Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ฉลองคริสต์มาสปีใหม่ยังไง"ไม่ให้อ้วน"

Written by preawk
Created: Dec 23, 2015 14:42 | Published date: Dec 24, 2015 16:05


Fierce and Firm Lifestyle อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก


Photo Credits:

ช่วงคริสต์มาสปีใหม่อย่างนี้ มีแต่การกิน อาหาร ของหวาน แอลกอฮอล์ ครบเครื่องเรื่องความอ้วนมาก กับที่บ้านก็กิน กับเพื่อนก็จัดใหญ่ฟินนาเล่ งานฟาดหนักๆกับแฟนก็ต้องมา กินมันทุกวันตั้งแต่ก่อนคริสต์มาสลากยาวไปถึงหลังปีใหม่ รู้ตัวอีกทีคืออ้วนขึ้นแบบชั้นมาถึงจุดนี้ได้ยังไง วันนี้เฟียร์ซรู้ใจสาวๆจัด "วิธีฉลองคริสต์มาสปีใหม่ยังไงไม่ให้อ้วน" มาฝากค่ะ 

 

 

1. หาอะไรรองท้อง 

 

 

รู้อยู่แล้วว่าวันไหนมีนัดมื้อไหนอะไรยังไง ก่อนจะไปอย่าปล่อยให้ตัวเองหิวโซกค่ะ หาอะไรรองท้องก่อน แนะนำให้เป็นอาหารคลีน ผลไม้หรืออะไรที่อ้วนน้อยที่สุดก็ได้ ถ้าปล่อยให้ตัวเองหิว พอไปถึงงานคุณจะฟาดเต็มที่แบบไม่มีสติเลยค่ะ อย่างนี้ไม่อ้วนก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วค่ะ

 

 

2. อย่าอด 

 

Credit photo : giphy.com

 

เห็นของกินที่อยากกิน อย่าอดค่ะ กินได้แต่กินน้อยๆ อันนี้เป็นหลักจิตวิทยาเลยนะคะ ถ้าอยากกินอะไรแล้วไม่ได้กินความอยากจะยิ่งมากกว่าเดิม คราวนี้ก็จะกินเยอะค่ะ คุกกี้ เค้ก อาหารอันโอชะทั้งหลายแหล่กินได้อย่างละน้อยๆค่ะ ตั้งสติก่อนกินเป็นพอ

 

 

3. อิ่มแล้วหยุด 

 

Credit photo : giphy.com

 

อันนู้นก็น่ากิน อันนี้ก็ดี๊ดี แถมยังมีของเหลือเพียบ ไม่ต้องทำหน้าที่เป็นตัวเก็บค่ะ อิ่มแล้วหยุดเลยไม่ต้องตะกละหรือพยายามกินเข้าไปเพราะเสียดาย เพราะสุดท้ายคุณเองจะเดือดร้อน อย่ากินเกินความจำเป็นเพราะนั่นคือที่มาของน้ำหนักและส่วนเกิน 

 

 

4. ดื่มแอลกอฮอล์ที่แคลอรี่ต่ำ 

 

 

หรือ ทำแบบนี้ก็ได้ 555

 

Credit photo : giphy.com

 

งานดริ๊งก์ต้องมาถ้าพูดคริสต์มาสปีใหม่ สำหรับใครที่ไม่ดื่มก็ดีไป แต่ใครที่อยากจัดเพราะมันอินกับบรรยากาศเนี่ยก็เลือกเป็นแอลกอฮอล์ที่แคลอรี่ต่ำ และอย่าดื่มแอลกอฮอล์กับแป้งหรือคาร์บเพราะนางบวกกันแล้วได้พุงมาเพียบเลยค่ะ ทานเป็นเนื้อสัตว์โปรตีน และอย่าดื่มแอลกอฮอล์ที่ผสมน้ำหวานหรือน้ำอัดลม 

 

 

5. กินเท่าไหร่ออกกำลังกายให้มากเท่านั้น 

 

Credit photo : giphy.com

 

อย่าอ้างว่าช่วงสิ้นปีเป็นช่วงให้รางวัลตัวเอง ทำตามใจอยากทำอะไรทำ ยิ่งเป็นช่วงที่กินมากก็ต้องออกกำลังกายให้มากกว่าเดิม กินมากเท่าไหร่ออกมากเท่านั้น 

 

 

6. อย่าโฟกัสที่การกิน 

 

Credit photo : giphy.com

 

อย่าคิดว่าการฉลองคริสต์มาสคือการกินอย่างเดียว จะไปเที่ยว ช้อปปิ้ง ดูหนัง ก็เป็นการฉลองเหมือนกันค่ะ เป็นการสร้างความสุขและให้รางวัลตัวเองอีกแบบ จากที่เอาเงินไปซื้อของกิน ที่กินแล้วอ้วน เอาเงินไปช้อปแบบสวยๆดีกว่าค่ะ 

 

 

7. จัดบ้านใหม่ 

 

Credit photo : giphy.com

 

มีการวิจัยออกมาแล้วค่ะว่าการจัดบ้านเป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข ช่วงจะขึ้นปีใหม่อย่างนี้ก็อย่าปล่อยให้บ้านรกเลยเนอะ จัดใหม่ให้เข้าที่เข้าทางซื้อของสวยๆมาตกแต่งเห็นแล้วแฮปปี้สบายตา แล้วความสุขก็จะตามมาแถมได้ออกกำลังกายด้วยค่ะ พยายามอย่าซื้อของกินมาติดบ้านติดห้องนะคะ 

 

 

8. ดื่มน้ำเยอะ

 

Credit photo : giphy.com

 

อีกทริคง่ายๆที่ได้ผลจริงคือดื่มน้ำค่ะ ดื่มเยอะๆก่อนจัดมื้อใหญ่ ดื่มระหว่างวัน ดื่มมันเข้าไปค่ะ เพราะว่าน้ำจะทำให้คุณรู้สึกอิ่ม ไม่อยากอาหารทานข้าวได้น้อยลงค่ะ แถมเป็นการดีท็อกซ์และทำให้ผิวสวยเปล่งประกาย 

 

 

 

ต้องหยุดนะคะ หยุดหวังว่าจะผอมโดยไม่ทำอะไรเลย ยิ่งช่วงคริสต์มาสปีใหม่นี่ทำให้น้ำหนักขึ้นกันเป็นแถบ ถ้าคิดจะกินหนักแต่ไม่ออกกำลังกายเลยยังไงก็อ้วนค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้สาวเฟียร์ซแฮปปี้ Merry Christmas & Happy New Year สวย รวย เป๊ะกันถ้วนหน้านะค้าา :)

 

 

 


Tags : Fierce and Firm Lifestyle อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก ทำยังไงให้ผอม ลดพุง ลดหน้าท้อง ออกกำลังกายลดความอ้วน ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

6 วิธีเบิร์นแคลอรี่ในห้องแอร์ที่ใครก็ทำได้ ง่ายมาก!!

จัดเต็ม!! รวม 10 ท่าออกกำลังกายแบบ Quick & Firm จากสาวฟิตเมจิ อโณมา

7 อาหารลดความอ้วนที่กินผิดชีวิตเปลี่ยน (อ้วนกว่าเดิม)

7 นิสัยที่จะทำให้คุณเป็นสาวไร้พุง!

8 Snack ที่กินแล้วไม่อ้วน (อยากผอมต้องดู!)

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top