Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 Working Mom คุณแม่สุดสตรอง

Written by Yottaya
Created: Aug 07, 2017 14:55 | Published date: Aug 12, 2017 12:48

เดี๋ยวนี่คุณแม่อย่างเราเมื่อแต่งงานมีลูกแล้วใช่ว่าจะเก่งแค่งานในบ้านเท่านั้น งานนอกบ้านเราก็สู้ไม่ถอยนะคะ

Lifestyle คุณแม่สุดสตรอง Working Mom Working Women Super Mom


Photo Credits:

หมดยุคไปแล้วค่ะกับค่านิยมที่คุณสามีไปทำงานนอกบ้าน แล้วคุณภรรยาอยู่บ้านเลี้ยงลูกเป็นแม่ศรีเรือนเพียงอย่างเดียว สมัยนี้ผู้หญิงเก่งและสตรองอย่างเราๆ สามารถทำได้หลายบทบาทในเวลาเดียวกันค่ะ ตั้งแต่คุณแม่ คุณภรรยา พนักงาน ยันผู้บริหาร สามารถรับผิดชอบทั้งงานนอกบ้านและในบ้านได้อย่างดีไม่ขาดตกบกพร่อง นี่ก็ใกล้เทศกาลวันแม่แล้ว เพื่อให้เป็นการไม่หลุดตีมเฟียร์ซเลยจะมาอัพเดตว่ามีดาราเซปเลปคนไหนที่เข้าข่ายเป็น Working Mom คุณแม่สุดสตรองกันบ้าง อย่ารอช้าไปดูกันเลยค่า

 

 

1. พลอย ชิดจันทร์

 

 

มากันที่คนแรกกับคุณพลอยชิดจันทร์ คุณแม่ลูกดกสุดน่ารักหุ่นเซี๊ยะ แซ่บเว่อร์กับบทบาทคุณแม่ลูกสี่ของน้อง ชิโน่ ชิลี ชีตาร์ และน้องชิลิน นอกจากนี้แล้วสาวคนเก่งของเรายังมีอีกหนึ่งหน้าที่ต้องรับผิดชอบคือการเป็น ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ แบรนด์กระเป๋าหนังแฟชั่น Bling Bling Sister ซึ่งคุณแม่พลอยก็ทำได้ดีมากๆถือเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์เข้าใจหัวอกบรรดาแม่ๆสุดๆ แถมเพิ่งได้รับรางวัล Influence Asia 2017 สาขา Parenting ที่ประเทศมาเลเซีย มาหมาดๆด้วยล่ะ แบบนี้ไม่เรียกว่า Working Mom ได้หรอคะ

 

 

Photo Credit : ploychidjun

 

 

2. จูน กษมา

 

 

คนต่อไปคือคุณแม่ลูกดกของครอบครัวอารมณ์ดี คุณจูน กษมา ที่อยู่ในบ้านก็รับหน้าที่เป็นคุณแม่ของลูกๆวัยกำลังซนทั้งสี่คน ได้แก่ น้องออกัส, ออก้า, ออกู๊ดและน้องออเกรซ ซึ่งคุณแม่จูนก็ทำได้ดีมาก เลี้ยงลูกออกมาให้เป็นคนสดใสร่าเริงสุดๆ งานในบ้านว่าดีแล้วงานนอกบ้านนี่ยิ่งรุ่งเลยค่ะ เพราะตอนนี้คุณแม่จูนยังได้เปิดธุริกจอาหารเสริมที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าประสบความสำเร็จมาก ถือเป็นอีกหนึ่ง Working Mom ที่ต้องยกนิ้วให้เลยค่า

 

 

Photo Credit : ple_nakornjune_kasama

 

3. โอปอล์ ปาณิสรา

 

 

