Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

12 ร้านอาหารจีนตัวท็อปในตำนานผ่านมากี่ปีก็ยังอร่อยไม่เปลี่ยนเลย

Written by Writer 110303
Created: May 25, 2019 14:00 | Published date: Jan 09, 2021 19:06

วัฒนธรรมการกินมีเสน่ห์มากนะคะ ยิ่งถ้าเราได้ไปกินร้านแนวเรโทรย้อนยุคหาทานยากบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่น่าหลงใหลมากๆ และอาหารจีนก็มีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน บางร้านที่เฟียร์ซนำมาฝากกันในวันนี้มีอายุกว่า 100 ปี น่าสนใจมากๆเลยใช่ไหมล่ะค่ะ

Lifestyle ภัตตาคารกวนอา ร้านอาหารจีนยอดฮิต ร้าน ในตำนาน ร้านภัตตาคารอาหารจีน


95268 0 0

Photo Credits:

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เฟียร์ซจะพาไปกินอีกแล้วค่ะ เอะอะชวนกินตลอด แต่ครั้งนี้เราจะขอย้อนวันวานไปดื่มด่ำสตอรี่อันเก่าแก่ของอาหารจีน ที่อร่อยมาตั้งแต่รุ่นพ่อและปัจจุบันนี้ก็ยังอร่อยอยู่ ความคลาสสิคเหล่านี้ไม่ต้องนั่งไทม์แมชชีนกลับไปกิน เพราะเฟียร์ซได้รวบรวมร้านเด็ดๆมาให้เพื่อนๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีร้านไหนบ้างตามไปดูกันเลย

 

 

#1. สีลมภัตตาคาร

 

 

ร้านสีลมภัตตาคารยังเปิดอยู่นะคะเผื่อใครยังไม่รู้ แต่เขาย้ายมาอยู่แถวตลิ่งชั่น และนี่คือความอร่อยที่ยาวนานกว่า 80 ปี เปิดมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่2 เลยค่ะเพื่อนๆ เฟียร์ซชอบความเรโทรของร้านอาหารจีนสไตล์นี้มากๆ คือไม่ใช่แค่การกินแต่เราจะได้กลิ่นอายความโบราณมีความเก๋าของสตอรี่ต่างๆ และถ้าเพื่อนๆมีโอกาสได้มาที่สีลมภัตตาคาร เพื่อนๆต้องสั่งเมนูนี้เลย สเต็กหมูอบแบบจีน จับฉ่ายไหหลำ แกงกะหรี่ไก่ ซี่โครงหมูอบ สลัดเนื้อสัน สตูลิ้นวัว ซุปหางวัวเส้นมักกะโรนี ทานกับขนมปังหัวกะโหลกคือดี ต้องมาโดนให้ได้เลยค่ะ

 

Photo credit : SilomRestaurant

 

พิกัด : ซอยบรมราชชนนี 59 ใกล้กับ สน.ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/9m6r9DJn9kBEcFyx6

เบอร์โทรศัพท์ : 02 236 4442, 087-072-2944, 081-817-7783, 024 486 612

Facebook : facebook.com/SilomRestaurant

 

 

#2. อากาเว่ ฟูมุ่ยกี่2

 

 

เป็นร้านอาหารจีนสไลต์กุ๊กช็อปที่เก่าแก่ระดับตำนานมีอายุกว่า 80 ปี ซึ่งเพื่อนๆคนไหนที่อยากกินอาหารจีนแนวเรโทรโบราณสผมผสานความฝรั่งก็ต้องมาตำกันที่นี่ เมนูเด็ดของทางร้านคือ ไก่อบเหล้าแดงสูตรไหหลำโบราณและต้องกินคู่กับขนมปังเนยสดสูตรลับเฉพาะของอากาเว่ด้วยนะคะ เมนูโกยซีหมี่ ไก่ทอด หอยจ้อเนื้อปูล้วน ห่อหมกทอด สตูลิ้นวัว สลัดเนื้อสันต่างๆก็ดีงาม สามารถกลับมาย้อนวันวานกันได้ที่นี่นะคะ

