Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

คอกาแฟต้องอ่าน! กับ 8 ประโยชน์ของกาแฟที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

Written by APPantira
Created: Jul 05, 2017 06:04 | Published date: Jul 26, 2017 12:41

ความจริงแล้วกาแฟมีประโยชน์หลายอย่างที่เราไม่ค่อยรู้กัน แต่วันนี้เฟียร์ซจะมาบอกการทำ DIY ที่จะช่วยให้เราสวยง่ายๆด้วยสูตรกาแฟค่ะ รับรองว่าเริ่ดแน่นอนค่า

BEAUTY HOW TO กากกาแฟขัดหน้า pantip กากกาแฟขัดหน้าทุกวันได้ไหม กากกาแฟลดสิว กากกาแฟผสมโยเกิร์ต


Photo Credits: www.fiercebook.com

วันนี้เฟียร์ซก็จะมาพูดถึงเรื่องการดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำ DIY ครีมหรือสครับและอื่นๆ แถมเราบำรุงครบทุกส่วนค่ะไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้า ใต้ตา จมูก มือ เท้า หรืออะไรก็แล้วแต่ เรามีเคล็ดลับการบำรุงจากกาแฟที่ไม่เหมือนใครแน่นอนค่ะ! ลองทำตามกันดูนะคะ

 

1. บำรุงใต้ตา

(Photo credit : www.bigstock.com)

สาวคนไหนที่หลงรักในกาแฟ! เขามีดีกว่าที่เราคิดค่ะ เพราะว่า ตัวกากกาแฟ สามารถที่จะบำรุงใตตาเราได้ด้วย เพราะตัวกาแฟที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนจะช่วยป้องกันรังสี UV และยังช่วยลดความ aging ของผิว หรือเรียกอีกอย่างว่าลดเลือนริ้วรอยนั้นเองค่ะ แถมยังทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ช่วยบำรุงใต้ตาที่เป็นถุงขึ้นมา และพวกใต้ตาดำจากการนอนดึกต่างๆ ถ้าได้ลองอาจมาส์กตัวนี้อาจทำหน้าที่ได้ดีกว่า eye cream ที่เคยใช้มาเลยก็ได้ค่ะ 

 

วิธีทำ :

นำกากกาแฟ มาผสมกับน้ำมันมะพร้าว แล้วนำมาทาบริเวณใต้ตา หลังจากนั้นรอสักประมาณ 3-4 นาที สามารถได้ตั้งแต่ 4 -5 ครั้งต่ออาทิตย์เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นค่ะ

 

 

2. สครับกาแฟบำรุงผิว

(Photo credit : www.bigstock.com)

วิธีการทำก็ง่ายมากค่ะ แถมเรายังไม่ต้องเสียตังเยอะไปกับการซื้อสครับที่ไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของเคมีมากน้อยแค่ได้ แถมตัวกาแฟยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ไม่เรียบเนียน ให้ดูเนียนขึ้น ลดรอยดำที่เกิดจากแสงแดดบริเวณผิวของเราได้ดีอีกด้วย เริ่ดค่ะบอกเลย

 

วิธีทำ :

นำกากกาแฟ ½

น้ำมันมะกอก ½

และ มาผสมกับน้ำตาล ¼

 

 

3. มาส์กผม

(Photo credit : www.bigstock.com)

เพราะประโยชน์ของกาแฟช่วยในเรื่องของการบำรุงผมและยังช่วยให้ผมเรายาวเร็วขึ้นอีกด้วย เลยเหมาะมากเลยค่ะที่เราจะนำกากกาแฟมามาส์กผมก่อนสระ แถมยังช่วยกากของตัวกาแฟยังช่วยนวดหัวของเราได้อีกด้วย ถือเป็นการกระตุ้นหนังหัวได้ดีเลยค่ะ

 

วิธีทำ :

นำไปผสมกับครีมนวดผมก็ได้ค่ะ แล้วมาส์กผมประมาณ 5 – 10 นาที หลังจากนั้นก็สระผมได้ตามปกติเลยค่ะ

 

 

4. แชมพูบำรุงผม

(Photo credit : www.bigstock.com)

ตัวกากกาแฟจะมีหน้าที่ดีมากในการทำให้เลือกเราหมุนเวียนดี ยิ่งเรานำกากมาทำเป็นแชมพูก็จะทำให้ผมของเราได้รับทั้งการกระตุ้นและการบำรุงไปพร้อมๆกัน อีกความลับนึงของกาแฟคือมีส่วนช่วยในการทำให้ผมของเรายาวได้เร็วขึ้นด้วยค่ะ

 

วิธีทำ : สามารถที่จะนำกากกาแฟบางส่วนมาผสมกับแชมพูหรือครีมนวดผมที่เราใช้เป็นประจำ แล้วนำมาสระได้เลยค่ะ

 

 

5. มาสก์หน้า

(Photo credit : www.bigstock.com)

