Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

สุดอลัง Cartier Panthère คอลเลคชั่นสำหรับคนรักเสือ เลอค่าได้โดยไม่ต้องเข้าป่า!

Written by Baby Shark
Created: Feb 17, 2018 15:58 | Published date: Feb 19, 2018 08:20

ไม่ต้องเข้าป่าก็ได้ยลโฉมเสือดาวทั้งฝูงในคอลเลคชั่น Cartier Panthère ที่นำมาออกแสดงในงาน SIHH 2018 ซึ่งเพิ่งผ่านไปเมื่อปลายเดือนที่แล้วที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จะมีเรือนไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ

Fashion Cartier Révélation Panthère SIHH


Photo Credits: hodinkee.com

เฟียร์ซนำคอลเลคชั่นจากแบรนด์ในดวงใจและใครหลายๆคนอย่างคาร์เทียร์ มาให้ชมกันค่ะ คอลเลคชั่นปองแตร์ ที่เราคุ้นกันดีกับความคลาสสิค เรียบ หรู นอกจากรุ่นที่มีวางขายในร้านแล้ว ยังมีรุ่นลิมิเต็ดที่คาร์เทียร์นำมาออกแสดงในงาน Salon International de la Haute Horlogerie Genève ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อปลายเดือนที่แล้วที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ชื่อคอลเล็คชั่นก็บอกอยู่แล้วว่ารักเสือ จะมีเรือนไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ

 

 

1. Révélation d'Une Panthère

 

นาฬิกาคาร์เทียร์ เรเวลาซิยง (Révélation): นวัตกรรมทางเทคนิคปลุกชีวิตให้เสือแพนเธอร์โลดแล่น

คาร์เทียร์ เรเวลาซิยง (Cartier Révélation) บรรจุกลิ่นอายของนาฬิกา รองเด หลุยส์ คาร์เทียร์ (Ronde Louis Cartier) หน้าดุดันของเสือแพนเธอร์โลดแล่นบนหน้าปัด ด้วยกลไกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาทราย เมื่อพลิกข้อมือ   ทองเม็ดเล็กๆ 900 เม็ด จะประกอบขึ้นเป็นใบหน้าของเสือแพนเธอร์บนเรือนหน้าปัดอย่างอัศจรรย์ ก่อนจะเลือนหายไป และปรากฏอีกครั้งเมื่อพลิกข้อมือ กลไกนี้เป็นเสมือนมนต์วิเศษของการผลิตนาฬิกาอันเป็นเอกสิทธิ์ที่คาร์เทียร์คงไว้นับตั้งแต่การกำเนิดของแบรนด์สืบทอดจนมาถึงปัจจุบัน

 


Photo Credit: https://sihh.org/

ทองเม็ดเล็กๆ 900 เม็ด จะประกอบขึ้นเป็นใบหน้าของเสือแพนเธอร์บนเรือนหน้าปัดอย่างอัศจรรย์

 

นาฬิการุ่นพิเศษนี้ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มาพร้อมหน้าปัดสีดำ เขียวและแดง เรือนนาฬิกาทำจากทองพิงค์โกลด์ฝังเพชรและเม็ดมะยมทำจากเพชร มรกต หรือทับทิม ตามสีของหน้าปัดเรือนเวลา สีเขียวและสีแดงมีเพียงสีละ 100 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

 

 

 

2. Panthère de Cartier

 

 

นาฬิกาที่สะท้อนความเป็นสุภาพสตรีความอ่อนช้อยวิจิตรของนาฬิกาข้อมือในตระกูลปองแตร์

นาฬิกาข้อมือตระกูลปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier) ในปี 2018 คงความคลาสสิคของรุ่นแรกๆที่ออกมาในช่วงปี 80 ได้เป็นอย่างดี ผสานสไตล์ที่สะท้อนความเป็นผู้หญิงไว้หลายจุด สวยงามด้วยสายข้อมือที่มีให้เลือกทั้งแบบพัน 2 รอบและ 3 รอบ สื่อถึงความละเมียดละไมและแรงปรารถนา โดยสายทำมาจากทอง 3 ชนิด เยลโลโกลด์ พิงค์โกลด์และไวท์โกลด์ ที่ผิวสัมผัสละมุนรับกับข้อมือได้เป็นอย่างดี  นาฬิกาปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์มีหลากหลายรูปแบบ เฉกเช่น หน้าปัดฝังเพชรที่สะท้อนสไตล์วินเทจจากช่วงปี 1980

