Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 ผักทานง่าย ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว สำหรับคนไม่ชอบทานผัก!!

Written by ROMNALYN
Created: Jul 22, 2017 03:22 | Published date: Aug 16, 2017 12:12

รวม 10 ผักทานง่าย ที่รสชาติไม่ขม ไม่เหม็นเขียว เหมาะสำหรับสาวๆที่ไม่ชื่นชอบการกินผักสักเท่าไหร่

Lifestyle ผักทานง่าย 10 ผักทานง่าย ผักที่ไม่เหท็นเขียว ผักที่ไม่มีรสขม


26122 0 0

Photo Credits:

ขึ้นชื่อว่าผัก สาวๆหลายคนอาจจะร้องอี๋ขึ้นมาทันที ก็แหงล่ะค่ะ เพราะผักเนี่ยรสชาติของมันไม่ค่อยน่าพิษสวาทสักเท่าไหร่ บางชนิดก็ขมจนเข็ดฟัน บางอย่างก็เหม็นเขียวจนขึ้นจมูก เล่นเอาสาวๆหลายคนกลัวการทานผักไปเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ตามผักก็ยังเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราอยู่มาก เพราะงั้นจะไม่ทานเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ วันนี้เฟียร์ซก็เลยขอเอาใจสาวๆที่ไม่ชอบทานผักซักหน่อยด้วย 10 ผักทานง่าย ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว มาฝากสาวๆ เพื่อเป็นตัวเลือกใหม่ในการทานผักกันค่ะ ว่าแต่จะมีผักชนิดไหนบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่ะ

 

 

 

1. ฟักทอง

Photo Credit : pumkin

Photo Credit : ฟักทองผัดไข่ ll ฟักทองแกงบวด

ฟักทองก็ถือเป็นผักค่ะสาวๆ ถึงแม้ว่ามันจะมีสีเหลืองอร่าม ไม่เขียวขจีเหมือนผักอื่นๆก็ตาม แถมเรื่องรสชาติการันตีเลยว่า ไม่ขม ไม่เหม็นเขียวสักนิด ซึ่งฟักทองก็สามารถนำไปทำเมนูได้หลากหลายมากๆ เช่น ผัดฟักทองใส่ไข่ ที่รสชาติออกหวาน หรือจะลองนำมาทำเป็นเมนูขนมหวานก็ได้ เช่น ฟักทองแกงบวด รับรองว่าอร่อยทั้งสองเมนูแน่นอนค่ะ

 

 

 

2. บวบ

Photo Credit : บวบผัดไข่

บวบ ถือเป็นผักชนิดที่ทานง่ายมากๆเลยล่ะค่ะ เพราะด้วยรสชาติที่หวานในตัวของมันอยู่แล้ว เลยทำให้คนที่ไม่ชอบทานผัก สามารถทานบวบได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องลังเล และถ้ายิ่งสาวๆนำบวบมาผัดใส่ไข่ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นเมนูทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

 

 

 

3. แครอท

Photo Credit : ครอท

Photo Credit : ครอท

สำหรับแครอทก็เป็นผักอีกหนึ่งชนิด ที่เฟียร์ซอยากแนะนำให้สาวๆที่ไม่ชอบทานผัก ได้ลองทานกันค่ะ เพราะเอาจริงๆแล้วแครอทเป็นผักที่ทานง่ายมากๆ เรื่องความขมไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะไม่มีเลย ซึ่งแครอทสามารถนำไปทำเมนูอร่อยๆได้หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะทำเป็นผักต้ม นำไปทำเป็นส้มตำ หรือนำไปผัดผักรวมมิตร ก็อร่อยทุกเมนูเลยล่ะค่ะ

 

 

 

4. ถั่วลันเตา

Photo Credit : ถั่วลันเตา

Photo Credit : smartbalance ll thekitchn

สาวๆหลายคนน่าจะเคยทานเจ้าถั่วลันเตากันอยู่แล้ว ซึ่งถั่วลันเตาเป็นผักที่เมื่อนำไปผัด หรือนำไปต้มแล้วจะได้รสชาติที่หวาน อร่อย ไม่ขมเหมือนที่คิดกันไว้แน่นอน เมนูเด็ดที่นิยมกันก็คือ ผัดน้ำมันหอย ซึ่งเป็นเมนูอร่อย ที่คนไม่ชอบทานผักสามารถทานได้แน่นอนค่ะ

 

 

 

5. บล็อกโคลี่

Photo Credit : broccoli

Photo Credit : cooking.nytimes ll veganejdan

อีกหนึ่งผักที่การันตีเลยว่าทานง่ายมากๆ สำหรับบล็อกโคลี่ เพราะไม่มีเหม็นเขียว ไม่มีขมเลยแม้แต่นิดเดียว เด็กๆก็สามารถทานได้ ยิ่งเวลาเอาไปผัดผักปรุงรส หรือเอาไปต้มแล้วนำมาทำเป็นสลัดด้วยแล้ว เจ้าบล็อกโครี่ก็จะเป็นผักที่อร่อยสุดๆ ทั้งนิ่ม ทั้งหวาน ถูกใจคนไม่ชอบทานผักแน่ๆค่ะ 

