Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 ที่พักสุดเก๋ เปลี่ยนบรรยากาศสไตล์ Staycation ไม่ต้องเดินทางก็ฟินได้!

Written by ROMNALYN
Created: Jan 22, 2018 11:35 | Published date: Jan 29, 2018 10:08

อยากพักผ่อนหรอ ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างจังหวัดก็ได้ เพราะเทรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง "Staycation" กำลังมา เค้าว่ากันว่าพักผ่อนที่กรุงเพทพฯ ก็ได้ สบายใจเหมือนกันเลย

Lifestyle staycation พักผ่อนในกรุงเทพฯ พักผ่อนใกล้ๆบ้าน เทรนด์พักผ่อนแบบใหม่


21467 0 0

Photo Credits:

จะบอกอะไรให้เดี๋ยวนี้สาวๆไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างจังหวัดก็สามารถพักผ่อน รีแล็กซ์ ชาร์จแบตร่างกายได้เต็มที่แล้ว เพราะเทรนด์สุดฮิตอย่าง "Staycation" กำลังมาแรงแซงทางโค้ง!! ซึ่งมันก็คือการพักผ่อนในกรุงเทพฯแดนสวรรค์ของเรานี่แหละค่าาา ... ซึ่งเอาจริงๆมันก็เวิร์คอยู่นะ ไม่ต้องเดินทางไปไกลๆให้เมื่อยตุ้ม แค่หาโลเคชั่นดีๆในกรุงเทพฯซักแห่ง ไปพักผ่อน ไปเปลี่ยนบรรยากาศซักคืนสองคืน แค่นี้ก็เฟียร์ซสุดๆแล้ว ... และแน่นอนพูดมาซะขนาดนี้เฟียร์ซก็ขอแนะนำ 9 โรงแรมในกรุงเทพฯสุดชิค ที่จะช่วยสร้างวันพักผ่อนของสาวๆให้น่าจดจำแบบลืมไม่ลงกันเลย ว่าแต่จะมีที่ไหน ตามเฟียร์ซไปเช็คอินกันได้เลยค่า ><

 

 

 

1. ลอยละล่อง โฮเต็ล (Loy La Long Hotel)

 

Photo Credit : Loylalong

Photo Credit : Loylalong

 

สาวๆสไตล์เรทโทร ต้องมาที่นี่เลยค่ะ เพราะเค้าตกแต่งเอาใจสายนี้โดยเฉพาะ แถมยังผสมความบูติกหน่อยๆ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ซึ่งที่ลอยละล่อง โฮเต็ล แห่งนี้เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ดูภายนอกอบอุ่นมาก แต่พอได้เข้ามาสัมผัสยิ่งอบอุ่นกว่า ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนที่บ้านริมน้ำในฝัน อันแสนสงบยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ 

 

Photo Credit : Loylalong

Photo Credit : Loylalong

 

ส่วนห้องพักมีด้วยกันทั้งหมด 7 ห้อง รายล้อมไปด้วยวิวสวยๆ จากเรือน้อยใหญ่ที่แล่นผ่านไปมาในแม่น้ำ ไหนจะแสงสีจากตึกสูง บวกกับได้ชมอาทิตย์ลับฟ้าแบบฟูลสกรีนอีกด้วย เอาเป็นว่าสาวๆคนไหนเบื่ออยู่ห้องเดิมๆ ก็ลองมาเติมความสุขจากที่ลอยละล่อง โฮเต็ลแห่งนี้ดูบ้างก็ได้นะคะ 

 

ที่ตั้ง :  1620/2 ถนนทรงวาด (ด้านในวัดปทุมคงคาวรวิหาร) แขวง สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100

โทรศัพท์ : 02-639-1390 , 091-894-4188

 

 

 

2. UNCLE LOY'S BOUTIQUE HOUSE

 

Photo Credit : Uncleloy

Photo Credit : Uncleloy

 

