Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

8 วิธีรักษาสิวผดให้หน้าสวยใสหมดจดแบบไม่มีขวากหนาม

Written by APPantira
Created: Apr 07, 2017 14:56 | Published date: May 03, 2017 04:26

ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ สาวๆหลายคนคงประสบปัญหาสิวผด ที่ทำยังไงก็ไม่หายสักทีเพราะสาเหตุมาจากอากาศที่ร้อนนี่แหละค่ะ เเต่วิธีแก้มีอะไรบ้างไปชมกันเลย

Health สิวผด รักษายังไง pantip วิธี รักษา สิว ผด แบบ ธรรมชาติ วิธีรักษาสิวผดที่หน้าผาก วิธีแก้สิวอุดตัน


Photo Credits: www.fiercebook.com

หน้าร้อนซัมเมอร์แบบนี้ สิวก็บุกสิค่ะ!! สาวๆหลายคนคงจะเป็นกัน สิวผด ที่เหมือนผดผื่นเล็กๆ แหลมๆ สีแดง จะหายตอนเช้า แล้วค่อยๆเห่อตอนบ่าย อาจมีอาการคันยิบๆบริเวณผิวตรงส่วนนั้น สาเหตุก็ไม่มีอะไรให้คิดยากเลยค่ะสาวๆ ความร้อนนี้แหละค่ะตัวดี ทำให้เหงื่อเยอะและต่อมเหงื่อไม่สามารถทำงานได้ดี จนทำให้เกิดสิวผด แต่ก็ยังรวมกับอีกหลายๆปัจจัยด้วย เช่น เครียด นอนน้อย มลพิษทั้งหลาย และวิธีแก้ไม่ใช่การล้างหน้าบ่อยๆนะคะ แต่จะเป็นอะไร ไปดูกันเลย

 

 

 

1. พยายามอย่าจับหน้า

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

เพราะการเกิดสิวผดก็เป็นไปได้ว่า มือของเราที่สกปรกแล้วไปจับหน้าทำให้เป็นมากขึ้นไปอีก และการที่ชอบแกะเกาสิวเป็นที่สุด นั้นก็ต้องระวังนะคะ

 

 

2. ห้ามล้างหน้าบ่อย

 


(Photo credit: www.bigstock.com)

 

การล้างหน้าบ่อยไม่ได้ทำให้สิวหายนะคะอย่าเข้าใจผิด ยิ่งล้างบ่อย ยิ่งกระตุ้นให้เกิดสิวผดเยอะขึ้น เพราะฉะนั้นวันละ 2-3 ครั้งก็พอแล้วค่ะ

 

 

 

3. อย่าเครียด

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

 

ความเครียดก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวแย่นะคะ ต้องดูแลตัวเอง ทำใจให้สบาย หน้าเราก็จะผ่องใสขึ้น รวมถึงการนอนให้เพียงพอด้วยค่ะ

 

 

 

4. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

 

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

อยากสวยก็ต้องดูแลสุขภาพค่ะ ผัก ผลไม้ เนื้อที่มีประโยชน์ก็ควรจะรับประทานให้เยอะ หรือที่เขาเรียกกันว่าดูแลตั้งแต่ข้างใน แล้วข้างนอกของเราก็จะดีเองค่ะ

 

 

 

5. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

สาเหตุที่เกิดก็เพราะแสงแดด หรือความร้อน สาวๆคนไหนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ต้องป้องกันนะคะ เช่น ทาครีมกันแดด อย่างน้อง 15 PH+++ และหลีกเลี่ยงการอยู่ใต้แสงแดดเป็นเวลานาน

 

 

6. มะนาว

 


(Photo credit: www.bigstock.com)

 

ถ้าทุกคนมาถึงขั้นที่ว่าอะไรก็เอาไม่อยู่แล้ว มะนาวกับผงวิเศษช่วยคุณได้ค่ะ เป็นสูตรที่ใช้กันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่กันเลยทีเดียว ผงวิเศษผสมกับมะนาว แล้วเอามาทาบนใบหน้าส่วนที่เป็นสิว วันเดียวก็น่าจะเห็นผลเลยนะคะ

 

 

 

7. มะเขือเทศ

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

นำมะเขือเทศมาร์คหน้า สูตรนี้ต้องขอบอกเลยว่าฮิตกันทั่วโลก เพราะมะเขือเทศนั้น ที่สารอาหารของวิตามินเอ และวิตามินซี แถมยังมีกรดอ่อนๆสามารถบำรุงหน้าเราและรักษาสิวได้อีกด้วย เยี่ยมไปเลยใช่ไหมคะ

 

 

 

8. ควรพบแพทย์

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

ถ้าทุกคนได้ลองทำมาทุกอย่างแล้วตั้งแต่ข้อที่ 1-7 แต่ยังไม่หายสักทีทำไงดี ไปพบหมอผู้เชี่ยวชาญดูจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วค่ะสาวๆ เพราะว่าทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรนะคะ เพราะไปหาหมอก็อาจจะแซ่บลืม จนสิวหายไปเลยก็ได้ค่ะ

 

 

 

เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆหลายคนคงจะเครียดกันมานานสำหรับสิวผดที่น่ารำคาญใจ แถมยังหน้ากลัวอีกด้วยเพราะว่าไม่รู้ว่าสิวจะลามไปถึงไหนต่อไหนอีก สิ่งที่เราทำได้ก็น่าจะเป็นการบำรุง และป้องกันนะคะ เชื่อว่าการดูแลตัวเองไม่มีอะไรยากเลยค่ะ เพราะทุกคนอยากสวยอยากดูกันอยู่แล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ เชื่อว่าผิวหน้าจะกลับมาดูสุขภาพดีได้อีกครั้งแน่นอนค่ะ

 

 


Tags : Health สิวผด รักษายังไง pantip วิธี รักษา สิว ผด แบบ ธรรมชาติ วิธีรักษาสิวผดที่หน้าผาก วิธีแก้สิวอุดตัน ครีมรักษาสิวผดที่ดีที่สุด สิวผด สิวอุดตัน สิวผดที่หน้าผาก pantip สิวผดที่แก้ม

บทความที่คุณอาจสนใจ

SEPHORA เปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง Smashbox Cosmetics ครั้งแรกในประเทศไทย

Siam Discovery Meet Dream Makers งานรวมสุดยอด 20 นักสร้างฝันชั้นนำของเมืองไทย รวมพลังสร้างแรงบันดาลใจ

4 วิธีดูแลเล็บมือที่เสีย หลังจากการทำเล็บเจลที่สาวๆหลงรัก

5 วิธีหลีกเลี่ยงสิ่งที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคลมแดด

ADVERTISEMENT
Top