 

 

 

6. หัวไชเท้า

Photo Credit : radish

Photo Credit : souperdiaries ll chinasichuanfood

คอนเฟิร์มเลยว่าหัวไชเท้าเป็นผักที่หวานจริงอะไรจริง ยิ่งเวลาเอาไปทำน้ำแกง เมนูต้มหัวไชเท้า กระดูกหมู รสชาติจะยิ่งหวาน และอร่อยกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งสาวๆคนไหนที่กำลังเริ่มหันมาทานผัก เฟียร์ซแนะนำว่าลองเริ่มจากทานหัวไชเท้าดูก่อนก็ได้ เพราะทานง่ายอย่างแรงค่ะ  

 

 

 

7. ผักกาดขาว

Photo Credit : napa cabbage

Photo Credit : koreanbapsang ll danielfastfoodie

หวานไม่แพ้หัวไชเท้า ก็ผักกาดขาวนี่แหละค่ะ ซึ่งผักกาดขาวถือเป็นผักที่นิยมในทุกหลายเมนูเลย ไม่ว่าจะเป็นเมนูน้ำแกง เมนูผัดผัก หรือแม้กระทั่งใส่ในสุกี้ และแน่นอนว่ารสชาติของมันอร่อย หวาน ใครที่กลัวว่าผักกาดขาวมันจะเหม็นเขียวล่ะก็ ลืมไปได้เลยค่ะ

 

 

 

8. ผักบุ้ง

Photo Credit : water spanich

Photo Credit : steemit

ถือว่าเป็นผักที่ทานง่าย และก็หาซื้อง่ายมากๆเลย สำหรับผักบุ้ง เรื่องความขม กลิ่นเหม็นเขียวนี่ไม่ต้องพูดถึง ผักบุ้งไม่มีมาให้กวนใจ เมนูเด็ดที่ครองใจสุดๆก็คงหนีไม่พ้น ผัดผักบุ้งไฟแดง ยิ่งทานกับข้าวต้มร้อนๆ ยิ่งอร่อยจนวางช้อนไม่ลงแน่นอนค่ะ

 

 

 

9. กะหล่ำปลี

Photo Credit : cabbage

Photo Credit : youtube

พูดถึงผักทานง่าย สำหรับคนไม่ชอบทานผัก ก็ต้องมีกะหล่ำปลีติดโผมาด้วยแน่นอน ซึ่งเฟียร์ซอยากแนะนำว่าสาวๆคนไหนกำลังเริ่มทานผัก กะหล่ำปลีก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่เวิร์คเหมือนกันค่ะ ซึ่งเมนูที่อยากจะให้ลองไปทำ ลองไปทานก็คือ กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา รับรองว่าเด็ดดวง จนติดใจแน่นอน

 

 

 

10. ดอกกะหล่ำ

Photo Credit : cauliflower

Photo Credit : cooking.nytimes ll pstip

ปิดท้ายด้วยดอกกะหล่ำ รูปร่างอาจจะคล้ายๆกับบล็อกโคลี่สักหน่อย แต่เจ้าดอกกะหล่ำจะสีขาว ส่วนบล็อกโคลี่จะสีเขียว ซึ่งรสชาติก็เหมือนๆกันค่ะ คือเมื่อนำไปผัด หรือไปต้ม ก็จะได้รสชาติที่หวาน น่าทาน ไม่เหม็นเขียว เมนูที่นิยมทานกันก็คือ ผัดดอกกะหล่ำใส่กุ้ง หรือจะดอกกะหล่ำนำไปอบ จนเหลือง หอมน่าทาน ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 ผักทานง่ายที่เฟียร์ซรวบรวมเอามาฝาก น่าทานทั้งนั้นเลยใช่มั้ยล่ะ ซึ่งสำหรับสาวๆคนไหนที่ไม่ชอบทานผักเลย เฟียร์ซอยากให้ลองหาผักทั้ง 10 ชนิดนี้ทานดูสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจ และเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ที่ชื่นชอบการทานผักแน่นอนค่ะ

 

 


Tags : Lifestyle ผักทานง่าย 10 ผักทานง่าย ผักที่ไม่เหท็นเขียว ผักที่ไม่มีรสขม ผัก สำหรับคนไม่ชอบทานผัก อยากเริ่มทานผัก ต้องทานผักอะไร เมนูผักทานง่าย ผัก ที่มีรสหวาน ผัก ทานง่าย สำหรับคนเกลียดผัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

4 เมนูแพนเค้ก 4 สไตล์ น่าทำ น่าทาน ไม่ต้องไปถึงร้านก็ทำทานเองได้ที่บ้าน!!

10 อาหารเพิ่มความง่วง ใครนอนไม่หลับควรจัดด่วน!

11 ของกินสุดฮิตในอดีต อร่อยแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!!

10 อันดับของกินบนรถ กินอิ่ม ไม่หก พกไปไหนก็ง่าย!!

10 วิธีดูแลดวงตา เมื่อจำเป็นต้องใส่คอนแทคเลนส์

ADVERTISEMENT
Top