 

Photo credit : agavedelicious

 

พิกัด : ซอยพระรามเก้าซอย7 ถนนพระรามเก้า เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/tR1TaYn8m49tfbFKA

เบอร์โทรศัพท์ : 02 248 2150

Facebook : facebook.com/agavedelicious

 

 

#3. ภัตตาคารกวนอา

 

 

เป็นร้านอาหารจีนไหหลำที่เก่าแก่ยาวนานเปิดมากว่า 70 ปี ร้านบรรยากาศดี๊ดีติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และถ้าเพื่อนๆมาที่นี่เมนูที่ต้องสั่ง คือ สุกี้ยากี้ไหหลำ ผัดจับฉ่าย หมึกแช่ผัดพริกเผา แพะตุ๋นน้ำแดง ตับทอดกระเทียม ส่วนเมนูเด็ดตัวท็อปคือข้าวมันไก่กวนอา ถ้ามาแล้วไม่สั่งจะพลาดมาก ต้องจัดให้หนักเพราะไก่ร้านนี้คือดีมาก หนังบางเนื้อหนาแน่นหนึบ น้ำจิ้มสูตรไหหลำแท้ๆ ปิดท้ายด้วยของหวานโอนีแปะก๊วยเผือกกวน ฟินสุดๆไปเลยค่ะ

 

Photo credit : ภัตตาคาร-กวนอา

 

พิกัด : ถนนพระราม 3 เรียบแม่น้ำเจ้าพระยา ติดกับอาคารตึกเอสวีซิตี้ทาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร

แผนที่ : https://goo.gl/maps/EStz8cfUh9GvhErNA

เบอร์โทรศัพท์ : 02 682 7747

Facebook : facebook.com/ภัตตาคาร-กวนอา

 

 

#4. ร้านตั้งจั๊วหลี

 

 

ร้านเก่าแก่จริงจังที่เปิดมานานกว่า 70 ปีแล้วนะคะ และเป็นร้านหัวปลาหม้อไฟเจ้าแรกในประเทศไทยด้วยค่ะ เป็นไงล่ะมีสตอรี่นะยู สำหรับร้านนี้ของดีเมนูเด็ดนั่นก็คือ หัวปลาหม้อไฟต้มเผือก ชื่อเสียงเลื่องลืออร่อยระดับตำนาน มาแล้วต้องสั่งให้ได้ ออส่วนก็เด็ดค่าาา หอยเป็นหอยปังๆเลยจ้าไม่พูดเยอะ อีกเมนูหนึ่งที่แนะนำคือ ฮื่อแซปลาดิบจีนอันนี้ต้องลองค่ะ ปลาอร่อยสดๆเด้งๆ หมี่อบขาห่านคือดีมาก ขาห่านละลายในปากเลยจ้า พูดแล้วก็หิวววว

 

Photo credit : ภัตตาคารตั้งจั๊วหลี

 

พิกัด : ถนนข้าวหลาม แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

แผนที่ : https://goo.gl/maps/b9w3sH9qRqsSkq7f8

เบอร์โทรศัพท์ : 02 236 4873

Facebook : facebook.com/ภัตตาคารตั้งจั๊วหลี

 

 

#5. ร้านมิตรโกหย่วน

 

 

ร้านนี้ขอฉีกนิดนึงเพราะเป็นร้านอาหารไทยจีนตามสั่งที่ถูกซ่อนอยู่ใจกลางกรุง เป็นร้านสตรีทฟู้ดที่เปิดมานานกว่า 70 ปี และทุกวันนี้ก็ยังอร่อยอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง เมนูแนะนำของทางร้านที่มาแล้วต้องสั่งคือ ผัดโป๊ยเซียน ปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย หมี่กรอบ สตูลิ้นวัว สลัดเนื้อโบราณ ต้มยำกุ้งน้ำข้น ข้าวผัดรถไฟ ถ้าใครผ่านไปแถวเสาชิงช้าคือต้องแวะเลยค่ะ