 


Credit: Crown and Caliber

Panthère de Cartier ในยุคแรกๆ 

 

 

3. Panthère Lovée

 

Credit: Cartier.com

ปองแตร์ โลเว่ (Panthère Lovée) เสือดาวแต้มจุดดำ ดีไซน์เพชรล้อมตัวเรือนทองคำขาว 18K ด้วยเพชร brilliant-cut 390 เม็ด รวม 1.71 กะรัต ดวงตาเสือประดับด้วยมรกตทรงลูกแพร์ เม็ดมะยมประดับเพชร 0.19 กะรัต ปองแตร์ โลเว่ มาพร้อมสายหนังจระเข้แก้ว ราคา 112,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

 

 

4. Clé de Cartier - Straw Marquetry

 

Credit: Cartier.com

ใครรักงานศิลปะจะหลงรักงานฟางตัดต่อลายบนหน้าปัดเป็นภาพเสือ ตัวเรือนพิงค์โกล์ด ล้อมด้วยเพชรถึง 447 เม็ดรวม 3.54 กะรัต นี่ยังไม่รวมเพชรที่เม็ดมะยมอีก 28 เม็ดนะคะ Diamonds are a girl’s best friend จริงๆค่ะ! มาพร้อมสายหนังจระเข้สีน้ำเงินแมทช์กับหน้าปัด ลิมิเต็ดสุดๆเพียง 30 เรือนทั่วโลกเท่านั้น ราคา 99,500 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

 

 

 

5. Tortue Regard de Panthère

 

Credit: Cartier.com

เสือดาวตัวนี้โดดเด่นด้วยตัวเรือนทองคำ ประดับด้วยเพชร 168 เม็ด รวม 0.51 กะรัต บุษราคัม 226 เม็ด รวม 0.72 เม็ดและมะยมเพชร สายหนังจระเข้สีน้ำตาลกึ่งด้าน แมทช์กับเสือดาวสีเหลืองทอง สำหรับลุคแม่เสือสาว สุดเซ็กซี่ รุ่นนี้ไม่แพ้ปองแตร์ตัวไหนแน่ค่ะ มีทั้งหมด 30 เรือนทั่วโลก ราคา 99,500 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

 

 

แต่ละเรือนที่คาร์เทียร์นำมาโชว์ในงาน SIHH ปีนี้ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ สำหรับรุ่นลิมิเต็ดอาจจะหาดู หาซื้อยากสักนิด ส่วนรุ่นคลาสสิคอย่างปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ เข้าไทยเมื่อไหร่เฟียร์ซจะรีบอัพเดตไม่ให้พลาดแน่นอนค่ะ

 

 


Tags : Fashion Cartier Révélation Panthère SIHH นาฬิกาปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ คาร์เทียร์

บทความที่คุณอาจสนใจ

เสือ ผึ้ง งูมาเต็ม นาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ GUCCI LE MARCHÉ DES MERVEILLES

หัวใจเต้นรัว! นาฬิกา Cuore Ferragamo คุณค่าดีต่อใจ ที่ผู้หญิงคนไหนก็คู่ควร

ไม่มีไม่ได้แล้วว Nantucket นาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด จาก Hermes

สง่าอย่างเสือ นาฬิกาปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ หรูหราน่าใส่!!

'Tissot Everytime Swissmatic' นาฬิกา Unisex ที่สวย เท่ เข้าได้กับทุกช่วงเวลาของชีวิต!!

ADVERTISEMENT
Top