Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 Tips ช่วยให้จำได้ดีขึ้น สำหรับคนขี้ลืม!

Written by APPantira
Created: Mar 25, 2021 08:50 | Published date: Apr 13, 2021 03:33

ใครที่เป็นคนที่เอะอะลืม เอะอะจำไม่ได้ เมื่อกี้เราจะทำอะไรนะ เมื่อกี้เขาพูดว่ายังไงนะ เชิญทางนี้เลยค่า เฟียร์ซมีตัวช่วยให้ กับ 7 Tips ช่วยให้จำได้ดีขึ้น สำหรับคนขี้ลืม! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ขี้ลืม คือ ขี้ลืมมาก pantip ขี้ลืมกินอะไรดี วิธีป้องกันการลืม


Photo Credits:

สำหรับคนที่ชอบลืมนู้น ลืมนี้อยู่บ่อยๆ ถ้าไม่ได้ลืมเรื่องใหญ่ เรื่องสำคัญอะไร ก็พอจะได้อยู่หลอกค่ะ แต่ถ้าดันมาลืมเรื่องสำคัญขึ้นมา คงไม่ดีแน่นอนค่ะ เพราะว่าอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นตอนคนพูดกับเรา แล้วเราดันจำไม่ได้ขึ้นมา หรือถ้าคุยกันเรื่องธุระสำคัญเลยละก็ เป็นปัญหาหนักแน่นอนค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลยมารวม 7 Tips ช่วยให้จำได้ดีขึ้น  สำหรับคนขี้ลืม! จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่า

 

 

1. จดบันทึกเรื่องต่างๆในสมุด

 

(Photo credit: Envato)


เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายสุดๆไปเลยค่ะ นั้นก็คือถ้าลืมมาก ก็จดมันสะเลย เอาสมุดโน๊ตเล็กๆเล่มนึง มาจดเรื่องต่างๆที่สำคัญก็ได้ค่ะ พอเรานึกอะไรขึ้นได้ หรือต้องทำอะไรก็จดเลย แล้วการจดนั้น ยังช่วยย้ำสมองของเราให้สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆด้วยค่ะ หรือจะจดเพื่อที่จะได้คอยย้ำเตือนเรื่องที่จะต้องทำก็ได้ พอเราทำเป็นนิสัย แน่นอนว่าปัญหาเรื่องขี้ลืมก็สามารถแก้ได้แน่นอนค่ะ

 

 

2. เขียน Post-it แปะไว้เลย

 

(Photo credit: Envato)


Post it ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแค่เรื่องงานเท่านั้นนะคะ สามารถเป็นเรื่องราวต่างๆได้หมดเลยค่ะ เพราะว่าเราสามารถจะแปะได้ทุกที่ เช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบลืมปิดไฟ เราสามารถนำไปแปะเพื่อที่จะคอยย้ำเตือนกับตัวเองให้ปิดไฟจนเป็นนิสัย แล้วถ้าเราทำจนไม่ลืมได้แล้ว ค่อยเอาออกก็ได้ค่ะ หรือการแพลนต่างๆ ถ้าการจำทุกอย่างทำให้เราสับสน ก็ลองใช้ post it ในการช่วยวางแผนต่างๆก็ได้ค่า

 

 

3. เวลามีคนพูดด้วย ให้มองหน้าคนพูดหรืออาจทวนคำพูดอีกครั้ง

(Photo credit: Envato)


คนขี้ลืมส่วนใหญ่อาจจะมีปัญหาอีกอย่างนั้นก็คือเวลาที่มีคนมาพูดอะไรกับเรา หรือมีการมบอกรายละเอียดเรื่องราวต่างๆ แล้วเราอาจจะลืมได้ เพราะว่ารายละเอียดเยอะ นั้นอาจจะทำให้เราพลาดเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่อาจจะสำคัญได้นั้นเองค่ะ เพราะฉะนั้น ก่อนอื่นเลย คือให้เราละออกจากสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ค่ะ มองหน้าคนพูดด้วย และอาจจะทวนคำพูดอีกสักครั้ง เพื่อที่จะได้จำได้ได้มากขึ้นนั้นเองค่ะ