สำหรับที่นี่ เหมาะกับสาวๆที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง แต่ก็ไม่อยากออกนอกเมือง เพราะที่อังเคิล ลอย บูติกเฮ้าส์แห่งนี้ เงียบสงบ แถมอบอุ่น เหมาะมากที่จะมาหย่อนใจออกจากงานยุ่ง และจากเรื่องวุ่นวายค่ะ!! การตกแต่งของเค้ามาในสไตล์บูติคเก๋ๆ เป็นบ้านสีขาวสะอาดตา และจะสวยจนอยากหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกความทรงจำไว้ในยามค่ำคืนนั่นเองค่ะ

 

Photo Credit : Uncleloy

Photo Credit : Uncleloy

 

ที่นี่มีห้องพักไว้บริการทั้งหมด 6 ห้องด้วยกัน สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม มีจักรยานให้ปั่นเพิ่มความฟิตเล่นๆ และมีห้องสมุดไว้ให้อาหารสมองอีกด้วย สาวเฟียร์ซคนไหนที่ในหัวเต็มไปด้วยเรื่องยุ่ง ลองมาสัมผัสความอบอุ่น ความสงบจากที่อังเคิล ลอย บูติกเฮ้าส์แห่งนี้ดูนะคะ รับรองว่าไม่ต้องไปไกล ก็สบายใจได้แน่นอน 

 

ที่ตั้ง :  91 ซอยอรุณอมรินทร์ 20 ถนนอรุณอมรินทร์ ศิริราช กรุงเทพมหานคร 10700

โทรศัพท์ : 097-202-8018

 

 

 

3. INN A DAY

 

Photo Credit : INNADAY

Photo Credit : INNADAY

 

พักผ่อนในเมืองก็สัมผัสวิวหลักล้านได้ ที่นี่เลย อินน์ อะ เดย์ ... โรงแรมชิคๆอีกที่ที่เฟียร์ซไม่อยากให้พลาด!! ใครที่เคยมาสัมผัสที่นี่ก็เทใจให้หมดหน้าตักเลยค่ะ เพราะทั้งบรรยากาศริมน้ำ ที่มีวัดอรุณราชวรวิหารตั้งเด่นอยู่ข้างหน้า ไหนจะบรรยากาศภายในโรงแรมที่บอกได้คำเดียวว่า ชาร์จแบตร่างกายได้เต็มร้อย แถมได้โลเคชั่นเก๋ๆไว้ถ่ายรูปอีกด้วย มาหนึ่งได้ถึงสาม แบบนี้จะไม่ให้รักได้ยังไง

 

Photo Credit : INNADAY

Photo Credit : INNADAY

 

การตกแต่งบอกเลยชนะเลิศค่ะ เพราะเค้าดัดแปลงโรงแรมแห่งนี้มาจากโรงงานทำน้ำตาลปิ๊บ ที่เคยเป็นธุรกิจเดิมของครอบครัวมาก่อน เพราะงั้นก็จะฮิปและก็ชิคไม่เบาเลยล่ะค่ะ ห้องพักมีทั้งหมด 11 ห้องด้วยกัน ... บอกเลยว่ามาที่อินน์ อะ เดย์แห่งนี้ได้มากกว่าการเปลี่ยนบรรยากาศแน่นอนค่าาา

 

ที่ตั้ง :  57-61 ถนนมหาราช  เขต พระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ : 02-221-0577

 

 

 

4. CHANN Bangkok-Noi

 

Photo Credit : CHANNBANGKOKNOI

Photo Credit : CHANNBANGKOKNOI

 

บ้านไม้สวยๆ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาน่าจะเป็นโลเคชั่นที่ใครหลายคนฝันถึง และซึ่งที่ ชาน บางกอกน้อย แห่งนี้ คงทำให้ฝันของใครหลายคนเป็นจริง!! ถ้าให้พูดถึงความลงตัวของที่นี่ เฟียร์ซให้เต็มร้อยเลยค่ะ ทั้งการตกแต่งที่รีโนเวทจากบ้านไม้เก่า  ทั้งบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทอดยาวอยู่ตรงหน้า  ความร่มรื่น และความสงบน่าพักผ่อน อื้มหืมมม ... มันคงไม่มีอะไรที่ฟินไปกว่านี้แล้วล่ะค่ะ

