Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

11 หนังวัยรุ่นยุค 90 ฉบับสาวไฮสคูล #ก็โตมากับหนังแบบนี้ 

Written by kitiya
Created: Sep 01, 2017 13:51 | Published date: Sep 14, 2017 11:17

ยุค 90 ยุคทองของหนังวัยรุ่นหญิง เป็นหนังตลกเบาสมอง ดูเพลินๆ ได้อารมณ์แก๊งเพื่อนสาว และพบรักกับหนุ่มฮอต บอกเลยว่าพี่โตมากับหนังแบบนี้ จะมีเรื่องไหนที่เป็นตำนานบ้างไปดูกันเลยค่า~

Movies หนัง ภาพยนตร์ หนังผู้หญิง หนังยุค 90


73766 0 0

Photo Credits: Clueless | Mean Girls | She’s the Man

ในยุค 90 มีหนังสำหรับเด็กผู้หญิงออกมาให้ได้ชมกันมากมาย เป็นหนังแนวโรแมนติกคอมมาดี้ เรื่องราวส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับวัยรุ่นไฮสคูล ที่จดจ่ออยู่กับเรื่องเพื่อน ความรัก และการยอมรับจากทั้งครอบครัว/สังคม ถ้าโตมากับหนังยุคนี้จะเข้าใจเลยค่ะ ว่าการเป็นวัยรุ่นอเมริกันนั้นไม่ง่าย แค่เลือกกลุ่มผิดชีวิตก็เปลี่ยน ดังนั้นใครอยากเป็นดาวเด่นต้องอยู่กลุ่มป๊อป บอกเลยว่าช่วงนั้นอินมากกกก เดินเข้าโรงอาหารจะต้องมีบล็อคกิ้ง ข้าวของที่ใช้ต้องเป็นสีชมพูล้วน มองแรงใส่คนอื่นแบบไม่มีเหตุผล ไปจนถึงวัฒนธรรมไดเอท! ทั้งๆที่ผอมกันจะตายอยู่แล้ว บอกเลยว่าโตมากับหนังแบบนี้ จะมีเรื่องอะไรที่เป็นตำนานบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

1. Clueless (1995)

 

Image source : www.youtube.com

 

หนังวัยรุ่นหญิงยุคแรกต้นแบบของ Mean Girls ภาคที่สาวๆรู้จัก แต่เรื่องนี้นางเอกไม่ร้ายนะ Cher (แชร์) คุณหนูสุดไฮโซที่สนใจแค่เรื่องแฟชั่น ปาร์ตี้ และดูแลคุณพ่อ ส่วนเรื่องเรียนน่ะเหรอนางไม่สน คะแนนน้อยก็ไปขอเจรจากับอาจารย์ ใช้วาทะศิลป์ไปสวยๆ จนเมื่อมีเด็กใหม่เข้ามาก็ทำให้ชีวิตของเธอมีเรื่องสนุกๆเกิดขึ้น Cher ตั้งใจปั้นเด็กใหม่ให้เป็นสาวป๊อป เรื่องราวจะจบอย่างไรต้องไปติดตามดูเอาเองค่ะ เรื่อง Clueless เป็นตำนานของเด็กยุค 90 จน Iggy เอามาทำซ้ำใน MV เพลง Fancy อีกด้วยค่ะ เริ่ด!

 

 

Image source : www.vanityfair.com

 

 

Image source : gfycat.com

 

 

Trailer Clueless (1995)

 

 

Iggy Azalea - Fancy (Explicit) ft. Charli XCX

 

 

Clueless ใช้เพลงประกอบ All By Myself โดย Celine Dion เป็นหนังผู้หญิงที่คลาสสิคจนสาวเฟียร์ซไม่ควรพลาดค่ะ

 

Celine Dion - All By Myself

 

 

 

2. Mean Girls (2004)

 

Image source : www.quora.com

 

หนังเรื่องที่วัยรุ่นหญิงยุค 90 ทุกคนจะต้องเคยดู เรื่องราวของสาวน้อยจากแอฟริกา Cady (เคธี) เด็กที่เรียนโฮมสคูลมาตั้งแต่เล็ก ต้องเข้าโรงเรียนครั้งแรกในชีวิต และสะดุดตาเข้ากับแก๊งพลาสติก ทำทีมโดย Regina (เรจีน่า) นางมารในคราบสาวฮอต Cady ต้องเรียนรู้การเป็นวัยรุ่นอเมริกันในสไตล์ของแก๊งพลาสติก เรื่องราวสนุกๆจึงเกิดขึ้นมากมาย เรื่องนี้ได้สร้างตำนานเพลง Jingle Bell Rock เวอร์ชั่น Mean Girls ที่เราต้องฉายซ้ำทุกๆคริสต์มาส และทำให้นักแสดงนำดังเปรี้ยงกันทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Lindsay Lohan, Rachel McAdams, Amanda Seyfried และ Lacey Chabert ค่ะ ใครยังไม่เคยดู ต้องดู!

