Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

เปิดจักรวาลปรนนิบัติ 'ตา' ใช้งานหนักต้องดูแลแบบจัดเต็ม!

Written by kitiya
Created: May 30, 2020 09:36 | Published date: Jun 02, 2020 20:02

ทุกวันนี้สาวๆ ใช้งาน 'ตา' หนักมากกก ไม่ใช่คุณตานะคะ แต่เป็นดวงตา ทำให้ต้องปรนนิบัติกันสักหน่อย ผิวรอบดวงตาจะได้สดใส ดวงตาจะได้ผ่อนคลาย มีไอเทมอะไรบ้างไปดูกันเลย~

Beauty Items ปรนนิบัติ ดวงตา รอบดวงตา ผิว


Photo Credits: Fiercebook.com

ดวงตาเป็นสิ่งที่สาวๆ ใช้งานหนักมาก ทั้งทำงานจ้องจอคอมพิวเตอร์ จ้องจอมือถือ ดูทีวี ดูซีรี่ส์ ไหนจะต้องเผชิญแสงแดดอันแรงกล้าของเมืองไทยอีก อย่างนี้จะไม่ให้ดวงตาอ่อนล้าได้ยังไงล่ะคะ ดังนั้นสาวๆ ต้องปรนนิบัติดวงตากันสักหน่อย ทำให้ตาได้ผ่อนคลาย บำรุงผิวรอบๆ ให้ฉ่ำสดใส และไร้ร้ิวรอยตีนกามากวนใจ วันนี้เรามาเปิดจักรวาลปรนนิบัติ “ตา” กัน จะมีของเล่นอะไรช่วยให้ตาเราได้พักบ้างมาดูกันค่าาา

 

 

 

1. อายครีม/อายเซรั่ม

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง

Image source : elements.envato.com

 

สิ่งแรกที่สาวๆ จะทำเมื่อต้องปรนนิบัติผิวรอบดวงตาก็คือใช้ “อายครีมหรืออายเซรั่ม”  ถ้าใช้เป็นประจำก็จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ เพราะผิวรอบดวงตานั้นบอบบาง และในแต่ละวันเราต้องกระพริบตากันหลายครั้ง เมื่อกระพริบบ่อยๆ ก็จะเกินรอยยับได้ การดูแลรอบดวงตาขั้นที่หนึ่งเลยก็คือใช้อายครีมค่ะ

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, La Mar The Eye Concentrate

La Mer The Eye Concentrate

(ราคา 9,300 บาท, www.lamer.co.th)

อายครีมที่มีส่วนผสมของ Concentrated Miracle Broth เข้มข้น 3 เท่า ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวรอบดวงตา พร้อมลดเลือนริ้วรอย และความหมองคล้ำ มาพร้อมที่นวดดวงตา เพื่อให้ความผ่อนคลาย กระตุ้นให้เลือดใต้ผิวไหลเวียนได้ดีค่ะ 

 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex

Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex

(ราคา 2,700 บาท, www.esteelauder.co.th)

อายครีมเนื้อเจลช่วยฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใส ไม่ว่าจะนอนน้อย จ้องจอเยอะ หรือมลภาวะต่างๆ อายครีมตัวนี้ก็ช่วยได้ ให้ความชุ่มชื้นขั้นสุด พร้อมลดเลือนริ้วรอย ลืมไปเลยว่าเคยนอนดึกค่ะ 

 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Sisley Black Rose Eye Contour Fluid

Sisley Black Rose Eye Contour Fluid

(ราคา 4,300 บาท, www.central.co.th)

อายเซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตา ลดเลือนริ้วรอยผิวรอบดวงตาได้เริ่ด ทำให้ผิวเนียนเรียบเปล่งปลั่ง ใต้ตาใสกิ๊ก มาพร้อมหัวนวดเซรามิกให้ความเย็นผ่อนคลายกับใต้ตาค่ะ

 

 

 

2. มาสก์แผ่น

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง

Image source : elements.envato.com

 

มีอายครีมแล้วก็ต้องมีมาสก์แผ่น หลักการเดียวกับมาสก์หน้าเลยค่ะ คือมาสก์แผ่นก็จะมีส่วนผสมเข้มข้นกว่า ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน เหมาะสำหรับวันที่ต้องการออกงาน หรือออกกล้องแล้วใต้ตาโทรมเว่อร์ ก็ต้องกู้แบบด่วนๆ ด้วยมาสก์แผ่นค่าาา

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Eye Serum Mask

Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Eye Serum Mask

(ราคา 2,400 บาท, www.sulwhasoo.com)

แผ่นมาสก์ที่มีส่วนผสมของอายเซรั่มเข้มข้น สารสกัดจากโสมเกาหลีที่มีโมเลกุลเล็ก ซึมเร็วและลดเลือนริ้วรอยได้ดี ช่วยคืนความยืดหยุ่นให้ผิว ฟื้นใต้ตาที่ดูเหนื่อยล้าให้กลับมาสวยปิ้งได้อีกครั้งค่ะ

