Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวมเมนูชาประจำชาติทุกชาติ ไปที่ไหนให้ลองสิ่งนั้น!

Written by Writer 110303
Created: Jul 17, 2019 01:32 | Published date: Sep 03, 2023 14:34

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม ไปเที่ยวประเทศไหนต้องกินของดีประเทศนั้นสิคะถึงจะถูก วันนี้เฟียร์ซจะพาเพื่อนไปดูชายอดฮิตประจำชาติของแต่ละประเทศกันค่ะ จุดนี้พูดเลยว่า "ไปที่ไหนให้กินสิ่งนั้นแล้วจะแฮปปี้" เอาเป็นว่าวันนี้จะมีชาอะไรมาฝากบ้างไปดูค่าาา

Lifestyle Fierce ชาประจำชาติ แนะนำชา รีวิวชา


Photo Credits:

เนื่องจากที่ผ่านมากระแสชานมไข่มุกมาแรงมากกก!! เฟียร์ซจึงสนใจเรื่องชาขึ้นมาทันใด แต่ถ้าเราไม่ได้กินชานมไข่มุกล่ะ? เราจะกินชาอะไรดี? ถ้าเกิดต้องเดินทางไปต่างประเทศ...เราควรสั่งชาอะไรแก้อยาก? งั้นเราไปดู 15 ชาประจำชาติ ไปที่ไหนให้กินสิ่งนั้น เผื่อเพื่อนๆคนไหนมีเหตุต้องเดินทางไปต่างประเทศ จะได้สั่งชาตัวเด็ดของประเทศนั้นๆมากระแทกปากได้สมใจ แล้วจะมีเมนูไหนบ้างไปดูกันเลย

 

 

#1. ไทย

ชาเย็น หรือ ชาไทย Thai Tea

แน่นอนมาประเทศไทยต้อง Thai Ice Tea ชาเย็นเท่านั้นอิสเดอะเบส หวานๆมันๆกินกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ถ้ากินแบบไม่ใส่นมต้องสั่งชาดำเย็นไปเลยค่าาาา สดชื่น! หรือทีเด็ดต้องสั่งชาไทยร้อนกินคู่กับปาท่องโก๋ เมนูคือที่สุด ไม่มีอะไรเทียบได้ ลองดูค่ะ

 

Photo credit : bigstockphoto

 

 

#2. ไต้หวัน

ชานมไข่มุก Bubble Milk Tea

เครื่องดื่มสุดฮิตข้ามประเทศที่ใครหลายๆคนติดกันงอมแงม นั่นก็คือ ชานมไข่มุก เครื่องดื่มประจำชาติไต้หวัน ที่มีท็อปปิ้งเป็นไข่มุกเหนียว นุ่ม หนึบ รสชาติหวานกำลังดี เติมน้ำผสมกับน้ำชานัวๆ ดื่มไปได้กลิ่นหอมของชาไป คือฟิน!! 

 

Photo credit : unsplash

 

 

#3.  อังกฤษ

ชาดำร้อน English Afternoon Tea

คนอังกฤษนิยมดื่มชามาก เพราะฉะนั้นไปอังกฤษต้องนั่งจิบ English Afternoon Tea ถ้าชอบความคลาสสิกต้องเป็น Twinings of London 1706 เป็นชาดำร้อน เสิร์ฟพร้อมแก้วชาที่เป็นเอกลักษณ์..จะให้ดีแก้วต้องมีสตอรี่ด้วยนะคะ เพิ่มความเอ็กซ์คลูซีฟขึ้นมาทันใด ชาดำของอังกฤษจะมีรสชาติที่เข้มข้น มีความหอมที่ยูนีคสุดๆ มีหลายกลิ่นให้เลือกด้วย

 

Photo credit : facebook.com/TwiningsBR

 

 

 

#4. ฝรั่งเศส

มาคิยาจ แฟรส์ Mariage Fréres 

ชาโบราณที่ถือว่าเป็นชาชั้นสูงตลอดกาลมีกลิ่นหอมหรูและมีให้เลือกหลายกลิ่น ถ้าได้ทานกับชูเกตต์อบใหม่ๆจะเป็นอะไรที่คลาสสิกมาก มาคิยาจ แฟรส์ Mariage Fréres ถือเป็นชาที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ ค.ศ. 1854 ถ้าไปฝรั่งเศสก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมหลักที่ไม่ควรพลาด

