Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

เทคนิคใช้ 'ฟองน้ำไข่' ไอเท็มที่บิวตี้กูรูต้องมี!

Written by kitiya
Created: Apr 13, 2018 02:37 | Published date: Apr 19, 2018 15:27

"ฟองน้ำไข่" สิ่งที่บิวตี้กูรูหลายคนขาดไม่ได้ เป็นเคล็ดลับของผิวเนียนเป๊ะ ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ มีแบรนด์ที่ผลิตฟองน้ำไข่ออกมาขาย แซ่บๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ และวันนี้เฟียร์ซมีเทคนิคการใช้ฟองน้ำไข่มาฝาก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย~

Beauty Items ฟองน้ำ ฟองน้ำไข่ ฟองน้ำแต่งหน้า วิธีใช้ฟองน้ำไข่


Photo Credits: Fiercebook.com

“ฟองน้ำไข่” ไอเท็มที่หลายคนขาดไม่ได้ แต่ยังมีสาวๆ อีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่เข้าใจว่าใช้ยังไง ดียังไง ทำไมต้องมี วันนี้เฟียร์ซจะมาไขข้อข้องใจตรงนี้ให้ค่ะ แต่ขอออกตัวก่อนว่าทุกคนไม่จำเป็นต้องมี ขึ้นอยู่กับความถนัดในการแต่งหน้า และฟินิชของเมคอัพที่ต้องการมากกว่า ใครสงสัยว่าใช้ยังไงตามมาดูกันเลยค่าาา

 

 

 

ฟองน้ำไข่คืออะไร?

ฟองน้ำไข่ หรือ Blender Sponge เกิดมาเพื่อเบลนด์ เบลนด์ และก็เบลนด์ ให้ทุกอย่างเนียนกลมกลืนไปกับผิว ถ้าใช้ลงรองพื้นก็จะให้ผลลัพธ์ผิวที่เรียบเนียน บางๆ เป็นธรรมชาติ ใครต้องการความปกปิดหนานางไม่มีให้นะจ๊ะ บอกเลย ถ้าอยากได้ปิดเป๊ะปิดแน่นต้องใช้พัฟที่เนื้อแน่นๆ เท่านั้น ซึ่งฟองน้ำใข่จะค่อนข้างนุ่ม ฟู และมีรูพรุนค่ะ

 

 

Original Beautyblender (ราคา 825 บาท, www.sephora.co.th)

 

Beautyblender แบรนด์ที่ทำให้ฟองน้ำไข่โด่งดังไปทั่วโลก และเป็นฟองน้ำไข่ที่ขายดีที่สุดยังไม่มีใครทำลายสถิติได้ หลังจากที่ Beautyblender ทำออกมาขาย ก็มีแบรนด์อื่นทำตามมากมาย เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ของฟองน้ำไข่เลยก็ว่าได้ เขาว่ากันว่า Beautyblender เป็นฟองน้ำไข่ที่ดีที่สุดในโลก ยังไม่มีใครเลียนแบบได้ ทั้งในเรื่องฟินิชของผิวที่ได้ และคุณภาพที่ทนนาน ซักล้างได้หลายครั้งค่ะ

 

 

Real Techniques Miracle Complexion Sponge (realtechniques.com)

 

Real Techniques อีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังในเรื่องแปรงแต่งหน้าดีมีคุณภาพ แต่ไม่ได้ดีแค่แปรงนะคะ ฟองน้ำไข่ก็ดีค่ะ ลักษณะเด่นของฟองน้ำไข่ Real Techniques ก็คือปลายด้านป้านจะตัดเฉียง ทำให้แนบเนียนไปกับผิวได้ดี นอกจากจะมีฟองน้ำไข่แล้ว ยังมีฟองน้ำรูปเพชรด้วยนะคะ น่ารักกกก

 

 

Real Techniques Miracle Diamond Sponge (realtechniques.com)

Real Techniques Diamond Sponge (realtechniques.com)

 

 

 

ฟองน้ำไข่ใช้ยังไง?

ด้วยความที่ฟองน้ำไข่มีรูพรุนสูง จึงดูดซับของเหลวได้ดี เวลาใช้ก็จะกินเนื้อรองพื้นเยอะ ทำให้ต้องมีเทคนิคการใช้นิดนึง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลวทั้งหมดควรชุบฟองน้ำให้ดูดน้ำจนอิ่มก่อน แล้วบีบน้ำออกให้ฟองน้ำหมาดๆ เมื่อฟองน้ำดูดน้ำอิ่มแล้ว ก็จะไม่กินเนื้อรองพื้นค่ะ นอกจากรองพื้นสามารถใช้ได้กับคอนซีลเลอร์ คอนทัวร์ บลัชเนื้อครีม รวมทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแป้งโปร่งแสง บลัชเนื้อฝุ่น หรือคอนทัวร์เนื้อฝุ่นก็ใช้ได้นะคะ ใช้ได้กับทุกส่วนของใบหน้าและร่างกายเลยค่ะ

