Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

งานดี๊ดี!! นี่ไง 10 เรื่องที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก "คิมยอนคยอง" สาววอลเลย์แดนกิมจิที่ดังที่สุดในตอนนี้!

Written by APPantira
Created: Aug 17, 2017 09:40 | Published date: Aug 23, 2017 06:39

งานวอลเลย์ต้องมาค่ะ! ถือว่าเป็นสิ่งดีๆที่สาวๆวอลเลย์ไทยได้ทำให้คนเราชาวไทยได้ภูมิใจกันอีกครั้ง แต่วันนี้เฟียร์ซขอแนะนำอีกหนึ่งสาวที่เป็นขวัญใจของคนไทยเช่นกัน คือ คิมยอนคยอง ที่น่ารักไม่แพ้กัน เขาคือใครไปชมกันเลยค่า

Fierce story คิมยอนคุงเที่ยวไทย คิมยอนคุง ig คิมยอนคยอง pantip คิมยอนคุง แฟน


Photo Credits: www.fiercebook.com

ยอมค่ะยอมแล้วว ยอมวอลเลย์บอลหญิงของประเทศไทยมาก แข่งกับใครเราฟาดเรียบค่ะ ไทย 3-0 บราซิล ไทย 3-0 อิตาลี ไทย 3-0 เกาหลีใต้ กฎหรือกติกาอาจไม่รู้มาก พูดได้คำเดียวว่าภูมิใจมากค่ะ แต่วันนี้เฟียร์ซขอมาพูดถึงนักวอลเลย์หญิงอีกคนที่เป็นขวัญใจของคนไทยไม่แพ้นักเล่นของไทยเราเลยทีเดียว คือ คิมยอนคยองค่ะ นางน่ารักมาก ถ้าได้รู้ความจริง 10 ข้อ รับรองจะรักได้ไม่ยากเลยค่ะ แถมคิมยอนคยองยังสนิทกับนักเล่นสาวของฝั่งไทยด้วย จะเป็นยังไงบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ 

 

 

(Photo credit : kimyk10)

1. คิมยอนคยองเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงสัญชาติเกาหลีใต้ ที่มีความสูงถึง 192 เซนติเมตร และน้ำหนัก 73 กิโลกรัม เกิดเมื่อวันที่26 กุมภาพันธ์ 1988 (ปัจจุบันอายุ 28 ปี) ความสามารถที่ทุกคนรู้เลยก็คือ ทักษะการกระโดดและลูกตบที่รุนแรงจนกลายเป็นจุดเด่นของเธอไปเลย

 

 

(Photo credit : kimyk10)

2. หลายคนอาจมองว่าคิมยอนคยองเป็นสาวห้าวรึป่าว แต่จุ๊ๆ นางมีแฟนแล้วววว อีกทั้งยังนางชอบแต่งตัวและแอบเติมแป้งบางๆตลอด ชอบจับผม ทำทรงผมให้เป๊ะอยู่บ่อยครั้ง น่ารักก ถึงจะขัดกับลุคนางมากก นางมีความเป็นหลัวสูงมากก ก็ยังใจละลายอยู่ดี อ้ปป้าาาา!

 

 

(Photo credit : www.volleywood.net)

3. ด้วยลุคที่แต่งเป็นสาวก็สวย เป็นแต่งเท่ๆก็หล่อ เมื่อไหร่ก็ตามที่คิมยอนคยองได้ขึ้นปกนิตยาสารขอบอกเลยว่า พระเอกเกาหลียังต้องยอม! คิดว่าใครหนุ่มสุดหล่อที่ไหนมาขึ้นปกสะอี๊กก แต่บทจะสาวสวย ก็สวยเป๊ะเหมือนกันนะคะ

 

 

(Photo credit : kimyk10)

4. หลายคนยกให้คิมยอนคยองกลายเป็น กาโมว่าของเอเชีย (Asian Gamova)  ขอเกริ่นก่อนว่า กาโมว่า คือนักวอลเลย์บอลหญิงชาวรัชเชีย ที่มีเปอร์เซ็นการตบเฉลี่ยถึง 40 ปลายๆต่อฤดูกาล ซึ่งถือว่าเยอะมากค่ะ  ซึ่งความสามารถของคิมก็ถือว่าใกล้เคียงเลยทีเดียวค่ะ และไม่ใช่นักเล่นทุกคนที่จะทำได้

 

 

(Photo credit : kimyk10)