 

Photo Credit : CHANNBANGKOKNOI

Photo Credit : CHANNBANGKOKNOI

 

ห้องพักแต่ละห้องซ่อนความน่าอยู่ไว้ อย่างห้องพักติดริมแม่น้ำก็มอบสายลมเย็นๆ ให้สาวๆได้สามารถพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่  แถมยังได้มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกแบบพาโนรามาทางฝั่งสะพานอรุณอัมรินทร์อีกด้วย แน่นอนว่าถ้าสาวๆมัวแต่ขลุกอยู่ในห้อง ไม่ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศที่ชาน บางกอกน้อยแห่งนี้ดูบ้าง สิ่งดีๆเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนค่ะ

 

 

ที่ตั้ง :  30/1 ซอย สมเด็จพระปิ่นเกล้า 1 แขวง อรุณอัมรินทร์ เขต บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

โทรศัพท์ : 02-435-5997

 

 

 

5. ANGELO FAMILY SUITES

 

Photo Credit : angelo family suites

Photo Credit : angelo family suites

 

ที่นี่เค้ามีสโลแกนเก๋ๆว่า " เสพ งานศิลป์ นอนชิลล์ กรุงเทพ " ซึ่งเฟียร์ซว่ามันเหมาะสุดๆเลย สำหรับสโลแกนนี้กับที่แห่งนี้ แองจีโล แฟมิลี่ ซูอีทส์!! ก้าวเข้ามารับรองว่าต้องทึ่งในงานศิลปะที่แทบจะมีทุกบริเวณ จุดเด่นของเค้าคือ กระเบื้องลาย Italian ที่ไม่มีขายที่ไหน ทำขึ้นและใช้สำหรับที่นี่เท่านั้น ความฉูดฉาดของสีสันภายในก็แสนจะลงตัว เป็นอีกหนึ่งโรงแรมใจกลางเมืองที่ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกนึงเลยล่ะค่ะ

 

Photo Credit : angelo family suites

Photo Credit : angelo family suites

ที่นี่ประกอบไปด้วยห้องพัก 7 ห้องด้วยกัน ซึ่งแต่ละห้องก็ตกแต่งแตกต่างกันออกไป แต่เฟียร์ซขอบอกเลยว่าสวย และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองทุกห้อง นอกจากงานศิลปะแล้วธรรมชาติของที่นี่ก็ยังสวยจนอยากหยุดเวลาไว้เลยค่ะ ... เอาเป็นว่าสาวๆคนไหนอยากสเตย์เคชั่นแบบอาร์ตๆล่ะก็ เฟียร์ซแนะนำแองจีโล แฟมิลี่ซูอีทส์ที่นี่เลยค่ะ

 

ที่ตั้ง :  422 ซอยจามจุรี แขวงจันทรเกษม กรุงเทพฯ 10900

โทรศัพท์ : 095-939-7979

 

 

 

6. The Raweekanlaya Bangkok Wellness Cuisine Resort

 

Photo Credit : Raweekanlaya

Photo Credit : Raweekanlaya

 

สาวๆคนไหนชอบความคลาสสิก และสถาปัตยกรรมสมัยเก่าเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ ลองมาเช็คอินที่ ระวีกัลยา แบงค็อก ดูซิคะ แล้วคุณจะหลงรัก!! เพราะโรงแรมแห่งนี้เค้ารีโนเวตมาจากบ้านพระนมทัต พระนมในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ให้มีความโมเดิร์นขึ้นอีกหน่อย และที่แห่งนี้ยังตั้งอยู่ในย่านประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ อย่างพระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว เป็นต้นค่ะ

 

Photo Credit : Raweekanlaya

Photo Credit : Raweekanlaya

 