 

เทคนิคการใช้ฟองน้ำไข่ - Tap tap และก็ tap (ตบ ตบ และก็ตบ) การลากปาดไปบนผิวจะเหมือนการเช็ดผลิตภัณฑ์ให้หลุดออกไปเสียมากกว่าค่ะ

 

 

 

แบรนด์ไฮเอนด์ก็มีฟองน้ำไข่เหมือนกันนะคะ

 

Dior Backstage Blender (www.dior.com)

 

Dior ออกผลิตภัณฑ์ฟองน้ำไข่มาพร้อมกับรองพื้น ให้ผลลัพธ์ผิวเรียบเนียน บางเบา เป็นธรรมชาติ เหมือนผิวสวยผิวดีมาตั้งแต่เกิดค่ะ 

 

 

Givenchy Makeup Blender Fluid & Compact Foundation Sponge (www.sephora.com)

 

Givenchy ก็ไม่น้อยหน้ามีฟองน้ำไข่รูปทรงประหลาดออกมาให้สาวๆ ได้ลองใช้ ด้วยความที่เป็นทรงกรวย 2 ด้านประกบกัน ทำให้ซอกซอนเข้ามุมหน้าได้ดี และจับถนัดมือค่ะ

 

 

 

ใช้แบบแห้งได้มั้ย? 

ใช้ได้ค่ะ สำหรับฟองน้ำบางแบรนด์ที่มีลักษณะเนื้อแน่น รูพรุนน้อย สามารถใช้ฟองน้ำแห้งลงรองพื้นได้เลย ซึ่งฟองน้ำจะกินเนื้อรองพื้นหน่อยก็เป็นเรื่องธรรมดา และฟองน้ำไข่แบบแห้งยังนิยมใช้กับผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นอีกด้วย

 

 

เทคนิคใหม่! ใช้ฟองน้ำไข่หมาดๆ กับแป้งฝุ่น

เดิมทีเราจะใช้ฟองน้ำแห้งในการลงผลิตภัณฑ์แบบฝุ่น หรือไม่ก็ใช้แปรงไปเลย แต่ ณ จุดๆ นี้ ได้มีคนคิดค้นเทคนิคการลงแป้งฝุ่นให้เนียนเป็นธรรมชาติ และติดแน่นยิ่งกว่าเดิม นั่นก็คือการใช้ฟองน้ำหมาดๆ ในการลงแป้งฝุ่นค่ะ วิธีการก็คือนำฟองน้ำไปชุบน้ำให้อิ่ม บีบน้ำออก และซับด้วยผ้าขนหนูให้หมาดก่อน เพื่อไม่ให้แป้งฝุ่นโดนความชื้นมากเกินไป ใช้ฟองน้ำแตะแป้ง แล้วเคาะแป้งส่วนเกินออก จากนั้นนำมาตบลงบนผิว จะช่วยเซ็ตให้เมคอัพอยู่นานมากขึ้น รองพื้นติดทนยิ่งขึ้น ผิวมีความ Flawless skin เป็นธรรมชาติค่ะ

 

 

Fenty Beauty Precision Makeup Sponge 100 (ราคา 690 บาท, www.sephora.co.th)

 

แบรนด์ Fenty Beauty ก็ทำฟองน้ำไข่ออกมาเป็นตัวช่วยในการลงรองพื้นเช่นเดียวกัน ซึ่งแบรนด์นี้จะดังในเรื่องรองพื้นสีเยอะ และให้ฟินิชเหมือนผิวจริง แต่ยังคงปกปิดเนียนเป็นธรรมชาติ ถ้าอยากได้รองพื้นที่เหมือนผิวจริงมากๆ ก็ต้องซื้อฟองน้ำไข่ที่ทำมาเพื่อใช้คู่กันด้วยนะคะ

 

 

Shu Uemura Blender Sponge (www.shuuemura-usa.com)

 

Shu Uemura ก็มีฟองน้ำไข่ค่ะ ตัวนี้เขาบอกว่าเหมาะกับการลงคอนทัวร์และไฮไลท์ ให้ความเนียนเป็นธรรมชาติ ผิวดูโกลวฉ่ำมาจากภายในค่ะ

 

 

 

ชุบน้ำแล้วฟองน้ำไข่จะไม่กินเนื้อรองพื้นเลยใช่มั้ย?

ตอบเลยว่าไม่ค่าาาา เพราะยังไงฟองน้ำไข่ก็กินรองพื้นอยู่ดี เพียงแต่ชุบน้ำแล้วกินรองพื้นน้อยกว่าเท่านั้นเอง

 

 

ถ้าอยากหน้าแน่นด้วยฟองน้ำไข่ล่ะ? 

