Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

4 วิธีจัดการกับผมสำหรับสาวตื่นสาย!

Written by kitiya
Created: Oct 09, 2014 01:00 | Published date: Oct 10, 2014 10:27

สาวเฟียร์ซหน้า-ผมต้องเป๊ะ แม้ว่าจะตื่นสายก็ตาม วันนี้เฟียร์ซมีเคล็ดลับเล็กๆในการจัดการทรงผมเมื่อสาวๆตื่นสายมาฝากค่ะ 

Hairstyle ทรงผม จัดการผม ทำผม ตื่นสาย


23603 0 0

Photo Credits:

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยตื่นสายใช่ไหมคะ เวลาตื่นสายสาวๆก็มักเลือกที่จะไม่แต่งหน้า ไม่ทำผม พอลุกจากเตียงปุ๊บก็ตรงเข้าห้องน้ำทันที อาบน้ำเสร็จก็ต้องรีบออกมาแต่งตัว แต่งตัวเสร็จก็ออกจากบ้านเลย บางคนดีหน่อยที่ยังมีเวลาแต่งหน้าบ้าง แต่ผมมักจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เรานึกถึง บางครั้งก็ออกจากบ้านไปทั้งๆที่ผมยังเปียกอยู่คร่าาาาา ไม่ได้นะคะ เสียลุคมาก บอกเลยว่าสาวเฟียร์ซหน้า-ผมต้องเป๊ะ แม้ว่าจะตื่นสายก็ตาม วันนี้เฟียร์ซมีเคล็ดลับเล็กๆในการจัดการทรงผมเมื่อสาวๆตื่นสายมาฝากค่ะ 

 

 

 

1. ใช้ดรายแชมพู

 

Hairstyle, ทรงผม, จัดการผม, ทำผม, ตื่นสาย, ง่ายๆ, ภายใน 3 นาที, ภายใน 5 นาที, สอนทำผม, ดรายแชมพู, โรยแป้ง, ทำยังไง, ใช้ยังไง, ตื่นสายทำยังไง, ผมมัน

Image source : mylifeaworkinprogress.com

 

ถ้าเกิดว่าไม่มีเวลาสระผมจริงๆ แต่สภาพผมก็ไม่ค่อยโอเค แนะนำให้สาวๆหาดรายแชมพูมาใช้ค่ะ วิธีใช้ก็ง่ายมากๆ ก็แค่เขย่าขวดสเปรย์ดรายแชมพู ยกผมขึ้นมาให้เห็นหนังศีรษะ แล้วฉีดลงไปที่โคนผมจนทั่วทั้งหัว จากนั้นก็นวดๆให้มันกระจายซึมไปเกาะความมัน จากนั้นก็เซ็ตผมได้ตามปกติค่ะ 

 

 

 

2. เกล้ามวย

 

Hairstyle, ทรงผม, จัดการผม, ทำผม, ตื่นสาย, ง่ายๆ, ภายใน 3 นาที, ภายใน 5 นาที, สอนทำผม, ดรายแชมพู, โรยแป้ง, ทำยังไง, ใช้ยังไง, ตื่นสายทำยังไง, ผมมันHairstyle, ทรงผม, จัดการผม, ทำผม, ตื่นสาย, ง่ายๆ, ภายใน 3 นาที, ภายใน 5 นาที, สอนทำผม, ดรายแชมพู, โรยแป้ง, ทำยังไง, ใช้ยังไง, ตื่นสายทำยังไง, ผมมัน

Image source : www.pinterest.com  ||  www.pinterest.com

 

สำหรับวันที่ตื่นสาย ไม่มีทรงไหนที่จะเหมาะไปกว่าการ “เกล้ามวย” เกล้าสูงๆเลยค่ะ เพราะจะได้ช่วยบดบังสิ่งไม่พึงประสงค์บนศรีษะ มีเคล็ดลับอีกนิดนึงก็คือ อย่าทำมวยเรียบตึง ต้องทำเมซซี่บัน (Messy Bun) ลองคิดดูสิคะว่าถ้าหวีเรียบๆตึงๆ ความมันที่โคนผมก็จะออกมาเซย์ไฮกับประชาชีได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

