Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเล็กชันประจำฤดูร้อน 2023

Written by Indy
Created: Apr 30, 2023 22:42 | Published date: May 01, 2023 18:36

STELLA McCARTNEY มีการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในแคมเปญประจำฤดูร้อน 2023 ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากภาพสโลแกนการเคลื่อนไหว “Change the History” ของศิลปินชาวญี่ปุ่น “โยชิโตโมะ นาระ” (Yoshitomo Nara) ที่โด่งดังและมีความโดดเด่นเกี่ยวข้องกับสังคม คอลเล็กชันนี้จะเป็นอย่างไร ไปรับชมกันได้เลยค่าา~

Fashion Lifestyle Shopping เสื้อผ้าแฟชั่น แฟชั่น


Photo Credits: STELLA McCARTNEY

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเล็กชันประจำฤดูร้อน 2023 ร่วมกับนักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักสิ่งแวดล้อมและสัตว์โลกอย่าง “แมเดลิน ไคลน์” (Madelyn Cline) ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากภาพสโลแกนการเคลื่อนไหว “Change the History” ของศิลปินชาวญี่ปุ่น “โยชิโตโมะ นาระ” (Yoshitomo Nara) ที่โด่งดังและมีความโดดเด่นเกี่ยวข้องกับสังคม ซึ่งภาพสโลแกนดังกล่าวได้นำมาใช้ในคอลเลคชันนี้ เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เป็นตัวแทนของสิ่งแวดล้อมลุกขึ้นมาสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกของเรา อีกทั้งแคมเปญนี้ยังได้ถ่ายทำที่เดอะ เจนเทิล บาร์น (The Gentle Barn) สถานอนุรักษ์สัตว์ในซานตาคลาริตา แคลิฟอร์เนีย คอลเล็กชันนี้จะสวยงามขนาดไหนไปชมกันค่าา

 

 

ในปัจจุบันประเทศสหราชอาณาจักรมีผู้ที่เป็นวีแกนมากกว่า 600,000 คน หรือเพิ่มมากขึ้น 4 เท่าในทศวรรษที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก The Vegan Society) ผู้คนหันมาตระหนักถึงพฤติกรรมการบริโภคอาหารกันมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมการบริโภคนี้ควรขยายขอบเขตไปถึงเครื่องแต่งกายที่เราสวมใส่ด้วยอุตสาหกรรมการเกษตรที่ขยายพันธุ์เลี้ยงและฆ่าสัตว์บกกว่า 92,000 ล้านตัวในแต่ละปีเพื่อใช้เป็นอาหาร (อ้างอิงจาก Humane Society International) กระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้เครื่องหนังในอุตสาหกรรมแฟชั่น ส่งผลให้อุตสาหกรรมแฟชั่นมีส่วนในการสร้างมลพิษทางน้ำก่อให้เกิดสารพิษต่อผู้ใช้แรงงานในโรงฟอกหนังและนำไปสู่การทำลายระบบนิเวศที่สำคัญรวมถึงป่าอะเมซอนอีกด้วย

 

 

สเตลลา แมคคาร์ทนีย์ กล่าวว่า “จะมีสิ่งไหนที่จะพังก์ไปกว่าการแก้ปัญหาอุตสาหกรรมอาหารและแฟชั่นด้วยการนำสินค้าที่ทำจากสัตว์ออกจากกระบวนการผลิต? คติประจำใจของฉันในตอนนี้คือ ‘เราเป็นเหมือนสิ่งที่เรากิน และเราก็เป็นเหมือนสิ่งที่เราสวมใส่ได้’ ทางเลือกของเราล้วนส่งผลที่เชื่อมโยงกัน หากเราต้องการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์และปกป้องโลกของเราสำหรับคนรุ่นต่อไป เราต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ตั้งแต่การหยุดบริโภคเนื้อสัตว์ ไปจนถึงการหยุดฆ่าสัตว์ที่เกิดขึ้นโดยไม่จำเป็นเพื่อสนองความต้องการด้านแฟชั่น” 

 

 

ทั้งนี้เดอะ เจนเทิล บาร์น (The Gentle Barn) ยังได้รังสรรค์ฉากและบรรยากาศที่สเตลลา แมคคาร์นีย์ต้องการจะสื่อออกมา ประกอบกับแมเดลิน ไคลน์ (Madelyn Cline) ที่สวมแอคเซสซอรี่วีแกนอยู่ท่ามกลางสวน ไร่ และสัตว์นานาชนิดในสถานอนุรักษ์สัตว์ที่มีขนาดกว้างกว่า 15 ไร่ สถานที่ที่เป็นวีแกนอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมแนวทางการดูแลแบบองค์รวม มีสัตว์กว่า 170 ชนิด อาทิเช่น วัว ม้า หมู แกะ ไก่ ลามะ นกอีมู แมว สุนัข และนก

 

 

ชื่อของสัตว์และเรื่องราวเฉพาะตัวได้นำมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวในแคมเปญ เพื่อเน้นย้ำว่าสัตว์ทุกตัวควรได้รับความรักโดยไม่เกี่ยงเรื่องอายุหรือสายพันธุ์ อีกทั้งแคมเปญนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสาขาของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ทั่วโลก เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของสิทธิสัตว์มากยิ่งขึ้น

 

 

คอลเลคชันฤดูร้อน 2023 นำเสนอครั้งแรกบนรันเวย์ในปารีสแฟชั่นวีคที่พิพิธภัณฑ์ Centre Pompidou นั้น ปราศจากทั้งหนัง ขนนก ขนสัตว์ และหนังสัตว์หายาก (Exotic skin) ส่วนเสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ก็ได้รังสรรค์ขึ้นผ่านการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมถึง 91% รูปแบบของเสื้อผ้าเป็นสไตล์มินิมอลผสมผสานความคุ้นเคยในอดีตกับโครงร่างของเสื้อผ้าที่เป็นที่จดจำของแบรนด์ เกิดเป็นนิยามใหม่ให้กับผลงานจากหลากหลายทศวรรษในดีเอ็นเอของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ และแสดงเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านรายละเอียดของชิ้นงานที่สื่อถึงความมีเสน่ห์ สวมใส่ได้จริง และมีความยั่งยืน

 

พบกับคอลเลคชันฤดูร้อน 2023 จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ 

The EmQuartier ชั้น M

โทร. 02-021-2111

Line OA: @stellamccartneyth

 


Tags : Fashion Lifestyle Shopping เสื้อผ้าแฟชั่น แฟชั่น

บทความที่คุณอาจสนใจ

Body Glove เปิดตัว Swimwear 2023 ครั้งแรกในประเทศไทย!!

10 แบรนด์สุดฮิตสมัย Y2K แซ่บจริงการันตีโดยวันรุ่น Y2K ตัวจริง!!

11 รองเท้าส้นตึกสุดแซ่บ เทรนด์ฮอตปรอทแตกประจำซีซั่น!

10 แบรนด์ชุดแต่งงานสวยอลังการ ราคา 6-7 หลัก!!

DKNY นำเสนอคอลเล็กชันฤดูใบไม้ผลิ Spring 2023

ADVERTISEMENT
Top