Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 เกาะทะเลไทย โลเคชั่นสุดเทพ อยากเสพความสุขต้องไป!!

Written by ROMNALYN
Created: Sep 12, 2016 16:48 | Published date: Sep 22, 2016 16:30

รวม 10 เกาะทะเลไทย โลเคชั่นสุดเทพ อยากเสพความสุขต้องไป!! มีที่ไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

Lifestyle ทะเลไทยน่าเที่ยวมีที่ไหนบ้าง 10 เกาะทะเลไทย สวยๆ อยากไปทะเล มีที่ไหนแนะนำบ้าง 10 ที่เที่ยวทะเลสวยๆ ในไทย ที่เที่ยวใหม่ที่กำลังมาแรง


12276 0 0

Photo Credits: taknebivae ll henryspocket ll danish_sk  ll annarofficial

พูดถึงทะเล เกาะสวยๆ โลเคชั่นเทพๆ เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆคงนึกถึงแต่ฮาวาย ไม่ก็มัลดีฟส์ใช่มั้ยล่ะ แหม! แต่กว่าจะได้ไป คงต้องขยันเมคมันนี่พอสมควรเลย งั้นเอาอย่างงี้ ลองเปลี่ยนมาเที่ยวทะเลไทยดูมั้ยล่ะ ซึ่งเฟียร์ซก็ได้มีโอกาสอ่านกระทู้ที่เค้ารวบรวมเกาะทะเลไทยไว้มากมาย ซึ่งแต่ละที่สวยๆ แจ่มๆทั้งนั้นเลย  เรื่องโลเคชั่นก็เทพไม่แพ้ใคร เฟียร์ซเลยขอคัดเอาเกาะที่น่าเที่ยวสุดๆ 10 เกาะ มาฝากกัน สาวๆจะได้ไม่ต้องเดินทางไกลให้เมื่อย แถมประหยัดเงินขึ้นอีกเป็นกอง ว่าแต่จะมีที่ไหนสวยกระแทกใจ จนอยากจะแพ๊คกระเป๋าไปเยือนกันบ้าง ไปติดตามเลยค่าาา!!

 

 

1. หมู่เกาะสิมิลัน - จังหวัดพังงา

 

Photo Credit : taknebivaet ll annarofficial ll imango_girl ll  come____over

 

ติดโผมาเป็นอันดับแรกเลยสำหรับหมู่เกาะสิมิลัน สาวๆสามารถว่ายน้ำเล่นกับเต่าได้อย่างแฮปปี้ เพราะมันเฟรนด์ลี่มากๆเลย น้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าสะท้อนแสงแบบที่จินตนการไว้เป๊ะ แถมมีแลนด์มาร์คเป็นหินใบเรือ ไว้ให้เซลฟี่อีกด้วย มาที่นี่เลือกพักบนเกาะได้เลย มีทั้งแบบอุทธยาน และแบบกางเต๊นท์นอนเก๋ๆ หมู่เกาะสิมิลันจะเปิดให้ท่องเที่ยวช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ส่วนวันเปิดต้องคอยอัพเดตของแต่ละปีด้วยนะ เรื่องการเดินทางก็ง่ายเว่อร์ แค่ขึ้นเรือจากท่าเรือทับละมุ ก็มาถึงแดนสวรรค์แห่งน้แล้วล่ะค่ะ!!

 

 

 

2. เกาะเฮ - จังหวัดภูเก็ต

 

Photo Credit : j___n____y ll instarduang ll jolinedegens  ll  bananabeachphuket

 

สาวๆคนไหนอยากพายเรือคายัค ลำใสๆ บนน้ำสีฟ้าสวยๆมั่ง รีบมาที่เกาะเฮแห่งนี้เลย!! เกาะนี้เรื่องธรรมชาติต้องยกให้เค้าเลย มันสมบูรณ์มากๆ ขนาดนกเงือกที่ว่าหาดูได้ยาก แต่มาที่นี่ได้เห็นแน่นอน ส่วนน้ำทะเลก็ใสเว่อร์จนเห็นปลา เห็นปะการังด้วยตาเปล่าเลย หาดที่ป๊อปปูล่าร์สุดๆคือ Banana Beach ที่นี่แอคทิวิตี้เยอะมากๆ  ซึ่งเกาะเฮอยู่ห่างจากฝั่งภูเก็ตแค่ 15 นาทีเองนะ ถ้าอยากพักผ่อนแบบเต็มสตรีมล่ะก็ เฟียร์ซแนะนำให้มาที่นี่เลย!!

