Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

3.1 Phillip Lim เปิดตัวคอลเลคชั่น Pre-Spring 2024

Written by Indy
Created: Feb 19, 2024 23:22 | Published date: Feb 21, 2024 13:35

3.1 Phillip Lim เปิดตัวคอลเลคชั่น Pre-Spring 2024 โดยมีแรงบันดาลใจจากสไตล์สุดลึกลับของแกลอริสต์ในนิวยอร์กซิตี้ หญิงสาวผู้คร่ำหวอดในโลกศิลปะและวัฒนธรรม ที่มารับบทบาทนายหน้าค้าผลงานศิลปะสุดถ่อมตัว เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่สะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความคลาสสิคแต่ก็ซ่อนการทำลายล้างไว้เสมอ คอลเลคชั่นนี้จะเป็นอย่างไรไปชมกันค่าา

Fashion News Fashion Shopping 3.1 Phillip Lim แฟชั่น


Photo Credits: 3.1 Phillip Lim

A New York City Story

Chapter III: The Gallerist’s Uniform Pre-Spring 2024

บทที่ 3 ของเรื่องราวใน New York City: ยูนิฟอร์มของแกลอริสต์ Pre-Spring 2024

 

 

 

3.1 Phillip Lim คอลเลคชั่น Pre-Spring ’24 หยิบแรงบันดาลใจจากสไตล์สุดลึกลับของแกลอริสต์ในนิวยอร์กซิตี้ หญิงสาวผู้คร่ำหวอดในโลกศิลปะและวัฒนธรรม ที่มารับบทบาทนายหน้าค้าผลงานศิลปะสุดถ่อมตัว เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่สะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความคลาสสิคแต่ก็ซ่อนการทำลายล้างไว้เสมอ สไตล์ของเธอนั้นเน้นการใช้งานได้จริงและความสะดวกสบาย มีชั้นเชิงอย่างไร้ซึ่งความพยายามและสื่อถึงความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด

ผมรักความสวยงามของยูนิฟอร์ม แต่แกลอริสต์จะทำลายและสะท้อนแนวคิดที่เต็มไปด้วยความเข้มงวดในตัวเองได้อย่างไร? - Phillip Lim

 

 

 

 

ยูนิฟอร์มถูก ‘ปรับบริบทใหม่' โดยแทนที่ความเข้มงวดในการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ถูกปรับเข้ากับบริบทปัจจุบัน คอลเล็คชั่นนี้จึงประกอบด้วยสีกากี เสื้อเชิ้ตปลดกระดุม และเดนิม นับเป็นการลดทอนสไตล์ที่ดูเป็นทางการให้เสื้อผ้าดูใส่ง่ายและสะดวกสบายขึ้น ทำให้เกิดความคูลอันเป็นแก่นแท้และสุนทรียะของอาชีพแกลอริสต์

หากไอเทมนั้นถูกรังสรรค์มาอย่างดี มีคัตติ้งที่คมกริบ และมีเรื่องราว คุณสามารถสร้างสรรค์อะไรก็ได้ - Phillip Lim

 

 

 

ตั้งแต่การจับคู่ไอเทมสีกากีเข้าด้วยกัน ไปจนถึงเสื้อเชิ้ตสไตล์ผู้ชาย หรือเสื้อเชิ้ตทางการตามแบบฉบับของ “หนุ่มแบงก์” สุดคลาสสิคที่ถูกทำให้สั้นลง เพิ่มเติมรายละเอียดช่วงไหล่ที่ถูกเสริมและคอเสื้อขนาดใหญ่สุดเนี๊ยบ ขณะที่กระโปรงผ้าป็อปลินอัดพลีตกับกระโปรงแบบผูกได้กลายเป็นยูนิฟอร์มของแกลอริสต์ในเวลากลางวัน

 

 

 

 

จากกลางวันถึงกลางคืน คอลเลคชั่นนี้นำเสนอความสมดุลผ่านกระบวนการตีความอย่างลึกซึ้งระหว่างความชัดเจนและความนุ่มนวล  โดยมผสมผสานการมิกซ์แอนด์แมตช์รูปทรงต่างๆเข้าด้วยกันตั้งแต่การจับคู่เบลเซอร์สไตล์ยุค 70s เข้ากับกางเกงทรงแครอทสี Kelly Green ไปจนถึงการจับคู่แจ็คเก็ตทักซิโด้สั้นกับกางเกงผ้าพลีตสไตล์ออริกามิ ในขณะเดียวกันการจับคู่ผ้าแจ็กการ์ดที่โดดเด่นเรื่องผิวสัมผัสกับผ้ารัฟเฟิลที่ลดหลั่นเป็นชั้นและลูกปัดลายม้าลายสุดแอ็บแสตร็ค เผยให้เห็นถึงความมั่นใจอันเย้ายวนของผู้คนที่ก้าวไปกับเทรนด์ในเมืองนี้ ผ้าซาตินสีมิดไนท์ในสไตล์เซ็ตชุดนอนในเซ็ตชุดนอน และชุดกระโปรงยาวลายดอกไม้ที่เกิดจากใช้เทคนิคการเย็บปะติดลงไปให้ความรู้สึกถึงความยั่วเย้าและความเบาสบาย นอกจากนี้ผ้าแจ็คการ์ด ผ้าซาติน และผ้าไหมที่ถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่อย่างมีศิลปะด้วยการตัดต่อและเทคนิคการทำผ้าพลีตก็ได้ทำให้แกลอริสต์ผู้นี้กลายเป็น ‘คนที่ควรรู้จัก’

