Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 ประโยคต้องห้าม! ถ้าคิดจะลดความอ้วน

Written by Androgynousgirl
Created: Jun 04, 2017 09:26 | Published date: Jun 05, 2017 14:43

10 ประโยคต้องห้ามสุดฮิตที่สาวๆมักจะเผลอพูดออกมาบ่อยๆ กลายเป็นคำพูดที่ทำลายความตั้งใจของเราโดยไม่รู้ตัว ถ้าสาวๆอยากมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีล่ะก็ สลัดคำพูดและความคิดเหล่านี้ทิ้งไปโดยด่วน

Fierce Story


Photo Credits:

 

ความอ้วนเป็นปัญหาหนักใจของผู้หญิงที่ไม่มีวันจบสิ้น ความตั้งใจที่อยากจะมีรูปร่างที่ดีมันยิ่งไกลออกไปทุกทีๆ สาเหตุที่เป้าหมายของเราไปไม่ถึง จริงๆแล้วมันมาจากทัศนคติค่ะ ความไม่เข้าใจและไม่มีความรู้พอเลยทำให้เราไม่อยากเริ่มต้นที่จะทำมัน ประโยคสุดฮิตที่สาวๆมักจะเผลอพูดออกมาบ่อยๆ กลายเป็นคำพูดที่ทำลายความตั้งใจของเราโดยไม่รู้ตัว ถ้าสาวๆอยากมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีล่ะก็ สลัดคำพูดและความคิดเหล่านี้ทิ้งไปโดยด่วน 10 ประโยคต้องห้ามที่สาวๆควรหลีกเลี่ยง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

#1

“พรุ่งนี้จะลดความอ้วนละ วันนี้ขอกินแหลกเป็นวันสุดท้ายแล้วกัน”

 

Photo credit : indiatvnews

 

ทิ้งทวนด้วยอาหารเซ็ทใหญ่ ขนมหวานจานโต พร้อมกับประกาศออกสื่อด้วยน้ำเสียงที่มุ่งมั่นว่า ชั้นจะลดความอ้วนละ ย้ำ! ครั้งนี้เป็นสุดท้าย ประโยคนี้นี่พูดไปประมาณรอบที่สิบละ สาวๆคนไหนตั้งใจจริงเฟียร์ซก็เอาใจช่วยค่ะ แต่ถ้าสาวๆคนไหนใจไม่แข็งพอเอาจริงๆนะ ให้เริ่มต้นหักดิบมื้อนั้นไปเลยดีที่สุด จำความรู้สึกที่ฮึกเหิม มุ่งมั่นนั้นไว้ให้ดีๆ ให้ทุกมื้อต่อไปของเรามีความรู้สึกนี้เหมือนกัน ถ้ามัวแต่ผัดวันประกันพรุ่ง เตรียมตัวซื้อเสื้อผ้าไซส์ใหญ่รอได้เลยค่ะ

 

#2

“ไม่เป็นไร นิดเดียวเองไม่อ้วนหรอก แหม! ไม่ได้กินทุกวันแบบนี้ซะหน่อยป่ะ”

 

Photo credit : travelandleisure

 

ปลอบใจตัวเองอีกแล้วผู้หญิงทั้งหลาย รู้ว่ากินนิดเดียวไม่อ้วน ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน อาหารไม่ประโยชน์ทั้งหลายแหล่ ถึงแม้ปริมาณมันจะน้อยนิดแต่แคลอรี่มันมหาศาลเลยนะเธอ เคยเป็นมั๊ย? ส่องกระจกทุกวันก็ยังดูปกติ อยู่มาวันนึงทั้งวันมีแต่คนทักว่าไปทำไรมา อ้วนขึ้นนะ พอมาส่องกระจกอีกที อ้าว! บวมตัวแตกใกล้ระเบิดซะแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าอ้างว่าไม่ได้กินทุกวัน แต่ถ้ากินบ่อยๆไขมันก็มาแบบไม่ทันตั้งตัวนะขอบอก

 

#3

“ออกกำลังกายเหนื่อยจะตาย แค่ทำงานก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว”

 

Photo credit : orgulhodehortolandia

 

แค่เห็นเหงื่อ...ดิชั้นก็รู้สึกเหนื่อยแล้วค่ะ! มีหลายคนเลยค่ะที่รู้สึกแบบนี้ ร่างกายยังไม่ทันได้ออกแรงเลย ใจเหนื่อยไปซะก่อนแล้ว ในแต่ละวันความรู้สึกที่เราเหน็ดเหนื่อยกับงาน ลองหากิจกรรมแก้เครียดกันหน่อยมั๊ย บางคนเอาความเครียดไปลงกับการกิน ช้อปปิ้ง หุ่นพังไม่พอ ยังไม่ทันสิ้นเดือนโรคทรัพย์จางถามหาอีก จริงๆการออกกำลังกายทำให้สาวๆรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเพิ่มขึ้นนะ เลือดสูบฉีดได้ดี ผิวพรรณดีขึ้น หน้าใสแบบมีเลือดฝาดด้วย ไม่เชื่อลองดูทำไปซักเดือนนึง ความรู้สึกนี้สาวๆจะสัมผัสได้ทันทีว่า รู้แบบนี้น่าจะทำตั้งนานล้าวววว