 

 

 

3. เกาะตาชัย - จังหวัดพังงา

 

Photo Credit : orangefifteen ll artyom_vdovenko ll azmee1113 ll chloe_gelinas

 

เกาะนี้น่าจะคุ้นหูสาวๆกันบ้างแล้วเน๊อะ หลายคนเคยไปเยือนแล้ว และที่โดนใจสุดๆก็คงไม่พ้นหาดทรายที่ขาวมากถึงมากที่สุด จัดว่าขาวจั๊วะเลยล่ะค่ะ แถมน้ำทะเลก็ฟ้าซะจนนึกว่าหยอดสารอะไรลงไป แต่นี่แหละที่ทะเลในอุดมคติของสาวๆแน่นอน มาที่นี่อย่าเอาแต่ใส่บิกินี่ เซลฟี่บนชายหาดอยู่นะ ลองกิจกรรมเท่ๆอย่างดำน้ำดูบ้าง รับรองว่าใต้น้ำสวยกว่าแน่นอน เกาะตาชัยแห่งนี้จะเปิดให้ท่องเที่ยวช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคม เอาเป็นว่าใครว่างช่วงนั้นพอดีก็ไปพักผ่อนกันนะ!!

 

 

 

4. เกาะไม้ท่อน - จังหวัดภูเก็ต

 

Photo Credit : vingresor ll arimmmmm

 

เกาะนี้เค้าว่าพีคสุดก็ตรงที่มีโลเคชั่นถ่ายรูปสวยๆ เต็มเกาะไปหมดเลย เพราะมีทั้งทรายเม็ดขาวๆ ไว้รอสาวๆลงไปนอนโพสท่าถ่ายรูปได้แบบไม่มีเบื่อ ไหนจะน้ำทะเลใสๆ ที่เห็นแล้วอยากจะกระโจนใส่ทันที หรือถ้าถ่ายรูปจนเมมโมมรี่เต็มแล้ว อยากลองดำน้ำบ้าง ก็ง่ายมากๆ แค่เดินลงหาด และไปสนอคเกิ้ลได้เลย เกาะนี้ก็อยู่ไม่ห่างจากฝั่งภูเก็ตมาก ใช้เวลาเดินทาง 15 นาทีถึง เพราะงั้นสาวๆอยากจะมาแบบ one day trip ก็ได้ ไม่ว่ากันค่าาา!!

 

 

 

5. เกาะพยาม - จังหวัดระนอง

 

Photo Credit : beaches_in_thailand ll kaylafrancis ll vxjtx_ ll stoogle100

 

สำหรับเกาะพยาม  เฟียร์ซอยากให้พยายามมากันเยอะๆ เพราะที่นี่สาวๆจะได้เจอกับโลเคชั่นเทพๆ โบสถ์กลางน้ำพร้อมกับชาวเกาะเรกเก้สไตล์ และชาวฝรั่งโบฮีเมียนสไตล์ แถมพวกเค้าก็เฟรนด์ลี่เอามากๆ และที่เกาะพยามแห่งนี้มีแลนมาร์คเล็กๆ แต่สวยสะพรึง นั่นคือ หินทะลุ มาที่นี่ต้องมาเซลฟี่เก็บไว้ด้วยนะ และถึงน้ำจะไม่ใสปิ๊ง หาดทรายไม่ขาวราวกับหิมะ แต่ที่เกาะพยามแห่งนี้ก็ยังมีเสน่ห์อยู่เสมอ เดินทางมาก็ง่ายมากๆ มีให้เลือก 2 แบบ รีบหน่อยก็ Speed Boat หรืออยากชิลล์ก็ Slow Boat ก็ได้ 

 

 

 

6. เกาะลันตา - จังหวัดกระบี่

 

Photo Credit : tjeps_brandje ll stellamlrd ll laurenmorris

 