 

3. โรยแป้ง

 

Hairstyle, ทรงผม, จัดการผม, ทำผม, ตื่นสาย, ง่ายๆ, ภายใน 3 นาที, ภายใน 5 นาที, สอนทำผม, ดรายแชมพู, โรยแป้ง, ทำยังไง, ใช้ยังไง, ตื่นสายทำยังไง, ผมมัน

Image source : blog.modcloth.com

 

ถ้าเกิดว่าสาวๆผมมัน แล้วบังเอิญดรายแชมพูหมด ก็สามารถใช้แป้งเด็กโรยได้ แค่แหวกผมให้เห็นหนังศีรษะ จากนั้นก็โรยแป้งลงไปแล้วขยี้ๆ ให้แป้งไปจับความมันตรงโคมผม ถ้าผมยังดูขาวอยู่ก็ให้เอาแปรงหวีผมซะ แค่นี้ผมเราก็จะสามารถออกนอกบ้านได้แล้ว แต่ได้แค่ชั่วคราวนะคะ ทางที่ดีตอนเที่ยงก็ไปหาร้านสระผมซะ จะได้ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าผมจะมันรึเปล่าค่ะ

 

 

 

4. ใส่หมวก

 

Hairstyle, ทรงผม, จัดการผม, ทำผม, ตื่นสาย, ง่ายๆ, ภายใน 3 นาที, ภายใน 5 นาที, สอนทำผม, ดรายแชมพู, โรยแป้ง, ทำยังไง, ใช้ยังไง, ตื่นสายทำยังไง, ผมมัน

Image source : www.pinterest.com  ||  www.stylebistro.com  ||  www.pinterest.com

 

สำหรับสาวๆที่ทำงานทางด้านแฟชั่น และทำอาชีพอิสระต่างๆ ที่สามารถใส่หมวกในออฟฟิศได้โดยไม่ผิดกาลเทศะ ก็ใส่หมวกไปเลยค่ะอย่าได้แคร์ ช่วงนี้กำลังฮิตลุคสปอร์ตเกิร์ล ก็จัดเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ต และใส่หมวกแก๊ปไปเลยค่ะ

 

 

 

ยังมีทรงผมที่สามารถทำได้ง่ายๆ ภายในเวลา 3 นาทีอีกมากมาย ลองเข้าไปดูในคลิปนี้นะคะ

 

 Source : www.youtube.com/channel/Tess Christine

 

 

 

เรื่องตื่นสายไม่ใช่ปัญหาของเราค่ะ ไม่ว่าจะตื่นสายขนาดไหน สาวเฟีร์ซก็มีวิธีจัดการให้ตัวเองสวยเป๊ะอยู่แล้ว ต่อไปนี้เรื่องทรงผมไม่ใช่เรื่องยาก และปัญหาของเราอีกต่อไป ลองเอาวิธีที่แนะนำไปใช้ดูนะคะ เชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสาวๆแน่นอนค่ะ 

 

 

Cover original image : www.mutari.com.br

 


Tags : Hairstyle ทรงผม จัดการผม ทำผม ตื่นสาย ง่ายๆ ภายใน 3 นาที ภายใน 5 นาที สอนทำผม ดรายแชมพู

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 Minutes Hair do : 7 วัน 7 ทรง สวยง่ายๆภายใน 5 นาที!

5 ไอเท็มกันตาย!! Survival Kit ของสาวออฟฟิศที่ชอบ "ตื่นสาย”!!

รีวิวทรงผมชมพู่ สวยเริ่ดเชิดอย่าง "ทราย" ทรายสีเพลิง ทำง่ายๆไม่ยาก

มาเลือกทรงผมให้รับกับรูปหน้ากันเถอะ!

4 ทรงผมไปงานแต่งงาน ทำเองได้ไม่ต้องจ่ายแพง!!

ADVERTISEMENT
Top