 

Photo credit : มิตร โกหย่วน

 

พิกัด : ถนนดินสอตรงข้ามศาลาว่าการกรุงเทพฯ เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร 

แผนที่ : https://goo.gl/maps/dgHQG8wtzaCsSqVMA

เบอร์โทรศัพท์ : 092 434 9996

 

 

#6. ศรทองโภชนา

 

 

ร้านดังมิชลินไกด์ย่านพระราม4 รางวัลการันตีร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน แต่จะบอกว่าคนหนาแน่นเว่อร์ ร้านเต็มตลอดๆ แน่นอนว่าแน่นขนาดนี้ต้องอร่อยจริงจัง ใครจะมาก็หาจังหวะดีๆนะคะ ส่วนถ้าใครแต้มบุญสูงได้โต๊ะขึ้นมาล่ะก็ ต้องสั่งเมนูนี้เลย ปูผัดผงกะหรี่ ขาห่านอบหมี่ ออส่วน แปะซะแกงส้มปลากระพงใส่ผักกระเฉด ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วหรือจะทอดซีอิ๊วก็ไม่ติดดีงามทั้งสองเมนู ปูนึ่งนมสด ปูไข่ดอง เรียกว่าซีฟู้ดเด็ดจัดเต็ม น้ำจิ้มซีฟู้ดงานดีมากเว่อร์ มาร้านนี้คือครบรสเลยจ้า

 

Photo credit : SornthongPochana

 

พิกัด : ถนนพระราม4ใกล้กับปั้มน้ำมัน Esso อยู่ก่อนแยกเกษมราษฎร์

แผนที่ : https://goo.gl/maps/PL8K2ugN7GE9Tuqz6

เบอร์โทรศัพท์ : 02 258 0118

Facebook : facebook.com/SornthongPochana

 

 

#7. ภัตตาคารเชียงการีลา

 

 

ไม่อยากผิดหวังต้องมาที่นี่เลยค่ะ อาหารจีนคุณภาพพรีเมี่ยม ติ่มซำดังเว่อร์ระดับตำนาน เป็ดปักกิ่งคือที่สุด กุ้งมังกร 7 สี กุ้งมังกรหม้อไฟ กุ้งมังกรซาซิมิ หมูหัน ปลาเก๋ามังกร กุ้งเด้งผัดผงกะหรี่ ขาห่านอบหม้อดิน ปูนิ่มคั่วพริกไทยดำ หอยสังข์แป๊ะซะ นกกระจอกเทศผัดพริกไทยดํา เมี่ยงเป็ด เผือกทอดลาวา ที่พูดคืออร่อยหมด และห้ามลืมเมนูติ่มซำต่างๆเด็ดขาดนะจ๊ะ เพราะมันอร่อยมากกกกก ก.ไก่ ล้านตัว

 

Photo credit : ShangarilaRest

 

พิกัด : ซอยธนิยะ ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/GicVPmmrYiRuTtLR9

เบอร์โทรศัพท์ : 02 636 6840, 02 234 0861

Facebook : facebook.com/ShangarilaRest

 

 

#8. ร้านเหลา เหลา

 

 

ขอเอาใจสายเหลาเหลากันหน่อย กับร้านที่เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี เพื่อนๆคนไหนที่ชอบทานอาหารมื้อดึก พลาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะร้านนี้เป็นร้านดังย่านอารีย์ที่เปิดยันตี4เลยจ้า และเมนูเด็ดที่ต้องสั่งเลยคือ ยำบะเต็งไข่แดงอันนี้เด็ดจริงแนะนำค่ะ หรือจะสั่งเป็ดพะโล้ ปูดอง กุ้งอบวุ้นเส้น หนำเลี๊ยบผัดหมูสับก็ดี จับฉ่ายล่ำลือว่าอร่อยมาก ขาห่านอบหมี่อันนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านเค้าเลย ใครตื่นมาหิวๆกลางดึกเค้าก็มีบริการ Delivery ส่งถึงบ้านกันไปเลยค่าาา