 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Peter Thomas Roth 24K Gold Pure Hydra Eye Patch

Peter Thomas Roth 24K Gold Pure Hydra Eye Patch

(ราคา 2,890 บาท, www.sephora.co.th)

แผ่นเจลสำหรับมาสก์ใต้ตามีส่วนผสมของทองคำ 24k ทำให้ผิวรอบดวงตาสว่างสดใส กระจ่างใส ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมให้ความเฟิร์มกระชับ ใต้ตาเด้งสุดๆ ไปเลยค่ะ ราคาอาจดูแรง แต่ในกระปุกมีมาสก์ 30 ชิ้นเลยนะคะ บอกเลยว่าคุ้มมาก

 

 

 

3. หินนวดตา

 

มาถึงไอเทมที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ หินนวดหน้าที่มีสำหรับนวดรอบดวงตาด้วยค่าาา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเฟรช หินจะช่วยปลอบประโลมผิว ให้ความเย็นสดชื่น และทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีเวลานวด เป็นการใช้หินธรรมชาติบำบัดโดยไม่ต้องพึ่งเคมีหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าค่ะ

 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Mount Lai The De-Puffing Rose Quartz Eye Massage Tool

Mount Lai The De-Puffing Rose Quartz Eye Massage Tool

(ราคา 1,130 บาท, www.sephora.co.th)

หินโรสควอตซ์ขนาดพอเหมาะกับบริเวณรอบๆ ดวงตา ช่วยให้ความเย็นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ นวดแล้วให้ความสดชื่น มีความอ่อนโยนต่อบริเวณรอบดวงตา ช่วยลดความบวมของถุงใต้ตาได้ ใช้นวดเบาๆ หลังลงอายครีมจะทำให้อายครีมซึมเร็ว ถ้าแช่เย็นก่อนนำมานวดจะรู้สึกเย็นมากกก แต่จริงๆ หินมันก็เย็นอยู่แล้วแม้ไม่แช่ค่ะ

 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Mount Lai The Rose Quartz Eye Mask

Mount Lai The Rose Quartz Eye Mask

(ราคา $84, www.mountlai.com)

มาสก์หินโรสควอตซ์สำหรับดวงตา แปะไว้แล้วนอนพักหลับตาสักครู่ เพื่อความผ่อนคลายสบายใจ ช่วยลดความบวมของถุงใต้ตา ปลอบประโลมผิวที่ดูเหนื่อยล้าให้สดใสได้ค่ะ 

 

 

 

4. เครื่องนวดตาอัตโนมัติ

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง

Image source : elements.envato.com

 

เครื่องนวดตาอัตโนมัตินั้นน่าสนใจมาก ช่วยให้ดวงตาได้ผ่อนคลายสุดๆ ใครที่นอนดึก จ้องจอเยอะ ดูซีรี่ส์จัดหนักก็ควรจะนวดนิดนึงนะคะ จะช่วยให้ใต้ตาดูเฟชรสดชื่น กระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดี ถ้าผิวรอบดวงตาได้รับการปรนนิบัติที่ดี ก็จะสามารถชะลอริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นได้ค่ะ 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Breo iSeeM Eyes Massager

Breo iSeeM Eyes Massager

(ราคา 6,700 บาท, www.robinson.co.th)

เครื่องนวดตาไฟฟ้าสามารถพับและพกพาได้สะดวก ช่วยนวดกดจุดให้ความผ่อนคลาย มีความร้อนที่พอเหมาะกับดวงตา พร้อมทั้งให้ความยกกระชับ ทำให้ผิวรอบดวงตาอ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง มีฟังก์ชั่นเชื่อมต่อเพลงจากมือถือได้ด้วยค่ะ เริ่ดมากกก

 

 

 

5. แผ่นเจล

 

สำหรับการดูแลผิวรอบดวงตาที่ประหยัดที่สุด แนะนำเป็นการประคบร้อนและประคบเย็น ถ้าจ้องจอเยอะ สายตาเหนื่อยล้าก็ให้ประคบร้อน แต่ถ้านอนดึกใต้ตาบวม ร้องไห้เยอะเพราะดูซีรี่ส์หนักก็ต้องประคบเย็นค่ะ แผ่นเจลก็จะช่วยให้ดวงตากลับมาสวยฉ่ำได้ ปลอบผิวให้พังน้อยลงได้ค่ะ

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Cool & Hot Eye Mask

Cool & Hot Eye Mask

(ราคา 199 บาท, shopee.co.th)

แผ่นเจลแปะดวงตาสามารถใช้ได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น เอาไปแช่น้ำอุ่นก็ได้ประคบร้อน เอาไปแช่เย็นก็ได้ประคบเย็นค่าาา โอ้ยเริ่ด วันไหนรู้สึกเหนื่อยล้าต้องการการพักผ่อนก็มาสก์ไปเลยค่ะ ให้ความผ่อนคลายสายตาสุดๆ 

 

 

 

6. ผ้าปิดตาซิลค์

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง

Image source : elements.envato.com

 