 

 

 

 

ฤดูกาลนี้ การใช้ผ้าเดนิมของ 3.1 Phillip Lim ถูกขยายขอบเขตให้กว้างขึ้นเพื่อสร้างสรรค์แคปซูลคอลเลคชั่นที่ประกอบด้วยชิ้นแฟชั่นไอเทมที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์อเมริกันและสไตล์นิวยอร์กอันเป็นแก่นหลัก โดยรังสรรค์ออกมาเป็นแจ็คเก็ตทรงโอเวอร์ไซส์ซึ่งเป็นไอเทมซิกเนเจอร์ กระโปรงยาวผ่าซึ่งมีความยาวเท่าเข่าที่มาพร้อมเข็มขัด กางเกงขาม้าพับปลายขา สเวตเชิ้ตและชุดกระโปรงเดนิมที่ถูกปรับในรูปโฉมใหม่

 

 

 

 

คอลเลคชั่นแอคเซสซอรีประจำฤดูกาล Pre-Spring ’24 ยังคงตอบโจทย์ผู้หญิง “31 hour” ตลอดทุกย่างก้าว ซึ่งในที่นี้ หมายถึงผู้หญิงที่เวลา 24 ชั่วโมงไม่เพียงพอสำหรับเธอ โดยประกอบด้วยกระเป๋าสำหรับใช้ทุกวันและทุกโอกาส และทุกไอเทมที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงคลัตช์สำหรับออกงานกลางคืน ที่สร้างความมั่นใจไม่ต่างจากการเดินงานพรมแดง เมื่อมิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดสเวตเตอร์และรองเท้าส้นสูง

 

 

 

 

ยังมีไอเทมใหม่อย่างกระเป๋า I.D. ที่มาพร้อมฮาร์ดแวร์ซิกเนเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากกำไล I.D. สุดคลาสสิค และรูปปั้น Anish Kapoor ผู้ชักชวนให้สนใจงานศิลปะได้ปรากฎขึ้นเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ โดยมาในรูปโฉมของกระเป๋า 3 รุ่น อันได้แก่ กระเป๋าสะพายไหล่ ซึ่งเป็นการนำกระเป๋าทรงกล่องสุดคลาสสิคมาทำให้โมเดิร์นขึ้น โดยเล่นกับความนุ่มนวลและความคมชัดอันเป็นแก่นหลักที่สื่อให้เห็นได้อย่างชัดเจน กระเป๋าสะพายไหล่ทรงอ่อนนุ่มที่มักเป็นกระเป๋าสำหรับผู้หญิงที่ใช้ทำงานในทุกๆวัน และกระเป๋าคลัตช์ที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาสตั้งแต่กลางวันไปจนถึงกลางคืน ซึ่งมาพร้อมสายโซ่หนังงูที่สามารถถอดออกได้ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน คอลเลคชั่นนี้ได้สร้างแอคเซสซอรีที่เป็นมรดกชิ้นใหม่อันทันสมัยจนเป็นไอคอนของแบรนด์เป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

และในช่วงเวลาพร้อมกันนี้การออกแบบกระเป๋ารุ่น I.D. ได้ถูกพัฒนามาเป็นรองเท้าในคอลเลคชั่นนี้เช่นเดียวกัน โดยยังคงรักษาซิกเนเจอร์ด้านโครงสร้างของงานสร้างสรรค์ผ่านรองเท้า Mule, Maryjane และบู้ต ทั้งแบบสูงเท่าข้อเท้าและเท่าเข่า ซึ่งแต่ละสไตล์นั้นใช้ฮาร์ดแวร์ I.D. ที่ดูโดดเด่นมาใช้ได้อย่างลงตัวด้วยการออกแบบส้นรองเท้าทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่มีความสูง 35 และ 65 มม. 

 

คอลเลคชั่น Pre-Spring ’24 นับเป็นบทที่ 3 และเป็นบทสุดท้ายของเรื่องราว New York City ที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากวงการศิลปะและวัฒนธรรมในย่านดาวน์ทาวน์ของนิวยอร์กซิตี้มาเฉลิมฉลอง โดยมีตัวเอกเป็นแกลอริสต์ นักออกแบบงานสร้างสรรค์ และผู้สร้างวัฒนธรรมในเมืองใหญ่แห่งนี้ที่เปิดรับทั้งแพชชั่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว และความหาญกล้า ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้นิวยอร์กนั้นไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

 

พบกับคอลเลคชั่นก่อนฤดูใบไม้ผลิประจำปี 2024 จาก 3.1 Phillip Lim ได้ที่

- 3.1 Phillip Lim Siam Discovery  ชั้น G โทร 02-021-2152    

- 3.1 Phillip Lim Emquartier ชั้น M โทร 02-021-2133         

- LINE OA: @31philliplimth

 

 


Tags : Fashion News Fashion Shopping 3.1 Phillip Lim แฟชั่น เสื้อผ้า

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 กระเป๋ารูปหัวใจ น่ารักจนใจสั่นไม่ไหววว

8 สนีกเกอร์สุดคิวท์ น่ารักจนใจสั่น!!

H&M คอลเลคชั่นใหม่ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2024

AMI เปิดตัวคอลเลคชั่น FALL/WINTER 24 สื่อถึงตัวตนของปารีสในฤดูหนาว

GENTLE MONSTER เปิดตัวแว่นคอลเลคชั่นสุดคิ้วท์ GENTLE JELLY พร้อมกันทั่วโลก!

ADVERTISEMENT
Top