Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 แอพวาดรูปเก๋ๆ บนมือถือ ทั้ง iOS และ Android วาดง่ายได้ภาพแบบมือโปร

Written by Writer 110303
Created: Jan 10, 2020 18:45 | Published date: Apr 13, 2021 22:30

สายอาร์ทที่คันไม้คันมืออยากวาดรูปเชิญทางนี้ เพราะเฟียร์ซจะพาไปเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นผ้าใบ ด้วยแอพวาดรูปเก๋ๆ บนมือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android งานนี้มีทั้งแอพฟรี และ เสียตังค์ จะคุ้มค่าคุ้มราคาขนาดไหน พร้อมแล้วไปชมกันเลย!!

Lifestyle Fierce แอพวาดรูป android ฟรี แอพวาดรูป ios วาดภาพบนมือถือ


34877 0 0

Photo Credits:

มาค่าาา!! สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่คันไม้คันมืออยากวาดรูป แต่ไม่รู้จะโหลดแอพไหนดี? เฟียร์ซขอแนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นวาดรูปเก๋ๆ ที่ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android มีติดเครื่องไว้ยังไงก็เริ่ด! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ มือเก่า หรือมือโปร ก็เปิดโลกแห่งจินตนาการสร้างสรรค์ผลงานได้ไม่รู้จบ จุดนี้จะมีแอพไหนน่าสนใจบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่าาาาา!

 

 

 

#1. ibis Paint X

 

 

สำหรับสายวาดรูปต้องรู้จัก ibis Paint X แน่นอน เพราะมันใช้ดีมาก วาดง่าย ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มีพื้นฐานมากจาก PhotoShop อยู่แล้ว พูดเลยว่าสนุกแน่ๆ เพราะสร้างเลเยอร์ได้ อุปกรณ์เยอะ ให้แปรงมาจุกๆถึง 312 หัว เป็นอีกหนึ่งแอพที่โด่งดังมากเรื่องการดราฟรูป หรือวาดรูปเสมือนจริง ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ มือสมัครเล่น มืออาชีพก็ใช้ได้หมด แถมใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลยค่ะ 

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : ibis Paint X

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : ibis Paint X

 

 

 

#2. Procreate Pocket

 

 

สายอาร์ตต้องรู้จักแอพนี้แน่นอน เพราะมันดีงามมาก มีแปรงที่ไวต่อแรงกด ให้หัวแปรงจุกๆมากถึง 100 กว่าหัว จะทำสติ๊กเกอร์น่ารักๆ ทำภาพหน้าปก ทำโลโก้ก็ง่ายสบายมาก แถมบันทึกอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลเรื่องงานหายหรือแอพเด้งอีกต่อไป แต่ต้องบอกก่อนว่าแอพนี้มีแค่ใน ios เท่านั้นนะคะ และเป็นแอพเสียตังค์ด้วย แต่คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Procreate Pocket

 

 

 

#3. Autodesk Sketchbook

 

 

แอพพลิเคชั่นนี้ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ค่ะ ความดีงาม คือ แอพฟรี!! ไม่ว่าคุณจะถือ iPad หรือ Tablet ก็โหลดมาใช้งานได้เลย แอพนี้มีหัวแปรงเยอะเหมือนกัน รูปแบบสีสไตล์พิเศษๆก็มีให้เลือกเยอะคะ สร้าง Grid ได้ สร้างเลเยอร์ได้ด้วย จะเพิ่มจะลบจุดไหนก็สะดวกใช้งานง่ายมากๆค่ะ 

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Autodesk Sketchbook

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Autodesk Sketchbook

 

 

 

#4. Adobe Illustrator Draw

 

 

แอพพลิเคชั่นนี้ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android เช่นกันค่ะ เป็นแอพสำหรับสร้างงานเวกเตอร์ งานออกแบบ หรืองานตัดต่อก็ได้ค่ะ มีหัวปากกาให้เลือกหลายแบบ ซึ่งเพื่อนๆสามารถเลือกความทึบแสง สี และขนาดได้ นำเข้ารูปภาพได้ และสร้างเลเยอร์การวาดได้หลายภาพด้วย นอกจากนั้นยังซูมสูงสุดได้ 64 เท่า สำหรับผู้ที่ต้องการดูรายละเอียดปลีกย่อย และเพื่อนๆยังส่งไฟล์เนทิฟที่สามารถแก้ไขได้ไปยัง Illustrator หรือ Photoshop ได้อีกด้วย

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Adobe Illustrator Draw

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Adobe Illustrator Draw

 

 

 

#5. Concepts

 

 

วาดรูปดี มีแปรงเยอะอีกเช่นเคย ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ค่ะ จะใช้ออกแบบตัวอักษร ทำสติ๊กเกอร์ ตกแต่งภาพ ก็ปรับแต่งได้ตามใจชอบ สร้างเลเยอร์ได้ด้วย ทีเด็ดคือมีสีให้เลือกเยอะมาก แถมมี Code ของสีกำกับไว้ด้วยค่ะ เพื่อช่วยในเรื่องการจดจำสีที่ง่ายขึ้น และ Save ได้หลากหลายไฟล์ สามารถเลือกใช้งานได้ตามสไตล์ของเพื่อนๆได้เลยค่ะ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Concepts

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Concepts

 

 

 

#6. Tayasui Sketches

 

 

