Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 ประเทศที่สุดของ Street Food สาย Dag ตัวจริง ต้องไม่พลาด!

Written by ROMNALYN
Created: Aug 22, 2016 14:26 | Published date: Sep 01, 2016 16:53

วันนี้ขอเอาใจสาย Dag กันหน่อย ด้วยการพาไปตะลุยหาอะไรอร่อยๆ กระแทกปากบน Street Food ของประเทศที่เค้าว่าเด็ดจริงอะไรจริง!! ว่าแต่จะมีประเทศไหนเด็ด เมนูไหนโดนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา

Lifestyle 8 ประเทศที่สุดแห่ง Street food Street food ประเทศไหนน่าไปบ้าง Street food เจ๋งๆของแต่ละประเทศ ไป street food ญี่ปุ่นควรไปกินอะไร


21717 0 0

Photo Credits: tastythailand.com   ll  hdimagelib.com  ll  rondreis.nl  ll  streetgrubeveryday.com

เฟียร์ซว่าเรื่องกินเป็นปัญหาโลกแตกค่ะ บางวันคิดแทบไม่ออกว่าจะกินอะไร หรือจะให้ไปฝากท้องบนห้าง ก็ดูจะเปลืองเงินใช่เล่น และยิ่งเวลาเดินทางไปต่างประเทศ ยิ่งแล้วใหญ่ จะกินอะไรแต่ละที คิดแล้วคิดอีกว่า มันจะอร่อยมั้ย และจะแพงไปรึเปล่า  เพราะงั้นเฟียร์ซว่าอาหารข้างทางนี่แหละเวิร์คสุด ตัวเลือกเยอะ แถมถูกอีกด้วย  ... ซึ่งวันนี้ก็เลยขอเอาใจสาย Dag กันหน่อย ด้วยการพาไปตะลุยหาอะไรอร่อยๆ กระแทกปากบน Street Food ของประเทศที่เค้าว่าเด็ดจริงอะไรจริง!! ว่าแต่จะมีประเทศไหนเด็ด เมนูไหนโดนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา ><

 

1. Bangkok - กรุงเทพฯ

 

อ๊ะๆๆ ไม่ต้องแปลกใจค่ะที่พี่ไทยเราจะติดโผมาด้วย เพราะว่าตอนนี้กรุงเทพฯถูกจัดให้เป็น the best of street food ของโลกเลยนะ!! แน่นอนว่าสาวๆสามารถหาซื้ออาหารเกือบทุกชนิดได้จากข้างทาง ไม่ว่าจะเป็นน้ำเต้าหู้ตอนเช้า ข้าวมันไก่ตอนบ่าย และแม้กระทั่งก๋วยจั๊บรอบดึก 

 

Photo Credit : tastythailand.com

 

 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

และไม่ว่าสตรีทฟู้ดที่ประเทศไหนๆก็ต้องมีของหวานไว้ตบท้ายเหมือนกันทุกที่ และสตรีทฟู้ดของเราเองก็มีเช่นกัน แถมอร่อยไม่แพ้ที่ไหนๆเลยด้วยนะ ทั้งลอดช่อง ซาหริ่ม เต้าทึง บัวลอยน้ำขิง โอ๊ยยยย!! สารพัดความอร่อย ชอบแบบไหนก็ไปหาลองชิมได้เลย 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

Photo Credit : asianoasisblog.com

 

 

 

และเยาวราชถูกจัดให้เป็น แหล่งสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ที่ต่างชาติให้ความสนใจตลอดกาล!! ... เอาเป็นว่าไม่ว่าสาวๆจะหิวเวลาไหน หรือเป็นพวกที่หิวได้ทั้งวี่ทั้งวันล่ะก็ สามารถออกมาหาของทานที่สตรีทฟู้ดได้ตลอดเวลา แหมๆมันดีก็ตรงนี้แหละเน๊อะ!! 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

Photo Credit : asianoasisblog.com

 

 

 

2. Malaysia - มาเลเซีย

 

ม่อยากจะบอกว่าสตรีทฟู้ดของที่นี่ก็เป็นแดนสวรรค์ของสาย Dag ไม่แพ้บ้านเราเลยล่ะ เอาจริงๆอาหารก็เหมือนกันแทบทุกอย่าง จะแตกต่างก็ตรงรสชาติที่ไมคุ้นปากเท่านั้นเอง แต่คอนเฟิร์มเลยว่าอร่อยถูกปากชัวร์!!

