Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 อาหารเพิ่มความง่วง ใครนอนไม่หลับควรจัดด่วน!

Written by ROMNALYN
Created: May 16, 2016 15:49 | Published date: May 25, 2016 15:05

ปัญหานอนไม่หลับจะหมดไป ถ้าสาวเฟียร์ซรู้จักเลือกทาน 10 อาหารชวนง่วงที่เฟียร์ซเอามาแนะนำกัน ว่าแต่จะมีอันไหนน่าทาน น่าโดนบ้าง ไปติดตามกันได้เลยค่าาา!

Lifestyle นอนไม่หลับทำไงดี กินอะไรถึงนอนหลับง่าย อาหารกินเพลิน ชวนง่วงนอน 10 อาหารทำให้ง่วงนอนตลอดเวลา


14949 0 0

Photo Credits:

น้องนอนไม่หลับ หัวใจมันกระสับกระส่าย!! เชื่อว่าปัญหานี้สาวเฟียร์ซหลายคนคงกำลังไฟท์อยู่แน่นอน เพราะกว่าจะหลับได้แต่ละคืน ก็เล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว เดี๋ยวพลิกท่านี้ที ท่านู้นที กว่าจะหลับได้เล่นเอาเกือบเช้า เห้อ! แล้วจะเอาเรี่ยวแรงไหนไปทำงานละทีนี้ ใต้ตาก็ดำคล้ำ ทำเอาหน้าโทรมเหมือนโดนราหูยังไงยังงั้น ....แต่ปัญหานี้จะหมดไปอย่างแน่นอน ถ้าสาวเฟียร์ซรู้จักเลือกทาน 10 อาหารชวนง่วงที่เฟียร์ซเอามาแนะนำกัน ว่าแต่จะมีอันไหนน่าทาน น่าโดนบ้าง ไปติดตามกันได้เลยค่าาา!

 

 

 

1.ชามินท์

 

Cr. www.mob-usa.com

 

ลองรีแลกซ์สมองด้วยชามินท์บ้างก็ดีนะคะ จะได้หลับสบาย ไม่กระสับกระส่ายแน่นอน! เพราะมินท์จะช่วยผ่อนคลายเส้นประสาทได้เป็นอย่างดี อย่างชามินท์ตบท้ายมื้อเย็นก็เก๋ใช่ย่อย ไม่แน่ว่าตกกลางคืน อาจจะหลับทั้งยืนแบบ Knock out เลยก็ได้นะคะ!

 

 

 

2.ไวน์แดง

 

Cr. www.onceuponamaritime.com

 

สายดื่มเตรียมเฮได้เลย เมื่อไวน์แดงช่วยให้หลับง่าย เหมือนแม่กล่อมเลยล่ะค่ะ! เพราะในไวน์แดงมีสาร melatonin ที่ทำให้ง่วงได้ง่วงดี แต่ไม่ใช่ดื่มจนเมาแอ๋ แค่จิบๆเอาเป็นพิธีก็พอ เพราะไม่งั้นตื่นนอนตอนเช้าอาจจะแฮงค์ก็ได้นะคะ เฟียร์ซขอเตือนไว้ก่อน!

 

 

3.นมและโยเกิร์ต

 

Cr.www.powerhousekickboxing.com,www.food.ndtv.com

 

นอนไม่หลับแบบนี้ กระดกนมอุ่นๆซักแก้ว ไม่ก็ซัดโยเกิร์ตซักถ้วย เฟียร์ซว่าไม่เลวเลยค่ะ! เพราะโปรตีนที่เราได้รับจากนมและโยเกิร์ต จะทำให้กรดในร่างกายมากเกินไป ไม่นานความง่วงก็จะคืบคลานเข้ามา จนต้านไม่ไหว สุดท้ายก็ต้องย้ายก้นไปที่เตียง คลุมโปงและบอกว่า ราตรีสวัสดิ์นะทุกคน!

 

 

 

4.ของหวาน

 

Cr. www.favim.com

 

ข้อนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่ความอ้วนชั้นไม่กลัว ชั้นกลัวเบ้าตาดำ เป็นหมีแพนด้ามากกว่าหย่ะ! เพราะการทานเค้ก คุกกี้ ขนมหวาน หรือเครื่องดื่มหวานๆเนี่ย จะช่วยให้ง่วงเหงาหาวนอนได้ง่ายขึ้น ที่เป็นแบบนี้เกิดจากน้ำตาลนั้นพรากวิตามินบีไปจากร่างกาย สุดท้ายความง่วงก็ถามหา ชนิดที่ว่าหัวถึงหมอนก็แน่นิ่งไปเลยยย!