นี่คือการรวมลิสต์รายชื่อ Working Mom สุดยอดคุณแม่ แล้วจะไม่มีชื่อเธอคนนี้ได้อย่างไร คุณแม่โอปอล์ สาวอารมณ์ดี ขี้เล่นที่พกพาความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า รวมถึงแนวคิดดีๆมาให้ผู้หญิงอย่างเราได้เอาไว้ใช้เป็นแนวทางตลอดเว จนเธอกลายเป็นไอดอลของสาวหลายๆคนไปแล้ว (รวมถึงผู้เขียนด้วยค่า) ไม่ว่าจะเจอกับภาวะต่างๆระหว่างตั้งท้องแต่คุณแม่โอปก็สู้ไม่ถอย จนในที่สุดก็ได้ให้กำเนิด 2 แฝดสุดน่ารักออกมา หากใครที่ติดตามจะเห็นความน่าเอ็นดูของน้องอลินและน้องอลันแน่นอน ถึงงานในบ้านจะเยอะแค่ไหน แต่คุณแม่โอปก็ไม่หยุดพักหายใจเลยค่ะ ตารางงานมาเต็มตลอดทั้ง งานพิธีกร รายการต่างๆแน่นเอี๊ยดแถมยังต้องบริหารธุรกิจส่วนตัว ( บอกเลยมีมากกว่า 1 ธุรกิจ ) ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ Os Coffee, สบู่ Oab’s Soap และบริษัทผลิตสื่อโฆษณา นางแมวป่า ซึ่งทุกธุรกิจนั้นล้วนประสบความสำเร็จเป็น ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้สิคะที่เรียกว่า Working Mom ตัวจริง

 

 

Photo Credit : opalpanisaraoak_smith

 

4. หนิง ศรัยฉัตร

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่ง Working Mom  ที่พลังงานล้นเหลือและสตรองสุดๆกับคุณแม่หนิง ศรัยฉัตร เซเลบริตี้พิธีกรคิวทอง ด้วยความสามารถในเรื่องของการพูดที่เป็นมืออาชีพมากและสามารถเอนเตอร์เทนคนได้จึงไม่แปลกที่งานอีเว้นท์ต่างต้องการตัวเธอ สัปดาห์นึ่งนี่มีงานเกือบทุกวันนะคะ แถมแต่ละงานก็ใหญ่ๆทั้งนั้นค่าคุณขา แม้งานนอกบ้านเธอจะมีหน้าที่เป็นพิธีกร แต่เมื่อกลับบ้านเธอต้องสวมบทเป็นคุณแม่ให้แก่น้องเบลล่าลูกสาวคนเดียวของเธอ ซึ่งเธอก็สามารถเลี้ยงลูกได้เป็นอย่างดี กลายเป็นเด็กสาวที่มากด้วยความสามารถด้านการเต้น จนไปสร้างชื่อเสียงโด่งดังให้กับเมืองไทยไกลถึงออสเตรเลียเลยค่ะ

 

 

Photo Credit : ningsaraika

 

5. ลูกเกด เมทินี

 

 

"แม่ก็คือแม่" เฟียร์ซขอยกวลีนี้ให้เธอคนนี้เลยค่ะ คุณลูกเกด เมทินี ขุ่นแม่ยังแซ่บ ทั้งหุ่นรวมถึงความรู้ความสามารถอัดแน่นเบอร์เต็มมาก ไม่ว่าจะงานอะไรในวงการเเธอคนนี้ทำมาหมดแล้ว ทั้งนางแบบ นางเอก หรือนางงามรวมถึงการเข้าร่วมเป็นเมนทอร์รายการวาไรตี้ต่างๆที่เธอมักจะฝากวลีเด็ดคำฮิตติดปากไว้ อาทิ I have สติ!!! หรือ Strong Strong Strong คือหลังรายการจบปุ๊ป แฮ็ชแท็กของเธอนี่ติดอันดับหนึ่งเลยทีเดียว อะอะแต่เธอไม่ได้เป็นแค่แม่เกดเฉพาะแค่ในรายการทีวีเท่านั้น เพราะชีวิตจริงเธอมีอีกบทบาทที่สำคัญที่สุดคือการเป็นคุณแม่เกดของน้องสกายหนุ่มหล่อลูกครึ่งผิวคมเข้ม แต่เห็นงานชุกแบบนี้บอกเลยนะคะว่าบ้านของเธอนั่นอยู่ที่ภูเก็ตและงานส่วนใหญ่อยู่ที่กรุงเทพ ดังนั้นเธอจึงจำเป็นต้องนั่งเครื่องบินไปกลับตลอด ถึงจะมีเวลาเจอลูกแค่ส่งเข้านอนและส่งไปโรงเรียนเธอก็ยอมนั่งเครื่องกลับมา ถึงอย่างนั้นเธอก็สามารถทำหน้าที่คุณแม่เกดทั้งในรายการและที่บ้านได้อย่างดี เห็นมั้ยหละว่าเธอเป็น Working Mom ที่ไม่ได้สตรองแค่คำพูดจริงๆ

