Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

VATANIKA กับมุมมองการใช้ชีวิตแบบฉบับ "สาวชิดลม" #ChooseChidlom

Written by Blindchef
Created: Oct 11, 2016 09:24 | Published date: Feb 02, 2017 04:44

สัมภาษณ์ แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ไทยที่รู้จักกันในชื่อ “Vatanika” แบรนด์เสื้อผ้าดังที่เหล่าดาราเซเลปเลือกใส่ออกงานจนเป๊ะปังอลังเวอร์

Interview


42337 0 0

Photo Credits:

ถ้าพูดถึงดีไซเนอร์ไทยที่น่าจับตามองมากที่สุดในวงการแฟชั่น หนึ่งในนั้นเชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องนึกถึง แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ไทยที่รู้จักกันในชื่อ Vatanika” แบรนด์เสื้อผ้าดังที่เหล่าดาราเซเลปเลือกใส่ออกงานจนเป๊ะปังอลังเวอร์มาแล้ว แถมยังดังไกลถึงต่างประเทศด้วย แหม...แค่ได้ยินชื่อก็ร้อง อ๋อออออออ!! กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

วันนี้เฟียร์ซขอพาสาวๆ ไปส่องร้าน Vatanika กันถึงในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ร้านเสื้อผ้าร้านแรกในชีวิตของเธอบนย่านถนนสายแฟชั่นที่ แพร-วทานิกา คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก และพาไปนั่งพูดคุยถึงมุมมองการใช้ชีวิตสไตล์สาวชิดลมที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน บอกเลยว่า ไม่ธรรมดา! จะเป็นยังไงบ้าง เอาเป็นว่าตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ  

 

 

 

ชิดลมที่เดียวเลยค่ะ เมื่อคิดจะมีร้าน แพรไม่คิดถึงที่อื่นเลย”

 

นี่คือความตั้งใจของสาวแพร-วทานิกา ที่อยากสานฝันวัยเด็กให้เป็นจริง เพราะเห็นว่าทำเลชิดลมมีครบทุกอย่างที่ต้องการ นับตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ เธอเองก็ได้ใช้ชีวิตคุ้นเคยกับย่านนี้มาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเติบโตภายใต้รั้วโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย โรงเรียนชื่อดังที่ตั้งอยู่ในย่านชิดลม ก่อนจะออกไปเรียนรู้ชีวิตและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้านแฟชั่นที่ตัวเองชอบ เพื่อกลับมาเดินตามความฝันกับการเป็นดีไซเนอร์และสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง นำไปสู่การเปิดร้าน ‘Vatanika’ ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลมที่เธอคุ้นเคย เรียกได้ว่าเธอนี่แหละคือ “สาวชิดลม” ตัวจริง

 

 


 

ด้วยหน้าร้านที่ตั้งอยู่ที่ชิดลม ทำให้ชีวิตในแต่ละวันของคุณแพรส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในพื้นที่ที่เธอคุ้นเคย ซึ่งเธอยังย้อนความหลังให้ฟังอีกว่า ตอนที่ยังสวมชุดนักเรียนมาแตร์เดอี แทบทุกเย็นเธอจะเดินผ่านฟุตบาธอันร่มรื่นด้วยต้นไม้ และข้ามฝั่งมายังห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ใช้เวลาไปกับการกินขนมกับเพื่อน รวมถึงขลุกอยู่ในร้านเครื่องเขียน Sanrio ที่โปรดที่สุด ระหว่างรอเวลาที่คนขับรถจะมารับเธอกลับบ้านนั่นเอง

“แพรติดชิดลมเลยนะ ตั้งแต่สมัยนั้นแล้ว ที่นี่มีทุกอย่างครบ อาหาร เสื้อผ้า หรือสมมติเราจะไปงานแล้วเกิดถุงน่องขาด วิ่งเข้ามาในนี้ก็มีทุกอย่าง พอโตขึ้นเราก็ขยับจากแค่กินขนม ไปซื้อของแต่งบ้าน ของใช้ในบ้านที่ที่อื่นไม่มี แต่ที่ชิดลมมี มันมีความยูนีคกว่า แต่เชื่อมั้ยว่าร้าน Sanrio ก็ยังไปอยู่นะคะ (ยิ้ม)” แบบนี้ต้องบอกว่าความฟลูออฟชั่นของชิดลมได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเธอไปโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

 

 

แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ชิดลมก็ยังเป็นย่านใจกลางเมืองที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ดีที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะที่นี่มีทุกอย่างครบ จบในที่เดียว! ไม่ว่าจะเป็นย่านธุรกิจการค้า ร้านอาหาร แหล่งแฮงเอ้าท์ ฟิตเนส ไปจนถึงที่พักอาศัยอย่าง โครงการ 28 Chidlom คอนโดมิเนียมในรูปแบบซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ ด้วยทำเลที่แวดล้อมไปด้วยความสะดวกสบายครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้างดังอย่างเซ็นทรัลชิดลม ที่ใช้เวลาเดินถึงเพียงแค่ 3 นาที หรือ 180 เมตร จากตัวคอนโด แถมยังเติมเต็มความต้องการของคนเมืองด้วยบรรยากาศความสดชื่นท่ามกลางพื้นที่สีเขียวเกือบ 2 ใน 3 ที่ถูกเนรมิตมาอยู่บนพื้นที่ชั้น Ground ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายแม้อยู่ใจกลางเมือง

 


ภาพโครงการ 28 ชิดลม

 

 

นอกจากนี้สาวแพรยังกล่าวทิ้งท้ายถึงชิดลมด้วยว่า ถ้าจะให้เปรียบ สำหรับแพรแล้วชิดลมน่าจะเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40-50 ปี มีความเป็นแม่หน่อย เป็นแม่ที่ดูแลเรามาตั้งแต่เด็ก เป็นบ้านหลังหนึ่งที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น การได้อยู่ที่นี่จึงเป็นการได้อยู่ในที่ที่คุ้นเคย และง่ายกับการใช้ชีวิต เพราะมีทุกอย่างครบวงจรมาก”

ด้วยความผูกพันที่มีต่อชิดลมมายาวนาน ชิดลมจึงเป็นทำเลแรกที่คุณแพรเลือกจะนำสิ่งที่เธอรักมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะด้านธุรกิจการงาน หรืือเป็นที่พักอาศัย ด้วยเหตุผลที่ว่า “ชิดลมเป็นคอมฟอร์ตโซนสำหรับแพร เพราะเราโตมากับที่นี่” นี่เองจึงเป็นเหตุผลที่แพร-วทานิกา #ChooseChidlom

 

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายในงาน Presale วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์นี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.28chidlom.com

 


Tags : Interview

บทความที่คุณอาจสนใจ

สัมภาษณ์ Kat Von D. แทททูอาร์ทติสสาวสุดเท่ ดีกรีความแซ่บมาเต็ม!!

สัมภาษณ์ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สาวเท่หน้าเฉี่ยวกับสไตล์ที่เปรี้ยวจนได้เป็นแฟชั่นไอคอนคนล่าสุด!

สัมภาษณ์ดีไซน์เนอร์แบรนด์ Mash-Up แบรนด์สุดแซ่บจากสิงคโปร์

สัมภาษณ์พิเศษ​ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014

สัมภาษณ์พิเศษ Rafael Nadal กับบทบาทแอมบัสเดอร์คนล่าสุดของ Tommy Hilfiger

ADVERTISEMENT
Top