 

 

4. อย่าทำอะไรหลายๆอย่าง ให้ทำทีละอย่างแทน

 

(Photo credit: Envato)


บอกเลยว่าที่จริงแล้วคนเราไม่ควรทำอะไรหลายๆอย่างพร้อมกันนะคะ เพราะว่าจุดโฟกัสของเราจะไม่ดีเท่าที่ควรค่ะ เราควรจะจดจ่อทีละอย่าง แล้วยิ่งเป็นคนขี้ลืมด้วยแล้วนะคะ ยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ เพราะเราจะลืมได้ง่ายมากว่าเราจะทำอะไรอยู่ แล้วการที่ทำหลายๆอย่างทำให้เราเหนื่อยมากกว่าเดิมด้วยนะคะ เพราะพอเราเริ่มทำอีกสิ่งขึ้นมา สมองของเราก็ต้องมานั่งประมวลใหม่ เลยทำให้เหนื่อยมากกว่าเดิมนั้นเองค่า

 

 

5.จัดของให้เป็นที่ ไม่ให้รก

(Photo credit: Envato)


เคล็ดลับนี้ อาจเป็นการจัดระเบียบสิ่งของภายนอก แต่ที่จริงแล้ว เป็นการฝึกภายในด้วยค่ะ ให้แยกแยะอะไรต่างๆได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเก็บของให้อยู่ที่เดิม ใช้เสร็จแล้วไว้ที่เดิมเลย นอกจากจะทำให้บ้านเราเรียบร้อยแล้ว เรายังไม่ต้องมานั่งจำว่าของที่เพิ่งใช้ไปเราเก็บไว้ที่ไหนด้วยค่า

 

 

6. ทำอะไรให้ช้าลง

(Photo credit: Envato)


ถ้าเราเป็นคนที่ชอบทำอะไรเร็วๆ ชอบทำอะไรรีบๆ คิดเร็ว ทำเร็ว พูดเร็ว ให้เราทำอะไรต่างๆให้ช้าลงค่ะ เพราะว่าถ้าเราได้มีเวลาคิดก่อนที่จะทำสิ่งต่างๆจะทำให้เราจำรายละเอียดได้มากขึ้นด้วยค่ะ

 

 

7. ใช้โทรศัพท์ช่วย

(Photo credit: Envato)


บอกเลยค่ะว่าโทรศัพท์หรือเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ มีลูกเล่นให้เล่นเยอะมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแอพต่างๆหรือแม้แต่เครื่องมือที่ให้มาในเครื่องอยู่แล้ว ซึ่งก็ทำให้เราคนขี้ลืมสามารถใช้ได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแอพแพลนต่างๆ ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนด้วยค่ะ เลยทำให้เราไม่ต้องมานั่งจำเองเลยค่า

 

 

ลองนำทั้ง 7 Tips ช่วยให้จำได้ดีขึ้น  สำหรับคนขี้ลืม! ไปลองใช้กันดูนะคะ รับรองว่าต้องช่วยได้แน่นอนค่าาา


Tags : Lifestyle ขี้ลืม คือ ขี้ลืมมาก pantip ขี้ลืมกินอะไรดี วิธีป้องกันการลืม วิธีแก้อาการหลงลืม เป็นคนขี้ลืม อาการลืมง่าย แบบทดสอบ ขี้ลืม

บทความที่คุณอาจสนใจ

Urban Decay Stoned Vibes คอลเลคชั่นสุดวิบวับกระแทกตา!!

ลิปสติกใหม่! Dolce & Gabbana คอลเลคชั่น Fall 2020 สวยจัดจนต้องเหมา

Byredo เตรียมลอนช์ไลน์เมคอัพ สาวกรอมือลั่นได้เลย!!

Laura Mercier ออกแป้งฝุ่นสีใหม่ ถูกใจสาวไทยแน่นอนค่าาา

'ปฐม' (Patom) เปิดตัวไอเทมใหม่! แบรนด์ไทยออร์แกนิก ดีต่อผู้ใช้และโลก

ADVERTISEMENT
Top