Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

วิธีเลือก Eyeliner ที่เหมาะกับคุณ!

Written by
Created: Jun 22, 2014 18:46 | Published date: Jun 28, 2014 14:34


Beauty Tips รีวิว อายไลเนอร์ Eyeliner Review


โอ๊ยยยย จะเขียนตาซักทีทำไมมันช่างลำบากยากเย็น ยิ่งมือใหม่หัดเขียน ต้องใช้อายไลเนอร์แบบไหนกันดีนะ ถึงจะเซฟ ไม่เลอะเป็นแพนด้า ไม่ต้องเขียนแล้วลบแล้วลบอีก กว่าจะได้เส้นสวยเป๊ะ สมใจนึก

 วันนี้เฟียร์ซจึงขอมาแยกประเภทอายไลเนอร์ประเภทต่างๆ ให้สาวๆ ได้ทราบกัน จะได้เลือกใช้ให้ถูกจริต ไม่ต้องนั่งคิดจนตัวตายกันนะคะ อายไลเนอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน แบ่งได้เป็น 4 ประเภท นั่นคือ

 

 

1. Pencil Liner or Kohl

 

อายไลเนอร์แบบแรกที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ คือ แบบดินสอค่ะ ด้วยความที่เป็นดินสอเนี่ย ทำให้การเขียนตาง่ายขึ้นอย่างมากกเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นไอเท็มที่เหมาะสุดๆ กับสาวเฟียร์ซที่เพิ่งจะหัดเขียนไลเนอร์ ข้อดีก็คือง่ายต่อการควบคุม และไม่ต้องคอยระวังมากหากเลอะขึ้นมา เพราะสามารถเบลนด์ให้กลายเป็นลุคสโมคกี้แบบไม่ตั้งใจก็ได้ (เอ้อออ เอาสิ เพิ่งหัดแต่งหน้า ลุคสโมคกี้ก็มาค่ะ!) แถมมีหลายสีให้เลือกสรร และยังเขียนขอบตาล่างได้อีกด้วย ส่วนข้อเสีย ก็คือ เราต้องคอยหมั่นเหลาดินสอเพื่อให้สะดวกต่อการเขียน และไม่สามารถให้ลุคที่ต้องการเส้นไลเนอร์เล็กๆได้ค่ะ! 

 

 

 

 

 

 

2. Liquid Liner

 

Dramatic look ต้องนี่เลย ลิควิดไลเนอร์ ส่วนมากจะลักษณะคล้ายปากกาที่ตรงปลายด้ามเป็นพู่กัน เหมาะสำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกฝนการเขียนไลเนอร์มาแล้วในระดับหนึ่ง เพราะมือต้องนิ่ง และใจเย้นนน เย็น ไม่งั้นจากสวยงาม จะกลายเป็นสยองขวัญได้ในพริบตา ข้อดีก็คืองานตาอารบิค แคทอาย หรือดราม่าติคลุค จัดได้อย่างสวยงาม และยังเหมาะสำหรับการเขียนเส้นเนี้ยบๆ เล็กๆ ข้อเสียก็คือ เขียนขอบตาล่างไม่ได้ และที่เหลือก็เกี่ยวกับการฝึกฝนล้วนๆ!

 

 

 

 

3. Gel Liner

 

เจลไลเนอร์แรกเริ่มเดิมที่จะใช้แค่ในกลุ่มช่างแต่งหน้าระดับโปรเท่านั้น แต่ตอนนี้เริ่มแพร่หลายในหมู่สาวๆ กันบ้างแล้ว อาจใช้ลงเป็นเบสก่อนลงอายแชโดว์เพื่อให้สีที่ชัดเจนติดแน่นทนทาน ข้อดีก็คือ เกลี่ยง่าย และค่อนข้างใช้เวลาในการเซ็ตตัว จึงสามารถเบลนด์ให้กลายเป็นลุคสโมคกี้ได้อีกเช่นกัน ส่วนข้อเสียนั้นก็คือ ไม่สะดวกในการพกพา เพราะต้องพกทั้งตัวตลับเจล และแปรงค่ะ

 

 

4. Eyeshadow liner

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด อายแชโดว์ของเรานี่แหละค่ะ ที่จะเป็นอายไลเนอร์ให้สาวๆได้ เพียงแค่นำพู่กันแตะสีที่ต้องการและมาวาดให้ชิดเส้นขอบตา เท่านี้ก็ได้ไลเนอร์ที่มีลุคธรรมชาติแล้ว แต่ไลเนอร์ชนิดนี้ ต้องบอกก่อนว่าเหมาะกับลุคกลางวัน ที่ต้องการลุคสบายๆ นะคะ ถ้าอยากให้สีชัดขึ้นมาหน่อย ก็ต้องฉีดสเปรย์น้ำแร่ใส่แปรงนิดหน่อยก่อนแตะสี (เอาให้ขนแปรงพอหมาดๆ ก็พอนะคะ ไม่ถึงกับน้ำหยดติ๋งๆ) จะได้สีที่คมชัดขึ้นค่ะ ข้อดีก็คือ จะสีไหนอะไรยังได้ ตามใจฉันได้เลย ข้อเสีย ไม่เหมาะกับลุคกลางคืน และติดไม่ค่อยทนค่ะ

 

 

 

 


 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าจะได้ความรู้จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ หวังว่าสาวๆ คงนำไปประยุกต์กับตัวเองได้ ก่อนเลือกซื้ออายไลเนอร์ก็อย่าลืมคำนึงถึง ลักษณะการใช้ชีวิตส่วนตัวของตัวเอง รวมไปถึงลักษณะเปลือกตา (ความมัน เป็นต้น) แล้วจึงเลือกสิ่งที่ดี ที่เหมาะ ที่ควรกับตัวเอง ให้สวยแซ่บ โดดเด้ง ท่ามกลางผู้คน สมกับความเป็นสาวเฟียร์ซของคุณนะค้า

 

 


Tags : Beauty Tips รีวิว อายไลเนอร์ Eyeliner Review Tips วิธีเลือก มารู้จัก อายไลเนอร์ แบบไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

7 สุดยอดอายไลเนอร์ : ถูกและดีใครว่าไม่มีอยู่จริง

6 เทคนิคเขียนอายไลเนอร์ให้เข้ากับรูปตาแบบต่างๆ กรีดปุ๊บสวยเป๊ะ!

อายไลเนอร์สีสันสุดแซ่บจาก Ayano by Hanako สวยเจิดได้ทุกปาร์ตี้

"5 วิธีแต่งตาให้ดูสวยกลมโตแบบง่ายๆ ใช้ได้จริง"

THREE แนะนำเทคนิคแต่งตาจากรันเวย์ ให้สวยวาววับแบบมีระดับในเวลาอันรวดเร็ว

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top