Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ครัวซองต์อร่อยลืมโลก ที่ Maison Eric Kayser เบเกอรี่และอาหารฝรั่งเศสชื่อดัง ในราคาเอื้อมถึง!

Written by madamej
Created: Nov 13, 2015 02:57 | Published date: Nov 25, 2015 12:31


Fierce Review


70425 0 0

จุดตั้งต้นของเรื่องนี้ เริ่มจากเช้าวันหนึ่ง..ที่เพื่อนสาวแสนดีของเฟียร์ซหิ้วครัวซองต์ที่นางซื้อมาตอนที่เพิ่งออกมาจากเตาร้อนๆ แล้วก็บึ่งเอามาให้จิบกาแฟตอนเช้าด้วยกัน เป็นครัวซองต์ที่ชิมแล้วต้องร้องว่า..แรว๊งงงง!! นี่เธอซื้อมาจากไหน มันอร่อยมากกก!! (ก.ไก่สามล้านตัว) กรอบนอก นุ่มใน ได้กลิ่นเนยหอมๆ กัดทุกคำฟินทุกคำ! จนต้องหยุดกิน แล้วบอกเพื่อนให้พาไปที่ร้านนี้ด่วนค่ะ..ไม่กงไม่กินแล้วกาแฟที่บ้าน ไปถึงถิ่นเลยดีกว่า!!

 

 

 

 

 

 

จุดหมายปลายทางอยู่ที่ ร้าน Maison Eric Kayser (เมซง อีริค เคย์เซอร์) ที่พอรู้ชื่อร้านแล้วต้องแอบกรี๊ด (ไม่ใช่เพราะชื่อยาวดูเป็นฟรองเซ่เก๋ไก๋เท่านั้นนะ) แต่คอเบเกอรี่ตัวจริง ต้องเคยได้ยินชื่อนี้ ชื่อของ “อีริค เคย์เซอร์” เชฟขนมปังชาวฝรั่งเศสที่โด่งดังในวงการเบเกอรี่ระดับโลก โตมาในตระกูลทำขนมปัง เรียกว่าโตมากับการฝึกทำขนมปังมาเลย เป็นที่ขึ้นชื่อว่าฝีมือทำขนมปังของเขาเทพมากๆ อร่อยติดใจไปทั่วโลก ปัจจุบันมีร้านของเขามากกว่า 110 สาขาใน 23 ประเทศ และนี่คือร้านแรกในเมืองไทย..วินาทีนี้จะรออะไรล่ะคะ เร่งคันเร่งได้เร่ง ฝ่าไฟแดงได้ฝ่าเลยค่ะ อยากกินอีกๆๆๆ

 

 

 

 

ร้านตั้งริมถนนใหญ่ ในซอยทองหล่อ (อยู่ระหว่างซอย 3 และซอย 5 ตรงข้ามกับธนาคารกรุงศรี) สังเกตง่ายๆหน้าร้านมีร่มสีส้มคันใหญ่ ที่ป้ายเหล็กมีโลโก้ร้าน Ke ตัวใหญ่ๆและตามด้วย Eric Kayser Artisan Boulanger Paris ร้านเป็นห้องกระจกโปร่งตา โทนส้มน้ำตาล มีทั้งส่วนเอาท์ดอร์ และโต๊ะในร้าน จะนัดเพื่อนเม้าท์มอย นัดคุยงานก็ดูสบาย ชวนให้ชิลได้ทั้งวัน และที่ดีมากคือมีที่จอดรถด้านหลังร้านด้วยจ้าาา ตรงนี้ที่พี่เลิฟฟฟฟ เข้าคอนเซปต์ "กินสนุก ลุกนั่งสบาย ไม่ตายเพราะโดนล๊อคล้อขร่าาา"

 

 

 

 