ตัวของกาแฟมีสารที่ลดเลือนริ้วรอย และลดเซลลูไลท์ด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นจึงเหมาะมากกับการมาก์สหน้า ทำให้หน้าเราดูใสขึ้น อ่อนเยาว์ขึ้นด้วยค่ะ

 

วิธีทำ : 

นำกาแฟ มาผสมกับนม (ระวังอย่างให้ใสจนเกินไปนะคะ) แล้วนำมาพอกหน้าประมาน 20 นาที จากนั้นล้างออก จะทำ 3 – 4 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ได้ค่ะ

 

 

6. Lip Scrub

(Photo credit : www.bigstock.com)

เราสามารถทำลิปสครับง่ายเลยค่ะ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปาก พร้อมกับช่วยให้ขจัดเซลล์ผิวที่เสียแล้วบนริมปฝีปาก ช่วยในเรื่องของปากดำ และทำให้ปากเราดูชุ่มชื่นสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ

 

วิธีทำ : นำกาแฟมาผสมกับน้ำตาล แล้วตามด้วยน้ำมันมะกอก ถ้าจะให้ดีเติมน้ำผึ้งไปอีกสักนิดเพื่อเป็นการบำรุงปากเราก็ได้ด้วยค่ะ

 

 

7. ครีมล้างหน้ากาแฟ

(Photo credit : www.bigstock.com)

ที่เรารู้กันดีคือกาแฟมีส่วนช่วยในการที่จะขจัดเซลล์ผิวที่เสียแล้ว แถมยังมีดีมากๆกับผิวบนใบหน้าเราเช่นกันค่ะ และถ้าเรานำมาล้างหน้าก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับครีมล้างหน้าของเราด้วยค่ะ

 

วิธีทำ : 

1. ผสมกาแฟลงไปในครีมล้างหน้าของเราค่ะ แล้วล้างออก หรือถ้ามีเวลา แล้วตัวครีมของเรา หรือ cleanser มีความอ่อนโยนเราก็สามารถมาส์กต่ออีกสัก 5 – 10 นาทีก็ได้ค่ะ

2. วิธีที่สอง เราสามารถทำแบบออร์แกนิกได้เลยค่ะ โดยการนำกาแฟมาผสมกับ น้ำมันมะกอก หรือน้ำผึ้งแล้วนำมาเป็น cleansing ก็จะช่วยทำให้หน้าเราโกลวแถมยังประหยัดอีกด้วยค่ะ

 

 

8. น้ำมันกาแฟ

(Photo credit : www.bigstock.com)

อย่างสุดท้ายเลยค่ะ การที่เราทำน้ำมันกาแฟไว้เลย เป็นวิธีที่ประหยัดเวลามากๆค่ะ อย่างที่เฟียร์ซได้บอกไปตั้งแต่แรกๆเลยก็คือ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวตัว ศีรษะของเรา หรือแม้แต่ใต้ตา กับ ริมฝีปาก สามารถใช้กาแฟในการช่วยฟื้นฟูและบำรุงได้ เพราะฉะนั้นก็ทำเป็นน้ำมันเลยค่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็เอามาทาไว้ หรือนำมาพอก สบายเลยค่ะ 

 

วิธีทำ : 

นำกาแฟมาผสมกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว โดยนำมาละลายด้วยความร้อนประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง 

สามารถเก็บได้ ประมาณ 1 เดือน แต่ต้องนำมาเขย่าทุกวันแม้แต่วันที่เราไม่ได้ใช้ด้วยนะคะ 

 

 

นี้คือ 8 ประโยชน์จากกาแฟที่เราคงคิดไม่ถึงว่าจะมีดีอะไรขนาดนี้ เรียกได้ว่าดูแลเราได้ทั้งตัวเลย ดีขนาดนี้ก็ต้องทำเก็บไว้แล้วใช่ไหมคะ อีกอย่างคือประหยัดมากๆเลยค่ะ สวยครบสูตรกับกาแฟนี้แหละค่ะ

 

 


Tags : BEAUTY HOW TO กากกาแฟขัดหน้า pantip กากกาแฟขัดหน้าทุกวันได้ไหม กากกาแฟลดสิว กากกาแฟผสมโยเกิร์ต กากกาแฟขัดผิว สายป่าน มาร์คกาแฟ skinfood ผงกาแฟขัดผิวราคาส่ง กาแฟ ขัด ผิว ขาว ใส เนียน นุ่ม

บทความที่คุณอาจสนใจ

มาสั่งกาแฟให้ถูกกันเถอะ!! (กาแฟที่ชอบเรียกผิด)

17 สิ่งเกี่ยวกับกาแฟที่คุณอาจยังไม่รู้!

10 ลุคกับกลิตเตอร์! เพิ่มลูกเล่นกับการแต่งหน้า น่ารักมากก ต้องลอง!

10 ลุคสไตล์ Fairy Fantasy! แต่งหน้าเก๋ๆด้วยดอกไม้

เปลี่ยนสีผมสุดจี๊ด! รวม 11 ทรีทเม้นท์เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง ได้สีแซ่บพร้อมบำรุงไปในตัว

ADVERTISEMENT
Top