Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

9 ชายหาดสุดสงบ หลุมหลบภัยสำหรับคนรักความสันโดษ

Written by ROMNALYN
Created: Feb 06, 2018 10:30 | Published date: Feb 16, 2018 12:57

ใครชอบเที่ยวทะเลแบบสันโดษ เชิญทางนี้เลยค่ะ เพราะเฟียร์ซได้รวบรวมชายหาดสุดสงบ ที่จะเป็นหลุมหลบภัยชั้นดีมาไว้ที่นี่แล้ว

ชายหาด ชายหาดที่ค่อยมีคนรู้จัก ชายหาดสงบ แนะนำชายหาดเงียบ ชายหาดสวย


Photo Credits:

เวลาอยากพักผ่อน สาวเฟียร์ซหลายๆคนคงจะนึกถึงทะเลเป็นที่แรกใช่มั้ยล่ะ ก็เพราะไม่ว่าจะหนีรัก หนีร้อน หรือหนีงาน เราก็ไปทะเล แค่ได้ไปนั่งมองฟ้า นั่งมองคลื่นทะเลก็ทำให้ฟินได้อย่างบอกไม่ถูก >< ซึ่งวันนี้สาวเฟียร์ซคนไหนกำลังมองหาโลเคชั่นทะเลที่แสนจะเงียบสงบ เหมาะแก่การเป็นหลุมหลบภัยจากความวุ่นวายอยู่ล่ะก็ วันนี้เฟียร์ซลิสต์มาฝากเรียบร้อยแล้ว ว่าแต่จะมีที่ไหนน่าไปเช็คอินกันบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่าาา 

 

 

 

1. หาดนางรำ จ.ชลบุรี

 

Photo Credit : gis.pattaya

 

เริ่มด้วยที่แรกไม่ไกลจากกรุงเทพฯซักเท่าไหร่ เพราะอยู่ในพื้นที่ท่าเรือจุกเสม็ด เขตทหารเรือสัตหีบ จังหวัด ชลบุรีนี่เองกับ หาดนางรำ หรือหาดน้ำใส เพราะที่นี่น้ำใสมาก จนตอนแรกนึกว่ากระจก ซึ่งสาวๆสามารถลงไปดำดูปะการังได้ด้วยนะ เวิร์คจริงะไรจริง!! ที่นี่เงียบสงบมาก ผิดกับบางแสนหรือพัทยาลี้ลับ

 

Photo Credit : gis.pattaya

 

บอกเลยมาที่นี่สาวๆจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ฟินกับความสวยของทะเลที่อยู่ตรงหน้าแบบไพรเวทสุดๆ แถมยังได้ย้อนรอยวรรณคดีไทยเรื่องเอกอย่าง พระอภัยมณีอีกด้วย เพราะที่หาดนางรำจะมีรูปปั้นตัวละครต่างๆประดับอยู่ ... เป็นหนึ่งชายหาดที่สมบูรณ์ สวยงาม และสงบมากๆ 

 

ที่ตั้ง : ภายในท่าเรือจุกาเสม็ด อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

 

 

 

 

2. หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี

 

Photo Credit : p_k_f_f

มาถึงหาดที่สอง หาดนี้อาจจะไม่อลังการล้านแปดเหมือนที่อื่นๆ แต่เรื่องความสงบ เฟียร์ซให้เต็มร้อยเลยค่ะ สำหรับ หาดเจ้าหลาวแห่งนี้ ... ที่นี่ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน อาจเพราะเป็นชายหาดเล็กๆ ที่ไม่ค่อยนิยมซักเท่าไหร่ แต่นี่ถือเป็นข้อดี เพราะถ้าสาวๆหาโลเคชั่นสำหรับพักผ่อนจริงๆล่ะก็ เฟียร์ซว่าที่นี่เหมาะเลยล่ะค่ะ

 

Photo Credit : toogkatalaifon

 

ซึ่งที่หาดเจ้าหลาวแห่งนี้ เรื่องความสวยงามไม่เป็นรองใคร น้ำทะเลก็ใส หาดทรายก็ขาว ถือเป็นอีกหนึ่งโลเคขั่นที่ใครอยากหลีกหนีความวุ่นวายต้องมา!! 

