Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 เหตุผลที่เราควรปั่นจักรยานออกกำลังกาย

Written by alleforr
Created: Jan 06, 2016 12:19 | Published date: Jan 06, 2016 22:06


Lifestyle ปั่นจักรยาน ออกกำลัง ปั่นจักรยานลกน้ำหนัก ปั่นเพื่อ


การปั่นจักรยานออกกำลังกายไม่ใช่เป็นเทรนที่กำลังมาแรงเท่านั้น แต่ยังเป็นการกระตุ้นให้ระบบต่างๆในการร่างกายทำงานดีขึ้นอีกด้วย แค่เพียงคิดที่จะเริ่มการปั่นจักรยานออกกำลังกายคุณจะมีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจที่อย่างยั่งยืน  วันนี้เราพามาดู 8 เหตุผลที่เราควรปั่นจักรยานออกกำลังกาย ให้รู้กันไปเลยว่ามันดียังไงเค้าถึงปั่นกันจริงปั่นกันจังคึกคักขนาดนี้!

 

 

 

 

 

 

 

1. ช่วยให้การทำงานของหัวใจดีขึ้น


จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Purdue ในสหรัฐอเมริกาพบว่าการปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 50 %  ผู้ป่วย 10,000 หมื่นรายที่ปั่นจักรยานเป็นประจำสามารถหลีกเลี่ยงภาวะหัวใจล้มเหลวได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ปั่นจักรยาน

 

 

sovereignhealthcare.co.uk
 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น


การปั่นจักรยานออกกำลังกายช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น คุณจะหลับได้เร็วว่าเดิมและลึกกว่าเดิม ทำให้ลดปัญหาภาวะการนอนหลับยากในตอนกลางคืน ผลจากงานวิจัยในมหาลัยสแตนฟอร์ดได้ระบุว่า การที่เราปั่นจักรยานออกกำลังกายในตอนเช้า วันละ 20-30 นาที จะทำให้คนที่มีปัญหานอนหลับ สามารถนอนหลับได้เร็วขึ้นเกือบชั่วโมง

 

 

 

 

 

3. ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

 

การปั่นจักรยานออกกำลังกายจะไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ทำให้อาหารไหลผ่านลำไส้เล็กได้เร็วขึ้น ลดการดูดซับน้ำในลำไส้ใหญ่ ก้อนอุจจาระที่ตกค้างจะสามารถเคลื่อนตัวออกจากลำไส้ใหญ่ได้ง่ายขึ้น ถ่ายได้คล่องขึ้น เพิ่มการบีบรัดตัวของลำไส้ และทำให้คุณไม่เป็นมะเร็งลำไส้ในระยะยาว

 

 

diyhealthremedy.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน


การปั่นจักรยานทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ไม่ทำให้คุณป่วยง่าย และป้องกันการติดเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงป้องกันการพัฒนาของเซลล์เนื้อร้ายที่สามารถกลายเป็นมะเร็งในภายหลังได้
 

 

 

 

 

5. ทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัย


การปั่นจักรยานออกกำลังกายทำให้มีอ๊อกซิเจนในกระแสเลือดมากขึ้น และเมื่ออ๊อกซิเจนอยู่ในเลือดมากขึ้นก็ทำให้ร่างกายลำเลียงสารอาหารไปยังเซลล์ต่างๆได้ดีขึ้น การปั่นจักรยานยังไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนซึ่งเป็นสารสำคัญในการลดริ้วรอย ทำให้หน้าตาผ่องใส ดูอ่อนกว่าวัย
 

 

 

 

 

6. เสริมสร้างกระดูก

 

การปั่นจักรยานออกกำลังกายทำให้กระดูกของคุณแข็งแรงขึ้น โดยสร้างความสมดุลให้กับข้อต่อในแต่ละส่วน และยังป้องกันการล้มหรือการกระแทกอีกด้วย ถ้าคุณมีภาวะกระดูกพรุน การออกกำลังกายโดยใช้เครื่องจักรยานถือว่าเป็นสิ่งที่น่าทำ เพราะมีผลกระทบต่อกระดูกข้อต่อน้อย

 

 

theallium.com
 

 

 

 

 

 

 

7. ลดน้ำหนัก


การปั่นจักรยานออกกำลังกายช่วยให้คุณห่างไกลโรคอ้วน โรคเบาหวาน โดยเฉพาะเบาหวานประเภทที่สองที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากงานวิจัยที่ฟินแลนด์พบว่าคนที่ปั่นจักรยานมากกว่าสามสิบนาทีต่อวัน มีโอกาสที่จะลดความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานได้ถึง 40 %

 

 

 

 

 

8. ทำให้อายุยืนขึ้น


การปั่นจักรยานออกกำลังกายทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น ช่วยลดความดัน โรคอ้วน เพิ่มประสิทธิภาพของระบบเลือดและระบบหายใจ ทำให้คุณอายุยืนยาวขึ้น ถึงแม้ว่าการปั่นจักรยานบนท้องถนนจะเพิ่มความเสี่ยงแก่นักปั่นจักรยานก็ตาม

 

 

http://www.tvdirect.tv/air-bike-orbitrac-ghn-8-2c

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามถ้าคุณเป็นคนที่ชอบการปั่นจักรยานออกกำลังกาย แต่ว่ากลัวเรื่องของอุบัติเหตุในการปั่นจักรยานบนท้องถนน รวมถึงมีชีวิตที่เร่งรีบไม่มีเวลาที่จะปั่นนอกบ้าน การมีเครื่องปั่นจักรยานออกกำลังกายในบ้านถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น สามารถเลือกเวลาการปั่นได้ แม้ในยามฝนตก แดดออกเปรี้ยง และยังกำหนดระยะทาง ความเร็ว จนถึงการคำนวนปริมาณแคลลอรี่หลังการปั่นจักรยานออกกำลังกายได้

 

 

 

หากคุณสนใจ จักรยานออกกําลังกาย ในราคาประหยัด ทนทาน ลดได้จริง ช้อปได้ที่ TVdirect คลิ๊กเลย

 

 

 

 

 


Tags : Lifestyle ปั่นจักรยาน ออกกำลัง ปั่นจักรยานลกน้ำหนัก ปั่นเพื่อ 8 เหตุผลที่เราควรปั่นจักรยานออกกำลังกาย ปั่นเบิร์นเท่าไหร่ ปั่นจักรยานลดขา ออกกำลังกายที่บ้าน จักรยานออกกําลังกาย

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 อันดับผู้หญิงที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย

6 ท่าเด็ด! ออกกำลังกายกระชับอกแบบง่ายๆที่ทำได้เองที่บ้าน

7 ท่าฟิต! พิชิตหุ่นเฟิร์มได้ด้วยการออกกำลังกายบนเตียง

10 วิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย หุ่นสวยแซ่บเซี๊ยะได้ไม่ต้องรอชาติหน้า

จัดเต็ม!! รวม 10 ท่าออกกำลังกายแบบ Quick & Firm จากสาวฟิตเมจิ อโณมา

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top