 

#4

“ไม่มีเวลาจริงจิ๊งงงง”

 

Photo credit :  lifegooroo

 

เวลาที่ดีที่สุดของการออกกำลัง คือ 40-60 นาที ทุกวันๆที่เราใช้เวลาแต่และชม. จริงๆแล้วมันมีเศษเวลาเหลือๆอยู่ ถ้าเอามารวมๆกันได้นี่ 1-2 ชม.เลยนะ เวลาว่างที่เราไม่ได้ทำอะไร ลองใช้เศษเวลานี้มาออกกำลังกายซะแทนที่จะเอาเวลาไปนั่งเล่นมือถือ ส่องเฟซบุ๊คดูชีวิตคนอื่น เปลี่ยนมาส่องกระจกแทนแล้วบอกว่าตัวเองว่า ชั้นจะสวยให้ได้ หุ่นเซี๊ยะให้ดู!

 

#5

“ออกกำลังกายแล้วกินอะไรก็ได้”

 

Photo credit : builtlean , queen.gr

 

แหม! เถียงข้างๆคูๆอีกละ เฟียร์ซเคยเป็นนะแบบนี้ สุดท้ายการออกกำลังกายมันก็ไม่ได้ไปตามเป้า โอเคมันอาจจะได้ในเรื่องการมีสุขภาพที่ดี แต่ยังไงรูปร่างก็ตันเหมือนเดิม กล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นแถมไขมันยังเพิ่มมาด้วยเพราะเราไม่คุมอาหาร ถ้าออกกำลังกายยิ่งต้องเน้นการกินที่มีประโยชน์และได้สัดส่วนที่พอเหมาะกับร่างกาย สาวๆลองนึกภาพตาม ไขมันเปรียบเหมือนเลเยอร์ เราต้องทำให้เลเยอร์นี้มันบางลง รูปร่างเราก็จะเพรียว สม ส่วน ทรวดทรงองค์เอวชัดขึ้น ถ้าสาวๆอยากไปถึงเป้าให้เร็วขึ้น ต้องเน้นการออกกำลังกายและคุมอาหารควบคู่ไปด้วย ถ้าทำอย่างใดอย่างหนึ่งผลลัพธ์ที่ได้มันอาจจะช้ากว่าเดิมอีกนะ

 

#6

“ช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้ สงสัยประจำเดือนจะมา กินไรก็ไม่อิ่ม

ปกติไม่กินเยอะแบบนี้หรอกกกก”

 

Photo credit : girlsgonestrong

 

หนึ่งในข้ออ้างชั้นดีที่ไม่มีใครมาห้ามได้ ช่วงนี้ฮอร์โมนแปรปรวนอยากได้ของหวานแก้เพลียซักหน่อย! พอประจำเดือนมาปุ๊บ อยากได้ของหวานบำรุงร่างกายนิดนึง เฮ้ย! ทำเหมือนคนท้องไปได้ หิวทุกชั่วโมงแถมพูดเข้าข้างตัวเองเบาๆว่าปกติไม่กินเยอะแบบนี้หรอก เฟียร์ซแนะนำเลยว่ายิ่งช่วงมีประจำเดือนสาวๆยิ่งต้องระวังในการกินนะ ด้วยฮอร์โมนบางตัวที่ลดต่ำลงมีผลทำให้สาวๆอยากน้ำตาลมากขึ้น วิธีแก้ให้กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้องหรือธัญพืช ประโยชน์คือระดับน้ำตาลในเลือดจะเพิ่มคงที่สม่ำเสมอทำให้มีพลังงานต่อเนื่องไม่หิวบ่อยด้วยค่ะ

 

#7

“ไม่มีเงินหรอก ค่าฟิตเนสแพงจะตาย”

 

Photo credit : expertrain

 

แค่สาวๆมีความคิดที่อยากจะออกกำลังกาย เท่านี้ก็เป็นเรื่องดีแล้วล่ะ การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะอย่างที่คิด แค่เป็นกิจกรรมที่สาวๆทำได้ทุกวันและสะดวกกับชีวิตประจำวันของตัวเองก็พอแล้ว เอาง่ายๆเลยนะ ใครงบไม่พอก็ออกกำลังกายที่บ้าน ออกกำลังกายแบบบอดี้เวทหรือวิ่งตามสวนสาธารณะก็ได้ แค่มีอุปกรณ์ง่ายๆอย่างเสื่อโยคะกับรองเท้าดีๆซักคู่นึงก็พอแล้วค่ะ

