Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิต ประหยัดเวลาขึ้นอีกหลายเท่าตัว!

Written by ROMNALYN
Created: May 24, 2016 18:59 | Published date: May 30, 2016 13:55

วันนี้เฟียร์ซเลยมี 8 Tips ที่ช่วยให้ชีวิตประหยัดเวลาขึ้นแบบสวยๆคูลๆ มีอะไรบ้างอยากรู้มาดูกันค่าาา

Lifestyle เคล็ดลับประหยัดเวลาชีวิตประจำวัน อยากให้ผ้าแห้งเร็ว ทำยังไง วิธีชาร์จแบตมือถือเต็มร้อย แบบเร่งด่วน สโมคกี้อายส์ง่ายๆ เพียงแค่ 1 นาที


เฟียร์ซว่าสาวๆคงเห็นด้วย ถ้าเฟียร์ซจะบอกว่าเวลา 24 ชั่วโมงต่อวันเนี่ย มันไม่พอ!! นั่นเป็นเพราะว่าสาวๆมัวแต่ไปเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่รึเปล่า เหมือนที่เค้าว่ากันว่า เรื่องง่ายกลับทำให้ยากนั่นแหละค่ะ เพราะงั้นจึงต้องเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ด้วยทริคเล็กๆน้อยๆ ที่เฟียร์ซจัดมาให้แบบรู้ใจกับ 8 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิตประหยัดเวลาขึ้นอีกหลายเท่าตัว  ว่าแต่จะมีเรื่องที่สาวๆอยากรู้อยู่หรือเปล่า ไปดูกันเลยค่าาา!!

 

 

1. ซื้อตั๋วบีทีเอสแบบสมาร์ทเกิร์ล

 

Cr. www.jayyden84.blogspot.com

 

สำหรับสาวๆที่ไม่ได้ซื้อตั๋วบีทีเอสแบบรายเดือนไว้ เฟียร์ซแนะนำว่าให้ซื้อตั๋วบีทีเอสทั้งขาไปและขากลับในครั้งเดียวไปเลย จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลายืนต่อแถวสองรอบสามรอบให้เมื่อยตุ้ม แถมประหยัดเวลากว่ากันตั้งแยะ แต่ต้องทำตัวให้เหมือนซินเดอเรล่ากันหน่อย เพราะต้องใช้ก่อนเที่ยงคืนนะคะ!!

 

 

2. เรื่องเงิน เรื่อง่าย ด้วย Mobile Banking 

 

Cr. www.cbinsight.com

 

จะทำธุรกรรมการเงินแต่ละที ก็ต้องถ่อออกไปแบงค์ กดคิว นั่งรอ หลับแล้วหลับอีก เสียเวลามั้ยล่ะ!! ลองเปลี่ยนมาทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่น Mobile Banking บนสมาร์ทโฟนดูดีกว่า แล้วเรื่อง money จะกลายเป็นเรื่องที่ easy ไปเลย เพราะไม่ว่าจะโอน จ่าย เติม เช็คยอดก็ครบในที่เดียว แต่เฟียร์ซย้ำว่า ศึกษาวิธีใช้ให้ดีด้วยนะคะ!!

 

 

3. ซุปเปอร์ออนไลน์ ช้อปง่ายๆจากที่บ้าน

 

Cr. www.linkedin.com

 

เบื่อใช่มั้ยที่ต้องฝ่ารถติดออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อแบกของกิน ของใช้พะรุงพะรังกลับบ้าน ถ้าเบื่อก็เลิกซะ!! แล้วเปลี่ยนมาช้อปปิ้งของใช้ผ่านซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์กันดีกว่าค่ะ อยากได้อันไหนก็จิ้ม จิ้มเสร็จก็จ่ายเงิน จากนั้นนอนตีพุงรอที่บ้านได้เลย เพราะเค้าเดลิเวอรี่ถึงที่ ... ไม่ต้องแบกของ ไม่ต้องขับรถ เออเริ่ด!!

 

 

4. 1 นาที กับสโมคกี้อายส์

 

Cr.www.cosmopolitan.com

 

เป็นปัญหาระดับชาติเลยกับการสโมคกี้อายส์ของสาวๆ บางคนผลาญเวลาไปเป็นชั่วโมงกว่าจะเสร็จ! แต่ถ้าไม่อยากผลาญเวลาไปขนาดนั้น ลองหลับตาแล้วใช้แปรงอายแชโดว์กับอายแชโดว์ชิมเมอร์ทั้งบนและล่างดวงตา บริเวณขอบขนตา จากนั้นเบลนด์เบาๆ ด้วยแปรงฟุ้งๆ เพียงเท่านี้สโมคกี้ของสาวๆ ก็จะเพอร์เฟ็กต์ได้ใน 1 นาทีค่ะ!!