 

Photo Credit :  goseasia.about.com

 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

Photo Credit : followmefoodie.com

 

 

 

ที่อร่อยสุดๆจนต้องไปโดนก็พวก “Satay” แต่อย่าหวังว่าจะได้เจอหมูนะ เพราะที่นี่เน้นเนื้อ แพะ และไก่ จะอร่อยก็ตรงเครื่องเทศของเค้านี่แหละ กลิ่นชัดมาก >< และก็ “ขนมปังปิ้งแกงกระหรี่” แยมสตรอเบอรี่ เนย น้ำตาลอะไรที่นี่ไม่มีหรอก จิ้มกับแกงกระหรี่นี่แหละ เด็ดสุด!! 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

 

 

ส่วนนี่คือ "Rojak" ค่ะ เป็นอาหารของแขก เรียกว่ารวมของทอดเลยแล้วกัน เพราะมีหลากหลายมาก มาถึงก็เลือกๆๆ แล้วก็จะเอามาวางบนจาน แล้วก็ราดซอสแกงเป็นอันจบพิธี เตรียมตัวเขมือบลงท้องได้เลย ... เอาเป็นว่าถ้าเบื่อรสชาติบ้านเรา ก็ไปกินบ้านเค้าดูก็ได้นะ อร่อยทั้งคู่ชัวร์!!

 

Photo Credit : seeyousoon.ca

 

 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

3. Taiwan - ไต้หวัน

 

มาไต้หวันนอกจากมาช้อปจนกระเป๋าฉีกแล้ว ก็ต้องมากินให้ท้องแตกกันไปเลย เพราะสตรีทฟู้ดของที่นี่ขึ้นชื่อมากๆ และควรเตรียมใจไว้หน่อยนะคะ เพราะคนเยอะมากกกก!!  แต่เฟียร์ซรับรองว่ารสชาติคุ้มกับการเบียดเสียดแน่นอน

 

Photo Credit : notquitenigella.com

 

 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

Photo Credit : youtube.com

 

 

 

และถ้าใจเฟียร์ซแนะนำเมนูเด็ดๆ นอกเหนือจากเจ้าเต้าหู้เหม็นแล้วล่ะก็ ต้องนี่เลย "ขาหมูหมั่นโถว" แค่ได้ยินชื่อก็อยากจะบินไปไต้หวันซะตอนนี้เลย ต่อด้วย "ไข่นกกระครก" ที่นี่เค้าทำบนกระทะที่คล้ายๆหลุมทาโกยากิ ไข่ก็จะออกมากลมๆ เสียบไม้ทานได้อร่อยสบายๆเลย

 

Photo Credit : notquitenigella.com

 

 

 

Photo Credit : notquitenigella.com

 

 

 

ส่วนไฮไลต์ของยกให้ "น้ำกบ" ที่คนไทยเค้าเรียกกัน น้ำสมุนไพรที่รสชาติหวานๆ เฟียร์ซไม่ขอสาธยายมาก สาวๆต้องไปลองเองดีกว่าเน๊อะ!! ... เรียกได้ว่าเป็นสตรีทฟู้ดที่อาหารเยอะจุใจอย่างแรง แถมน่ากินไปซะหมด แบบนี้สาวๆปักหมุดรอเลยค่ะ ><

 

Photo Credit : notquitenigella.com

 

 

 

Photo Credit : notquitenigella.com

 

 

 

4. Japan -ญี่ปุ่น

 

ไปญี่ปุ่นทั้งทีอย่าเอาแต่ไปตามล่าร้านซูชิดังๆ หรือร้านราเมงที่ต้องต่อแถวเป็นชาติ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเดิน Street Food ของบ้านเค้าบ้างดีกว่า เฟียร์ซรับรองว่าเพลินปากแน่นอนค่ะ!! ขอกระซิบบอกหน่อยว่า คนที่นี่เค้าเรียกอาหารข้างทางแบบนี้ว่า “ยาไต” ไปถึงนู่นจะได้เรียกถูกเนอะ