ทันทีที่เปิดประตูร้านเข้ามา กลิ่นขนมปังเคล้ากับกลิ่นเนยหอมๆก็ปรี่เข้ามาทักทายเราเป็นอย่างแรกเลยค่ะ เป็นการยืนยันได้ว่า..เรามาถูกที่แล้วค่ะ!! และที่นี่ก็มีสารพัดขนมปังรออยู่จริงๆ ไม่ได้มีดีแค่ขนมปังนะคระ วิวเอยอะไรเอยก็ดีไปด้วยคร่าาา ฝรั่งพรึ่บ! แน่นๆเน้นๆ แต่แหม!! มาแค่เนี้ยก็พกลูกพกเมียมาด้วยย!! กลับมาค่ะกลับมา!! เดินเข้ามาในร้าน ด้านขวาของเราจะมีขนมปัง ขนมอบวางไว้ให้เลือกหยิบกันตามความชอบได้เลย พอมาถึงร้านจึงได้รู้ว่านอกจากขนมปังแล้ว ยังมีอาหารฝรั่งเศสแบบฟูลคอร์สอีกด้วยค่ะ มาแล้วถึงที่ก็ต้องลองให้ถึงแก่น ชิมให้ครบ ไม่อย่างนั้นเสียชื่อเฟียร์ซหมด ว่าแล้วก็ขอเมนูคร่าาาา มีรายการอาหารให้เลือกเยอะมาก ที่สำคัญแอบส่องตรงช่องราคาเบาๆ อุ้ย! เบาทีเดียวเลยค่ะ!! ลุยยย!! 

 

 

 

เริ่มต้นสั่งตั้งแต่ Appetizer จนถึง Main เมนูที่นี่จะแบ่งเป็นส่วนๆ เลือกสั่งได้ง่าย เดี๋ยวเรามาดูกันทีละจานนะคะ ตอนนี้ขอพุ่งไปยัง “ครัวซองต์” ต้นเหตุของความอร่อยจนนั่งไม่ติดกันก่อน ขอจัดแบบเน้นๆสักชิ้นก่อนอาหารจะมา 

 

 

 

ครัวซองต์ (Croissant) นางเอกของร้าน  (ชิ้นละ 65 บาท)

 

 

เวลาที่เราจะดูว่าครัวซองต์ร้านนั้นเวิร์คหรือไม่ ดูไว้เลยว่า ต้อง “กรอบนอก หนึบใน หอมเนย” เฟียร์ซค่อยๆบิครัวซองต์ชิ้นสีเหลืองกรอบเบาๆ นี่มันใช่เลย! เนื้อแป้งข้างนอกจับกรอบ (แต่ไม่แข็ง) พอบิครัวซองค์ออก เนื้อข้างในสีนวลสวย หอมนุ่มชุ่มเนย รู้เลยว่าหมักมาได้อย่างดี เพราะมีรูอากาศพอให้แป้งขึ้นฟู ยิ่งมาแบบร้อนๆ จะหอมเนยมากกกก ที่ร้านบอกว่าสูตรของที่นี่จะวางเนยฝรั่งเศสแท้สลับแป้งในแต่ละชั้น นั่นสินะ..คือเหตุผลที่ทำไมเรากัดลงไปแต่ละคำถึงได้รสเนยชุ่มลิ้น ฮ้อม หอม ..ไม่แปลกใจเลย เมื่อเขาบอกว่า นี่คือครัวซองต์ที่ถูกโหวตให้ว่าอร่อยที่สุดทั้งในปารีส โตเกียว นิวยอร์ก และสิงคโปร์!! ..(ณ ตอนนี้อยากแถมประเทศไทยให้ไปอีกหนึ่งเลยล่ะ) เพราะฉะนั้นเบเกอรี่เลิฟเวอร์อย่างเราต้องไม่พลาด จัดไปเลยสอง (เอิ่ม..นี่แค่เพิ่งเริ่มนะ!!) 