 

Photo credit : lhaolhao1980

 

พิกัด : ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย หรือ BTS-อารีย์ ใช้ทางออกที่ 3

แผนที่ : https://goo.gl/maps/2HrzotvpA98rK1SD7

เบอร์โทรศัพท์ : 095 116 5956, 086-626-8614

Facebook : facebook.com/lhaolhao

 

 

#9. ร้านแต้จิ๋ว

 

Photo credit : Coffee ACS via Googlemap

 

เหมือนยกซัวเถามาเองเลยค่าาา เพื่อนๆจะได้ลิ้มรสชาติอาหารจีนแต้จิ๋วแบบออริจินัลทั้งบรรยากาศและกลิ่นอายความเรโทร สำหรับใครที่มาร้านนี้ เมนูที่ห้ามพลาดเลยนั่นก็คือ ห่านพะโล้ค่ะเป็นสูตรแต้จิ๋วแท้ๆ หอยกะพงผัดโหรพา เป๋าฮื้อเจี๋ยนคะน้า ปวยเล้งผัดหอยนางรม หัวปลาเก๋าผัดเต้าซี่ ปลานึ่งซีอิ๋วทีเด็ดเลยค่ะห้ามพลาด พูดแล้วก็อยากกินขึ้นมาเลย 

 

Photo credit : Sivaporn Dardarananda via Googlemap , A Pisitsak via Googlemap , Thanit K via Googlemap

 

พิกัด : อยู่แถวเยาวราช ปากซอยประดู่ ถนนพระราม4 กรุงเทพฯ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/ibMeTjhtFhcBBL9RA

เบอร์โทรศัพท์ : 089 059 4076

Facebook : facebook.com/ร้านอาหารแต้จิ๋วเยาวราช

 

#10. เลี่ยว เลี่ยง เซ้ง

 

Photo credit : lieo9361

 

ภัตตาคารแต้จิ๋ว บอกเลยว่าไม่มีร้านไหนให้นานได้เท่าร้านนี้อีกแล้ว เพราะเค้าเปิดมายาวนานมากกว่า 127 ปี คุณพระ!!! ยาวนานถึง 6 แผ่นดิน เหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลา 127 ปี กลับไปกินเมนูจีนโบราณที่เราอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน เมื่อมาที่นี่เมนูที่ต้องสั่งคือ อีหมี่โบราณหาทานยาก ปลาดิบจีน ซุปซัมเซียน แพะเย็น คะน้าฮ่องกงลิ้นเป็ด ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ ขาห่านอบหม้อดิน ออส่วนแต้จิ๋วโบราณ เนื้อตุ๋นผัดผัก ข้าวอบเผือก ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู แต่บอกเลยว่าร้านนี้มีความปราณีตพิถีพิถันในการทำอาหารอย่างมาก เพราะฉะนั้นต้องใช้เวลารอนานนิดนึงนะคะ แต่เพื่อนๆสามารถโทรไปสั่งไว้ก่อนล่วงหน้าได้ พอไปถึงร้านจะได้ทานเลยไม่หงุดหงิด เราเตือนคุณแล้วนะคะ โทรก่อนไป จะได้ทันใจวัยรุ่น

 

Photo credit : LLS1891

 

พิกัด : อยู่ตรงข้ามศาลเจ้าเห่งเจีย ด้านหลังวัดไตรมิตร ใกล้สามแยก(วัดสามจีน) กรุงเทพฯ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/KJyRgzen8BwMvLdS8

เบอร์โทรศัพท์ : 080 555 1454

Facebook : web.facebook.com/LLS1891

 

 

#11. ร้านอาหารง่วนหลี

 

Photo credit : ngwanlee.charoennakorn

 