 

Photo credit : facebook.com/mariagefreres.co

 

 

 

#5. อินเดีย

ชา Masala Chai Tea

 

ถ้าเดินไปตามถนนในประเทศอินเดีย เพื่อนๆจะหาทานเมนูนี้ได้ง่ายมาก กาแฟของอินเดียจะเป็นกาแฟใส่นมและเครื่องเทศต้มในหม้อเติมน้ำตาล ก่อนเสิร์ฟก็จะกรองกากออกก่อน เครื่องเทศที่ใส่ก็จะมีกระวาน อบเชย หรือพริกไทยต่างๆ และบอกเลยว่านมที่เขาใช้มีหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นนมวัว นมแพะ บางที่ใช้นมควายค่ะ แต่รสชาติอร่อยครีมมี่หอมเครื่องเทศหลายคนลองแล้วติดใจอันนี้พูดเลย

  Photo credit : bigstockphoto

 

 

 

#6.  มาเลเซีย

ชาชัก Teh Tarik

มาเที่ยวมาเลเซียต้องกินชาชักค่าาาา ชารสชาติดีหอมนุ่มอร่อย แล้วสงสัยมัียคะว่าทำไมต้องชาชัก? เพราะการชักชาขึ้นสูงๆเป็นเทคนิคตีฟองนมให้นุ่มฟูของชาวมาเลเซียโดยไม่ต้องใช้เครื่องตีฟอง สุดยอดมาก! แถมเทคนิคนี้ต้องใช้ความชำนาญมากๆด้วยค่ะ เพราะชักไม่ดีอาจหกไม่เป็นท่าได้  

 

Photo credit : bigstockphoto

 

 

 

#7. ตุรกี

ชาดำ Turkish Black Tea และ ชาแอปเปิ้ล

ชาตุรกีเป็นอะไรที่พิถีพิถันมากกกก จะทานชาต้องตุ๋นชาด้วยหม้อสองชั้นเพื่อไม่ให้ชาโดนกับความร้อนโดยตรงเสิร์ฟกับถ้วยแก้วใส ชาตุรกีเป็นชาที่เข้มข้นมาก(มีความขมนำ) นิยมทานร้อนๆ หรือถ้าเพื่อนๆไม่ใช้สายชาดำ เฟียร์ซแนะนำชาแอปเปิ้ลดีกว่า รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆหอมกลิ่นแอปเปิ้ล ดื่มง่ายสบายสุดแล้ว

 

Photo credit : unsplash

 

 

 

#8. จีน

ชาอู่หลง Oolong Tea

จริงๆถ้าพูดถึงเรื่องชาสำหรับประเทศจีนแล้วเป็นเรื่องที่กว้างมาก แต่ชาที่ดังๆอีกหนึ่งตัวของจีนคือชาอู่หลง ที่ว่ากันว่าเป็นชาวิเศษ มีสรรพคุณรักษาโรคได้มากมาย แถมยังช่วยชะลอวัย ดื่มแล้วเปร่งปรั่งผิวพรรณดี  

 

Photo credit : unsplash

 

 

 

#9. ญี่ปุ่น

ชามัชฉะ Matcha Tea

ไปญี่ปุ่นต้องกินชาเขียวมัชฉะเข้มข้นรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เป็นชาที่บดจนละเอียดและมีวิธีชงที่พิถีพิถันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการชง แล้วเวลาชงเขาจะใช้แปรงไม้ไผ่ตีชากับน้ำให้เข้าแบบ W Motion จนเป็นฟองนุ่มละเอียด ทานอุ่นๆเป็นอะไรที่ฟินมาก! 