 

 

Image source : www.youtube.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Mean Girls (2004)

 

 

Jingle Bell Rock เวอร์ชั่น Mean Girls

 

 

 

3. Bring it on (2000)

 

Image source : www.foxtelmovies.com

 

หนังเชียร์ลีดเดอร์รุ่นแรกที่ทำให้สาวไฮสคูลอยากเป็นปอมปอมเกิร์ลกันเป็นแถว เป็นเรื่องราวของ Torrance (ทอร์แรนซ์) ที่เพิ่งรับตำแหน่งกัปตันทีมเชียร์แชมป์ 5 สมัยซ้อน แต่ก็ต้องพบกับอุปสรรค์มากมายในการคุมทีม ทั้งเพื่อนร่วมทีมบาดเจ็บ ท่าเต้นซ้ำทีมอื่น แฟนก็จะมาทิ้งอีก ผู้ที่เล็งดันมาเจอจูบกับแฟน (ที่นางไม่มีใจแล้ว) แต่สิ่งเดียวที่ Torrance มีก็คือครอบครัวที่สนับสนุนเธอเต็มที่ และเพื่อนที่อยู่เคียงข้างเธอเสมอ เธอจะผ่านการแข่งขันนี้ไปได้อย่างไรต้องไปดูเอง เรื่องนี้ได้นักแสดงนำ Kristen Dunst สาวผมบลอนด์สุดร่าเริง ลุคสดใสมากกกก ใครเป็นแฟน Kristen ต้องดูค่ะ 

 

 

Image source : www.theodysseyonline.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Bring it on (2000)

 

 

Hey Mickey เพลงติดหูประจำหนัง Bring it on

 

 

 

4. Coyote Ugly (2000)

 

Image source : en.wikipedia.org

 

เรื่องราวของ ไวโอเลต (Violet) สาวน้อยนักล่าฝันที่เพิ่งจบไฮสคูลมาหมาดๆ เดินทางออกจากบ้านสู่เมืองใหญ่เพื่อเป็นนักเขียนเพลง แต่ระหว่างนั้นเธอก็ต้องหางานพิเศษทำที่บาร์​ Coyote Ugly ที่นี่เธอได้พบกับความรักและมิตรภาพ สุดท้ายเธอต้องเลือกระหว่างเส้นทางสายโคโยตี้และนักเขียนเพลงค่าาาา เป็นหนังแนววัยรุ่นสับสนเส้นทางที่เด็กผู้หญิงยุค 90 ไม่ควรพลาด ตอนเด็กๆใครดูเรื่องนี้แล้วไม่หัดเต้นโคโยตี้ให้ถีบเลย ฮ่าๆๆ ไปโรงเรียนจะต้องมีเพื่อนขึ้นไปเต้นบนโต๊ะเลียนแบบในหนัง และหัดร้องเพลง Can’t Fight The Moonlight กันทั้งๆที่ภาษาอังกฤษยังไม่แตกฉาน เรื่องนี้ฮอตจริงๆค่ะ

 

 

Image source : www.birminghammail.co.uk

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Coyote Ugly (2000)

 

 

LeAnn Rimes - Can’t Fight The Moonlight

 

 

 

5. Sugar & Spice (2001)

 

Image source : en.wikipedia.org

 

ยุคนั้นหนังเชียร์ลีดเดอร์มาแรงมากกกก แต่กี่เรื่องๆก็แข่งเต้นแล้วได้ผู้ แต่เรื่องนี้ไม่ค่ะ เป็นเรื่องราวของเชียร์ลีดเดอร์สุดฮอตที่ทุกคนอิจฉา Diane (ไดแอน) ชีวิตเธอแสนเพอร์เฟ็คต์ เป็นแฟนกับนักฟุตบอลตัวท็อป แต่แล้วความสมบูรณ์แบบก็พังทลายลงเมื่อเธอท้อง! จนต้องออกปล้นหาเงินหาเลี้ยงตัวเองและลูก โดยใช้ทักษะเชียร์ลีดเดอร์ และมิตรภาพของแก๊งเพื่อนสาว สะท้อนภาพวัยรุ่นอเมริกันได้ดีจริงๆค่ะ สาวกหนังผู้หญิงๆไม่ควรพลาดเรื่องนี้! 

