Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

10 Supermodel ทรงอิทธิพลแห่งทศวรรษไม่มีใครไม่รู้จัก!

Written by APPantira
Created: Jan 15, 2020 21:52 | Published date: Jan 22, 2020 19:11

เป็นที่รู้กันดีว่า นางแบบระดับซุปเปอร์โมเดลชื่อดังมีมากมาย แต่ที่แน่ๆใน 10 ปีมานี้ มีนางแบบที่แจ้งเกิดดังเปรี้ยงปร้างจนฉุดไม่อยู่แน่นอน ซึ่งเป็นที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก มีใครกันบ้างไปชมกันเลยค่าา

Fashion นางแบบ อันดับ 1 ของ ไทย โอปอล์ นางแบบ นาง แบบ ไทย โก อินเตอร์ fashion week


Photo Credits:

แซ่บไม่แซ่บ! ก็ครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งของปีนั้นๆได้ รวม 10 นางแบบมืออาชีพเป็นที่จับตามอง สวยแซ่บมากบอกเลย! ที่แน่ๆ ไม่ได้มีแต่ความสวยที่โดดเด่นเท่านั้นนะคะ แต่ความสามารถก็มากด้วยเช่นกัน จะมีใครบ้างไปดูกันดีกว่าค่า

 

 

1. LARA STONE (ปี 2010)

 

(Photo credit: lara_stone)

ตัวแม่ซุปเปอร์โมเดลของวงการแฟชั่นโลก! Lara Stone จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ก้าวขึ้นเป็นนางแบบอันดับ 1 ของโลก จากการจัดอันดับของ Models.com ในปี 2010 ค่ะ และยังได้เป็นนางแบบโฆษณาคนของแบรนด์ชั้นนำอย่าง หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ที่ถูกเลือกให้มาแทนที่นักร้องชื่อดังอย่าง "มาดอนน่า" หลังจากที่เธอทำงานเป็นนางแบบในวงการแฟชั่นโลกมานานถึงสิบกว่าปี เธอยังคงเป็นนางแบบคนโปรดของแบรนด์ดังอย่าง Calvin Klein มาหลายซีซั่น ถือว่าเธอเป็น "ผู้หญิงที่ไม่ได้สวยสมบูรณ์แบบ" และความโดดเด่นที่เห็นเด่นชัดที่สุดบนใบหน้าของเธอคือ "ฟันห่าง" แต่ทำให้ดูดีมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด จนกระทั้งส่งอิทธิพลให้ผู้หญิงฟันห่างหลายคนเลิกความตั้งใจที่จะไปจัดฟันของตัวเองค่ะ

 

 

2. KARLIE KLOSS (ปี 2011)

 

(Photo credit: karliekloss)

นางแบบสาวมากความสามารถ Karlie Kloss ถือเป็น มาตรฐานของนายแบบและนางแบบ และเธอยังเป็นชาวเฟมินิสต์คนหนึ่งที่เลือกเส้นทางเดินชีวิตด้วยตัวเอง ที่พยายามทำงานและการนำเสนอภาพลักษณ์ของตนสู่สายตาสังคมเพื่อสร้างความมั่นใจ และสิทธิของผู้หญิงทุกคน เธอมักสนันสนุนให้หญิงสาวทุกคนไม่ควรมีแต่ความสวยควรเก่งด้วย สวยจากภายในและเก่งในทุกๆด้านคือนิยามความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ในมุมมองของเธอ เธอได้เริ่มโครงการอย่าง Kode With Klossy ทำขึ้นเพื่อผลักดันให้ผู้หญิงได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้าง code ในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อที่ในอนาคตเราจะได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่เป็นผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น

 

 

3. CARA DELEVINGNE (ปี 2011)

 

(Photo credit: caradelevingne)