 

  

และแล้วก็ถึงเวลาที่อาหารจานแรกมา ตามสไตล์อาหารฝรั่งเศสที่ต้องเริ่มจากจานเรียกน้ำย่อย Appetizers และที่นี่น่าจะเรียกได้เยอะ เพราะจานใหญ่มากกกค่ะ 

 

 

 

Menu 1: Terrine de Champagne (แทร์รีน เดอ ชอมปาญ) ราคา 180 บาท

 

 

Terrine แทร์รีน หรือ เทอร์รีน คืออะไรคะคุณ? ตอนสั่งอาจจะยังไม่มั่น ง่ายๆคือเป็นอาหารที่เอาเนื้อมาบด ปรุงรสใส่พิมพ์สี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วไปทำให้สุก ตัดเสิร์ฟออกมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมอย่างที่เห็น อารมณ์เดียวกันกับตับบดนั่นล่ะค่ะ แต่ที่นี่เป็นหมูบด เท็กซ์เจอร์ชัดมากกว่าตับบด เวลากินก็ปาดเป็นเครื่องหน้า กินคู่ขนมปัง แทร์รีน เดอ ชอมปาญ ของที่นี่รสกลมกล่อมกำลังดี คนที่กลัวว่าจะคาว ก็กินได้ ไม่คาวเกินไป รสน่าจะถูกปากคนไทย และยิ่งตัดกับเพสท์วาซาบิที่มาคู่กัน กินกับบาแกตต์ (ขนมปังฝรั่งเศส) ของที่นี่แล้ว พูดได้คำเดียวว่า ..เริ่ดมากกก

 

 

 

Menu 2: Croissant with Ham and Cheese ราคา 180 บาท

 

 

ถ้าไม่อยากทานมื้อใหญ่ แต่แค่รองท้อง ก็ต้องครัวซองต์แซนด์วิชแฮมชีสคู่นี้เลย ครัวซองค์สุดเลิศมากับไส้แฮมสลับชีส พร้อมกับผักเคียงเสริมวิตามินอีกสักหน่อย และพอทานแล้วจริงๆ นี่ไม่ใช่แค่รองท้อง แต่จะน่าอิ่มท้องได้ทั้งวัน เพราะชิ้นใหญ่มากจ้า

 

 

 

Menu 3: Croque Monsieur (คร็อก เมอซีเยอ) ราคา 220 บาท

 

 

นี่คือซุปเปอร์ชีสสสส!! สมาคมคนกินชีสต้องสั่งด่วนค่ะ พลาดไม่ได้จริงๆ ยิ่งตอนที่มาร้อนๆ แล้วเอาส้อมดึงชีสขึ้นมา เห็นมั้ยๆๆ มันยืดดดดได้ใจมากกก!! (ก.ไก่เยอะอีกแล้ววว) เป็นเมนูรองท้องได้อีกเมนูหนึ่ง ชื่ออาจจะดูสั่งลำบาก แต่เข้าใจกันง่ายๆว่า นี่ก็คือแซนด์วิชไส้แฮมชีสแบบฝรั่งเศสนั่นล่ะ จะวางชีสไว้ข้างบนหน้าขนมปัง แล้วเอาไปอบหรือปิ้งให้ผิวข้างหน้าเกรียมๆกรอบๆ พอร้อนได้ที่ชีสก็ละลายเยิ้มพอดี ยิ่งเห็นชีสยืดๆเยิ้มๆหัวใจยิ่งฟิน..พูดเลย!

 

 

กินไปเล่าให้ฟังไปอีกหน่อยว่า "คร็อก-เมอซีเยอ" เนี่ยมาจากคำกริยา croquer แปลว่า "เคี้ยวกร้วมๆ” บวกกับคำเรียกนำหน้าชื่อ monsieur มองซิเยอ แปลว่า "นาย" หรือ "คุณผู้ชาย” เมนูนี้มักจะเป็นของว่างตามร้านกาแฟที่ฝรั่งเศส และไม่ต้องแปลกใจถ้าไปที่ไหนแล้วเจอแบบนี้แต่มีไช่ดาวโปะมาด้วย อันนี้เรียกว่า croque-madame (คร็อก มาดาม) ชาวฝรั่งเศสนี่เขาใส่ใจนะ กลัวน้อยใจเลยมีครบทั้งสองฝั่งเลย มีทั้งเขามีทั้งเธอ แต่วันนี้กินฝ่ายเดียวไปก่อนจ้ะ

 

 

 