 

Photo Credit :  travelphotodiscovery.com

 

 

 

Photo Credit :  travelphotodiscovery.com

 

 

 

Photo Credit :  travelphotodiscovery.com

 

 

 

และเมนูฮิตติดลมบนก็เป็นพวก "Shioyaki" ปลาย่างเสียไม้หอมกรุ่น เนื้อหวานนุ่ม อร่อยจนต้องขอสอง!! หรือจะมาลองทาน "Tomorokoshi" หรือข้าวโพดปิ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะเค้าจะต้องไปทาเนย ซอสมิโซะ และซอสถั่วเหลืองซะก่อน หืมมมม!! เวลาปิ้งทีกลิ่นนี่หอมเตะจมูกเลยล่ะค่ะ ><

 

Photo Credit :  japan-talk.com

 

 

 

Photo Credit :  japan-talk.com

 

 

 

ส่วนสาวๆที่ตามล่าหาของหวานทานล่ะก็ สตรีทฟู้ดที่ญี่ปุ่น เค้าก็มีหลากหลายเมนูไว้สนองนี๊ดแน่นอน อย่าง "Ichigo Ame" สตรอเบอรี่ลูกใหญ่หวานเยิ้ม รสชาติหวานคล้ายลูกอม จะหาทานได้ง่ายหน่อยก็ช่วงฤดูสตรอเบอรี่ อีกอย่างก็คือ "Watame" หรือสายไหมนั่นเอง ใส่ไว้ในถุงลายการ์ตูนสุดมุ้งมิ้ง เชื่อว่าสาวๆคงซื้อเก็บ มากกว่าซื้อกินแน่นอน!! 

 

 

Photo Credit : japan-talk.com

 

 

 

Photo Credit :  japan-talk.com

 

 

 

5. Veitnam - เวียดนาม

 

ถ้าสาวๆยังไม่เคยทานอาหารเวียดนาม เห็นทีคงต้องรีบมาเลยค่ะ เพราะที่นี่ เรื่องสตรีทฟู้ดเค้าไม่น้อยหน้าใคร!! ยิ่งเวลาเดินตามเมืองใหญ่ๆอย่าง “โฮจิมินห์” กลิ่นอาหารจะลอยมาเตะจมูกชวนน้ำลายสอตลอดๆ  

 

Photo Credit :  aprotravel.com

 

 

 

Photo Credit :  migrationology.com

 

 

 

Photo Credit :  aprotravel.com

 

 

 

และเมนูที่อยากแนะนำมากๆเลยก็คือ “บั๋นหมี่” แซนด์วิชเวียดนามที่ตอนนี้นิยมไปทั่วโลก แถมขายกันแทบทุกร้าน เมนูนี้ก็ไม่มีไรมากค่ะ ขนมปังฝรั่งเศส ผัก หมู ราดด้วยซอสพริก เป็นไงง่ายม่ะ แต่รสชาติฟินเว่อร์ค่ะ

 

Photo Credit : migrationology.com

 

 

 

และแน่นอนว่ามาถึงเวียดนามทั้งที ก็ต้องหาเมนูออริจินัลอย่าง "เฝอ" ทานซิคะ เอาจริงๆก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวบ้านเรานั่นแหละค่ะ แต่ดีอย่างตรงที่เครื่องปรุงของเค้า โนวชูการ์นะคะ เพราะคนที่นี่เค้ารักษาเชฟ ด้วยการงดกินหวาน!! แบบนี้สาวๆจะกินเยอะเท่าไหร่ ก็ไม่ต้องกลัวอ้วนแล้วล่ะค่ะ 

 

Photo Credit :  migrationology.com

 

 

 

6. Mexico - เม็กซิโก

 

Street Food ที่นี่เอาใจสาวๆรักความเผ็ดค่ะ เพราะที่เม็กซิโก เค้าเน้นอาหารรสจัดจ้าน แถมสีสันยังฉูดฉาด น่าทานสุดๆเลยล่ะค่ะ!!

