Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ส่องผลงาน Alicia Vikander ก่อนมาเป็น Lara Croft คนใหม่ล่าสุดใน Tomb Raider 2018

Written by Baby Shark
Created: Feb 26, 2018 09:34 | Published date: Mar 06, 2018 05:59

Alicia Vikander รับบทเป็น Lara Croft คนใหม่ในภาพยนต์ Tomb Raider ภาคล่าสุดแทน Angelina Jolie เธอฝากผลงานในฮอลลีวู้ดมาแล้วแทบจะครบทุกรส ทั้งดรามา แอ็คชั่น ไซไฟ จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Lifestyle หนังเข้าใหม่ ภาพยนตร์เข้าใหม่ หนังใหม่เดือนมีนาคม ภาพยนตร์เข้าใหม่ดือนมีนาคม Lara Croft


Photo Credits: IMDB.com

ก่อนที่นักแสดงสาวสัญชาติสวีดิช Alicia Vikander จะมารับบทเป็น Lara Croft ในภาพยนตร์ Tomb Raider ภาคล่าสุดแทน Angelina Jolie เธอได้ฝากผลงานในฮอลลีวู้ดมาแล้วแทบจะครบทุกรส ทั้งแนวดรามา แอ็คชั่น ไซไฟ แถมยังพ่วงด้วยรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิง กว่าจะมาเป็นหนึ่งในแอ็คชั่นฮีโร่ที่คอเกมส์รู้จักดีที่สุด เธอมีผลงานภาพยนตร์เด่นๆกี่เรื่อง ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

 

1. Ex Machina (2015)

 


Credit: IMDB.com


Credit: IMDB.com

 

เรียกได้ว่าบทเด่นเรื่องแรกในฮอลลีวู้ดของ Alicia เลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์ไซไฟ ทริลเลอร์ เรื่อง Ex Machina เธอรับบทเป็น Ava หุ่นยนต์ AI โลกอนาคตที่มีความคิดและสติปัญญาฉลาดเทียบเท่ามนุษย์ หรืออาจจะฉลาดกว่าด้วยซ้ำ! เธอสวมบทบาท AI ได้เนียนถึงขั้นดูไปดูมา อาจจะหลงเชื่อว่าเธอเป็นหุ่นยนต์เข้าจริงๆ เฟียรซ์ขอไม่สปอยล์ตอนจบว่าระหว่างคนกับหุ่นยนต์ ศึกสมองกลประลองปัญญามนุษย์ สุดท้ายใครชนะ ใครยังไม่ได้ดูรีบไปหาดูเลยค่ะ

 

 

2. The Man from U.N.C.L.E (2015)

 


Credit: The Man from UNCLE Wikia


Credit: Collider.com

 

หนังแนวสายลับย้อนยุคเรื่องนี้ เธอรับบทประกบพระเอกถึงสองคนที่มีดีกรีเป็น Superman และ Lone Ranger ซีนแอ็คชั่นบวกกับมุขตลก และฉากหลังช่วงปี 60 ในแถบยุโรป ช่วยปลุกเสน่ห์ของ Alicia ในลุคสายลับหน้าหวาน แต่ซ่อนเขี้ยวเล็บ ข่วนเจ็บนะจ๊ะ อาจจะเป็นเรื่องที่เบาสมองเมื่อเทียบกับภาพยนตร์อื่นๆที่เธอแสดงนำ แต่รับรองว่าด้วยพระเอกทั้งสองและคอสตูมยุค 60's ดูเพลินทั้งเรื่องค่ะ

 

 

3. The Danish Girl (2015)

 


Credit: IMDB.com

 


Credit: Variety.com

ผลงานการันตีด้วยรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิง Alicia รับบทเป็น Gerda ภรรยาผู้เป็นศิลปินวาดภาพเหมือน ที่คอยอยู่เคียงข้างสามีซึ่งค่อยๆกลายเป็นหญิงสาวชื่อ Lili Gerda ต้องเข้มแข็งเพื่อก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของเธอและสามีผู้ซึ่งเพิ่งค้นพบตัวเอง บีบคั้นทั้งอารมณ์และจิตใจ ชนิดที่ใครดูก็ต้องอินและเอาใจช่วยทั้งคู่ให้หลุดพ้นจากสถานการณ์อันเปราะบางนี้

 

 

4. Jason Bourne (2016)

 