ผ้าปิดตาซิลค์ให้ความเนียนนุ่มละมุนกับผิวรอบดวงตา เพราะเวลานอนควรจะต้องมืดที่สุด เพื่อให้การพักผ่อนเต็มอิ่มไม่มีสะดุด และที่ต้องเป็นผ้าซิลค์ก็เพราะว่าจะไม่ทำให้ผิวรอบดวงตายับค่าาา ใครไม่ชอบแสงเข้าตาก็ต้องใช้ผ้าปิดตาก่อนนอนนะคะ 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Slip Silk Sleep Mask

Slip Silk Sleep Mask

(ราคา $50, www.slip.com

ผ้าปิดตาซิลค์สุดหรู เนื้อผ้านุ่มลื่น สัมผัสดีต่อใจมากกก ช่วยให้การนอนหลับผ่อนคลายสบายสุดๆ เนื้อผ้าลื่นมาก ไม่ระคายเคืองตา ใช้แล้วจะไม่ทำให้ผิวรอบดวงตามีริ้วรอยค่ะ 

 

 

 

7. เครื่องนวดใต้ตา

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง

Image source : elements.envato.com

 

การนวดกระตุ้นใต้ตาก็ช่วยให้ผิวฟูเอิบอิ่ม กระตุ้นให้อายครีมซึมเร็ว ถ้าเป็นอายครีมที่มีตัวนวดมาให้ด้วยก็เริ่ดมากๆ แต่ถ้าไม่มีก็ต้องลองหาซื้อแยกค่ะ แนะนำให้ซื้อจากแบรนด์ที่ไว้ใจได้ ของที่ต้องเอามาใช้ใกล้ดวงตาต้องเลือกเกรดดีๆ ค่ะ

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, Jade Roller Jade Roller Rose Quartz by JRB

Jade Roller Jade Roller Rose Quartz by JRB

(ราคา 3,240 บาท, www.sephora.co.th)

โรลเลอร์หินโรสควอตซ์ด้ามนี้มี 2 หัว สำหรับนวดหน้า และนวดใต้ตา ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ใต้ตาเฟรชสดชื่นด้วยความเย็นของหิน นอกจากนี้ยังช่วยให้อายครีมที่ลงซึมเร็วอีกด้วยค่ะ 

 

Beauty Items, ปรนนิบัติ, ดวงตา, รอบดวงตา, ผิว, ผิวหนัง, อายครีม, มาสก์ตา, เครื่องนวดตา, ที่นวดตา, ใต้ตา, บำรุงผิวรอบดวงตา, แพนด้า, บำรุง, รักษา, ฟื้นฟู, หินนวดตา, ประคบตา, บำรุงตา, ที่นวดอัตโนมัติ, นวดบำรุง, The Body Shop Revitalising Precision Eye Roller

The Body Shop Revitalising Precision Eye Roller

(ราคา £12, www.thebodyshop.com)

โรลเลอร์สำหรับใต้ตาช่วยให้อายครีมซึมเร็ว ให้ความเย็นผ่อนคลาย ช่วยลดความบวมของถุงใต้ตาได้ มีความอ่อนโยนต่อผิวใต้ตา ใครมือหนักก็ใช้ตัวนี้ลงอายครีมแทนได้ค่ะ ใต้ตาจะได้ไม่เหี่ยวเร็ว! 

 

 

สาวๆ ที่สนใจก็ลองไปหามาปรนนิบัติผิวรอบดวงตากันดูนะคะ รับรองว่าดวงตาสวยฉ่ำ ผิวรอบดวงตาตึงเป๊ะแน่นอน ที่สำคัญคืออย่าโฟกัสที่ริ้วรอยหรือถุงใต้ตามากเกินไปค่ะ ควรโฟกัสที่ลูกตาของเราบ้าง หาเวลาพักสายตา นอนพักผ่อนเยอะๆ ไม่ควรต้องจอนานเกินไปนะคะ ครีมทาผิวรอบดวงตายังมี แต่ครีมทาในลูกตาไม่มีนะคะสาวเฟียร์ซ~

 


Tags : Beauty Items ปรนนิบัติ ดวงตา รอบดวงตา ผิว ผิวหนัง อายครีม มาสก์ตา เครื่องนวดตา ที่นวดตา

บทความที่คุณอาจสนใจ

11 อายกลอสที่เกิดมาเพื่อเปลือกตาโดยเฉพาะ สวยฉ่ำจนต้องแต่งตาม

9 อายครีมเด็ดแห่งปี ให้ใต้ตาใสปิ้ง สวยกิ๊งเหมือนสาววัยทีน

6 วิธีลงอายแชโดว์สำหรับมือใหม่ สวยเป๊ะตามเทรนด์ได้ไม่มีพัง!!

8 เทรนด์แต่งตาสุดฮอต เผ็ดร้อนแข่งกับซัมเมอร์!

11 มาส์กใต้ตาแบบแผ่น แปะปุ๊บ ตื่นปั๊บ เหมือนไม่เคยนอนน้อย!

ADVERTISEMENT
Top