงนะคะ ใครคอกาแฟแนะนำเปลี่ยนไปดื่มลาเต้ร้อนยิ่งดีค่ะ ลิ้นของเรามักจะคุ้นเคยรสชาติที่เราคุ้นชิน เราก็สร้างความเคยชินใหม่ให้กับลิ้นของเราซะเลย บอกเลยว่าวิธีนี้ได้ผลมากๆ ใช้เวลาไม่นานค่ะ จากที่เคยชอบทานรสหวาน กลายเป็นว่าทานของหวานน้อยลงไปเลยค่ะ

 

 

#7 เลือกของว่างให้เป็น

 

Photo Credit : healthxchange , japan-mobility, thetimes , inhabitots

 

ทำงานใช้ความคิดทั้งที มันต้องมีของกรุบกริบเคี้ยวแก้ง่วงกันบ้าง จริงๆร้านสะดวกซื้อมีเมนูที่ดีๆหลายอย่างนะคะ แต่ก็มีเมนูตัวหลอกที่เหมือนว่าจะคลีนแต่ความจริงไม่คลีน ถ้าสาวๆไม่หัดอ่านฉลากให้ละเอียดพอ สำหรับเมนูที่เฟียร์ซแนะนำเป็นพวกข้าวปั้นญี่ปุ่น โยเกิร์ตรสธรรมชาติ นมถั่วเหลือง (สูตรน้ำตาลน้อย) และกล้วยหอม เป็นของว่างที่ดีมากที่ช่วยให้อิ่มท้อง ถ้าสาวๆเจอช่วงวันนั้นของเดือน กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มซักทีจัดไปเมนูตามที่เฟียร์ซบอก คอนเฟิร์มว่าเอาอยู่ค่ะ

 

 

#8 สติมาปัญญาเกิด

 

Photo Credit : thecubiclechick

 

ข้อนี้สำคัญสุดนะคะ หลายๆคนมักจะจบปัญหาด้วยวิธีกินเพื่อแก้เครียด สุดท้ายดันเครียดหนักกว่าเดิม เพราะต้นเหตุไม่ได้ถูกแก้ค่ะ ระหว่างการออกกำลังกายกับอาหาร จริงๆแล้วอาหารสำคัญกว่าค่ะ อาหาร 80% ออกกำลังกายแค่เพียง 20 % เท่านั้น เฟียร์ซไม่อยากให้สาวๆกดดันตัวเองว่าถ้าอยากลดน้ำหนักต้องกินคลีน100% ออกกำลังกายแบบหักโหม กว่าเราจะอ้วนก็ต้องใช้เวลา ฉะนั้นความผอมเราก็ต้องให้เวลามันเช่นกันค่ะ แต่สิ่งที่สาวๆทุกคนสามารถทำได้เริ่มจากเปลี่ยนวิธีกินง่ายให้เป็นไลฟสไตล์ที่เราทำได้ทุกวัน ใครๆในโลกก็ชอบของดีกันทั้งนั้น แล้วทำไมอาหารเราจะไม่เลือกเอาอาหารดีๆเข้าตัวเราบ้างล่ะ ตัวเรามีอะไหล่ที่ชิ้นเดียว คู่เดียวที่ไม่สามารถหาของใครมาทดแทนได้ ต่อให้หามาแทนได้มันก็ไม่ดีเท่ากับของๆเราเองจริงไหมคะ

 

 

 

วิธียืดหยุ่นตัวเองแบบง่ายๆสไตล์เฟียร์ซ การันตีว่าถ้าสาวเลือกกินตามนี้แล้วรับรองว่า น้ำหนักลง สัดส่วนลดชัวร์ ไม่ต้องกดดันตัวเอง กินแบบอร่อย เริ่มต้นชีวิตแบบแฮปปี้นี่แหละค่ะ วิธีที่จะช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของสาวๆได้แบบไม่เครียดแน่นอน! 

 

 


Tags : Lifestyle เคล็ดลับไดเอ็ท ไดเอ็ท สาวออฟฟิศ อาหารไดเอ็ท อาหารคลีน กินสุขภาพดี สวยสุขภาพดี อดอาหาร กินอาหาร

บทความที่คุณอาจสนใจ

7 ร้านอาหารคลีนใน IG ที่ต้องโดน!!

10 สัญญาณที่คุณควรออกกำลังกายได้แล้ว

10 สาวตัวแม่แห่งการออกกำลังกาย ตาม IG แล้วเหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว

7 ท่าออกกำลังกายอัพไซส์ 'ก้น' ให้สวยเป๊ะได้ภายใน 3 เดือน

8 ท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆให้หุ่นแซ่บรับซัมเมอร์!!

ADVERTISEMENT
Top