 

ที่ตั้ง :  ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

 

 

 

3. อ่าวเขาควาย จ.ระนอง

 

Photo Credit : baa_tiew

 

เมื่อพูดถึงจังหวัดระนอง หลายคนอาจนึกถึงเกาะพยาม ซึ่งตอนนี้ฮอตฮิตกันเหลือเกิน แต่ถ้าใครอยากเที่ยวทะเลแบบสงบสุดๆต้องที่นี่เลยค่ะ อ่าวเขาควาย ณ เกาะกำตก!! แค่ชื่อก็ไม่คุ้นแล้วใช่มั้ยล่ะ ก็แหงล่ะค่ะเพราะโลเคชั่นนี้ยังไม่ค่อยบูมซักเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าสวยจับใจ ไม่แพ้ที่อื่นเลย 

 

Photo Credit : boeaerika

 

ซึ่งชายหาดมีลักษณะโค้งเป็นครึ่งวงกลมเหมือนเขาควาย ถ้าอยากสัมผัสวิวสวยๆ ต้องป่ายปีนเขาชันประมาณ 10-15 นาที มีจุดหวาดเสียวบ้าง แต่เฟียร์ซบอกเลยว่าคุ้มที่เสี่ยงค่ะ

 

ที่ตั้ง :  อุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

 

 

 

4. เกาะบูบู จ.กระบี่

 

Photo Credit : n_travelingviolin

 

พาลงใต้มากันต่อที่จังหวัดกระบี่ กับอีกหนึ่งชายหาดที่เงียบสงบมากๆอย่าง เกาะบูบู เกาะส่วนตั๊วส่วนตัวเกาะนี้ค่ะ!! ที่นี่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะลันตา เป็นเกาะที่สมความเป็นเกาะมากๆ เพราะไม่มีแสงสีมากมาย ไฟฟ้าก็ไม่มีให้ใช้ทั้งวัน แต่ที่นี่มีความสวยงามจากธรรมชาติ และความเงียบสงบให้ได้สัมผัสกันแบบนอนสต็อปไปเลย

 

Photo Credit : n_travelingviolin

 

ฮไลท์ของที่เกาะบูบูแห่งนี้ก็คือ หาดทรายสีทอง สวยสะดุดตา ที่หาชมไม่ได้ได้จากที่ไหน ... เอาเป็นว่าสาวๆคนไหนอยากพักผ่อนแบบปลิดวิเวกจริงๆล่ะก็ เฟียร์ซว่าที่นี่เหมาะที่สุดเลยค่ะ

 

ที่ตั้ง : หมู่เกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่

 

 

 

5. เกาะลังกาจิว จ.ชุมพร

 

Photo Credit : micky_moo_lim

 

ยังอยู่ที่ทะเลใต้กับอีกหนึ่งโลเคชั่นทะเลสุดสงบอย่าง เกาะลังกาจิว จังหวัดชุมพร!! เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะชุมพร เป็นเกาะเล็กๆที่ธรรมชาติสวยระดับสิบ น้ำใส หาดทรายสวย ปะการังอุดมสมบูรณ์มากๆ และเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางปะวัติศาสตร์ด้วย

 

 

Photo Credit : micky_moo_lim

 

เนื่องจากที่แห่งนี้พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเก้าเจ้าอยู่หัวเคนเสด็จมาเก็บรังนกบนเกาะนี้ถึง 3 ครั้งด้วยกันค่ะ และที่นี่ยังมีปะการังรูปหัวใจ ครองตำแหน่งอันซีนของเกาะอีกด้วย โดยเกาะลังกาจิวจะเปิดให้ขึ้นไปพักผ่อนได้ตั้งแต่เวลา 08:00 - 17:00 น.เท่านั้นค่ะ

 

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะทะเลชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 

 

 

6. เกาะเหลาเหลียง จ.ตรัง

 

Photo Credit : 9aooddy

 

ออกเสียงยากไปซักหน่อยสำหรับ เกาะเหลาเหลียง เกาะที่ความสวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์!! เกาะเหลาเหลียงแห่งนี้อยู่ห่างจากท่าเรือไม่มากนัก ซึ่งที่นี่จะเรียกว่าเกาะส่วนตัวก็คงไม่ผิด เพราะเค้าจำกัดนักท่องเที่ยวที่จะมาพักผ่อนแต่ละครั้

 

Photo Credit : applepm

 

จึงทำให้เกาะเหลาเหลียงแห่งนี้ดูเงียบสงบ เหมาะมากที่จะมาพักผ่อน ซึมซับกลิ่นไอธรรมชาติ กับภาพท้องทะเลสีคราม หาดทรายขาวนวลที่อยู่ตรงหน้า ... สาวๆคนไหนรักทะเลใต้อยู่แล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

ที่ตั้ง : อทุยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จังหวัดตรัง

 

 

 

7. เกาะยาวน้อย จ.พังงา

 

Photo Credit : sekaisummer

 

สาวๆคนไหนอยากไปใช้ชีวิตสงบๆ แบบชาวเกาะดูบ้าง เฟียร์ซแนะนำให้มาที่เกาะยาวน้อยแห่งนี้เลยค่ะ!! ที่นี่มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ไม่แพ้ที่่อื่นเลย มีหมู่เกาะน้อยใหญ่รายล้อม และสามารถเยี่ยมชม สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านได้แบบใกล้ชิด