รอบข้างรายล้อมไปด้วยความร่มรื่นจากต้นไม้นานาพรรณ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านมากๆเลยค่ะ ที่ระวีกัลยาค่อนข้างกว้างขวางค่ะ มีห้องพักมากถึง 38 ห้อง แต่คอนเฟิร์มว่าไม่แออัด สามารถมาพักผ่อนหย่อนใจได้สบายๆเลย แถมมีสวนผักออร์แกนิกให้สามารถไปเก็บผักสดมาครีเอทเป็นเมนูต่างๆได้อีกด้วย เฟียร์ซรับรองว่าที่นี่จะช่วยทำให้วันพักผ่อนของสาวๆไม่น่าเบื่อแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้ง :  164-172 ถนน กรุงเกษม เขต บางขุนพรหม กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ : 02-628-5999

 

 

 

7. Mustang Nero Hotel

 

Photo Credit : Mustang Nero

Photo Credit : Mustang Nero

 

คอนเซปต์ของที่นี่มีร้อย เฟียร์ซก็ให้เต็มร้อยเลยค่ะ เพราะทั้งเก๋ และก็ชิคเชียวค่ะ กับคอนเซ็ปต์ซาฟารีเก๋ๆ ใจกลางเมือง!! สาวๆคนไหนได้มาที่นี่่ ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันแน่ๆว่า ซาฟารีอะไรขนาดนี้ >< เพราะเค้าตกแต่งด้วยสัตว์สตาฟมากมาย บวกกับต้นไม้น้อยใหญ่ที่นำมาจัดเรียงกัน ที่ให้ความรู้สึกลงตัวอย่างน่าประหลาด

 

Photo Credit : Mustang Nero

Photo Credit : Mustang Nero

 

บอกก่อนเลยนะคะว่าที่นี่มีห้องพักเพียง 6 ห้องเท่านั้น ซึ่งแต่ละห้องบอกเลยว่าแซ่บ และมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง เพราะงั้นถูกใจอยากเช็คอินห้องไหน คงต้องรีบหน่อยนะคะ ไม่งั้นพลาดแน่นอน ... เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่จะทำให้สเตย์เคชั่นของสาวๆสนุกมากยิ่งขึ้น แบบไม่ต้องออกไปนอกเมืองให้เหนื่อยเลยล่ะค่ะ

 

ที่ตั้ง :  1112/91-93 ซอยสุขุมวิทพลัส 2 (อยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 48 และถนนพระราม 4) BTS พระโขนง

โทรศัพท์ : 089-679-2305

 

 

 

8. J No. 14

 

Photo Credit : J. No 14

Photo Credit : J. No 14

 

ใครจะคิดละคะว่าจากโรงเจเก่าๆจะกลายมาเป็นโรงแรมเก๋โคตร ที่วันนี้เฟียร์ซอยากแนะนำให้สาวๆไปพักผ่อน และเปลี่ยนบรรยากาศที่ซ้ำซากจำเจกันดูซะบ้าง!! ที่ J. No 14 แห่งนี้ภายในตกแต่งสไตล์โรงงานคลาสสิกในยุโรป ที่ทั้งเท่ และทั้งดิบ พร๊อพเอย เฟอร์นิเจอร์เอย ทุกอย่างลงตัว จนไม่อยากเช็คเอาท์ออกแน่นอนค่ะ

 

Photo Credit : J. No 14

Photo Credit : J. No 14

 

จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือ ต้นไม้เยอะมาก รวมไปถึงหลังคาที่ออกแบบมาแบบสกายไลท์ ที่ให้ความรู้สึกแบบได้ทั้ง outdoor และ indoor ในที่เดียวเลยล่ะค่ะ ห้องพักของที่นี่มี 2 แบบให้เลือกตามใจชอบ แต่ก็ยังคงไม่หลุดคอนเซปต์อินดัสเทรียล วินเทจเช่นเคย บอกเลยว่ามาที่นี่สาวๆจะได้มากกว่าการมาพักผ่อน ซึ่งนั่นก็คือความทรงจำเก๋ๆยังไงล่ะคะ

 

