Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 อาหารลดความอ้วนที่กินผิดชีวิตเปลี่ยน (อ้วนกว่าเดิม)

Written by preawk
Created: Dec 01, 2015 12:42 | Published date: Dec 03, 2015 14:54

"7 อาหารลดความอ้วนที่กินผิดคือชีวิตพัง" ถ้าไม่อยากเหนื่อยทรมานกับการลดน้ำหนักแต่สุดท้ายน้ำหนักกลับเพิ่มต้องดูค่ะ 

Fierce and Firm Lifestyle อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก


34452 0 0

Photo Credits:

อาหารที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารลดความอ้วนก็ไม่ใช่ว่ากินได้ทุกอย่างหรือกินยังไงก็ได้ แต่ละอย่างก็ต้องมีวิธีปรุงที่ถูกไม่งั้นคือพัง อาจจะทำให้คุณอ้วนกว่าเดิมด้วยซ้ำ วันนี้เฟียร์ซเลยจัด "7 อาหารลดความอ้วนที่กินผิดคือชีวิตพัง" ถ้าไม่อยากเหนื่อยทรมานกับการลดน้ำหนักแต่สุดท้ายน้ำหนักกลับเพิ่มต้องดูค่ะ 

 

 

 1. เนยถั่วห้ามใส่น้ำตาลหรือเกลือ 

 

Photo Credit :  peanutbutterlovers.com

 

เนยถั่วหรือ Peanut Butter อาหารสุดโปรดของใครหลายๆคน จริงๆแล้วนางเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพเหมือนกันนะคะเพราะอุดมไปด้วยโปรตีน แต่ว่าเนยถั่วที่ดีจะต้องไม่ปรุงรสใดๆทั้งสิ้นไม่ว่าเกลือหรือน้ำตาล และถ้าเป็น Homemade Peanut Butter จะดีมากๆค่ะ ทำไม่ยากด้วยนะคะแค่เอาไปปั่นในเครื่อง Food Processor ก็ได้แล้วค่ะ 

 

 

 2. มันเทศห้ามเอาไปทอด 

 

Photo Credit :  foodnetwork.com

 

อย่างที่เคยบอกไปมันเทศเป็นอาหารลดความอ้วนสุดเริ่ด มันเทศ 1 ขีดให้พลังงานเพียง 86 แคลอรี่แถมยังฟูในท้องมีไฟเบอร์สูงทำให้อิ่ม แต่วิธีการปรุงเป็นคีย์เลยค่ะ เอาไปอบ ต้มยังไงก็ได้ แต่ห้ามเอานางไปทอดเด็ดขาดจะเพิ่มความอ้วนไปหลายเท่า หรือว่าถ้าทำมันบดก็ห้ามใส่เนยเยอะเกินไปนะคะ

 

 

 3. ถั่วห้ามอบเกลือ 

 

Photo Credit :  albanesecandy.com

 

ถั่วเป็น Snack สำหรับการลดความอ้วนที่เกร๋มาก กรุบๆกรอบๆอร่อยสุดๆ แต่ปกติแล้วคนจะกินถั่วที่อบเกลือ ถั่วที่กินเพื่อสุขภาพหรือเพื่อลดน้ำหนักควรเป็นถั่วอบที่ไม่ปรุงรส เพราะเกลือมีโซเดียม อย่างแรกคือทำให้ตัวบวม และเป็นที่มาของโรคต่างๆอย่างโรคหัวใจและมะเร็ง โรยเกลือได้น้อยๆเบามือในการโรยยังพอได้ค่ะ

 

 

 4. แอปเปิ้ลห้ามปอกเปลือก 

 

Photo Credit :  thenaturalwayofhealing.com

 

หลายคนไม่ชอบกินเปลือกแอปเปิ้ลเพราะเหนียวเคี้ยวแล้วขัดใจ แต่เปลือกแอปเปิ้ลมีสารอาหารเต็มเลยค่ะทั้งวิตามินและแร่ธาตุอย่างวิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม โพแทสเซียมและธาตุเหล็ก เพราะฉะนั้นอย่าทิ้งค่ะ แต่ต้องเลือกแอปเปิ้ลแบบออร์แกนิคไม่แช่ยา และล้างให้สะอาดมากๆ

 

 

 5. ต้มผักนานเกินไป 

 

Photo Credit :  veggiebelly.com

 

ขึ้นชื่อว่าผักยังไงก็มีประโยชน์และสารอาหารมาเพียบอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะปรุงแบบไหนยังไงก็ได้ ผัดผักใส่น้ำมันเยอะเกินไปก็ไม่ดี ต้มผักนานเกินไปก็ไม่ได้ค่ะ เวลาต้มผักควรต้มในน้ำเดือดเป็นเวลา 1 นาทีเพื่อไม่ให้เสียสารอาหารในผัก

 

 

 6. บร็อคโคลี่นึ่ง 

 

