Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

พาส่องเทรนด์ฮิต Asoka Makeup ร้องเพลงกันได้ทุกคนล้าววว

Written by kitiya
Created: Apr 28, 2024 02:19 | Published date: May 03, 2024 18:33

Asoka Makeup เทรนด์เมคอัพสุดฮิตในโลกโซเชี่ยล ไม่ได้ฮิตแค่ในไทยนะคะ แต่เป็นเทรนด์โลกเลยค่าาา ถึงแม้จะทำยากแต่ก็ท้าทาผู้เข้าร่วมชาเลนจ์ไม่ต้อง เทรนด์นี้จะมีที่มาที่ไปอย่างไรไปดูกันเลย~

Beauty Trend Beauty Challenge บิวตี้ชาเลนจ์ Asoka Makeup เมคอัพ


Photo Credits: Fiercebook

Asoka Makeup เทรนด์แต่งหน้าที่กำลังมาแรงมากในโลกโซเชี่ยล ตอนนี้กำลังเป็นเทรนด์ฮิตกันทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย วันนี้มาดูกันนะคะ ว่าเทรนด์นี้มีที่มาที่ไปจากไหน และถ้าทำชาเลนจ์นี้บ้างต้องเตรียมตัวยังไงไปดูกันเลย~

 

 

Beauty Trend, Beauty Challenge, บิวตี้ชาเลนจ์, Asoka Makeup, เมคอัพ, แต่งหน้า, สไตล์อินเดีย, อโศกมหาราช, Asoka Movies, Tiktok, trend, Challenge, บิวตี้บล็อกเกอร์, อินฟลูเอนเซอร์, ร้องเพลง, ลิปซิงค์, ประวัติ, ที่มา

 

 

✨ Asoka Makeup ชาเลนจ์ยอดฮิตนี้ใช้เพลงประกอบจากภาพยนตร์เรื่อง Asoka หรือ อโศกมหาราช ออกฉายในปี 2001 เป็นเพลงประกอบฉากที่พระเอกได้มาพบกับนางเอก หญิงสาวชาวบ้านที่กำลังร้องเพลงอย่างสนุกสนานท่ามกลางธรรมชาติ และเกิดตกหลุมรักทันที ใครสนใจก็สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ Netflix ค่ะ

- รับชมได้ที่ >> https://www.netflix.com/th-en/title/60021758

 

✨ แสดงนำโดยพระเอกชื่อดังของอินเดีย “ศาห์รุข ข่าน" และนางเอก “กรีนา กปูร” โดยเพลงฮิตนี้มีชื่อว่า San Sanana ขับรองโดย Alka Yagnik ภาพยนตร์เรื่องนี้ดังมากในยุคนั้น 

 

✨ โดยคนที่นำเทรนด์ Asoka Makeup เข้าสู่ระบบ Tiktok คาดว่าน่าจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชาวอินโดนีเซีย Farra jaidi เธอทำคลิปอยู่ด้วยกัน 2 พาร์ท พาร์ทแรกมาในลุคใสๆ แบบในหนังเป๊ะ มียอดวิว 18.2M ส่วนพาร์ทที่ 2 เป็นเมคอัพลุคแบบเจ้าสาวอินเดีย ที่เราเห็นกันในคลิปแบบปัจจุบัน มียอดวิว 83.3M ค่ะ

 

✨ นางเอกในเรื่อง Asoka ไม่ได้แต่งหน้าเต็มแบบในชาเลนจ์! แต่เป็นงานเมคอัพที่มาในลุคใสๆ ธรรมชาติ เป็นหญิงสาวชนบทที่มีหน้าตาคมชัดแบบสาวสวยอินเดีย ถึงอย่างนั้นก็มีอินฟลูเอนเซอร์ได้หยิบลุคจากภาพยนตร์มาใช้ด้วย เป็นหนึ่งในลุคสำหรับการทำชาเลนจ์ค่ะ 

 

✨ ไฟนอลลุคในชาเลนจ์เป็นเมคอัพลุคเจ้าสาวสไตล์อินเดีย มีการแต่งตาคมชัด คิ้วเข้ม และทาปากแน่นจัดเต็ม บางคนถึงขั้นจ้างช่างแต่งหน้า-ทำผมเลยค่าาาา เพื่อความเป๊ะปังอลังการ หรือที่เรียกกันว่า ทำถึง!

