Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Tory Burch เปิดตัวคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2022!

Written by Navi
Created: Feb 18, 2022 22:59 | Published date: Feb 23, 2022 03:22

Tory Burch เปิดตัวคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2022 ซึ่งเกิดมาจากเอกลักษณ์ แฟชั่น และการแต่งตัวของเหล่าสตรีในมหานครนิวยอร์ก ที่ยากที่จะมองผ่าน ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านรูปทรงและสีสันมากมาย หลังจากที่ศึกษาการนำสิ่งที่ตรงข้ามกันมาผสมให้ลงตัว จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่าาา

Fashion News Fashion Tory Burch Fall/Winter 2022 FW22


Photo Credits:

จุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2022 เกิดมาจากเอกลักษณ์ แฟชั่น และการแต่งตัวของเหล่าสตรีในมหานครนิวยอร์ก ที่ยากที่จะมองผ่าน ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านรูปทรงและสีสันมากมาย หลังจากที่ศึกษาการนำสิ่งที่ตรงข้ามกันมาผสมให้ลงตัวระหว่างความประณีตกับการแยกชิ้นส่วน ความสวยหรูกับความเรียบง่าย และความเสมือนจริงกับความทะมัดทะแมง นอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณ อเมริกันสปอร์ตแวร์ที่เชื่อมโยงทุกคอลเล็กชั่นที่ผ่านมาไว้ด้วยกัน ผ่านความสดใสและความสบายในการสวมใส่ที่สร้างสมดุลที่สมบูรณ์แบบในคอลเล็กชั่นนี้ ไปชมกันเลยค่า

 

SILHOUETTES: คอลเล็กชั่นนี้นำเสนอการผสมผสานรูปทรงเข้ารูป กับการเลเยอร์เพื่อสร้างซิลูเอ็ทใหม่ที่เน้นสรีระรูปร่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสูทเบลเซอร์ที่เน้นช่วงเอว เสื้อเชิ้ตผูกทรงไม่สมมาตร เสื้อเกาะอก (Bustiers) และกางเกงเอวสูงที่ยาวระดับข้อเท้า

 

 

 

 

เสื้อเจอร์ซีย์คอเต่าและเสื้อกันหนาว ถูกดีไซน์มาเพื่อสร้างความสนุกสนานในการเลเยอร์สิ่งใหม่ๆ เช่น การแมทช์เดรส สวมทับกับกระโปรงยาว หรือใส่กับเสื้อแจ็คเก็ตลำลอง (Track Jackets) เพื่อสร้างลุคสปอร์ตให้กับชุดเดรสกลางคืน ผ่านการผสมวัสดุมันเงากับผ้าไหมพรม

 

 

 

ชุดเดินปิดท้ายคอลเล็กชั่นมาในทรงปล่อย เข้ารูปตามสรีระ โดยมีการใช้ผ้าโปร่งแสงมาผสมผสาน เพื่อความสบายและความหรูหรา

 

 

 

 

PALETTE: คอลเล็กชั่นนี้เลือกใช้เฉดสีเขียวนีออน สีน้ำเงินโคบอลต์ และสีแดงอมม่วง มาตัดกับสีขาวและสีน้ำตาลเอิร์ธโทน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเปลี่ยนแปลงในทางศิลปะ

Memphis Art Movement โดยเฉพาะผลงานการใช้สีที่ตัดกันของ Nathalie du Pasquier ทำให้พาเลตสีมีความโดดเด่น สดใสและไร้ขอบเขต

 

 

 

 

 

FABRICATIONS: วัสดุของเสื้อผ้ามีความหลากหลายแต่ล้วนสร้าง ความสบายแก่ในการสวมใส่ แนวคิดนี้สื่อถึงวิถีการแต่งกายของสตรี ที่ผสมผสานชุดในชีวิตประจำวันเข้ากับชุดออกกำลังได้อย่างลงตัววัสดุผ้าโปร่งแสงอย่าง Taffeta และ ผ้า Lurex ที่ถักด้วยเทคนิค Fil Coupé ต่างให้ความรู้สึกอ่อนโยน ในขณะที่เสื้อแจ็คเก็ตลำลองและเสื้อกันหนาวสวมศีรษะต่างทำจากผ้าเจอร์ซีย์ที่สัมผัสนุ่มลื่น

 

 

เครื่องแต่งกายแยกชิ้น มีการดีไซน์สัมผัสใหม่ ให้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น อย่างเสื้อสูทไหมพรม Bouclé กระโปรงผ้าแพร cotton-linen และกางเกงหนัง Napa

 

 

 

 

 

CONSTRUCTION:  ความประณีตในการตัดเย็บมีความสำคัญมากในคอลเล็กชั่นนี้เห็นได้ชัดผ่านการถักทอของเสื้อแจ็คเก็ตและโค้ท และการตัดเสื้อสูทที่เน้นช่วงเอว เพื่อให้ความกระชับโดยไม่ต้องใช้กระดุม