ที่ตั้ง :  ซอย เจริญนคร 14 แยก 16 กรุงเทพฯ 10600

โทรศัพท์ : 085-155-5249

 

 

 

9.  Shanghai Mansion

 

Photo Credit : Shanghai Mansion

Photo Credit : Shanghai Mansion

 

สาวๆคนไหนอยากซึมซับความไชนีสแบบสุดๆ ต้องที่นี่เลยค่ะ เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น โรงแรมสุดชิค ใจกลางเยาวราช!! เมื่อก้าวเข้ามาที่นี่ก็เหมือนได้บินไปถึงเซี่ยงไฮ้เลยล่ะค่ะ มองไปทางไหนก็จีน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ทั้งสไตล์การตกแต่ง แม้กระทั่งกลิ่นไอของบรรยากาศ บอกเลยว่าถูกใจอาตี๋ อาหมวยทั้งหลายแน่นอน

 

Photo Credit : Shanghai Mansion

Photo Credit : Shanghai Mansion

 

ห้องพักตกแต่งสวยสะดุดตา เหมือนที่เราเคยเห็นในหนังจีนยังไงยังงั้นเลยค่ะ นี่ถ้ายิ่งแต่งองค์ทรงเครื่องแบบหนังจีนสมัยก่อนด้วยแล้ว จะยิ่งฟินคูณสองแน่นอน ><  และที่นี่ยังมีแจ๊สบาร์เก๋ๆอย่าง Red Rose Restaurant & Jazz Bar ไว้ให้ไปนั่งดริงค์ชิลล์ๆ ยามค่ำคืนอีกด้วย เอาเป็นว่าสาวเฟียร์ซคนไหนอยากมาตะลอนทานอาหารอร่อยๆแถวเยาวราชอยู่แล้ว ก็อย่าลืมมาเช็คอินเซี่ยงไฮ้ แมนชั่นแห่งนี้ไว้ด้วยนะคะ จะได้ทั้งกินอิ่ม แล้วนอนหลับสบายๆอีกด้วย

 

ที่ตั้ง :  479-481 ถนน เยาวราช เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100

โทรศัพท์ : 02-221-2121

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ เก็บกระเป๋า เตรียมเช็คอินกันแล้วใช่มั้ยล่ะ >< ก็เฟียร์ซบอกแล้วว่าในกรุงเทพฯก็มีโรงแรมเก๋ๆให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศอยู่ไม่น้อยเลย ซึ่งสาวๆคนไหนเลือกว่าจะไป staycation ที่โรงแรมไหนไว้เรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเช็ครายละเอียดห้องพัก ราคา และเส้นทางให้ดีๆนะคะ จะได้ไปเที่ยวพักผ่อนแบบสนุก ไม่มีอะไรสะดุดยังไงล่ะคะ ^^

 

 


Tags : Lifestyle staycation พักผ่อนในกรุงเทพฯ พักผ่อนใกล้ๆบ้าน เทรนด์พักผ่อนแบบใหม่ เที่ยวกรุงเทพฯก็ฟินได้ เทรนด์ฮิต โรงแรมในกรุงเทพฯ โรงแรมน่านอนในกรุงเทพฯ โรงแรมเก๋ๆในกรุงเทพฯ

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 โรงแรมสุดสวีท ที่ควรพาแฟนไปเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

7 แหล่งคอมมูนิตี้เด็ด น่าไปเยือน ทั้งกิน เที่ยว ช็อป จบในที่เดียว!!

8 โฮสเทลสุดฮิป ราคาจิ๊บๆใจกลางกรุงเทพฯ

มาเปลี่ยนเมคอัพธรรมดาๆให้สวยปังกับ ‘GET THE GLOW WORKSHOP’ โดยคุณป้อม วินิจ ที่ Laura Mercier

8 ร้านจิบเบียร์สุดชิคสำหรับสาวๆนักดื่ม ดื่มคนเดียวก็ได้ มาเป็นแก๊งค์ก็ดี!!

ADVERTISEMENT
Top