 

Photo Credit : tastytrix.blogspot.com

 

 

 

 Photo Credit : almostfearless.com

 

 

 

Photo Credit : eater.com

 

 

 

และเมื่อพูดถึงเม็กซิโก จะนึกถึงอะไรไปได้นอกจาก “ทาโก้” ล่ะคะ เพราะจะไปหาทานที่ไหนได้อร่อยเท่าต้นตำหรับ คงเป็นไปไม่ได้ และแน่นอนว่าทาโก้ของเค้า โดดเด่นมากในเรื่องความสดของผัก เนื้อ และเครื่องปรุงที่อร่อยจนต้องขอเบิ้ลกันเลยทีเดียว

 

Photo Credit : almostfearless.com

 

 

 

Photo Credit : eater.com

 

 

 

ส่วนอีกหนึ่งเมนูเรียกว่า “Tamales” มันป๊อบปูล่าร์มาก คนเม็กซิโกเอาไว้ทานเป็นมื้อเช้า จะมีหมูกับเนื้อให้เลือก แปลกตาตรงที่ใช้แกลบข้าวโพดในการห่อ แถมเมนูนี้สาวๆทานได้เต็มที่ ไม่มีอ้วน เพราะเค้าใช้กระบวนการนึ่งนั่นเอง ... สาวๆคนไหนที่อยากทานอะไรใหม่ๆ เม็กซิโกก็เป็นอีกที่ที่น่าลองนะคะ ><

 

Photo Credit : eater.com

 

 

 

Photo Credit : eater.com

 

 

 

7. Hong Kong -ฮ่องกง

 

อีกหนึ่ง Street Food ที่พลาดไม่ได้จริงๆนั่นคือ ฮ่องกง เพราะที่นี่ถึงขนาดว่าระดับมิชลินไกด์แนะนำว่าต้องมาโดนเลยนะ!! ซึ่งอาหารเกือบทุกเมนูบ่งบอกความเป็นฮ่องกงขนานแท้ 

 

Photo Credit : strippedpixel.com

 

 

 

 Photo Credit : streetgrubeveryday.com

 

 

 

 Photo Credit : streetgrubeveryday.com

 

 

 

และแน่นอนว่ามาถึงถิ่นก็ต้องมาชิม “วาเฟิลฮ่องกง” ที่นี่เค้ามีหลายรสชาติให้เลือกด้วยนะ แต่รับรองว่าอร่อยทุกรสชาติแน่นอน อีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลองก็คือ "ปลาหมึกเย็นเสียบไม้" ราดกับซอสมัสตาร์ด ที่แบบว่าลงตัวมากๆ และไม่ได้มีแค่ปลาหมึกนะ ยังมีเครื่องในอีกด้วย น้ำลายไหลแล้วใช่ม่ะ ><

 

Photo Credit : strippedpixel.com

 

 

 

Photo Credit : strippedpixel.com

 

 

 

และที่พลาดไม่ได้อีกหนึ่งเมนูก็คือ "Siu Mai" หรือติ่มซำนั่นเอง ที่นี่ชิ้นใหญ่สะใจแน่นอน ชิ้นเดียวก็เล่นเอาเกือบอิ่มแล้ว ส่วนใหญ่เค้าทำจากเนื้อหมู ไม่ก็เนื้อไก่ รสชาติอร่อยอย่างกับทานเหลาเลยล่ะค่ะ ... เอาเป็นว่าฮ่องกงอยู่ใกล้แค่นี้ สาย Dag ตัวจริง พลาดไม่ได้นะ!!