 

 

 

PRINTS + PATTERN: คอลเล็กชั่นนี้ยังคงเอกลักษณ์ของลวดลายเรขาคณิต abstract (Abstract 3-D Embellishments) ผ่านการปักลวดลายด้วยมือบนเสื้อยืดเจอร์ซีย์และเสื้อเกาะอก (Bustiers) เพื่อเพิ่มรสนิยมให้แก่รูปทรงที่ลำลอง ซึ่งการปักดังกล่าวยังถูกนำไปใช้บนเสื้อกั๊กขนแพะอีกด้วย

 

 

 

 

ACCESSORIES: รองเท้าประจำคอลเล็กชั่นนี้มีรูปทรงเรียวยาวและมีมุมที่คมชัด ซึ่งต่างจากวัสดุของเสื้อผ้าที่มีสัมผัสหลากหลายและเน้นขอบมน รองเท้าต่างถูกดีไซน์ให้สวมใส่สบายแต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดมากมาย อย่างรองเท้า Square-toe Mules ที่มาพร้อมกระดุมหนังกลับ oversize รองเท้าเสริมส้นหนังกลับ Island Heels สีม่วงและแดงเลือดหมู รองเท้าบูทหุ้มข้อพร้อม สายคาดอีลาสติก และรองเท้าบัลเล่ต์สลิปเปอร์โฉมใหม่

 

 

กระเป๋าทรงคลาสสิคมาพร้อมลูกเล่นที่แตกต่างจากเดิม เช่น กระเป๋า Spaghetti Strap Bucket ที่คอนทราสต์กันระหว่างสีด้านในและด้านนอก และเพิ่มลวดลาย T Monogram ด้านในกระเป๋า กระเป๋าทรง Satchel พร้อมด้วยโลโก้นูนสีทอง มาในสีสันแปลกใหม่อย่างสีฟ้าอ่อน สีเขียวนีออน และสีเงิน กระเป๋าทรง envelope ทำจากหนัง Plongé มาพร้อมสายกลม Tubular และโลโก้โลหะ

 

 

THE SHOW: ทอรี่ เบิร์ช ชวนแขกผู้มีเกียรติมากมายมาร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นนี้ ซึ่งเป็นแฟชั่นโชว์กลางคืนครั้งแรกของแบรนด์ โดยจัดขึ้นที่ Hudson Yards ตึกสูงใจกลางมหานครนิวยอร์ก พร้อมด้วยวิวเส้นขอบฟ้าเวลาค่ำซึ่งงานครั้งนี้เป็นการเฉลิมฉลองความเป็นมาของมหานครนิวยอร์ก ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต ในแฟชั่นโชว์เปิดเพลงที่ถูกโปรดิวซ์โดย Wladimir Schall ไม่ว่าจะเป็นเพลง Pull Up To The Bumper (1985 Remix)” โดย Grace Jones; “Rapture” โดย Blondie; “Doo-Wop (That Thing) (Instrumental)” โดย Lauryn Hill; และ “Because the Night” โดย Patti Smith

 

 

ทอรี่ เบิร์ช มีความตั้งใจที่จะตอบแทนสังคม ซึ่งเห็นได้ปีที่แล้วที่เธอได้ช่วยเหลือธุรกิจร้านค้า ผ่านโชว์ Spring/Summer 2022 ที่ถูกจัดบนถนน Mercer Street แลพในครั้งนี้ ทอรี่ เบิร์ชสังเกตเห็นว่า ป้ายไฟ New Yorker Hotel สัญลักษณ์แห่งย่าน Midtown ต้องการการซ่อมแซม เธอจึงช่วยอนุเคราะห์ค่าใช้จ่ายทั้งหมด และนำป้ายนี้มาใช้ในโชว์โดยการเพิ่มกิมมิคคำว่า New Yorker Tory บริเวณด้านหน้าของตึกอีกด้วย

 


Tags : Fashion News Fashion Tory Burch Fall/Winter 2022 FW22

บทความที่คุณอาจสนใจ

12 รองเท้า Rubber Sandals ย่ำได้ไม่หวั่นแม่วันฝนตก!

Cartier เปิดตัว Clash [Un]limited พร้อม Lily Collins แอมบาสเดอร์ประจำคอลเลคชั่น

เปิดตัวคอลเลคชั่น "MAISON KITSUNÉ X CAFÉ KITSUNÉ" ที่ผสานจุดเด่นไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

Van Cleef & Arpels Lady Féerie นาฬิกาที่ชนะรางวัล Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2021

5 แฟชั่นไอเทมสีม่วงแซ่บน่าค้นหา จัดเต็มหัวจรดเท้า!

ADVERTISEMENT
Top