Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 นิสัยเพื่อนที่คุณปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณเอือม!

Written by lchunhachai
Created: Mar 24, 2014 14:11 | Published date: Mar 24, 2014 14:34


Friendship นิสัยเพื่อน เพื่อนนิสัยไม่ดี ไม่ชอบเพื่อน ทำยังไง


1. เพื่อนที่ไม่เคยจำเรื่องราวของคุณ
 

 เคยเจอไหม? เพื่อนที่เวลาเจอ มักจะสนใจและถามเรื่องส่วนตัวของคุณ ว่าเป็นยังไงบ้าง ทำงานที่ไหน มีแฟนหรือยัง ชอบทำอะไร     ชอบไปไหน หรือเกิดวันไหน(เหมือนจะรู้สึกดีนะ) แต่ทุกครั้งที่เจอก็ถามแต่เรื่องที่เคยถามไปแล้ว ถามซ้ำไปมา อยากจะถามกลับเหลือเกินว่า “ชาติที่แล้วเกิดเป็นปลาทองหรือเปล่า? หรือชาตินี้ทำกรรมกับปลาทองไว้ ถึงได้ไม่เคยจำได้ว่าคำถามพวกนี้เคยถามไปแล้วหลายครั้งมาก” (ติดตรงที่เป็นคนมีมารยาทดีเนี่ยล่ะเลยไม่ได้ถาม)

 

                        Alleforr/Fiercebook

 

2. เพื่อนที่ทำตัวเป็นระบบแก้คำผิดอัตโนมัติ
 

เพื่อนประเภทนี้ชอบพูดแทรกตอนคุณกำลังเม้าท์มันส์แสนมันส์ว่า “จริงๆ แล้วคำนี้ต้องออกเสียงว่า เล็พ-เพิร์ด, ไม่ใช่ ลีโอ-พ้าร์ด หรือ คำนี้ต้องออกเสียงว่า ซอร์ด-แมน, ไม่ใช่ สะ-หวอด-แมน” สิ่งที่อยากจะถามเพื่อนแบบนี้คือ พูดแทรกเพื่อ?? ปล่อยผ่านไปหน่อยไม่ได้เลยเหรอ? วิญญาณ  Talking Dic  เข้าสิงเหรอ?

เพื่อนแบบนี้ถ้ามองในแง่ดีก็คือ อยากให้เราใช้ภาษาอย่างถูกต้อง ไม่อยากให้เป็นตัวตลก (แต่แอบมาพูดทีหลังก็ได้ไหม ทำไมต้องแทรกกลางวง) แบบนี้เรายิ่งเป็นตัวตลกมากกว่าอีก แถมยังดูโง่ด้วย จี๊ดเลย! >*<

 

3. เพื่อนที่ชอบเบี้ยว
 

เพื่อนที่มีนิสัยชอบเบี้ยวนั้น มักจะเป็นคนเริ่มเรื่องก่อนตลอด ว่าอยากเจอเรา คิดถึงเรามาก ไม่ว่ายังไงก็ต้องเจอให้ได้ Need you now! Need you now! ตอนนัดกันก็ไม่มีอะไรหรอก ทำท่าเหมือนจะมา จะมา แต่สุดท้ายเราโดนทิ้งกลางอากาศเฉยเลย เบี้ยวจนคุณงง

ลองไปเช็กใน text history ของคุณกับเขาซิ มีแต่ข้อความตอบกลับมาว่า “ขอโทษนะ วันนี้ยุ่งมาก ไปไม่ได้แล้ว” รึเปล่า? (บางทีก็สงสัยว่าอยากเจอกันจริงเหรอ?)

 

                        Alleforr/Fiercebook

 

4. เพื่อนที่สนใจแต่สิ่งที่ตัวเองอยากทำ
 

เพื่อนแบบนี้มักจะสนใจแค่เรื่องตัวเขาเอง เขามักลากคุณไปทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ เช่น ไปกินร้านที่ตัวเองอยากกิน ไปซื้อของในห้างที่ตัวเองอยากไป ดูหนังเรื่องที่ตัวเองชอบ หรือไปเที่ยวกลางคืน เต้นสะบัดจนถึงตี3 (โดยที่ไม่ได้สนใจว่าคุณอยากทำรึเปล่า) แต่คุณก็มักจะยอมและไปเป็นเพื่อนเขาตลอด แต่พอถึงตาคุณบ้างล่ะ คุณไม่มีสิทธิ์เลือกอะไรได้เลย เขามักจะปฏิเสธในสิ่งที่คุณอยากทำและแทนที่ด้วยสิ่งที่เขาอยากทำมากกว่า

 