 

 

Image source : www.fanpop.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Sugar & Spice (2001)

 

 

 

6. The Princess Diaries (2001)

 

Image source : th.wikipedia.org

 

หนังสร้างชื่อของ Anne Hathaway รับบท Mia (มีอา) เด็กสาวไฮสคูลที่เพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง และถูกแปลงโฉมให้เป็นสาวที่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ เตรียมรับมงต่อจากเสด็จย่า เพื่อปกครองประเทศต่อไป เรื่องราวสนุกๆจึงเกิดขึ้น ด้วยความโก๊ะแสบซ่าของเจ้าหญิงมือใหม่ ทำให้ทั้งวังมีแต่เรื่องสนุกๆ บทส่งให้ Anne ขึ้นเป็นนางเอกหนังแถวหน้าในทันที เริ่ด! ดูแล้วอยากเป็นเจ้าหญิงกับเขาบ้าง เสด็จย่าหนูอยู่ไหนคะ? 

 

 

Image source : www.hollywoodreporter.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Princess Diaries (2001)

 

 

 

7. Legally Blonde (2001)

 

Image source : en.wikipedia.org

 

Elle Woods (เอล วูดส์) สาวสวยผมบลอนด์แต่งชุดสีชมพูทั้งตัวแบบบาร์บี้เกิร์ล ต้องถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกเพราะคิดว่าเธอไร้สาระและสมองกลวง แต่เธอไม่ยอม ถึงจะผมบลอนด์ก็ไม่ได้แปลว่าโง่ ส่งใบสมัครเข้าเรียนกฎหมายที่ฮาร์วาร์ดทันที เรื่องราววุ่นๆจึงเกิดขึ้น เมื่อนักเรียนกฎหมายมาดเข้มผู้ไม่เคยได้เจอสีชมพูสดใสแบบเอลมาก่อน นางจึงโดนแกล้งและดูถูกสารพัด สุดท้ายเอลจะได้เป็นทนายความสมใจหรือไม่ต้องดูค่าาาา บอกเลยว่าสาวๆที่โรงเรียนพากันซื้อปากกาสีชมพูติดปอมปอมกันเป็นแถว เพราะอยากเป็นแบบเอล ถือเป็นหนังสร้างชื่อของ Reese Witherspoon เลยค่ะ

 

 

Image source : mentalfloss.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Legally Blonde (2001)

 

 

 

8. What a Girl Wants (2003)

 

Image source : www.maquillagecynthia.com

 

สาวอเมริกัน Daphne (เดฟนี) ตัดสินใจตามหาพ่อชาวอังกฤษ เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาพบกับพ่อที่เป็นนักการเมือง จากเด็กสาวไร้กฎเกณฑ์ทำตัวฟรีสไตล์ ต้องสร้างภาพให้เรียบร้อยสมกับที่เป็นลูกนักการเมือง และปรับความเข้าใจกันตามประสาพ่อลูก เป็นหนังครอบครัวดูสนุกๆ สร้างชื่อให้กับ Amanda Bynes ด้วยความน่ารักสดใสทำให้เธอเป็นที่ยอมรับในบทบาทของนักแสดงวัยรุ่น และมีหนังเรื่องอื่นตามมาอีกมากมายค่ะ 

 

 

Image source : www.famousfix.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer What a Girl Wants (2003)

 

 

 

9. A Cinderella Story (2004)

 

Image source : spanish.fansshare.com

 

เรื่องราวของซินเดอเรลล่าแห่งปี 2004 ชื่อ Sam (แซม) แสดงโดย Hilary Duff ไอคอนของสาวๆยุค 90 (อีกคน) เธออาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงและพี่สาวต่างสายเลือด ต่อมาพบรักกับชายหนุ่มผ่านข้อความโทรศัพท์ เขาได้ชวนเธอเต้นรำแต่เธอไม่ยอมเปิดเผยหน้า ทำให้เขาต้องตามหาซินเดอเรลล่าตัวจริง เรื่องนี้ Hilary น่ารักมากกกก สาวกหนังรักวัยรุ่นต้องดูค่ะ

 

 