ควรเลือกฟองน้ำไข่ที่มีเนื้อแน่นมาก มีรูพรุนน้อย และเลือกรองพื้นแบบเนื้อครีมแน่นๆ ไปเลยค่ะ เท่านี้ก็จะได้ผิวที่แน่นปังในระดับหนึ่ง แต่ก็จะแน่นน้อยกว่าใช้พัฟ ที่เกิดมาเพื่อการลงรองพื้นแบบครีมโดยเฉพาะนะคะ

 

 

Hourglass Ambient Strobe Light Sculptor (ราคา 900 บาท, www.sephora.co.th)

 

ฟองน้ำไข่ที่เหมาะสำหรับการลงไฮไลท์เพื่อทำการ strobing ผิว ให้มีแสงและเงาสวยเป็นธรรมชาติ เหมือนพกแสงมาเองจากบ้าน ไม่ว่าจะมุมไหนผิวก็ดูโกลวมีมิติ ซึ่ง Hourglass Ambient โด่งดังในเรื่องฟินิชชิ่งพาวเดอร์ และแป้งไฮไลท์มาก ฟองน้ำตัวนี้ก็จะช่วยลงได้เนียนมากขึ้นค่ะ

 

 

Sephora Collection The Perfectionist: Airbrush Sponge (ราคา 360 บาท, www.sephora.co.th)

 

ฟองน้ำไข่ที่ให้ฟินิชผิวแบบ Airbrush คือบางเบา เนียนกริบ เสมือนผิวจริงที่สุด รูปทรงใช้งานง่ายจับถนัดมือ สามารถเข้าซอกหลีบบนผิวได้ดี ราคาไม่แพงด้วยค่ะ 

 

 

 

วิธีการล้างฟองน้ำไข่

จริงๆ ควรใช้ผลิตภัฑ์ที่เกิดมาเพื่อทำความสะอาดฟองน้ำไข่โดยเฉพาะ เพราะเขาออกแบบมาให้ทำความสะอาดได้ดีและล้ำลึกกว่าสบู่ธรรมดา ตอนล้างให้ใช้วิธีการกำและแบ กำและแบไปเรื่อยๆ จนกว่าสิ่งสกปรกจะออกหมด ถูกับฝ่ามือได้เล็กน้อย ไม่ควรขยำหรือขยี้ และระวังอย่าให้โดนเล็บ เพราะมันจะขาด ควรตากในร่มที่มีลมพัดผ่าน ไม่ควรตากแดดแรงจัด และไม่ควรหนีบด้วยไม้หนีบ หาชามสะอาดเล็กๆ มาวางไว้ก็ได้ ห้ามใส่ฟองน้ำไว้ในถุงปิดมิดชิด จะทำให้เกิดเชื้อราได้ ควรวางในที่ที่มีลมผ่านตลอดค่ะ

 

 

Beautyblender Liquid Blendercleanser (www.beautyblender.com)

 

 

จริงๆ แล้วการใช้ฟองน้ำไข่ไม่มีแบบไหนถูกหรือผิดหรอกนะคะ แค่เราเลือกใช้ให้เหมาะกับฟินิชผิวที่ต้องการ และเลือกใช้ตามความถนัดของตัวเอง ซึ่งสาวๆ สามารถครีเอทวิธีการใช้แบบใหม่ได้ เป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะตัว ใช้ยังไงก็ได้ที่ตัวเองพอใจ ซึ่งเทคนิคต่างๆ ที่เฟียร์ซแนะนำก็เป็นเพียงไกด์ไลน์ให้สาวๆ เข้าใจฟองน้ำไข่มากยิ่งขึ้น คราวหน้าจะมีเทคนิคการใช้อุปกรณ์อะไรอีกต้องคอยติดตามนะคะสาวๆ :) 

 


Tags : Beauty Items ฟองน้ำ ฟองน้ำไข่ ฟองน้ำแต่งหน้า วิธีใช้ฟองน้ำไข่ เทคนิคใช้ฟองน้ำไข่ เทคนิคลงรองพื้น เทคนิคแต่งหน้า วิธีใช้ฟองน้ำลงรองพื้น Makeup sponge

บทความที่คุณอาจสนใจ

จัดเต็ม! แปรงและหวี 12 แบบที่ควรรู้ไว้ ใช้งานให้ถูก

แปรงแต่งหน้ามีกี่แบบและใช้สำหรับอะไรบ้าง? เรามาดูกันเถอะ!!

8 แบรนด์แปรงแต่งหน้า Must-have ที่สาวๆทั่วโลกต้องมี!

เคล็ดไม่ลับมาชุบชีวิตใหม่ให้แปรงแต่งหน้าและพัฟให้สะอาดเหมือนใหม่กันเถอะ!

5 เเปรงเเต่งหน้าสุดยอดของความคิ้วท์ สวยน่ารักจนต้องเผลอกดสั่งรัวๆ

ADVERTISEMENT
Top