 

 

Photo Credit : metinee.fanmetinee

 

 

6. เจน เจนสุดา

 

 

สำหรับคนนี้เพิ่งจะเป็นคุณแม่ไปหมาดๆเมื่อกลางเดือนกุมภานี้เองค่า กับ คุณเจน เจนสุดา ที่เป็นทั้งคุณแม่คนเก่ง ของน้องควินน์ และเจ้าของเสื้อผ้าเจนสุดาแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ออกคอลเลคชั่นไหนมาขายหมดตลอด แถมบางไอเท็มมาไวไปไวหมดภายในหนึ่งชั่วโมงเลยนะจิบอกให้ เฟียร์ซขอตบมือรัวๆให้เลยค่าสมแล้วที่เป็น Working Mom

 

 

Photo Credit : janesudapauliesirisant

 

 

7. อ้อม พิยดา

 

 

เธอคนนี้เฟียร์ซเชื่อว่าหลายๆคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธออย่างดี คุณอ้อม พิยดา ที่เป็นทั้งนักแสดง พิธีกร พรีเซนเตอร์ และคุณแม่ลูกหนึ่งของน้องนาวา นักธุรกิจ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าคุณแม่อ้อมเป็นโปรดิวเซอร์ละครด้วยนะ หืมเยอะขนาดนี้เอาเวลาที่ไหนพักผ่อนคะ ซึ่งแต่ละหน้าที่ที่ทำเธอเองก็ทุ่มเท เอาจริงเอาจังและทำออกมาได้ดีทุกบทบาท ถือเป็นคุณแม่สายสตรอง Working Mom อีกคนที่ขอคาราวะเลยค่า

 

 

Photo Credit : aomphiyada

 

 

8. พอลล่า เทเลอร์

 

 

และ Working Mom คนสุดท้ายก็คือนักแสดงหน้าสวยลูกครึ่งไทยอังกฤษที่ตอนนี้เป็นคุณแม่ลูกสองของน้อง ไลลาและน้องลูก้าไปแล้ว แต่ก็ยังแซ่บเหมือนเดิม นอกจากนี้คุณแม่พอลล่ายังเปิดธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับเด็กอีกด้วยนะมีตั้งแต่วัยแรกเกิดไปจนถึงวัยเดินได้เลยค่า ทั้งสวย ทั้งเก่งแบบนี้บอกเลยครบค่ะ

 

 

Photo Credit : paulataylorbuttery

 

แต่ละคนโปรไฟล์ไม่ธรรมดา เก่งๆมีความสามารถกันทั้งนั้น ซึ่งถึงแม้ทุกคนจะยุ่งจากงานนอกบ้านแค่ไหน แต่ก็ยังสามารถทำหน้าที่คุณแม่ของลูกๆได้อย่างเต็มที่ เรียกว่ายิ่งมีลูกยิ่งสตรองค่ะ และเฟียร์ซเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนสมควรที่จะได้เป็น Working Mom กันทั้งนั้นพราะเลี้ยงลูกคนนึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ละคนกว่าจะโตแถมบางบ้านมีมากกว่าหนึ่งคนอีก ยังไงสาวๆก็อย่าลืมบอกรักคุณแม่กันทุกวันนะคะ


Tags : Lifestyle คุณแม่สุดสตรอง Working Mom Working Women Super Mom วันแม่แห่งชาติ สุขสันต์วันแม่ พลอย ชิดจันทร์ จูน กษมา พอลล่า เทเลอร์

บทความที่คุณอาจสนใจ

เพราะแม่สะดวกแบบนี้!! มาดู 10 ชุดคลุมท้อง ชิคๆ ของคุณแม่ชมกันดีกว่าค่ะ ว่าจะแซ่บแค่ไหน!

สัมภาษณ์ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สาวเท่หน้าเฉี่ยวกับสไตล์ที่เปรี้ยวจนได้เป็นแฟชั่นไอคอนคนล่าสุด!

7 คู่แม่ลูกสุดเปรี้ยวแห่งวงการแฟชั่น

10 คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดเปรี้ยว สุดดสตรวองง!

แม่ก็คือแม่ ซื้อของขวัญวันแม่แบบไหนโดนใจชัวร์

ADVERTISEMENT
Top