ร้านดังในตำนานเลยค่ะ กินมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ร้านง่วนหลีเจริญนครที่ย้ายมาจากหลังสวน แต่ความอร่อยยังไม่เปลี่ยนแปลง เมนูเด็ดของร้านนี้คือ ออส่วน เป็นเมนูขึ้นชื่อความอร่อยหอยดีเหนียวนุ่มหนึบ อีกเมนูที่ต้องสั่งคือ ปูผัดผงกะหรี่ฉ่ำๆข้าวสวยร้อนๆ ตามมาด้วยห้อยจ๊อปู เป็ดพะโล้ ปลานึ่งซีอิ๊ว หน่ำเลี้ยบหมูสับ ปูผักผงกะหรี่เด็ดดวงมาก ใครที่คิดถึงตำนานความอร่อยต้องตามไปเก็บนะคะ เดี๋ยวคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง!!! 555

 

Photo credit : ngwanlee

 

พิกัด : อยู่ตรงเจริญนคร34/2 ถนนเจริญนคร 

แผนที่ : https://goo.gl/maps/SjU37fM8dNKvvSer6

เบอร์โทรศัพท์ : 081 643 5650

Facebook : facebook.com/ร้านอาหารง่วนหลี

 

 

#12. ร้านแสงชัยโภชนา

 

 

ร้านนี้เปิดมานาน 50 ปีแล้วค่ะเพื่อนๆ ใครที่ชอบหิวตอนดึกๆต้องร้านนี้เลย แสงชัยโภชนา ออส่วนสองกษัตริย์คือดีมาก เพราะเราจะได้กินทั้งหอยนางรมและปูก้อนในเวลาเดียวกัน ถ้าได้กินตอนนี้..ฟินมั๊ยถามใจดู หรือจะเป็นเมนูเป็ดพะโล้ก็ดังอยู่ เป็ดพะโล้กะเพรากรอบอันนี้ก็เริ่ด เกี่ยมบ๊วยหมูสับ หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ หมูสับปลาเค็มทอด โอ๊ย!จุดนี้คืออร่อยทุกอย่างต้องไปโดนแล้วค่ะ

 

Photo credit : แสงชัยโภชนา

 

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 32 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร 

แผนที่ : https://goo.gl/maps/Mp5arMo4eSdMdvnn8

เบอร์โทรศัพท์ : 081 376 0150

Facebook : facebook.com/แสงชัยโภชนา

 

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ กับ 12 ร้านอาหารจีนที่เด็ดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ยิ่งกว่านั่งไทม์แมชชีนกลับไปกินเลยทีเดียว บอกเลยว่าทุกร้านมีสตอรี่ แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการกินที่มีเสน่ห์มากๆ สาวๆคนไหนที่เป็นสายอาหารจีนก็ไปตามรอยกันได้เลยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน วันนี้เฟียร์ซขอลาไปก่อนแล้วจะมีอะไรใหม่ๆมาอัพเดทอีกต้องติดตามชมค่ะ     


 


Tags : Lifestyle ภัตตาคารกวนอา ร้านอาหารจีนยอดฮิต ร้าน ในตำนาน ร้านภัตตาคารอาหารจีน เด็ดสุด แนะนำร้านอาหารจีนให้หน่อย บุฟเฟ่ต์ เน้นเป็ดปักกิ่ง ในกรุงเทพ

บทความที่คุณอาจสนใจ

แวะเติมพลังยามดึกกับ 14 ร้านขนมปังปิ้ง นมสดสุดเด็ดทั่วกทม.ฯ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลยยยย!!

รวมร้านอาหารเด็ดๆรอบดึกในกทม.ที่คุณควรไปโดน

10 เมนูมื้อดึกเซเว่นทานได้แบบไม่ต้องแอบ มาอิ่มสบายท้องก่อนนอนกันเถอะ!

10 ร้านขนมหวานยามดึกแสนอร่อยที่คุณไม่ควรพลาด!

รวมลิสต์ร้านอาหารเปิด 24 จะหิวดึกจะคึกตีเท่าไหร่ก็ได้กิน!

ADVERTISEMENT
Top