 

✨ งานเมคอัพไม่ได้มีแค่ลุคเดียว เปลี่ยนกันหลายลุคเว่อร์ เอาดีๆ คนดูคลิปก็ดูไม่ทันเลยค่ะว่ามีลุคไหนบ้าง เป็นการทำชาเลนจ์ที่ท้าทายเหล่าสอินฟลูเอนเซอร์สุดๆ 

 

✨ งานเมคอัพว่าปังแล้ว งานชุดก็เรียกได้ว่าจัดเต็มสุดๆ เหมือนจะไปเข้าพิธีแต่งงานจริงๆ กำไลต้องแน่นเต็มแขน สร้อยคอต้องใหญ่บึ้ม และเครื่องหัวต้องต้องสวยจึ้ง บอกเลยว่าใส่ครบเครื่องคือหนักมากกก ฉะนั้นความอดทนต้องมีสูง 

 

✨ ลิปซิงค์ต้องได้ ท่ามือก็ต้องเป๊ะ หลายคนซ้อมร้องและเต้นกันอยู่หลายวัน จนจำเนื้อเพลงได้อย่างขึ้นใจ ยอมใจนักทำชาเลนจ์มากกกก

 

✨ จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของการทำชาเลนจ์ก็คือการตัดต่อที่มีลำดับภาพสลับไป-มา ไม่ได้เรียง 1-2-3-4 อย่างชาเลนจ์อื่นๆ เพิ่มความยากเข้าไปอีก งานนี้สตอรี่บอร์ดต้องเข้าแล้วค่ะ 

 

✨ การถ่ายทำที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ต้องล็อคหน้าให้อยู่ที่เดิมตลอด และต้องจัดไฟเปลี่ยนแสงด้วยนะคะ ขาตั้งกล้องกับไฟต้องมีแน่นอน งานโปรดักชั่นเล็กๆ จะไม่เล็กอีกต่อไป 

 

✨ ตัดต่อต้องจึ้ง! ถ้าลำดับภาพไม่ดี ทรานซิชั่นไม่เป๊ะ การตัดต่อก็จะทำยาก สตอรี่บอร์ดจึงสำคัญมาก ณ จุดๆ นี้ จะได้ไม่ต้องถ่ายซ่อมค่ะ 

 

✨ ที่สำคัญต้องมีเวลา แต่งหน้าไปด้วยถ่ายทำไปด้วย ถ่ายเสร็จแล้วก็ต้องมาตัดต่อไปอีกกก คลิปเดียวกินเวลาหลายชั่วโมง ดังนั้นถ้ามีธุระในวันนั้นอย่าหาทำ และถ้ามีผู้ช่วยก็จะดีมากค่ะ ทำคนเดียวมันเหนื่อยน้าาา

 

✨ งานยุ่งยากหลายขั้นตอนขนาดนี้ ทำไมยังหาทำกันน้า~ เพราะว่ามันท้าทายและสนุกค่ะ ชาเลนจ์ยากๆ จึ้งๆ แบบนี้ไม่ได้มีมากันบ่อยๆ ทำแล้วได้ภาพสวยดุจมหาราณี ขนาดผู้ชายยังทำชาเลนจ์นี้เลยค่าาา 

 

✨ ชาเลนจ์นี้เริ่มเป็นกระแสในเอเชียและอเมริกา อินฟลูเอนเซอร์ดังๆ จากหลายประเทศก็เริ่มเข้าร่วมชาเลนจ์นี้กันแล้ว เพื่อนๆ ก็เข้าไปกดหัวใจให้กำลังใจเหล่าอินฟลูเอนเซอร์กันได้ บอกเลยว่าต้องตั้งใจทำมากจริงๆ กว่าจะมีคลิปนี้ค่ะ 

 

 

#Fiercelive #FiercelivebyJijie #Fiercebook #FierceBeauty #AsokaMakeup

 


Tags : Beauty Trend Beauty Challenge บิวตี้ชาเลนจ์ Asoka Makeup เมคอัพ แต่งหน้า สไตล์อินเดีย อโศกมหาราช Asoka Movies Tiktok

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 Beauty Challenge ท้าให้สวย ในช่วงกักตัว!

10 เทรนด์บิวตี้มาแรงประจำปี 2022 จัดเต็มทั้งเมคอัพ ทรงผม และสกินแคร์

10 ทรงคิ้วหนาของคนดังที่ปังมาก บอกลาคิ้วบางได้เลย~

พาส่อง 10 IG สุดแซ่บ หาแรงบันดาลใจในการแต่งหน้าลุคใหม่!

7 ลุคแต่งตาสีม่วงสุดปัง! เทรนด์เมคอัพแซ่บมาแรงงง

ADVERTISEMENT
Top