หลายปีที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Cara Delevingne ที่เป็นหลานสาวของท่าน Sir Jocelyn Stevens อดีตเจ้าของนิตยสาร Queen และประธานบริหาร London newspaper คุณยายเป็นนางสนองพระโอษฐ์ให้กับ Princess Margaret เธอเป็นสาวที่ฮอตมากๆ ถึงแม้ว่าจะเกิดมาในวงศ์ตระกูลที่ดี แต่เธอมีความสูงเพียง 170 ซ.ม. ซึ่งในวงการนางแบบถือว่าอาจจะยังสูงไม่มากในสายนางแบบอาชีพ แต่เป็นเพราะความพยายาม และความทุ่มเทของตัวเธอเอง ทำให้ Cara Delevingne ได้มาโลดแล่นในวงการนางแบบและภาพยนต์จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก หลายๆคนจึงยกให้เธอเป็นไอดอลไปเลยทีเดียว

 

 

4. LIU WEN (ปี 2013)

 

(Photo credit: liuwenlw)

ก็หมวยนี่ค่ะ ไม่ได้ตั้งใจ! ซึ่งวงการแฟชั่นต่างอ้าแขนต้อนรับนางแบบหน้าเอเชียเข้าสู่รันเวย์ระดับโลกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาวหมวย สวยเฉี่ยว ดวงตาเรียวเล็ก ที่สามารถทำให้ดูมีความอินเตอร์ขึ้นมาได้ในทันใด Liu Wen ถือเป็นนางแบบจากเอเชียคนแรกที่ได้ติดอันดับนางแบบมาแรง ได้เดินแบบในงานแฟชั่นวีค ทั้งที่ลอนดอน มิลาน ปารีส และนิวยอร์ก ให้กับแบรนด์ไฮเอนด์มากมายอย่าง Burberry, Chanel, Jean Paul Gaultier, Hermes, Benetton และ Diane von Furstenberg เป็นที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด

 

5. ANNA EWERS (ปี 2014)

 

(Photo credit: annaewers)

วงการนางแบบถึงกับร้อนเป็นไฟ! เมื่อ Anna Ewers จากเยอรมันนี เธอเคยได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ ให้ขึ้นปกนิติยสารทั้งปีรวมแล้วถึง 15 ปก ฮอตแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ณ เวลานั้น ด้วยหน้าตาและรูปลักษณ์เซ็กซี่แบบย้อนยุค ทำให้ Anna Ewers ดูเหมือนนางเอกเซ็กซี่ชื่อดังในอดีตเมื่อยุค 50 อย่าง Brigitte Bardot ครองใจหลายๆคนในเวลานั้นเลยทีเดียว

 

 

6. LINEISY MONTERO (ปี 2015)

 

(Photo credit: lineisymontero)

นางแบบเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในปี 2015 "นางแบบผิวสี" ที่เธอทั้งภูมิใจและรู้สึก"สบายใจ"ในสีผิวของตัวเอง เธอยังเป็นสาวที่นำเทรนด์ "นางแบบหัวเกรียน" ได้ในปีนั้นจริงๆ และที่สำคัญเธอเคยถูกเลือกให้เป็นนางแบบโฆษณาของแบรนด์ชั้นนำอิตาลีอย่าง Prada ด้วย ซึ่งถือเป็นนางแบบผิวสีคนที่สองในรอบ 19 ปี ที่ทาง Prada เลือกให้มาเป็นนางแบบโฆษณา

 

 

7. GIGI HADID (ปี 2016)

 

(Photo credit: gigihadid)

เพิ่งมีข่าวกลับไปคบกับแฟนเก่าอย่างหนุ่ม Zayn มาหมาดๆ สาวแสนสวยที่น่ารักและถือเป็นตัวแม่ ณ เวลานี้ โดย Gigi Hadid ได้ทำงานแรกในชีวิตคือตอนที่เธออายุ 2 ขวบ ซึ่งนั่นก็คือการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Baby Guess และ Guess Kids แถมหุ่นฟิตๆ ที่เราเห็นนั้นเป็นเพราะเธอมีพื้นฐานจากการเคยเป็นนักกีฬาโรงเรียน ทั้งกัปตันทีมวอลเลย์บอล และขี่ม้าผาดโผน แม่ทำมาหมดแล้วจริงๆ!