5. เพื่อนแสนขี้งอน
 

ก็ดีใจนะ! ที่มีเพื่อนมางอน เพราะนั่นหมายถึงว่า เขาใส่ใจเรา แคร์เรามากก็เลยงอน (แต่บางทีก็มากไปไหม) เพื่อนแบบนี้มักจะอยากจะสิงอยู่กับคุณตลอด อยากรู้ว่าคุณทำอะไร กับใครที่ไหน ถ้ามีซักเรื่องที่คุณไม่ได้บอกเขาละก็ งอน! แล้วคุณก็ห้ามสนิทกับใครมากกว่าเขานะ ไม่งั้นเจอ…งอน++

แล้วไม่รู้เป็นอะไร ยิ่งง้อก็ยิ่งงอนซะด้วย...นี่เพื่อนนะไม่ใช่แฟน! เหนื่อยนะบางที รู้สึกว่ากดดัน จะพูดอะไร จะทำอะไรก็ต้องคอยระวังให้ไม่ไปจี้จุดงอนนางเข้า 
 

                        Alleforr/Fiercebook

 

6. เพื่อนที่ไม่มีความสุขในเรื่องของคุณ
 

เมื่อคุณมีความสุขเพื่อนของคุณตอบสนองคุณแบบนี้รึเปล่า?

คุณ:  “ในที่สุดก็เรียนจบแล้ว!!!”

เพื่อน: “คณะที่แกเรียนจบออกมาแล้ว ดีเหรอ?” (แทนที่จะเป็นคำว่าดีใจด้วย)

คุณ:  “ได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว!!!”

เพื่อน: “แกโชคดีนะ ที่เจ้านายใจดี แล้วบริษัทแกก็เลื่อนตำแหน่งบ่อยอยู่แล้ว” (เหมือนดูถูก)

 

 

                        Alleforr/Fiercebook

 

7. เพื่อนที่คุณไม่สามารถไว้ใจได้
 

คุณเคยเจอไหม? เพื่อนที่เหมือนจะเป็นคนดี ทำดีกับคุณทุกอย่าง แต่ชอบพูดว่าเสียๆหายๆคนนั้น คนนี้ตลอดเวลา แล้วคุณก็มาเจอว่า เพื่อนคนนี้ดันทำดีกับคนที่เขาพึ่งว่าไปก่อนหน้านี้ (ทักษะการปรับตัวเหมือนจิ้งจก) จนบางทีคุณก็ชักไม่แน่ใจว่า คุณเคยโดนเอาไปว่าลับหลังบ้างรึเปล่า?

 

8. เพื่อนที่มองโลกในแง่ร้าย
 

เพื่อนที่คอยแต่บ่นโน่น บ่นนี่ ตลอดเวลา อะไรก็ไม่ดีซักอย่าง “ไม่!!! มันอย่างเดียวเลย ไม่ได้ ไม่ดี ไม่ได้เรื่อง ไม่เอา ไม่ทำ” คนนั้นก็ไม่ดี คนนู้นก็แปลก แมวเดินผ่านหน้าแมวยังผิดเลย (ชีวิตอะไรมันจะติดลบขนาดนี้) อยู่ด้วยแล้วป่วย หดหู่ ปวดหัว สุขภาพจิตเสีย

 

                           Alleforr/Fiercebook

 

โดยส่วนตัวของคนเขียนนั้น เพื่อนที่ดีนั้นควรจะเป็นคนที่คอยให้กำลังใจ สนับสนุนคุณ ไว้ใจพึ่งพาได้

เพราะสิ่งมหัศจรรย์ของคำว่า “เพื่อน”

คือการที่เราแชร์ความสุข ความทุกข์ร่วมกัน ความสุขของเขาคือความสุขของคุณ

และความสุขของคุณคือความสุขของเขา

“เพื่อน” มักจะยอมทำอะไรเพื่อคุณถึงแม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้เขาลำบาก 


“เพื่อน” จะมีพื้นที่ hard drive เก็บเรื่องราวของคุณเสมอ   ^^ ถ้าเพื่อนคนนั้นที่เราคบด้วยทำให้เราไม่มีความสุข ไม่ได้ใจกับเราเหมือนที่เราใจกับเขา จะทนคบไปเพื่ออะไร? 

 


Tags : Friendship นิสัยเพื่อน เพื่อนนิสัยไม่ดี ไม่ชอบเพื่อน ทำยังไง เอือมเพื่อน เซ็งเพื่อน

บทความที่คุณอาจสนใจ

DO'S & DON'TS ควรใส่ชุดแบบไหนไปงานแต่งงาน

14 เมนูอาหารต้องห้าม!! ไม่ควรสั่งในเดทแรก

6 มารยาทบนรถไฟฟ้าที่น่ารังเกียจ!

10 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในโรงหนัง!

10 พฤติกรรมยอดแย่ของผู้ชายที่ไม่ควรเอาเป็นแฟน

ADVERTISEMENT
Top