 

\

Photo Credit : capeandkantary

 

สาวๆคนไหนที่เป็นสายการท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์อยู่แล้ว เฟียร์ซว่าที่นี่เหมาะมากที่จะรีบแพ็คกระเป๋าให้ไว แล้วมาเยือนให้ได้ซักครั้งค่ะ

 

ที่ตั้ง : อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

 

 

 

8. เกาะมันนอก จ.ระยอง 

 

Photo Credit : khatawut25

 

เรียกว่าเป็นไพรเวทเกาะอีกแห่งหนึ่ง ที่สาวๆคนไหนเบื่อความวุ่นวายต้องไม่พลาด กับ เกาะมันนอกแห่งนี้ค่ะ!! ธรรมชาติของที่นี่สวยเหมือนหลุดมาจากภาพวาดเลยล่ะค่ะ น้ำทะเลสีฟ้า ตัดกับหาดทรายขาวๆที่ทอดยาวสุดตา และที่นี่เค้าก็มีมาสคอตด้วยนะ นั่นก็คือ เจ้านกยูง ที่ชอบมารำแพนหางโชว์ความสวยงามให้เห็นกันตลอดๆ

 

Photo Credit : tealeafnj

 

ซึ่งบนเกาะแห่งนี้มีที่พักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ใครอยากมาชิลล์ อยากมาพักผ่อน หลีกหนีชีวิตวุ่นวายล่ะก็ อย่าลืมจองล่วงหน้าไว้ด้วยนะคะ ><

 

ที่ตั้ง : หมู่เกาะมัน อ่าวแกลง จังหวัดระยอง

 

 

 

9. หาดยะนุ้ย จ.ภูเก็ต

 

Photo Credit : thailandculturetravel

 

ปิดท้ายด้วยหาดยะนุ้ย กับความสวยงามที่เฟียร์ซอยากให้สาวๆได้มาสัมผัส!! หาดแห่งนี้ตั้งอยู่ทางใต้ของจังหวัดภูเก็ตค่ะ ซึ่งเค้าว่ากันว่าทะเลภูเก็ตสวยมาก และที่นี่ก็เช่นกัน เป็นหาดเล็กๆอยู่ระหว่างหาดในหานและแหลมพรมเทพ น้ำทะเลสีมรกต ได้ทั้งวิวภูเขาและทะเล ไม่แปลกที่หาดยะนุ้ยแห่งนี้จะประทับใจใครหลายๆคน ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น

 

Photo Credit : bigstock

 

ซึ่งที่นี่คนไม่ค่อยพลุกพล่าน จะแอ็คท่าถ่ายรูปเหมือนหลุดมาจากเดอะเฟซ หรือจะหลบมุมนั่งอ่านหนังสือ มองน้ำทะเลชิลล์ๆก็ได้หมด ... 

 

ที่ตั้ง : แหลมพรหมเทพ  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ คันไม้คันมืออยากจะแพ็คกระเป๋ากันแล้วใช่มั้ยล่ะ เอาเป็นว่าถูกใจที่ไหนก็อย่าลืมศึกษาการเดินทาง จองที่พัก และที่สำคัญศึกษาสภาพอากาศช่วงเวลาที่เดินทางซักหน่อย เพราะจะไปทะเลทั้งทีไปผิดฤดู ไม่ดูสภาพอากาศเลยก็คงจะหมดสนุกแน่ๆ แล้วอย่าลืมช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้สวยงามในแบบที่มันควรจะเป็นกันด้วยนะคะ จะได้มีโลเคชั่นสวยๆไว้ให้เราได้ไปพักผ่อนกันนานๆยังไงล่ะคะ


Tags : ชายหาด ชายหาดที่ค่อยมีคนรู้จัก ชายหาดสงบ แนะนำชายหาดเงียบ ชายหาดสวย เกาะสงบ เที่ยวทะเล 9 ชายหาดสุดสงบ ชาหาดน่าเที่ยว 2018 ไปเที่ยวทะเลที่ไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 เกาะทะเลไทย โลเคชั่นสุดเทพ อยากเสพความสุขต้องไป!!

8 ประเทศที่สาวๆสาย backpack ฉายเดี่ยวได้ enjoy trip แบบสุดเหวี่ยง!

รวม 10 ที่พักสุดเก๋ เปลี่ยนบรรยากาศสไตล์ Staycation ไม่ต้องเดินทางก็ฟินได้!

"เที่ยวไทยเท่" กับ 10 วีถีท่องเที่ยวแบบไทยสไตล์ลึกซึ้ง

6 วิธีแพ็คกระเป๋าให้เล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบาเหมือนไปตัวเปล่า

ADVERTISEMENT
Top