Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

5 วิธีปลุกตัวเองให้ตื่นสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ รวดเร็ว! แน่นอน!

Written by Blindchef
Created: Apr 28, 2017 04:54 | Published date: May 15, 2017 00:49

ใครตื่นยากตื่นลำบาก ตื่นแล้วไม่ใส ไม่สดชื่น และใช้เวลานานมากกว่าจะตื่นเต็มสตรีมควรลอง 5 วิธีนี้เลยค่ะ

Lifehacks ตื่นเช้า ตื่นเช้าแล้วสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ปลุกตัวเอง


97500 0 0

Photo Credits: Bigstock

เคยเป็นมั้ยคะ ทุกวันที่ตื่นเช้าขึ้นมา รู้สึกว่ามันงัวเงียตลอดๆ ไม่อยากลุกจากเตียงเลย พอตื่นแล้วหน้าตาดูไม่มีชีวิตชีวา ไปถึงที่ทำงานเพื่อนก็ทักว่าอ้าวไมหน้าเหมือนเพิ่งตื่น (คือขนาดโบกเครื่องสำอางแบบจัดเต็มแล้วก็ยังปิดบังความง่วงไม่มิด)

ใครอยากตื่นเช้าขึ้นมาแล้วดูเฟรช ดูสดใสกว่าเดิมไม่งัวเงีย วันนี้เฟียร์ซมี 5 วิธีที่จะกระตุ้นให้ตื่นอย่างสดชื่น มีชีวิตชีวาอย่างรวดเร็ว! แน่นอน!

 

1. ใช้แสงปลุก

แสงอาทิตย์ช่วยปลุกคุณให้ลุกจากเตียงตอนเช้าได้อย่างสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เพราะแสงจะทำให้ร่างกาย หยุดขับสารเมลาโทนินซึ่งเป็นสารที่ทำให้เราอยากนอน เพราะฉะนั้นก่อนนอนควรเปิดม่านทิ้งไว้เล็กน้อย เพื่อให้แสงลอดเข้ามาปลุก ส่วนตัวเองเป็นคนตื่นยากมาก เลยเปิดม่านหมดเลย (แต่ก่อนนอนต้องปิดไฟให้มืดหมดนะคะ) รับรองพอเช้า แสงอาทิตย์สาดเข้ามาถึงเตียง ห้องสว่างเมื่อไหร่ ร่างกายและสมองเราก็จะตื่นขึ้นมาเอง แบบสดชื่นกระปรี้กระเปร่าเป็นธรรมชาติสุด

 

 

2. ใช้น้ำปลุก

นี่ไม่ได้หมายถึงการสาดน้ำใส่คนที่นอนอยู่นะคะ เราหมายถึงการดื่มน้ำบริสุทธิ์เข้าไป ทานให้มากที่สุดเท่าที่จะดื่มได้ เพราะว่าน้ำจะเข้าไปกระตุ้นระบบเผาผลาญให้เริ่มทำงาน หลังจากที่หลับใหลมาหลายขั่วโมง และยิ่งไปกว่านั้นการดื่มน้ำสามารถกระตุ้นสมองที่ขุ่นมัวหลังการนอนหลับ ให้แอคทีฟได้ดีมากขึ้น เพราะงั้นคืนนี้อย่าลืมเตรียมน้ำเปล่าซักแก้วไว้ข้างเตียง ตื่นมาจะได้ดื่มน้ำทันที เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ตัวเองนะคะ

 

 

3. ใช้เพลงปลุก

ใช่แล้วค่ะ!! แค่เปิดเพลงก็สดชื่นได้แล้ว แต่ย้ำว่าต้องเป็นเพลงมันส์ๆหน่อย เพลงช้าๆแบบฟังแล้วอยากจะนอนต่อนี่ไม่เอานะคะ ซึ่งการเปิดเพลงจังหวะสนุกๆ ฟังหลังตื่นนอนเนี่ย สามารถกระตุ้นไฟฟ้าในสมองเราได้ค่ะ แถมช่วยร่างกายหลั่งสารโดฟามีนได้อีกด้วย ทีนี้แหละสาวๆก็จะอารมณ์ดี และมีแรงจูงใจดีๆไปตลอดทั้งวันแน่นอน เฟียร์ซคอนเฟิร์มค่ะ

 

 

4. ใช้ของกินปลุก

อาหารเช้าสำคัญที่สุดต่อสมองและร่างกายเรา มื้อเช้าที่ดี ที่สุดควรเป็นอาหารที่มีไฟเบอร์สูงและคาร์โบไฮเดรตน้อย ที่ดีคือกลุ่มอาหารธัญพืชโฮลเกรนที่ มีไฟเบอร์สูง สำหรับใครที่ไม่มีเวลา ก็จัดเนสวิต้าแบบชงดื่มพรวดเดียววิ่งออกจากบ้านได้เลย จะว่าไปเครื่องดื่มธัญพืชอย่างเนสวิต้าจัดมาให้ครบทั้งธัญพืชโฮสเกรนไฟเบอร์ แคลเซียม วิตามินซี อี มาแบบจัดเต็ม เหมาะเป็นมื้อเช้าไวๆได้ดีทีเดียว 

 

 

5. ใช้การออกกำลังกายปลุก  

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการออกกำลังกายก็คือ ช่วงเช้านี่แหละค่ะ เพราะมันให้ประโยชน์ ทั้งกระตุ้นสมอง และกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัว ได้ดีกว่าการออกกำลังกายช่วงเย็นอีกนะ สาวๆคนไหนที่เข้าฟิตเนส หรือออกกำลังกายในช่วงเย็นอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนเวลามาเป็นช่วงเช้าดูซิคะ แล้วจะรู้ว่าผลลัพธ์ที่ได้มันต่างกันแค่ไหน  

 

 

เห็นมั้ยคะว่า การจะเปลี่ยนให้ทุกเช้าเป็นเช้าที่สดใส มันไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่ 5 วิธีง่ายๆก็ทำได้แล้ว ที่สำคัญก็คือ อยู่ที่ตัวสาวๆทุกคนนั่นแหละค่ะว่าจะเริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่ และจะมีวินัยในตัวเองมากน้อยแค่ไหน แต่เฟียร์ซก็เชื่อว่าสาวๆทุกคนทำได้อยู่แล้ว เอาเป็นว่าเรามาเปลี่ยนเช้าที่เคยไร้ชีวิตชีวา มาเป็นเช้าที่สดใสไปพร้อมๆกันนะคะ ^^ 

 

 


Tags : Lifehacks ตื่นเช้า ตื่นเช้าแล้วสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ปลุกตัวเอง ตื่นยาก นอนดึกยังไงไม่ให้มึน นอนดึกแล้วตื่นมามึนหัว คนนอนดึก แก้ปวดหัว

บทความที่คุณอาจสนใจ

6 ทริคที่ทำให้เป๊ะและปังได้ ตื่นสายแค่ไหนก็ไม่หวั่น!

11 สิ่งที่ควรทำก่อนนอน ตื่นมาสวยเป๊ะ!

รู้เเล้ว! ทำไมตื่นมาแล้วรู้สึกว่าร่างพังทั้งๆที่นอนพอ (พร้อมวิธีแก้)

8 วิธีนอนดึกยังไงให้ตื่นเช้าไหวแถมไม่มึน

คอนเฟิร์ม! 6 วิธีลดอาการหน้าบวมหลังตื่นนอนได้ง่ายๆด้วยตนเอง

ADVERTISEMENT
Top