 

 

5.ถั่วเปลือกแข็ง

 

Cr. www.nicolelana.com

 

ถึงเปลือกจะแข็ง แต่ไม่ทำให้ตาแข็งนะจ๊ะ!! ก็เพราะถั่วพวกนี้ มันจะทำให้ระบบการย่อยหยุดชะงัก เกิดอาการท้องอืดเฟ้อ จนอยากไปจะสลีปทันที และยิ่งทานถั่วผสมเกลือก็จะยิ่งง่วง เพราะเกลือจะไปทำลายวิตามินที่ทำให้ร่างกายแอคทีฟ จนเราอ่อนเปลี้ยเพลียแรง แบบอยากกระโดดขึ้นเตียงทันทีเลยล่ะค่ะ

 

 

6.ข้าวเหนียว

 

Cr. www.women.mthai.com

 

นอนไม่หลับใช่มั้ย งั้นมาจกข้าวเหนียวให้ไวเลยค่ะ! เพราะข้าวเหนียวนั้นจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน serotonin และ melatonin จำนวนมากพอที่จะทำให้หนังตาหย่อน และไปเข้าเฝ้าพระอินทร์ในที่สุด เอาเป็นว่าถ้ากลัวนอนไม่หลับ ก็ติดข้าวเหนียวไว้ซักกระติ๊บสองกระติ๊บ เชื่อเถอะค่ะหลับปุ๋ยแน่!

 

 

7.ครัวซองต์

 

Cr. www.maison-parisienne.com

 

ใครที่ดึกแล้วยังตาค้างอยู่ เฟียร์ซขอแนะว่า ให้วิ่งไปซื้อครัวซองต์มาทานซักสองสามชิ้นด่วนเลยค่ะ!! ทำไมน่ะหรอ ก็เพราะว่าครัวซองต์มีแป้งขัดขาวจำนวนมาก แถมไขมันแบบอัดแน่น จะย่อยทั้งทีเลยต้องใช้พลังงานเยอะ ทีนี่ล่ะ ตาจะค้างแค่ไหนเจอครัวซองต์เข้าไป ตาปิดแทบทุกรายแน่นอน เฟียร์ซคอนเฟิร์ม!

 

 

8.ช็อกโกแลต

 

Cr. www.en.wikipedia.org

 

กรี๊ดดดดด!! เลยใช่มั้ยล่ะคะ ที่เจ้าช็อกโกแลตสุดโปรด สามารถทำให้ง่วงได้ ก็เพราะในช็อกโกแลตนั้นมีสาร Phenylethylamine ซ่อนอยู่ และยิ่งมีโกโก้ด้วย ก็จะทำให้หลับปุ๋ยได้ดีขึ้น แหมๆทีนี้สาวๆคงไม่รู้สึกผิดที่จะทานช็อกโกแลตก่อนนอนทุกคืนแล้วใช่มั้ยล่ะ ><

 

 

9.กล้วย

 

Cr. www.foodfacts.mercola.com

 

ผลไม้มหัศจรรย์ที่ให้ผลลัพธ์เหมือนยานอนหลับไม่มีผิด ก็เพราะกล้วยช่วยให้หายเครียด และช่วยเปิดทางให้ฮอร์โมนแห่งความสุขนั้นพรั่งพรูออกอย่างเต็มที่ ความง่วงก็จะมาเยือนแบบไม่รู้ตัว แต่เตือนไว้หน่อยนะคะว่า ทานแต่พอดี เพราะถ้าทานเยอะไป สาวๆอาจจะรู้สึกขี้เกียจ จนไม่อยากขยับเขยื้อนตัวเลยก็ได้!

 

 

10. เบียร์

 

Cr. www.imujer.com

 

ไม่ต้องทำหน้าเหวอ ว่าเฟียร์ซจะให้ไปกระดกเบียร์ จนเมาหลับหรอกนะคะ! เพราะที่จริงแล้วการดื่มเบียร์เพียงวัน 1-2 แก้ว จะช่วยให้หลับสบายได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเบียร์จะเข้าไปช่วยผ่อนคลายความเครียด มันจะคล้ายๆกับการดื่มไวน์ แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแบบไหน หลับหรูหน่อยก็ไวน์ หลับบ้านๆหน่อยก็เบียร์ เอาที่ชอบเลยค่ะ ><

 

 

 

รู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่า นอนไม่หลับใช่ว่าต้องพึ่งยานอนหลับเสมอไป ลองหาอาหารเหล่านี้ติดตู้เย็น ติดครัวไว้บ้างก็ดีค่ะ นอนไม่หลับเมื่อไหร่ก็จัดเลย และแน่นอนว่าบางอย่างไม่ได้ช่วยแค่ให้นอนหลับเท่านั้น แต่ช่วยให้สุขภาพดีไปในตัวด้วย เริ่ดเลอขนาดนี้ สาวเฟียร์ซต้องลองแล้วล่ะค่ะ!

 


Tags : Lifestyle นอนไม่หลับทำไงดี กินอะไรถึงนอนหลับง่าย อาหารกินเพลิน ชวนง่วงนอน 10 อาหารทำให้ง่วงนอนตลอดเวลา อาหารอะไรช่วยให้นอนหลับ อาหารที่หม่ำแล้วง่วงนอน วิธีทำให้ง่วงนอน กินอะไรแล้วง่วงนอน กินอะไรอาจทำให้ง่วงได้

บทความที่คุณอาจสนใจ

รู้เเล้ว! ทำไมตื่นมาแล้วรู้สึกว่าร่างพังทั้งๆที่นอนพอ (พร้อมวิธีแก้)

เรื่องพังๆที่เกิดจากการนอนผิด!

10 วิธีทำให้ง่วง เพื่อคนนอนไม่หลับโดยเฉพาะ

ทริคเด็ด! 9 วิธีช่วยไม่ให้คุณง่วงช่วงบ่าย

8 วิธีนอนดึกยังไงให้ตื่นเช้าไหวแถมไม่มึน

ADVERTISEMENT
Top