 

Photo credit : pexels

 

 

 

#10.  เกาหลี

ชาข้าวโพด Corn Tea

ชาข้าวโพดเรียกว่าไปแล้วต้องโดน ถ้าไม่โดนแสดงว่าไปไม่ถึงเกาหลีเด้อ ส่วนรสชาติของชาข้าวโพดนั้นจะรสชาติบางๆไม่หวานมาก ดื่มแล้วหอมกลิ่นข้าวโพดละมุนๆ หรืออีกหนึ่งชนิดจะทำจากใยข้าวโพดมีกลิ่นหอมเตะจมูกมากกว่า ดื่มแล้วเหมือนวิ่งอยู่ในไร่ข้าวโพดเลยค่ะ

 

Photo credit : bigstockphoto

 

 

 

#11. ทิเบต

ชาเนย Butter Tea

 ชาวทิเบตนิยมดื่มชาใส่เนย หรือที่เรียกกันว่า "เผอจา Po Cha" เป็นชาที่ต้มกับเนยแล้วเติมเกลือลงไปด้วย รสชาติจะเค็มๆมันๆ ดื่มร้อนๆแก้หนาวก็อร่อยไปอีกแบบ 

 

Photo credit : unsplash

 

 

 

#12. รัสเซีย

ชาใส่แยม Russian Tea

คนรัสเซียนิยมดื่มชาใส่แยม ถือเป็นไอเทมเพิ่มความหวาน ซึ่งแน่นอนว่าแยมที่ใส่ในชานั้นจะมีรสชาติต่างกันออกไป ทั้งแยมองุ่น แยมพีช แยมส้ม แยมสตอเบอรี่ และนั่นก็ทำให้ชาของคนรัสเซียมีความหวานหอมของผลไม้ตามมา

 

Photo credit : pixabay

 

 

 

#13. อาหรับ

ชามิ้นต์ใส่เครื่องเทศ

ชาอาหรับเป็นชาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชาใส่มิ้นต์เฟรชๆ ผสมกับกลิ่นเครื่องเทศแรงๆ กินแล้วตื่นเลยค่าาา โล่งจมูก ใครเพลียๆนอนไม่พอแนะนำชาอาหรับเลย 

 

Photo credit : unsplash

 

 

 

#14. แอฟริกาใต้

ชารอยบอส Rooibos Tea

ชาสีแดงหรือชารอยบอสเป็นชาที่ไม่ขม แต่มีความหวานบางๆจากชาธรรมชาติ ถือเป็นชาเพื่อสุขภาพที่แท้ทรูเพราะชารอยบอสไม่มีคาแฟอีนค่าาา ดื่มได้ทุกเพศทุกวัยเลย เด็กๆก็ดื่มได้นะคะ ในสมัยก่อนเขานิยมนำมารักษาโรคด้วย

 

Photo credit : unsplash

 

 

 

#15. อเมริกา

ชาแบบเย็น American Iced Tea และ ชามะนาว

คนอเมริกันส่วนมากชอบทานชาเย็นค่ะ ถ้าอยากได้ความสแปลชเพิ่มความสดชื่นแนะนำให้สั่งชามะนาวจะเริ่ดมาก แต่เขามักใส่เลมอนเหลืองทำให้กลิ่นหอมเบาๆนวลๆ และรสชาติไม่เปรี้ยวแหลมเท่ามะนาว  

 

Photo credit : unsplash

 

 


เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ เต็มอิ่มกับชาประจำชาติไปเลยใช่มั๊ยล่ะคะ เห็นแบบนี้แล้วอยากลุกขึ้นไปชงชาร้อนๆดื่มยามบ่ายคลายเคลียดเลย จะว่าไปวัฒนธรรมการดื่มก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ แต่อย่าลืมนะคะ!! ไปไหนให้กินสิ่งนั้น จะได้ไม่พลาดของดีๆชาดังๆ วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ!


Tags : Lifestyle Fierce ชาประจำชาติ แนะนำชา รีวิวชา ชงชา ไอเดียดื่มชา ประเพณีดื่มชาของแต่ละประเทศ ชาเหลือง รัฐเซีย

บทความที่คุณอาจสนใจ

Kombucha มหัศจรรย์ชาหมักเพื่อสุขภาพ ของดีๆที่ใครก็ทำเองได้

9 ร้านจิบชายามบ่าย สไตล์ผู้ดีแบบไทยๆ

ชี้พิกัดร้านชานมไข่มุกทั่วโลก บินไกลแค่ไหนไม่ต้องกลัวอด!!

ไอเดีย Tea Party สุดเฟียร์ซกับชา TWININGS "TOGETHERNESS COLLECTION" กล่องสวยจัดใหญ่ กินกับอะไรอร่อยเดี๋ยวชิมให้ดู!!

เมนูเด็ดโคตรอร่อยของ 13 ประเทศ ที่ชาตินี้ต้องไปโดน!

ADVERTISEMENT
Top