Menu 4: Caesar Salad with Grilled Chicken (ซีซาร์สลัด พร้อมเนื้อไก่ย่าง) ราคา 260 บาท
 

 

เหมือนจะเป็นเมนูธรรมดาที่กินกันมาบ่อยๆ แต่ที่นี่ความเด็ดอยู่ตรงเนื้อไก่ที่กริลล์มาอย่างดี เฮ้ยยย!! ไก่ดีจริงอะไรจริง!!ไม่มีมัน ไม่มีเลี่ยน กินได้กินดี ให้ความรู้สึกว่ามื้อนี้มีคลีนฟู้ด กินแล้วหายรู้สึกผิดเพราะมีผักฟู 5555 ให้ผักมาตัดเลี่ยนกับอาหารจานอื่น และขนาดเสริฟ์ของที่นี่ใหญ่มากเหมือนเดิม มากินที่นี่ต้องพกเพื่อนมาด้วยจริงๆ 

 

 

เอ้าา อย่าเพิ่งเหนื่อยเมี่อยกรามกันนะคะ เรามากันได้ครึ่งทางแล้ววว!! 

 

 

Menu 5: Angel hair Garlic Oil Sauce with Bacon ราคา 260 บาท

 

 

ตามประสาสาวหุ่นดีแบบเรา ถ้ามื้อไหนไม่มีแป้งเลยจะรู้สึกไม่สบายใจ เหมือนยังไม่มีอะไรมาสะเทือนท้อง เลยต้องขอสั่งเมนูเส้นมาสักหน่อย “แองเจิลแฮร์กับเบคอนผัดซอสกระเทียม” รสชาติจัดกำลังดี ไม่เลี่ยนเกินไป เพราะมีรสกระเทียมมาช่วย โรยชีสโปรยหน้ามาอีกหน่อย อร่อยกับแฮมทอดกรอบ รสดี เคี้ยวกรุบๆ ที่นี่ผัดเส้นได้กำลังดี คลุกทั่วถึง ขนาดว่ามัวแต่เม้าท์กับเพื่อนตั้งนาน เส้นยังนุ่ม ไม่เหนียวติดกันเลยล่ะ

 

 

 

Menu 6: Duck Confit (ดั๊ก กงฟีต์) ราคา 380 บาท

 

 

นี่คือเมนูขึ้นชื่อของครัวฝรั่งเศสอีกเมนูหนึ่ง จะดูความเซียนความเทพของเชฟก็ดูได้จากเมนูนี้! เป็นการปรุงอาหารตำรับฝรั่งเศสที่จะนำเป็ดไปตุ๋นน้ำมันแบบไม่ให้เดือด ตุ๋นๆไปเรื่อยๆไม่ให้เนื้อและหนังหลุดออกไป ก่อนที่จะเอาไปฟรีซในตู้เย็นแล้วก็เอาออกมาทอด เราลองดั๊ก กงฟีต์ที่นี่แล้วบอกได้ว่า ไม่ธรรมดา หนังเป็ดกรอบ ร่อน แต่เนื้อในยังนุ่ม รสดี กินพร้อมมันบดและผักดอง และขอแนะนำให้กินทุกอย่างในคำเดียว ทั้งซอส ทั้งเป็ดและทุกสิ่ง แล้วรสชาติจะกลมกล่อมผสมกันได้ที่เป็นที่สุด เป็นอีกจานหนึ่งที่พอลอง...ก็ตกหลุมรักอีกแล้ว (ก็มันเวิร์คจริงๆนี่นา..) กินได้แบบลืมไปเลยว่า อ้วนสะกดยังไง!? 