 

Photo Credit : strippedpixel.com

 

 

 

8. United Staes - สหรัฐอเมริกา

 

สาวๆสาย Dag ตังจริงต้องมาเหยียบ Street Food ที่อเมริกาซักครั้งค่ะ!! เพราะที่นี่มีความเป็น Street Food ที่สุดยอดมาก ร้านอาหารเยอะเวอร์ แถมมีหลากหลายเชื้อชาติให้เลือกได้ตามความชอบอีกด้วยนะ ง่ายๆว่ามาที่อเมริกา ก็เหมือนกับมา Street Food Fair จากทั่วโลกยังไงยังงั้น  

 

Photo Credit :  bigappledreaming.com

 

 

 

Photo Credit :  bigappledreaming.com

 

 

 

Photo Credit : elenaginard.com

 

 

สำหรับเมนู recommend ก็พวก Fast Food ไม่ก็ Hot Dog  ซึ่งอาจจะดูธรรมดา แต่ถ้าได้ไปกินถึงถิ่น ก็จะได้ความออริจินัลเพิ่มมาด้วยยังไงล่ะ และก็อย่างที่บอกว่าสตรีทฟู้ดที่นี่เค้านานาชาติมาก เพราะงั้นอาหารก็จะผสมของประเทศอื่นมาด้วย อย่าง "Calexico" ก็เป็นร้านที่ขาบทาโก้ เมนูยอดฮิตของคนเม็กซิกัน ว่ากันกันว่าเป็นที่แรกและที่เดียในนิวยอร์กเลยล่ะค่ะ!!

 

Photo Credit : edition.cnn.com

 

 

 

Photo Credit :  zagat.com 

 

 

 

และถ้าสาวๆเกิดนึกอยากโซ้ยอาหารญี่ปุ่นกลางเมืองนิวยอร์กขึ้นมาล่ะก็ เฟียร์ซบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยาก เพราะที่นี่เค้ามีขายจ้าาาาา!! ก็บอกแล้วว่าเป็นสตรีทฟู้ดที่นานาชาติสุดๆ อยากกินอะไร แค่ขอให้บอก ... ส่วนเมนูที่คลาสสิกเลยก็คงหนีไม่พ้น "pretzel" นั่นเอง ไปถึงนู่นทั้งทีก็ต้องซื้อมาเซลฟี่ซักหน่อย แถมได้ฟินกับรสชาติที่ออริจินัลสุดๆอีกด้วย ... หืมมม!! สตรีทฟู้ดที่นี่เค้าดีงามจริงๆ เห็นทีสาย Dag ทั้งหลายต้องรีบมาเช็คอินซะแล้ว ><

 

Photo Credit :  Instagram ikslazmod

 

 

 

Photo Credit :  zagat.com 

 

 

 

เป็นไงกันมั่งคะสาวๆ กับสตรีทฟู้ดทั้ง 8 ประเทศที่เฟียร์ซเอามายั่ว เอ้ย!! เอามาฝากกัน น่าโซ้ยทุกเมนูเลยใช่มั้ยล่ะ  ซึ่งเมนูเด็ดของแต่ละประเทศยังมีอีกเพียบ ที่เฟียร์ซบอกไปนั่นมาแค่น้ำจิ้มเท่านั้นเอง เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้ว่าเมนูที่เหลือจะหน้าตาน่าทาน รสชาติดีเว่อร์แค่ไหน สาวๆคงต้องไปลองเองแล้วล่ะ เพราะสิบปากว่าก็ไม่เท่าปากชิมหรอกนะค่าาา!!!

 


Tags : Lifestyle 8 ประเทศที่สุดแห่ง Street food Street food ประเทศไหนน่าไปบ้าง Street food เจ๋งๆของแต่ละประเทศ ไป street food ญี่ปุ่นควรไปกินอะไร Street Japan Street food mexico Street food Malaysia Street food Taiwan Street food Bangkok

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 ร้านบุฟเฟ่ต์อีสาน แซ่บซี๊ดน้ำลายสอ อยากนัวต้องมา!!

11 ร้านอาหารสุดหรูที่ชาตินี้ต้องไปลองสักครั้ง!

"ร้านอาหารญี่ปุ่นจาก 8 เมือง 8 สไตล์ในกรุงเทพฯ" ฟินได้ ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น!

เมนูเด็ดโคตรอร่อยของ 13 ประเทศ ที่ชาตินี้ต้องไปโดน!

10 ตลาดนัดยามค่ำคืนสุดฮิป ช้อปเพลิน เดินมันส์ อาหารเพียบ

ADVERTISEMENT
Top