Image source : www.warnerbros.co.uk

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer A Cinderella Story (2004)

 

 

 

10. Confessions of a Teenage Drama Queen (2004)

 

Image source : www.disney.co.th

 

เรื่องของ Lola (โลล่า) สาวน้อยช่างฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงบอร์ดเวย์ในนิวยอร์ก ดันต้องย้ายมาอยู่ต่างเมือง แต่เธอก็ไม่ละความพยายามในการล่าฝัน ลงสมัครเป็นนักแสดงของโรงเรียน เรื่องนี้ Lindsay Lohan ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแสดง และมีเพลงฮิตติดชาร์ตชื่อเพลง That Girl (Drama Queen) ที่ไปๆมาๆ เพลงนี้ดังกว่าหนังที่เล่นซะอีกค่าาาา ใครยังไม่เคยดูลองหามาดูนะคะ สนุกไม่แพ้เรื่องอื่นเลย

 

 

Image source : www.bbc.co.uk

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer Confessions of a Teenage Drama Queen (2004)

 

 

Lindsay Lohan - That Girl (Drama Queen)

 

 

 

11. She’s the Man (2006)

 

Image source : www.rogerebert.com

 

หนังดังเปรี้ยงอีกหนึ่งเรื่องของ Amanda Bynes เรื่องนี้รับบท Viola (ไวโอล่า) ที่ต้องทำหน้าที่นักบอลโรงเรียนแทนพี่ชายฝาแฝด ระหว่างเข้าทีมบอลนั้นเอง นางก็ไปตกหลุมรักกับหนุ่มฮอต และเป็นรูมเมทเธอด้วยค่าาาาา ได้อยู่กับชายที่ชอบตลอดเวลาขนาดนี้ ใครจะไปอดในไหว ผลงานเรื่องนี้ Amanda ไม่ได้เพิ่มแค่แฟนคลับหญิงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มฐานแฟนคลับชายอีกด้วย ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่ารักแก่นแก้วของนางเอก ทำให้ผู้ชายตกหลุมรักได้ไม่ยาก โอ้ยยย ทำยังไงถึงจะได้เขาทีมบอลแบบนางบ้างน้า~ เรื่องนี้สาวๆดูแล้วก็มโนว่าตัวเองเป็น Viola ค่ะ ใครไม่มโนถือว่าใจหินมาก!

 

 

Image source : www.rogerebert.com

 

 

Image source : giphy.com

 

 

Trailer She’s the Man (2006) 

 

 

 

วันสุดสัปดาห์ว่างๆลองไปหาหนังเก่ามาดูกันนะคะ หนังแนวโรแมนติกคอมมาดี้ก็มีเสน่ห์ในตัวเอง โดยเฉพาะหนังยุคก่อน จะมีความหวานซึ้งในความรัก และมิตรภาพของเพื่อนสาว ดูแล้วเหมือนได้เติมพลังบวกให้ตัวเอง รู้สึกฟีลกู๊ดและเฟรชไปตามตัวเอกของเรื่อง หัดดูหนังเด็กๆแบบไม่ต้องคิดเยอะบ้าง ก็ให้ความผ่อนคลายอารมณ์ไปอีกแบบค่ะ เรื่องไหนใครยังไม่เคยดูก็ลองไปหามาดูกันนะคะ บอกเลยว่าสนุกทุกเรื่องเฟียร์ซคอนเฟิร์ม!

 


Tags : Movies หนัง ภาพยนตร์ หนังผู้หญิง หนังยุค 90 หนังวัยรุ่น หนังเด้กผู้หญิง หนังโรแมนติกคอมมาดี้ หนังรักวันรุ่น หนังในตำนาน

บทความที่คุณอาจสนใจ

11 ลุคจากภาพยนตร์ของ Tilda Swinton ที่เปลี่ยนไปจนแทบจำหน้าไม่ได้

ตีตั๋วรัวๆ รวม 3 หนังน่าดูพุธนี้ ที่คอหนังตัวจริงไม่ควรพลาด!!

12 เหตุผลทำไม Valerian ถึงเป็นหนัง Sci-Fi ในปีนี้ ที่ควรดู!!

8 สุดยอดหนังแฟชั่นที่ผู้หญิงทุกคนต้องดู

10 หนังดีดูแล้วทำให้คิดถึง 'พ่อ' พร้อมวีรกรรมทำเพื่อลูกที่ถ้าไม่ใช่พ่อทำไม่ได้

ADVERTISEMENT
Top