 

#8

“อาหารคลีนแพงเว่อร์ รสชาติก็ไม่อร่อย จืดชืดชะมัด”

 

Photo credit : telegraph.co.uk

 

ไม่จำเป็นต้องกินซุปเปอร์ฟู้ด ไม่จำเป็นต้องกินอาหารที่ดูเว่อร์วังแบบใน IG จริงๆแล้วเมืองไทยเราเป็นแหล่งอาหารชั้นดีเลยนะ มีของดีให้เลือกหลากหลาย ถ้าไม่อยากเสียเงินต้องลองทำเองค่ะ สาวๆสามารถจ่ายกับข้าวที่ตลาดทีเดียว กินได้หลายมื้อตลอดสัปดาห์ คุ้มค่าแถมได้สารอาหารเน้นๆอีกด้วย ทำใส่กล่องไปกินที่ทำงานประหยัดเงินได้อีก อิ่มแบบไม่ต้องร้องหาขนมตบท้าย อาหารคลีนจริงๆแล้วทำไม่อยากเลย เพราะเป็นอาหารที่ปรุงน้อยสุดๆเทียบกับอาหารปกติ แถมวิธีการปรุงก็ซับซ้อนกว่าด้วย ส่วนรสชาติที่กินแล้วจืดชืดเกิดจากลิ้นของเราที่ไม่เคยชินกับรสชาตินี้ แต่ถ้ากินไปสักพักลิ้นของเราจะชินและสามารถทานได้อย่างปกติค่ะ

 

#9

“ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ทำไมมันยากแบบนี้”

 

Photo credit : watchfit

 

ตอนนี้ความรู้ทุกอย่างสามารถหาได้บนโลกอินเตอร์เน็ต สาวๆลองลดการเล่นมือถือแบบเรื่อยเปื่อย เปลี่ยนมาอ่านข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เรื่องของคนที่ประสบความสำเร็จกับการลดความอ้วนมีหลายเคสให้ได้อ่านกัน เพจเรื่องการกิน การออกกำลังกายมีคนใจดีมาแบ่งปันให้เราได้อ่านกันฟรีๆไม่รู้กี่เพจ ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำอะไรไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่ต้นหรอก แต่สิ่งที่จะทำให้เราเก่งขึ้นได้คือ การอ่าน การศึกษาจากประสบการณ์จริงของคนที่ผ่านเรื่องนั้นๆมา เป็นวิธีลัดที่ดีที่สุดที่เราไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกค่ะ

 

#10

“ไม่ได้อยากจะกินเลยนะ จะให้ทิ้งก็เสียดายป่ะ”

 

Photo credit : ozonnews

 

หยุดก่อนค่ะหยุด นั่นมันท้องของคุณนะ ไม่ใช่ถังขยะ! บางคนเสียดายของ พรุ่งนี้จะหมดอายุแล้วรีบกินดีกว่า หรือแม้แต่พวกเราอาจจะได้รับการสั่งสอนมาว่าให้นึกถึงบุญคุณของชาวนาที่คอยปลูกข้าวให้เรากิน เห็นใจเพื่อนร่วมโลกบางประเทศที่อดอยาก ถ้าไม่อยากเหลือทิ้งเหลือขว้างก็กินเท่าที่พอดีจะดีกว่านะ แต่ถ้ากินไม่หมดจริงๆเอาไปบริจาคให้คนยากไร้เร่ร่อนดีไหม ไม่ต้องทำร้ายตัวเองแถมได้บุญอีกด้วยนะ

 

สาวๆคนไหนที่มีพูดประโยคเหล่านี้จนติดปากล่ะก็ ลองเปลี่ยนเป็นประโยคใหม่ๆ ที่ให้กำลังใจตัวเองดูนะคะ แล้วสาวๆจะพบว่าทัศนคติเปลี่ยน ชีวิตก็เปลี่ยนเช่นกันค่ะ เฟียร์ซขอเป็นกำลังใจให้สาวๆทุกคนนะคะ 


Tags : Fierce Story

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 ท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆให้หุ่นแซ่บรับซัมเมอร์!!

6 กีฬาในยิมยอดฮิตปี 2016 เทรนด์การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ได้กล้ามเนื้อทั้งร่าง

8 เหตุผลที่เราควรปั่นจักรยานออกกำลังกาย

10 ชุดออกกำลังกายสุดแซ่บ จากโซนเปิดใหม่ Women’s Activewear ห้างเซ็นทรัล ปังทุกชุด เด่นทุกยิม ครบทุกความต้องการ

แซ่บระเบิดไปกับ 8 เทรนด์ชุดออกกำลังกายสุดฮิต ที่สาวสายฟิตไม่ควรพลาด!

ADVERTISEMENT
Top