Photo Credit :  simplyrecipes.com

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Superfood เลยค่ะ นางเป็นอาหารลดน้ำหนักสุดฮิต แต่คนส่วนใหญ่มักเอาบร็อคโคลี่ไปต้มหรือผัด แต่วิธีที่ดีที่สุดคือการเอาไปนึ่งค่ะ เพราะการนึ่งทำให้สารอาหารในบร็อคโคลี่ยังคงอยู่มากที่สุด แต่ก็ใช้เวลานึ่งแค่ 2 -3 นาทีเท่านั้นนะคะ 

 

 

 7.น้ำสลัด 

 

Fierce and Firm, Lifestyle, อยากผอม, วิธีลดความอ้วน, วิธีลดน้ำหนัก, ทำยังไงให้ผอม, ลดพุง, ลดหน้าท้อง, ออกกำลังกายลดความอ้วน, ออกกำลังกายลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดพุง ลดน้ำหนัก, น้ำหนักขึ้นทำไงดี, อยากผอม, วิธีลดความอ้วน, วิธีลดน้ำหนัก, ทำยังไงให้ผอม, ลดพุง, ลดหน้าท้อง, ลดน้ำหนัก, ลดพุง ลดน้ำหนัก, อาหาร junk food, น้ำหนักขึ้น, ทำยังไงให้น้ำหนักลง, อาหารที่ช่วยลดพุง, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนักให้ถูกวิธี, ลดน้ำหนักผิดวิธี, ออกกำลังกายให้ถูกวิธี, ลดน้ำหนักเร็ว, น้ำหนักลงเร็วๆ, น้ำหนักลงช้า, ทำยังไงให้น้ำหนักลงเร็ว, อาหาร ลดน้ำหนัก, อาหารอิ่มนาน, อาหารอยู่ท้อง, อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน, อาหารคลีน, อาหารลดน้ำหนัก, อาหารแคลอรี่ต่ำ, อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน, อาหาร ลดความอ้วน, อกไก่ ลดความอ้วน, อกไก่ แคลอรี, อกไก่ อ้วน, อกไก้ ต้ม, แอปเปิ้ล แคลอรี่, แอปเปิ้ลเขียว แคลอรี, แอปเปิ้ล ลดน้ำหนัก, แอปเปิ้ล ลดความอ้วน, กินคลีน, กินคลีน คืออะไร, อาหารแคลอรี่ต่ำ, เมนูลดน้ำหนัก, เมนูลดความอ้วน, เมนูแคลอรี่ต่ำ, กินยังไงไม่ให้อ้วน, กินยังไงให้ผอม, อยากผอมทำไงดี, เซเลบ ลดความอ้วน, ลดความอ้วนแบบเซเลบ, ลดความอ้วนแบบดารา, วิธีลดความอ้วนของดารา, ดารา ลดความอ้วน, สูตรลดน้ำหนักของดารา, อาหารว่าง, อาหารว่าง ลดน้ำหนัก, snack ลดน้ำหนัก, ของกินเล่นที่ไม่อ้วน, ของหวานที่กินแล้วไม่อ้วน, ขนมที่กินแล้วไม่อ้วน

Photo Credit :  samsung.com

 

สลัดหรอ ผักเป็นแค่ตัวประกอบเท่านั้นแหละ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำสลัด ราดมันเยอะๆ แบบนี้แล้วน้ำหนักจะลงได้ยังไงล่ะคะคุณขา แค่ขึ้นชื่อว่าสลัดไม่ได้ทำให้คุณผอมนะคะ แต่ต้องเลือกชนิดของผักและน้ำสลัดค่ะ ควรเป็นน้ำใสที่ใส่น้ำตาลน้อยที่สุด น้ำข้นนี่ลืมไปได้เลยอ้วนกว่ากินข้าวอีก ทางที่ดีควรทำเองเลยค่ะ ไม่ยากแถมอร่อย

 

 

7 อย่างนี้สาวๆที่ลดความอ้วนอยู่ต้องดูต้องระวังให้ดีค่ะ เพราะอุตส่าห์ทานอาหารลดน้ำหนักแล้ว ก็คงไม่อยากน้ำหนักเพิ่ม เหนื่อยเปล่าๆถูกมั้ยคะ แล้วอย่าลืมติดตามต่อว่าเฟียร์ซจะเอาอะไรมาฝากกันอีกนะคะ :)

 

 

 


Tags : Fierce and Firm Lifestyle อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก ทำยังไงให้ผอม ลดพุง ลดหน้าท้อง ออกกำลังกายลดความอ้วน ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

รู้ไว้! อาหาร 10 อย่างนี้ที่คนรักสุขภาพไม่แตะ

8 อาหารที่ควรทานก่อนและหลังออกกำลังกาย

8 Snack ที่กินแล้วไม่อ้วน (อยากผอมต้องดู!)

รู้มั้ย! นอนดึกทำให้อ้วน

9 วิธีรับมือกับความหิวช่วงไดเอ็ท!

ADVERTISEMENT
Top