Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

‎10 ทริคช่วยชีวิต ประชุมอย่างไรไม่ให้หลับคาห้อง

Written by ROMNALYN
Created: Apr 06, 2018 22:23 | Published date: May 03, 2018 12:44

ประชุมแล้วก็ประชุมอีก ประชุมกี่ทีก็จะหลับทุกที ใครเป็นแบบนี้บ้าง วันนี้เรามีทริคแก้ง่วงตอนประชุมมาฝากกันค่ะ

Lifestyle ‎10 ทริคช่วยชีวิต ประชุมอย่างไรไม่ให้หลับคาห้องม ทำยังไงไม่ให้หลับในห้องประชุม วิธีประชุมแล้วไม่หลับ ช่วยด้วย ไม่อยากหลับในห้องประชุม ทำยังไงไม่ให้ง่วงนอนเวลาประชุม


Photo Credits:

ไหนใครเป็นแบบเฟียร์ซบ้างคะโดนเรียกเข้าห้องประชุมทีไร ตั้งใจฟังได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง หนังตาก็เริ่มหนัก จนเริ่มลืมไม่ขึ้นซะแล้ว ><  แต่สาวๆอย่าได้กังวลค่ะ เพราะปัญหานี้แก้ไขได้ ด้วย ‎10 ทริคช่วยชีวิตที่เฟียร์ซรวบรวมเอามาฝาก ว่าแต่จะมีทริคเด็ดๆอะไรบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่าาา

 

 

 

1. กาแฟ

 

Photo Credit: shape

 

ตัวช่วยอันดับหนึ่งก็ต้องกาแฟเท่านั้นค่ะ ใครกลัวน็อคคาห้องล่ะก็ แนะนำให้ถือติดไม้ติดมือเข้าไปด้วย หรือจะซัดก่อนเข้าห้องประชุมก็ได้ รับรองว่ายืดระยะเวลาง่วงนอนไปได้เยอะ

 

 

 

2. ลูกอมช่วยได้

 

Photo Credit : giphy

 

ลูกอมช่วยได้จริงนะ ยิ่งลูกอมเปรี้ยวๆ ตาจะสว่างขึ้นทันที เพราะฉะนั้นก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมให้ดี แต่ขอเลยนะว่าหมากฝรั่งในห้องประชุมเป็นเรื่องที่ต้องงด เพราะมันคงจะดูไม่ดีแน่ๆ ถ้าเกิดมานั่งเคี้ยวหมากฝรั่งตุ้ยๆ ไปพร้อมกับการประชุมที่อาจจะมีหัวหน้างาน หรือผู้ใหญ่ระดับสูงร่วมด้วย ซึ่งอันนี้ไม่โอเคนะคะสาวๆ

 

 

 

3. จิบน้ำบ่อยๆ

 

Photo Credit : theodysseyonline

 

วิธีนี้ก็เวิร์คดีนะคะสาวๆ เพราะการจิบน้ำบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มความตื่นตัวให้ได้เป็นอย่างดี ทำให้เพิ่มความสดชื่น ไม่ง่วง แถมยังทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำอีกด้วยค่ะ

 

 

 

4. มีส่วนร่วมในการประชุม ถามตอบ แชร์ไอเดีย

 

Photo Credit : Giphy

 

ถ้ากลัวนั่งฟังจนหลับ ก็ต้องรู้จักมีส่วนร่วมกับที่ประชุมให้มากๆค่ะ คอยซักถามข้อมูล หรือข้อสงสัยที่จะเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง และเพื่อนร่วมประชุม หรือจะลองแชร์ไอเดียของตัวเองให้กับที่ประชุมก็ได้ จะได้ไม่นั่งกร่อยจนหลับยังไงล่ะคะ

 

 

 

5. จดโน้ตเรื่องที่ประชุมอยู่

 

Photo Credit : popkey

 

สังเกตุดูว่าทำไมเลขาการประชุมถึงไม่ค่อยง่วง ก็เพราะเค้าตั้งใจจด จด แล้วก็จดอยู่นั่นเอง เพราะงั้นเราก็เอาทริคนี้มาใช้ได้เหมือนกัน แทนที่จะนั่งว่างๆจนความง่วงครอบงำ ก็ลองจดตามไปด้วย อาจจะตาสว่างจนประชุมเสร็จ และยังได้ข้อมูลมาใช้ แบบไม่ต้องรอใครสรุปมาให้เลยก็ได้นะ

