Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

Life Hack เด็ดๆ แก้เผ็ดสารพัดคราบร้ายกวนใจ จัดการได้ง่ายเว่อร์!!

Written by ROMNALYN
Created: Mar 04, 2018 13:14 | Published date: Mar 06, 2018 14:27

วันนี้เฟียร์ซขอนำเสนอวิธีทำความสะอาดคราบกวนใจต่างๆที่สาวๆต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน บอกเลยว่าง่าย ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ

Lifestyle ทำความสะอาด ทำความสะอาดคราบต่างๆ ลบรอยคราบต่างๆ คราบฝังแน่น ทำความสะอาดยังไง


Photo Credits:

สารพัดคราบสกปรกที่คอยกวนใจ บอกเลยว่าเป็นปัญหาระดับชาติของสาวๆเลยล่ะค่ะ และนอกจากจะทำให้เลอะเทอะแล้ว เวลาจะทำความสะอาดคราบเหล่านี้ก็เล่นเอาปวดหัวกันเลย เพราะคราบบางอย่างทำความสะอาดยากม๊ากกกกก แต่วันนี้เฟียร์ซจะทำให้เรื่องคราบสกปรกเหล่านี้กลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ ด้วย Life Hack เด็ดๆ แก้เผ็ดสารพัดคราบร้ายกวนใจ จัดการได้ง่ายเว่อร์!! เอาเป็นว่าจะมีวิธีจัดการแต่ละคราบกวนใจยังไงกันบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่ะ ><

 

 

 

1. ไวน์

 

Photo Credit : winegifted

 

เริ่มด้วยคราบไวน์กันก่อนเลย สาวๆสายปาร์ตี้ทั้งหลายเตรียมจดไว้เลยค่ะ เมื่อไหร่ที่ทำไวน์หกเลอะเทอะจนเกิดคราบ เพียงแค่สาวๆผสมน้ำสบู่ 3 ส่วน กับน้ำเปล่า 1 ส่วนให้เข้ากัน แล้วนำไปป้ายที่คราบไวน์ แล้วถูไปเรื่อยๆ จนคราบนั้นเริ่มจางลง จากนั้นนำไปแช่ในน้ำส้มสายชู เพื่อให้กำจัดคราบที่ยังเหลือออกให้หมดจด เสร็จแล้วก็นำไปซักตามปกติได้เลย

 

 

 

2. ลิปสติก

 

Photo Credit :  pandasilk

 

คราบสุดฮิตที่สาวๆมักเจอบ่อยๆ ก็คราบรอยเปื้อนลิปสติกนี่แหละค่ะ แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันยังไงดี วันนี้เฟียร์ซมี 2 วิธีให้เลือกค่ะ

  • ใช้วาสลีนถูที่คราบให้เริ่มจางก่อน จากนั้นก็นำไปซักปกติ
  • นำผ้าที่เปื้อนไปแช่ไว้ในน้ำที่ผสมเกลือ 1 คืน เพียงเท่านี้รอยลิปสติกก็หายไปเหมือนเสกได้เลยล่ะค่ะ

 

 

 

3. หมากฝรั่ง

 

Photo Credit : hergamut

 

หมากฝรั่งก็เป็นคราบที่จัดการได้ยากมากๆ แต่ถ้าทำตามวิธีนี้บอกเลยว่า จิ๊บๆค่ะ เพียงแค่สาวๆ ขูดยางหมากฝรั่งออกด้วยสันมีดเบา แล้วใช้น้ำแข็งถูเพื่อให้ยางนั้นแข็งตัว แล้วค่อยๆแกะออก จากนั้นใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ด นำไปซักในน้ำสบู่อ่อน เพียงเท่านี้คราบหมากฝรั่งก็หลุดออกได้ง่ายๆแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

4. ปากกา

 

Photo Credit : simplelifeandhome

 

โดนกันมาตั้งแต่เล็กจนโต สำหรับคราบปากกาแสนปวดใจ แต่มันสามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ฟองน้ำ หรือสำลีที่ชุบแอลกอฮอล์ไว้แล้ว ไปเช็ดจนคราบแลดูจางลง จากนั้นก็นำไปซักตามปกติได้เลย รับรองคราบหายหมดกังวล

 

 

 

5. เลือด

 

Photo Credit : ehow

 

คราบเลือด เป็นสิ่งที่สาวๆเจอกันบ่อย อย่างวันนั้นของเดือนก็อาจจะมีเลอะบ้าง ไม่มากก็น้อย แต่ที่สำคัญคือ ต้องรีบทำความสะอาดทันที และวิธีทำความสะอาดแบบง่ายที่สุดก็คือ นำนมข้นหวานทารอยเปื้อนไว้ซักครู่ จากนั้นก็นำไปขยี้น้ำออก แล้วซักตามปกติได้เลย คอนเฟิร์มว่าคราบหายเกลี้ยงแน่นอน

 

 

 

6. รองพื้น

 

Photo Credit : indoindians

 

นี่ก็เป็นอีกคราบที่ต้องเจอแทบทุกวัน โดยเฉพาะวันไหนที่ใส่เสื้อเชิ้ต วันนั้นเตรียมใจไว้ได้เลยว่าต้องเลอะคราบรองพื้นแน่นอน ซึ่งวิธีทำความสะอาดก็ไม่ยาก แต่รับรองได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ วันนี้เฟียร์ซขอเสนอ 3 วิธีนี้เลยค่าาา

 

  • ใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนคราบแล้วถูเบาๆ เพื่อดูดน้ำมันจากรองพื้นให้หมด จากนั้นฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมอัดลงไปบนคราบ แล้วใช้ผ้าสะอาดซักคราบออกให้หมด ก่อนนำไปซักตามปกติค่ะ
  • หยดกลีเซอรีนลงไปบนคราบรองพื้น ประมาณ 2-3 หยด แล้วปาดให้ทั่วคราบ ถูออกเบาๆ จนคราบซึมออกมา เสร็จแล้วนำไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด และซักตามปกติเลยค่ะ
  • นำพลาสติกแข็งๆมาขูดรองพื้นออกก่อน จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำซับคราบออกซ้ำอีกครั้ง แล้วหยดไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ลงไปประมาณ 2-3 หยด ใช้นิ้วถูให้ทั่วคราบ นำแปรงขนนุ่มมาขัดเบา ๆ ก่อนจะนำไปซักทำความสะอาดตามปกติ

 

 

 

7. น้ำชา , กาแฟ

 

Photo Credit : food-hacks.wonderhowto

 

นั่งดื่มชาชิคๆอยู่ดี ดันไหลลงมาเปื้อนเสื้อซะงั้น แต่สาวๆไม่ต้องวอรี่ไปค่ะ รีบไปนำน้ำเดือดๆ มาราดลงไปที่คราบ จนรอยแลดูจางลง แล้วนำไปซักกับสบู่ในน้ำอุ่น แต่ถ้ายังไม่ดื้อไม่ยอมออก ก็ให้ใช้น้ำยาฟอกขาวเช็ด แล้วนำไปซักตามปกติได้เลย แต่ถ้าเป็นคราบกาแฟ ก็ใช้แป้งข้าวเจ้ามาถูเบาๆ นำไปแช่ในน้ำเย็น แล้วซักออกตามปกติเลยค่าาา

 

 

 

8. ช็อคโกแลต

 

Photo Credit : goodhousekeeping

 

ถึงจะเป็นของหวานสุดโปรดของสาวๆหลายคน แต่ถ้าได้ลองเปื้อนเสื้อผ้าล่ะก็ มีเซ็งแน่นอนค่ะ ซึ่งคราบช็อคโกแลตก็สามารถทำความสะอาดได้ไม่ยากเลย เพียงแค่เมื่อเลอะ ก็ต้องนำผ้าไปแช่ในน้ำอุ่นทันที อาจจะใช้น้ำยาขจัดคราบป้ายที่คราบด้วยก็ได้ จากนั้นก็นำไปซักตามปกติ รับรองคราบสลายหายไม่เหลือแน่นอน

 

 

 

9. ซอสมะเขือเทศ

 

Photo Credit : popsugar

 

อีกหนึ่งคราบสุดฮิตที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ทานเมื่อไหร่เป็นต้องเลอะเมื่อนั้น เฟียร์ซก็เลยต้องเอาวิธีกำจัดคราบมาฝากซะหน่อย ซึ่งมีด้วยกัน 2 วิธี ไว้ใช้สำหรับผ้าขาว และผ้าสีค่ะ

 

  • ถ้าเป็นผ้าขาว ควรขูดซอสออกก่อน จากนั้นเทน้ำเย็นลงด้านหลังคราบ แล้วใช้น้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำยาซักผ้าป้ายลงคราบ แล้วนำไปซักได้ตามปกติ
  • ถ้าเป็นผ้าสี ก็ควรขูดซอสออกก่อน และราดน้ำเย็นลงบนคราบก่อนเช่นกัน จากนั้นใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ผสมกับน้ำยาซักผ้า ป้ายลงไปที่คราบ แล้วนำไปซักได้ตามปกติเลยเหมือนกันค่าาา

 

 

 

10. ครีม, เนย, น้ำมัน

 

Photo Credit : thespruce

 

ไม่ว่าจะเป็นครีม เนย หรือน้ำมัน มันก็มีความมันอยู่ในตัวอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดเป็นคราบ สาวๆก็ควรนำเอาแป้งทาตัว มาโรยลงบนคราบ จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ หรือกระดาษบางๆมาวางทับ แล้วใช้เตารีดที่ร้อนพอสมควร วางทับกระดาษอีกที จนแป้งดูดคราบออกจนหมด จึงนำไปซัก หรือนำน้ำมาล้างอีกทีนั่นเองค่ะ

 

 

 

เห็นมั้ยล่ะคะว่าคราบสกปรกจะกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆไปเลย ถ้าสาวๆรู้วิธีการจัดการกับมันอย่างถูกต้อง ทีนี้ไม่ว่าจะเจอคราบอะไร หนักหนาแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมี Life Hack เด็ดๆแบบนี้ยังไงล่ะคะ

 


Tags : Lifestyle ทำความสะอาด ทำความสะอาดคราบต่างๆ ลบรอยคราบต่างๆ คราบฝังแน่น ทำความสะอาดยังไง คราบไวน์ จัดการยังไง วิธีจัดการสารพัดคราบกวนใจ ลบคราบซอสมะเขือเทศ ลบคราบลิปสติก ลบคราบรองพื้นตรงปกคอเสื้อ

บทความที่คุณอาจสนใจ

Life hack 10 ทริคเด็ดจากยาสีฟัน ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด!!

8 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิต ประหยัดเวลาขึ้นอีกหลายเท่าตัว!

6 ตัวช่วยให้ฟันขาวจริง แบบไม่เสียวฟัน ไม่ทำร้ายเคลือบฟัน

Life Hack 6 ทริคการใช้ชีวิตง่ายๆที่ได้จากตู้เย็น

รวมวิชาแม่บ้าน 101 ที่ผู้หญิงควรรู้ไว้ จะอยู่ที่ไหนกับใครก็รอด!!

ADVERTISEMENT
Top