Credit: Bourne Wikia


Credit: IMDB.com

หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับสายลับ Jason Bourne แต่อาจไม่ได้สังเกตว่าภาคล่าสุดนั้นมี Alicia เป็นนักแสดงสมทบ เธอรับบทเป็น CIA ซึ่งได้รับมอบหมายให้ตามจับ Bourne ฉากแอ็คชั่นโหดๆ บวกกับลุคขรึมๆของเจ้าหน้าที่ที่ต้องไล่ล่าตัวพระเอกของเรื่อง ทำให้เราได้เห็นเธอในมาดที่เกือบจะจำไม่ได้เลยทีเดียว

 

 

5. The Light Between Oceans (2016)

 


Credit: IMDB.com


Credit: IMDB.com

 

อีกหนึ่งผลงานดรามาจาก Alicia เป็นเรื่องราวความรักและครอบครัว ซึ่งสิ่งที่หวังไว้ไม่เป็นไปตามที่ฝัน แต่ในชีวิตจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือเรื่องที่ Alicia ได้พบรักกับ Michael Fassbender และแต่งงานกันไปเมื่อปี 2017 ตอนจบหนังอาจจะเศร้า แต่ในเมื่อชีวิตจริงแฮปปี้ แค่นี้ก็พอแล้วจริงมั้ยล่ะ 

 

 

6. Tulip Fever (2017)

 

Credit: IMDB.com


Credit: IMDB.com

 

Tulip Fever หรือชื่อภาษาไทย ดอกชู้ลับ แค่ชื่อเรื่องก็รับประกันความวุ่นวาย รักซ้อนรัก แผนซ้อนแผน หนังพีเรียดเรื่องนี้อิงประวัติศาสตร์​ "ยุคคลั่งทิวลิป" สมัยศตวรรษที่ 17 โดย Alicia รับบทเป็นภรรยาสาวของพ่อหม้ายเศรษฐี ที่หวังจะมีทายาทหลังภรรยาคนก่อนเสียชีวิตไป ในเรื่องนี้เธอได้เล่นประกบนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Christoph Waltz และรุ่นใหม่อย่าง Dane Dehaan พล็อตซ่อนเงื่อนที่ชวนให้ลุ้นแต่ไม่ชวนให้เชียร์ สุดท้ายใครจะได้ตัวเธอและดอกทิวลิปไป บทสรุปก็อาจจะไม่สำคัญเท่าความจริงที่ว่า กิเลสตัณหาไม่เคยปราณีใคร!

 

 

7. Tomb Raider (2018)

 


Credit: IMDB.com


Credit: IMDB.com
 

Tomb Raider 2018 ภาคล่าสุดของสาวนักผจญภัยสุดแกร่งแห่งตระกูลครอฟต์ พาเราย้อนเหตุการณ์ต้นกำเนิดตำนานตะลุยขุมทรัพย์ข้ามโลก โดยมี Alicia Vikander มารับบท Lara Croft ช่วงวัยรุ่นก่อนออกผจญภัยครั้งแรก ทั้งลุคและคาแรคเตอร์มีความคล้ายกับตัวเกมส์ภาค Rise of the Tomb Raider ไม่มีผิดเพี้ยนกระทั่งท่ายิงธนู ในเรื่องนี้เธอต้องฟิตสุดๆเพื่อเข้าฉากแอ็คชั่น ซึ่ง Alicia ต้องฝึกหนักจนเพิ่มน้ำหนักกล้ามเนื้อขึ้นมาถึง 12 ปอนด์ เพื่อความสมจริงของตัวละคร นักแสดงทุ่มสุดตัวขนาดนี้ ไม่ไปดูก็ใจร้ายแล้วล่ะ

 

Tomb Raider เข้าฉายวันที่ 8 มีนาคม 2561 นี้ ใครไม่อยากพลาดผลงานล่าสุดของเธอรีบจองตั๋วไปดูกันได้เลย!

 


Tags : Lifestyle หนังเข้าใหม่ ภาพยนตร์เข้าใหม่ หนังใหม่เดือนมีนาคม ภาพยนตร์เข้าใหม่ดือนมีนาคม Lara Croft Tomb Raider Tomb Raider 2018 Alicia Vikander Angelina Jolie ทูม เรเดอร์ 2561

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวมหนัง superhero ปี 2017 สายติ่งฮีโร่ไม่ควรพลาด!!

11 ลุคจากภาพยนตร์ของ Tilda Swinton ที่เปลี่ยนไปจนแทบจำหน้าไม่ได้

ประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 88 ... งานนี้มีฟินน!!!

5 หนังที่เข้าชิง Best Costume Design รางวัลออสการ์!

ADVERTISEMENT
Top