 

 

 

6. ลุกยืนได้บ้าง ถ้าห้องประชุมอำนวย

 

Photo Credit : Giphy

ก็เพราะนั่งนานๆนี่แหละ มันถึงได้ง่วง เพราะงั้นอย่าลืมลุกขึ้นยืน ยืดเส้นยืดสายบ้าง แต่เวลาจะลุกขึ้นก็ดูก่อนว่าสมควรมั้ย หรือเหมาะสมรึเปล่า ไม่ใช่คิดจะยืนก็ยืน เดี๋ยวจะงงกันไปทั้งห้องประชุมนะคะ

 

 

 

7. เดินออกมานอกห้องสักครู่ หรือเข้าห้องน้ำ

 

Photo Credit : popkey

 

ลองเดินออกมาสูดอากาศข้างนอกบ้าง อยู่ในห้องประชุมอาจจะเครียดจนเกินไป ฉะนั้นลองลุกไปห้องน้ำล้างหน้าล้างตา เดินเล่นปล่อยสมองซักพัก อาจจะช่วยให้สดชื่นขึ้นนะคะ

 

 

 

8. ประชุมหลังพักเที่ยงอย่ากินหนัก

 

Photo Credit : dopeandbroke

 

เค้าว่ากันว่าหนังท้องตึง หน้งตาจะหย่อน ถ้าหากรู้ว่าตัวเองมีประชุมหลังพักเที่ยงล่ะก็ ก็ทานเข้าไปจนเยอะ เพราะความอิ่มมาแค่ไหน ความง่วงก็มาแค่นั้นนะคะ

 

 

 

9. stand-up meeting

 

Photo Credit : officechai

 

ก็ถ้ารู้ว่าการนั่งนานๆมันทำให้ง่วง ก็ทำไมไม่เปลี่ยนการประชุมเป็นแบบยืมล้อมวงดูละคะ เฟียร์ซว่ามันช่วยได้เยอะเลย แล้วก็คุยธุระตาม agenda ให้จบ จะได้ไม่ยืดยาว

 

 

 

10. นอนให้พอ

 

Photo Credit : vitalitypoint

 

ส่วนมากจะเจอบ่อยโดนเรียกประชุมตอนเช้าๆ เพราะฉะนั้นเพื่อรับมือกับเหตุไม่คาดฝันแบบนี้ สาวๆต้องนอนให้พอ พอในที่นี้คือนอนแบบพอดี ไม่เยอะเกินไป และก็ไม่น้อยจนเกินไป จะได้ไม่หลับกลางอากาศขณะประชุมไงล่ะคะ

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 ทริคช่วยชีวิต ประชุมอย่างไรไม่ให้หลับคาห้องที่เฟียร์ซเอามาฝากกัน สาวๆลองเอาไปทำดูนะคะ รับรองว่าช่วยชีวิตได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่อไปจะได้ไม่ประชุมไปหลับไป เสี่ยงโดนเจ้านายตำหนิอีกแล้วล่ะค่ะ


Tags : Lifestyle ‎10 ทริคช่วยชีวิต ประชุมอย่างไรไม่ให้หลับคาห้องม ทำยังไงไม่ให้หลับในห้องประชุม วิธีประชุมแล้วไม่หลับ ช่วยด้วย ไม่อยากหลับในห้องประชุม ทำยังไงไม่ให้ง่วงนอนเวลาประชุม ประชุมทีไรหลับตลอด ขอวิธีแก้หน่อย วิธีแก้ง่วงเวลาประชุม

บทความที่คุณอาจสนใจ

Life Hack เด็ดๆ แก้เผ็ดสารพัดคราบร้ายกวนใจ จัดการได้ง่ายเว่อร์!!

8 ของใช้ที่ต้องจดไว้อย่าให้ขาด จะได้ไม่พลาดวันหมดอายุ

Life hack 10 ทริคเด็ดจากยาสีฟัน ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด!!

10 สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณกำลังถูก bully ในที่ทำงาน

10 อันดับของกินบนรถ กินอิ่ม ไม่หก พกไปไหนก็ง่าย!!

ADVERTISEMENT
Top