 

 

 

Menu 7: Lemon Tart (เลมอน ทาร์ท) 120 บาท ของหวาน ล้างปากตบท้าย 

 

 

เป็นของหวานไอเทมยอดฮิตของร้านนี้ ทาร์ทมะนาวที่ส่งรสเปรี้ยวมาตัดเลี่ยนจากอาหารชุดใหญ่ที่เราเพิ่งจัดการไป กินไปจิบชาร้อนๆหอมไปด้วย เพอร์เฟคท์ได้ที่เลย เราขอแนะนำ ชา Eros ของ Mariage Freres มีกลิ่นหอมดอกชบาป่า แถมชื่อก็ดี เป็นชื่อเทพธิดาแห่งความรัก ทำให้รีบสั่งขึ้นมาเลย มโนไปเองว่า จิบเยอะๆเผื่อจะมีความรักเข้าชนกับเขาบ้าง แอร๊ยยยย!! 

 

 

 

แต่ถ้าไม่ชอบมะนาว เรายังมีของหวานอารมณ์เปรี้ยวมาให้เลือกอีกหนึ่ง “Rubis” รูบี (140 บาท) เนื้อมูสรสราสเบอรี่ครีมกับอัลมอนด์ มิลค์ ผสมกับมาชเมลโลว์ มีบิสกิตวานิลลาให้กัดกร้วมๆอีกนิดๆ หรือจะเป็น “Douceur” ดูซเซอร์ (ราคา 140 บาท) ตัวนี้ไม่เปรี้ยวแล้ว ออกหวานนิดหน่อย กับแอพปริคอทครีมกับวานิลามูส รสนัวๆเข้ากั๊นเข้ากัน เติมความหวานซาบซ่านขึ้นมาได้ทันใด (แต่ไม่หวานมากนะคะ เข้าทางเราทุกข้อเลย) 

 

 

 

 

เป็นยังไงบ้างคะ กับร้านอาหารและเบเกอรี่ฝรั่งเศส “Maison Eric Kayser” ร้านนี้เฟียร์ซบอกได้เลยว่าถ้าอยากลองอาหารฝรั่งเศสแบบพิธีรีตองไม่เยอะ ให้มาที่นี่ กินกันเน้นๆ อร่อยๆแบบเต็มคำ และขอย้ำ!! ถ้าอยากกินหลายอย่างหลายเมนู โปรดชวนเพื่อนมาด้วยค่ะ เพราะพอร์ชั่นของร้านนี้ใหญ่มากค่ะ สั่งมาหนึ่งจานอิ่มได้ไปสองคน ที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่อาหารเช้าจนถึงค่ำ ใครไปธุระแถวทองหล่อ นั่งรอลูกค้า มาหาแฟนอะไรยังก็แวะไปชิมกันได้ค่ะ กินจานหลักเสร็จแล้วซื้อเบเกอรี่ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย..จะดีงามมากกก ใครที่แวะไปเมื่อไหร่ก็มาเล่าให้กันฟังบ้างนะคะ  

 

 

 

 ขอให้มีความสุขกับมื้อนี้ค่ะ  "Bon Appétit à tous

 

 

 

 

เรื่องและภาพโดย: Katy All Around

 

 

Location :
เลขที่  ถ.สุขุมวิท 55 อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 3 และ ซอยทองหล่อ 5 ฝั่งตรงข้ามกับธนาคารกรุงศรี สาขาทองหล่อ


Contact Info: 
Facebook: MaisonEricKayserThailand
Tel: 02-712-9070
Website :  www.maison-kayser.com/en
Opening Hours :  เปิดทุกวัน : 7.30-22.00 น.

 

Google Map: 

 
 

treat lice

 

 

 

 

เรื่องและภาพโดย: Katy All Around

 

 


Tags : Fierce Review

บทความที่คุณอาจสนใจ

รีวิว: ร้านอาหารเกาหลี JJANG อาหารเกาหลีต้นตำรับตัวจริง การันตีความอร่อยแบบ original

พาเที่ยวปลายฝน กับ 10 เหตุผลที่ควรมาพักที่นี่ “Zensala Riverpark Resort” เชียงใหม่เจ้าาาาาา

รีวิวร้าน Shintori @Heaven, อาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นสไตล์ Minimalist

รีวิว : Mango Tree on the River ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำกับวิวแบบพาโนรามา

พาชิม The Glass French Bistro บรรยากาศสบายๆ จิบไวน์แก้วต่อแก้ว!

ADVERTISEMENT
Top