สายอาร์ตหลายๆคนชื่นชอบ Tayasui Sketches ค่ะ เพราะเป็นแอพที่มีเครื่องมือสมจริงกว่า 20 แบบ มีแปรงพู่กันระบายสีน้ำได้เนียนมาก สร้างสีเชื่อมระหว่างสองสีได้อย่างลงตัว สามารถสร้างเลเยอร์เพื่อการทำงานอาร์ตที่ง่ายขึ้น สามารถนำเข้าและส่งออกไฟล์ได้หลากหลายไฟล์เลยค่ะ จะ PNG หรือ PSD ก็ได้ แถมซิงค์ iCloud ได้เลย ซึ่งดาวน์โหลดได้ทั้งใน App Store และ Mac App Store

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Tayasui Sketches

 

 

 

#7. Vectornator X

 

 

ใครที่ชอบการวาดภาพสไตล์เวกเตอร์ต้องแอพนี้เลย เพราะใช้งานง่ายมาก เครื่องมือและหัวแปรงที่ให้มาไม่มากไม่น้อยจนเกิน ใช้ออกแบบตัวอักษร หรือวาดภาพพื้นหลังสวยๆก็ทำได้ง่ายมากๆ ซึ่งความเจ๋งของแอพนี้ คือ สามารถวาดภาพบนอาร์ตบอร์ดสองกันไปพร้อมๆกันได้ โดยไม่ต้องเปิด-ปิดไฟล์ไปมาให้ยุ่งยาก แถมสามารถใช้งานร่วมกับ Adobe Illustrator และ Creative Cloud นำเข้าและส่งออกได้หลากหลายไฟล์ ทั้ง AI *, PDF *, SVG, PNG, JPG ด้วยคะ แต่แอพนี้มีเฉพาะบนระบบ iOS เท่านั้นนะคะ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Vectornator X

 

 

 

#8. Infinite Painter

 

 

แอพนี้ก็เป็นอีกแอพที่เริ่ดมากๆ เพราะเค้ามีแปรงให้เลือกเกือบ 200 แบบ เหมาะสำหรับงานอาร์ตทุกประเภท ซึ่งแปรงสีน้ำของเค้าให้ความรู้สึกราวกับว่าทาสีบนผืนผ้าใบ สามารถสร้างสีเชื่อมระหว่างสองสีอย่างลงตัว สามารถสร้างสรรค์ผลงานของเพื่อนๆได้อย่างแม่นยำ เพราะสร้างเลเยอร์ได้ ออกแบบงาน 3D ได้ง่ายๆ มี Drawing Assist Tools คอยช่วยเหลือ พูดเลยว่าใครยังไม่เคยลองควรลองค่ะ แอพนี้ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลยนะคะ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Infinite Painter

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Infinite Painter

 

 

 

#9. ArtFlow

 

 

แอพพลิเคชั่นฟรีบนระบบ Android มาแล้วค่าาา!! แอพพลิเคชั่นวาดภาพที่ใช้งานง่าย มีหัวแปรงมาให้ถึง 80 สไตล์ เครื่องมือมากกว่า 100 ชุด รวมถึงเครื่องมือเติมสีไล่ระดับสีด้วย พูดเลยว่าเครื่องไม้เครื่องมือพร้อม รองรับปากกาไวต่อแรงกด นำเข้าและส่งออกรองรับไฟล์ PNG, JPG และ PSD แอพนี้แหละที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นผ้าใบ ปลดล็อกพลังของจินตนาการของคุณได้ เชิญไปโหลดโลดดด!

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : ArtFlow

 

 

 

#10. PaperDraw

 

แอพพลิเคชั่นวาดภาพเลียนแบบพู่กัน สีน้ำ และดินสอสีได้เสมือนจริงมากๆ ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานของแอพนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ทำให้ง่ายต่อการวาด และการเรียนรู้ที่จะวาดภาพบนมือถือและแท็บเล็ต สำหรับใครที่อยากลองฝึกวาดภาพแบบเริ่มต้น หรือมองหาแอพที่มีเครื่องมือใช้งานง่าย PaperDraw ก็ตอบโจทย์ แต่แอพนี้มีเฉพาะระบบ Android เท่านั้นนะคะ

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : PaperDraw



 

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆสำหรับแอพพลิเคชั่นวาดรูปที่เฟียร์ซนำมาฝากกันในวันนี้ บอกเลยว่าน่าใช้ทุกแอพเลยค่ะ ก็อยู่ที่เพื่อนๆแล้วว่า...แอพไหนตอบโจทย์เพื่อนๆมากที่สุด สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วครั้งหน้าจะมีอะไรสนุกๆมาอัพเดทอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ


Tags : Lifestyle Fierce แอพวาดรูป android ฟรี แอพวาดรูป ios วาดภาพบนมือถือ แอพวาดรูปเก๋ๆ แอพวาดรูป android แอพวาดรูปจากภาพถ่าย แอพวาดรูป android 2020 แอพวาดรูป ios 2020

บทความที่คุณอาจสนใจ

ควรค่าน่าโหลดติดมือถือ!! 8 แอพพลิเคชั่นดีๆที่ทำเพื่อสังคม

8 แอพพลิเคชั่นช้อปของเข้าบ้าน

[รีวิว] 5 แอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ อันไหนควรโหลดติดมือถือไว้มาดูกัน!!

5 แอพแต่งหน้าสุดเวิร์ค ถ่ายก่อนสวยทีหลัง สั่งได้ดั่งใจ

10 แอพพลิเคชั่นแต่งบ้านด้วยตัวเอง เนรมิตบ้านสวยถูกใจง่ายดายด้วยปลายนิ้ว 

ADVERTISEMENT
Top