สาวๆคนไหนอยากพักผ่อนแบบจริงจัง เบื่อแล้วชีวิตเมืองกรุง เฟียร์ซแนะว่าเกาะลันตานี่แหละ เวิร์คสุด!! เพราะที่นี่เงียบสงบ แต่ไม่ถึงกับสงัดนะ และเกาะลันตาถือเป็นเกาะใหญ่ ที่มีโลเคชั่นสวยๆ หลายแบบ ทั้งชายหาดที่ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร  ไหนจะเมืองเก่าสุดวินเทจ และประภาคารที่มีวิวสวย ไว้ชม sun set ที่พลาดไม่ได้ โอ้โหววจัดว่ามาที่เกาะลันตาที่เดียว ได้ครบทุกฟีลเลยล่ะค่ะ สาวๆคนไหนอยากมาที่นี่ ก็สามารถเอารถยนต์ขึ้นเรือข้ามฝั่งมาได้เลย ใช้เวลาไม่นานแค่ 15 นาที แล้วก็ถึงเกาะลันตา เกาะสุดสงบที่สาวๆฝันถึงแล้วล่ะค่ะ!!

 

 

 

7. เกาะรอก - จังหวัดตรัง

 

Photo Credit : ___passenger_on_earth_83 ll freetickettofreedom ll ashleyjoy28 ll imkodb

 

สาวๆคนไหนรักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ หรือมือใหม่อยากลอง เฟียร์ซขอให้รีบมาที่เกาะรอกเลยค่ะ!! เพราะที่นี่ปะการังสวยสะดุดตา เหมือนอย่างกับในการ์ตูนเลยล่ะ แถมมีปลาการ์ตูนน่ารักๆ ให้สาวๆได้เซลฟี่ใต้น้ำอีกด้วยนะ มาที่เกาะรอก สาวๆสามารถพักที่อุทยานได้เลย แต่กระซิบบอกหน่อยว่า เค้าให้นอนเต๊นท์เท่านั้นนะ  ซึ่งเกาะรอกอยู่ห่างจากเกาะลันตาไม่มาก สาวๆที่เที่ยวเกาะลันตาจนพอใจแล้ว ก็สามารถนั่งเรือต่อมาที่เกาะรอกได้เลย หรือจะเดินทางจากจังหวัดตรังโดยตรงเลยก็ได้นะคะ!!

 

 

 

8. เกาะมุก - จังหวัดตรัง

 

Photo Credit : susannaeksyma ll henryspocket ll an.hatde ll thailandluxe

 

อีกหนึ่งเกาะที่เฟียร์ซรีเควสว่าควรมาเป็นที่สุด สำหรับเกาะมุก เพราะที่นี่เรื่องธรรมชาติสวยซะจนถ่ายรูปเพลิน ถ่ายกันจนเมมโมรี่เต็มไปข้าง แถมบนเกาะยังมีความบันเทิงมากมาย รับรองว่าสาวๆสายปาร์ตี้ทั้งหลาย มาอยู่เกาะนี้ก็ไม่เหงาแน่นอน ไฮไลท์เด็ดเลยคือ การพายเรือพายัคไปถ้ำมรกต ไปชมน้ำทะเลสีเขียวสวยราวกับเวทมนตร์ ถ้าสาวๆคนไหนจะมาที่เกาะมุกล่ะก็ แนะนำว่าให้มาช่วยไฮซีซั่น (ตุลาคม-มีนาคม) เพราะมาง่ายมาก มีเรือผ่านตลอด แถมช่วงนี้บนเกาะยังมีสีสัน น่าเที่ยวสุดๆเลยล่ะค่ะ!!