 

 

8. KAIA GERBER (ปี 2017)

 

(Photo credit: kaiagerber)

นางแบบหลายๆคนที่มีคนสนับสนุนดี ก็จะโดนคำครหาต่างๆว่า ความดังที่ได้มา ไม่ได้มาจากความสามารถ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ทำลายคำครหาเหล่านั้นได้ หนึ่งในนั้นคือ Kaia Gerber ในฐานะลูกสาวของ ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด ซุปเปอร์โมเดลแห่งยุค เพียงแค่ไม่กี่ปีเธอก็ได้ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของวงการ ทั้งถ่ายโฆษณา ขึ้นปกนิตยสาร และรับรางวัลนางแบบแห่งปี สุดยอดจริงๆค่า

 


9. KENDALL JENNER (ปี 2018)

 

(Photo credit: kendalljenner)

ควีนตัวแม่! อย่าง Kendal Jenner ที่เกิดมาพร้อมความสวยสะพรั่ง ปนความน่ารัก และมีความสูงที่โดดเด่น ใบหน้าที่เฉี่ยวแบบได้ใจใครหลายๆคนเลยทีเดียว แถมหุ่นก็ฟิตขั้นสุด! เธอก้าวเข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 14 ปี กับการถ่ายแบบให้กับแบรนด์ Forever 21 และหลังจากนั้นเธอก็ได้รับความไว้วางใจให้เดินแบบกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อย่าง Chanel, Givenchy รวมถึงได้เป็นนางฟ้า Victoria's Secret และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้อีกหลายๆ แบรนด์ด้วย เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะหันไปทางไหน...ก็มีแต่เธอ!

 

 

10. BELLA HADID (ปี 2019)

 

(Photo credit: bellahadid)

สวยตามพี่สาวมาติดๆ! กับ Bella Hadid ถือเป็นอีกหนึ่งนางแบบสาวที่พูดทุกเรื่องในชีวิตอย่างตรงไปตรงมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรัก  หรือแม้กระทั่งเรื่องอาการป่วยของเธอ และที่สำคัญคือเรื่องของศาสนา เธอได้เปิดใจความรู้สึกเกี่ยวกับการเป็นชาว ‘มุสลิม’ ว่า “พ่อของฉันเป็นอีกหนึ่งคนที่อพยพเข้ามาอยู่ในอเมริกา พ่อเลื่อมใสและศรัทธาในศาสนามาก พวกเราละหมาดด้วยกันตลอด ฉันภูมิใจที่ได้เกิดเป็นชาวมุสลิม” สวยสตรองจริงๆ

 

 

ต้องยอมรับจริงๆว่า แต่ละปีจะมีนางแบบที่โดดเด่นทั้งหน้าตา และความสามารถ ที่สำคัญกว่านางแบบเหล่านี้จะขึ้นมาเป็นที่ 1 ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว อีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยยืนยันได้คือสาวๆตัวแม่เหล่านี้ ไม่ได้มีแค่ความสวยอย่างแน่นอน ต้องมีทั้งวินัย ความสามารถ และความฉลาดเลยกันด้วยละค่ะะ

 


Tags : Fashion นางแบบ อันดับ 1 ของ ไทย โอปอล์ นางแบบ นาง แบบ ไทย โก อินเตอร์ fashion week modeling นางแบบต่างชาติ โมเดลลิ่ง นางแบบต่างประเทศ นางแบบลูกครึ่ง อยากเป็นนางแบบต่างประเทศ

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 10 ไฮไลท์เลิศๆ พุ่งเนียน แบบไม่หนังปลาทู ไม่ลูกนิมิตแน่นอนค่ะ!

เปลี่ยนสีผมสุดจี๊ด! รวม 11 ทรีทเม้นท์เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง ได้สีแซ่บพร้อมบำรุงไปในตัว

10 วิธีแก้ปรากฏการณ์ Camel toe หรือ "น้องยิ้ม" แบบหายขาด

10 ลุคกับกลิตเตอร์! เพิ่มลูกเล่นกับการแต่งหน้า น่ารักมากก ต้องลอง!

คอกาแฟต้องอ่าน! กับ 8 ประโยชน์ของกาแฟที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ADVERTISEMENT
Top