 

 

5. ผมมีวอลลุ่มฉบับเร่งรีบ

 

 

Cr. www.cosmopolitan.com

 

สาวๆทุกคนคงไม่ชอบให้ผมตัวเองลีบแบนแน่นอน แต่จะให้มาจัดเต็มทำลอน ก่อนไปทำงานตอนเช้าคงเสียเวลาน่าดู!! แต่เฟียร์ซมีวิธีทำฉบับเร่งรีบมาฝาก เพียงแค่สาวๆรวบผมขึ้นให้สูง แล้วใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้าค่อยๆม้วนผม แล้วปล่อยให้คลายออก แค่นี้ผมก็มีวอลลุ่มเด้งภายในไม่กี่นาที สวยแต่ไม่สายแน่นอน!!

 

 

6. ผ้าแห้งทันใจ ไวเหมือนโกหก

 

Cr. www.liekr.com

 

พูดถึงเรื่องซักผ้า รอเป็นวันกว่าผ้าจะแห้ง อุตส่าห์ถอยมาใหม่ อยากใส่ใจจะขาด!! แต่ถ้าไม่อยากรอข้ามวัน ก็ลองนำเสื้อผ้าใส่ลงในถุงพลาสติก (แนะว่าควรเป็นผ้าชิ้นเล็ก หรือเสื้อผ้าที่ไม่หนาจนเกินไป) นำไดร์เป่าผม มาเป่าลมร้อนให้กระจายทั่วภายในถุง เพียง 15 นาที เสื้อผ้าก็แห้งพอที่จะนำไปรีดซ้ำ หรือแห้งพอที่จะสวมใส่ได้แล้ว ไม่เชื่อต้องลอง!!

 

 

7. ชาร์จมือถือโคตรไว แค่ใช้ Airplane Mode และ Fast Charging

 

 

Cr. www.onegoodthingbyjillee.comwww.androidcentral.com

 

มือถือแบตหมดเป็นอะไรที่แสนปวดใจว่ามั้ยคะ เพราะไหนอีเมล์ก็ต้องเช็ค เลเวลก็ต้องอัพ แล้วกว่าจะชาร์จเต็มร้อย ก็คอยจนเหนียงยาน waste my time ซะเหลือเกิน!! แต่เรื่องนี้แก้ง่ายมากค่ะ แค่ก่อนนำมือถือไปชาร์จให้เปลี่ยนโหมดมาใช้ Airplane Mode ในระบบ IOS หรือจะเปิด Fast Charging ในระบบ Andriod  ซึ่งทั้งสองวิธีนี้จะช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่มือถือเร็วขึ้น  คอนเฟิร์มค่ะ!!

 

 

8. เช็คท้องถนน ย่นเวลาการเดินทาง

 

Cr. www.indipepper.com

 

เลิกนิสัยชอบเสี่ยงดวงกับท้องถนนซักทีว่าวันนี้รถจะติดมั้ย ชั้นจะเสียเวลาอยู่ในรถนานเท่าไหร่ได้แล้วและหันมาตรวจสอบเส้นทางการจราจรก่อนออกจากบ้านเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นวิธีสุดเบสิกอย่าง การฟัง จ.ส. 100 หรือล้ำมาหน่อยก็เช็คผ่านเว็บไซต์อย่าง http://traffic.longdo.com/  นี้ได้เลย เฟียร์ซการันตีว่า สาวๆจะเซฟเวลาขึ้นอีกเป็นกองแน่นอน!!

 

 

เป็นไงกันบ้างคะกับเคล็ดลับที่เฟียร์ซเอามาฝาก ตั้งแต่การแต่งหน้า ทำผม ยันเดินทาง around the world มากๆเลย เอาเป็นว่าสาวๆก็อย่าลืมไปลองทำตามกันดู ไม่แน่ว่าพอทำครบทุกข้อ สาวๆอาจจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เออทำไมชั้นไม่ทำแบบนี้ตั้งแต่แรก หรือรู้แบบนี้ทำไปตั้งนานแล้วก็ได้นะคะ ^^

 


Tags : Lifestyle เคล็ดลับประหยัดเวลาชีวิตประจำวัน อยากให้ผ้าแห้งเร็ว ทำยังไง วิธีชาร์จแบตมือถือเต็มร้อย แบบเร่งด่วน สโมคกี้อายส์ง่ายๆ เพียงแค่ 1 นาที ทำผมมีวอลลุ่ม ก่อนไปทำงานง่ายๆ แค่ไม่กี่นาที วิธีการทำให้ชีวิตประหยัดเวลามากขึ้น 8 เคล็ดลับดีๆ ช่วยประหยัดเวลาในแต่ละวัน ประหยัดเวลาด้วยเคล็ดลับดีๆ ทำธุรกรรมการเงิน แบบไม่ต้องไปธนาคาร

บทความที่คุณอาจสนใจ

12 สิ่งที่ ''กิน'' วันละนิดแล้วชีวิตจะดี

จัดโต๊ะทำงานยังไงให้ชีวิตดีขึ้นไปอีก!

10 นิสัยนี้ถ้าเลิกได้แล้วชีวิตจะดี๊ดี!

Fashion Tips! เคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตสาวๆดีขึ้น

8 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มงาน ทำแล้วชีวิตดี๊ดี!!

ADVERTISEMENT
Top