Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Burberry เปิดตัวคอลเลกชั่น Spring/Summer 2023

Written by Navi
Created: Oct 02, 2022 07:08 | Published date: Oct 04, 2022 18:50

Burberry เปิดตัวคอลเลกชั่น Spring/Summer 2023 ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชายหาด จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยดีกว่าค่าาา

Fashion News Fashion Burberry Spring/Summer 2023 SS23


Photo Credits:

สำหรับคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2023 ริคคาร์โด ทิสซี่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ได้แรงบันดาลใจจากชายทะเลของอังกฤษ ไม่ใช่หน้าผา ทราย หรือเปลือกหอย แต่เป็นชายหาดที่เป็นจุดสำคัญของสังคม เบ้าหลอมของมนุษยชาติ ชายหาดเป็นสถานที่บรรจบกันของโลกที่มีความแตกต่างหลากหลายที่ซึ่งผู้คนมารวมกันด้วยความเพลิดเพลินและการมีส่วนร่วมกับธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ ชายหาดจึงเป็นสถานที่แห่งการปลดปล่อยอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

เนื่องจากชายหาดเป็นสถานที่พบปะของสังคมที่มีความหลากหลาย คอลเลกชั่นนี้จึงได้สำรวจแนวคิดและอุดมคติที่แตกต่างกันของความเป็นอังกฤษผ่านการแต่งกายของคนรุ่นใหม่และประสบการณ์ ทั้งความเป็นส่วนตัวและและความเป็นสาธารณะ ความดิบที่ปะทะกันกับความปราณีต การปะทะสังสรรค์กันระหว่างความอ่อนไหวเปราะบางที่นำไปสู่การก่อเกิดของพลังที่แตกต่างกันทั้งทางอุดมการณ์และทางกายภาพ

 

 

 

 

 

สภาพอากาศที่แปรปรวนของอังกฤษและอารมณ์ของคนอังกฤษที่ดูเหมือนจะสวนทางกันเป็นแรงบันดาลใจในแนวทางการสร้างสรรค์ลุคด้วยการเลเยอร์ ที่มีทั้งการปกปิดและการเปิดเผยร่างกาย รูปทรงของชุดว่ายน้ำถูกนำมาใช้ร่วมกับชุดกระโปรงยาว ผ้าเดนิมราวกับถูกแดดเผา และเทรนช์โค้ทของ Burberry ถูกนำมาแยกโครงสร้างเพื่อเปิดเผยให้เห็นร่างกายมากขึ้น

 

 

 

 

 

ความแฟนตาซีของความเป็นอังกฤษถูกนำมาตีความใหม่ ด้วยสายตาที่สดใหม่ ในบริบทที่แตกต่าง และเป็นปัจจุบัน ทั้งความขัดแย้งของชุดสไตล์โกธิกสีดำบนพื้นทรายในฤดูร้อน ความเหนือจริงของชุดราตรีบนชายหาด มีการใช้กุหลาบอันเป็นสัญลักษณ์ของอังกฤษ ที่ถูกริดหนามออก

 

 

 

 

 

แรงบันดาลใจจากชายทะเลที่ถูกนำมาปรับบริบทใหม่ คอลเลกชั่นนี้คือการรวบรวมความเพ้อฝันและความเป็นจริงที่ฝังอยู่ในแก่นรากของทัศนคติของความเป็นอังกฤษเอาไว้ด้วยกัน

 

 

 

 

 

สำหรับการแสดงบนรันเวย์คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2023 ของ Burberry ได้นักร้องโซปราโนโอเปร่า Nadine Sierra และ London Contemporary Orchestra พร้อมการแสดงผลงานพิเศษโดย Paul Mealo


Tags : Fashion News Fashion Burberry Spring/Summer 2023 SS23

บทความที่คุณอาจสนใจ

OAKLEY นำเสนอ AHEAD OF THE CURVE

H&M HOME คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง ของตกแต่งที่ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา

10 ต่างหูซิกเนเจอร์ของแต่ละแบรนด์ ดีไซน์แซ่บน่าจัดสุดๆ

Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022 (BIFW2022) ย้ำปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลก ขับเคลื่อน Soft Power แฟชั่นไทยสู่เวทีสากล

CARA LOVES KARL แคปซูลคอลเลคชั่นที่เกิดจากสายสัมพันธ์ของคาร่าและคาร์ล

ADVERTISEMENT
Top