5. ในข้อมูลสถิติของ FIVB คิมยอนคยองก็เคยเกือบทำลายสถิติด้วยการทำแต้ม 41 แต้มของ Katarzyna Skowrońska-Dolata มาแล้วใน 4 เซ็ตเท่านั้น แหละนี้ละค่ะ คงตอบได้ไม่ยากว่าทำไมถึงได้ฉายา Messi of Volleyball 

 

 

(Photo credit : www.volleyballkorea.com)

6. คิมเป็นคนควบคุมสถานการณ์ได้ดีมากๆ ยกตัวอย่างตอนแข่งกับจีน ทีมเกาหลีใต้เสียกำลังใจ แต่กลับมาได้เพราะความมุ่งมั่นของคิม ทำให้ทุกคนในทีมมีกำลังใจกลับมาได้อีกครั้ง คิมไม่ใช่คนที่มอบความหวังให้กับคนอื่น แต่เป็นความหวังของทุกคนในทีมเลยก็ว่าได้ค่ะ 

 

 

(Photo credit : kimyk10)

7. นักเล่นบางคนถ้าเปลี่ยนให้ setter อาจจะไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว แต่ไม่ใช่กับคิมเพราะว่าไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน เกมส์รุก เกมส์รับ ก็ทำได้ดีเยี่ยม ถือว่าเป็นคนที่พร้อมสุดๆ 

 

 

(Photo credit : pantip.com)

8. คิมยอนคยองกับทีมไทยสนิ๊ทสนิทกันค่ะ เพราะมีอยู่ปีนึง คิมไม่ได้ไปซ้อมกับทีมเกาหลีแต่กลับมาซ้อมกับทีมไทย แต่ทีมไทยก็ไม่น้อยหน้าค่ะ ได้ส่งอรทีมไทยไปซ้อมกับทีมเกาหลี โชว์ถึงมิตรภาพที่ดีของทั้งสองทีมแบบสุดๆ ถือเป็นการกระชับมิตรที่น่ารักมากเลยค่ะ 

 

 

(Photo credit : kimyk10)

9. ความน่ารักมากๆเลยก็คือ คิมยอนคยองเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ ไม่เคยเหวี่ยงทั้งกับคู่แข่งแล้วก็เพื่อนร่วมทีมเลย แม้ว่าสถานการณ์ของเกมส์จะแย่ขนาดไหน ถือว่าเป็นคนที่น่าคบหามากๆเลยคนนึงค่า

 

 

(Photo credit : kimyk10)

10. แต่ถึงยังไง คิมยอนคยองก็เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ก่อนแข่งนุศราได้ให้สัมภาษณ์ว่า "อย่างเกาหลีใต้เค้าๆ มีจุดเด่นของเค้า คือหัวเสา คือคิม คือถ้าเราหยุดเค้าได้ เราก็จะเอาเค้าได้"  แต่ได้ข่าวจากเหล่าแฟนคลับได้ให้คำตอบแทนว่า อะไรที่หยุดเกมส์รุกของคิมคยอนยองวันนี้ได้ คำตอบคือเพราะทีมไทยมีนุศราค่า ฟินจิกหมอนกันไปอี๊กกก นางสนิทกันค่า น่ารักมากๆด้วย อยากให้ทุกคนได้ลองติดตามกันนะคะ

 

 

หวังว่าทุกคนคงจะได้รู้ถึงความสามารถและความน่ารักของคิมยอนคยองแล้ว เป็นคนที่มีความสามารถและน่ารักมากจริงๆค่ะ หลังจากนี้เฟียร์ซขอให้ทีมไทยเอาชนะคู่แข่งด่านต่อไป คือ ญี่ปุ่น ที่ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งตลอดกาลของไทยเราเลยจริงๆ มาเอาใจช่วยกันดีกว่าค่ะ

 


Tags : Fierce story คิมยอนคุงเที่ยวไทย คิมยอนคุง ig คิมยอนคยอง pantip คิมยอนคุง แฟน คิมยอนคุง นุศรา คิมยอนคยอง นุศรา คิมฮีจิน คิม ยอน คุง มีแฟนยัง

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 Activewear แบรนด์ไทยที่กำลังมาแรงสุดๆ ใส่ออกกำลังกายก็ได้ สวยแบบสตรีทสไตล์ก็โดน!

9 เครื่องสำอางเกาหลีแพ็คเกจน่ารักมุ้งมิ้งจนต้องเหมากลับไทยให้หมด!

10 Must-have แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่ไปถึงถิ่นแล้วต้องซื้อ!

รวม 9 หนุ่มลุคเซอร์ในไทยขยี้ใจสาวๆ

10 พระเอกเกาหลี หล่อแบบชะนีพลีกาย หายใจครืดคราดเมื่อได้เห็น!

ADVERTISEMENT
Top