 

 

 

9. เกาะกระดาน - จังหวัดตรัง

 

Photo Credit : hailight91 ll danish_sk ll danish_sk ll thatphuketlife

 

เกาะกระดานแห่งนี้ เค้าว่ากันว่าน้ำใสอย่างกับกระจก ใสจนมองเห็นปลา และปะการังที่อยู่ข้าล่างแบบไม่ต้องดำลงไปเลย ซึ่งถ้าสาวๆอยากจะลงเล่นน้ำล่ะก็ เค้าบอกว่าต้องพายเรือคายัคออกไปซักหน่อย ถึงจะเล่นได้ เพราะใกล้ๆฝั่งจะเป็นปะการังซะมากกว่าค่ะ และสาวๆสามารถเดินบนชายหาดข้ามฝั่งไปดูระอาทิตย์ตกดินได้เลย อืมหืมมมฟินน่าดู ><  ถ้าอยากไปชิลล์บนเกาะนี้ล่ะก็ ไปช่วงไฮซีซั่นจะดีที่สุด เพราะเดินทางง่าย นั่งเรือที่มาจากรอบเกาะได้เลย หรือนั่งเรือต่อมาจากเกาะมุกก็ได้ เที่ยวหลายๆเกาะสนุกจะตายยยย!!

 

 

 

10. เกาะขาม - จังหวัดชลบุรี

 

Photo Credit : marry_whitewind ll bleckvelvet ll ozinion ll waterlillly86

ปิดท้ายด้วยเกาะขาม เกาะที่ใกล้กรุงเทพฯมากที่สุด เหมาะมากที่สาวๆจะทำ one day trip ชิคๆกับเพื่อนๆ และอย่าเพิ่งคิดว่าน้ำทะเลที่นี่จะสวยสู้ที่อื่นไม่ได้นะ เพราะไม่อยากจะคุยว่าที่นี่น้ำใสใช่เล่นเลยล่ะ โลเคชั่นก็ดี เซลฟี่ไปด้วย เล่นน้ำไปด้วย เพลินสุดๆ เกาะขามแห่งนี้ไม่อนุญาติให้พักค้างคืน และก็ต้องรีบไปชิงซื้อตั๋วกันด้วย เพราะที่นี่เค้าฮอตมาก ใครๆก็อยากมา และที่เด็ดสุดเค้าให้แต่คนไทยขึ้นเกาะเท่านั้นนะ ฝรั่งหัวทองทั้งหลายห้ามขึ้น ถ้าไม่มีคนไทยไปด้วย ใกล้แค่นี้เอง ว่างเมื่อไหร่ มาเที่ยวกันนะ!!

 

 

 

เป็นไงกันบ้างคะสาวเฟียร์ซ โลเคชั่นสวย ฟินเว่อร่์ทุกที่เลยใช่มั้ยล่ะ ก็เฟียร์ซบอกแล้วว่าทะเลไทยก็มีของดีไม่แพ้ใคร แถมเที่ยวเมืองไทย เงินทองก็ไม่รั่วไหลไปไหนอีกด้วยนะ แหมๆรู้แบบนี้แล้วสาวๆคงอยากจะลาพักร้อน ออกเที่ยวเกาะกันแล้วล่ะซิ และนอกจากจะแฮปปี้กับธรรมชาติสวยๆแล้ว อย่าลืมช่วยกันรักษาธรรมชาติเหล่านี้ให้สวยแบบนี้ตลอดไปด้วยนะคะ ^^


Tags : Lifestyle ทะเลไทยน่าเที่ยวมีที่ไหนบ้าง 10 เกาะทะเลไทย สวยๆ อยากไปทะเล มีที่ไหนแนะนำบ้าง 10 ที่เที่ยวทะเลสวยๆ ในไทย ที่เที่ยวใหม่ที่กำลังมาแรง 10 ทะเลไทย สวยติดอันดับโลก ต้องไปให้ได้ซักครั้ง 10 เกาะน่าเที่ยว ภูเก็ตมีเกาะไหนน่าเที่ยวบ้าง 10 เกาะสวยๆ น่าไปโดน เที่ยวทะเลใต้

บทความที่คุณอาจสนใจ

''พกอะไรไปทะเล'' ให้แซ่บเป๊ะเหมือนซุปตาร์ตัวแม่!

5 เมคอัพลุคไปทะเล : แต่งหน้าเที่ยวทะเลยังไงไม่ให้ดูเยอะ!

10 ที่พักสุดโรแมนติกติดทะเลที่ต้องไปโดนสักที

6 Must-have สกินแคร์สำหรับไปทะเล ถ้าไม่อยากผิวพังร่างแหลกต้องพก!!

8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋ง สายดื่มเตรียมเช็คอิน!

ADVERTISEMENT
Top