Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 เกมฝึกสมองประลองปัญญา โหลดไว้เล่นยามว่าง

Written by Writer 110303
Created: Feb 20, 2020 08:56 | Published date: Feb 23, 2023 01:12

เคยไหมค่ะ? ว่างมาก!! ไม่มีอะไรทำ งั้นเรามาฝึกสมองกันดีกว่า วันนี้เฟียร์ซมี 10 เกมฝึกสมองประลองปัญญามาฝาก จะมีเกมอะไรสนุกๆบ้างไปดูกันเลย

Lifestyle Fierce เกมฝึกสมอง เกมฝึกสมอง ios เกมฝึกสมอง android


14316 0 0

Photo Credits: Fiercebook.com

สวัสดีค่ะ!! วันนี้เฟียร์ซจะชวนเพื่อนๆไปเล่นเกม แต่เป็นเกมฝึกสมองประลองปัญญา ใช้ปฏิภาณไหวพริบในการเล่น ทั้งสนุก ทั้งได้บริหารสมอง แถมเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ด้วย จะมีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าาาาา

 

 

#1. Brain Out

 

 

เกมท้าทาย EQ และ IQ สนุกๆ ที่เต็มไปด้วยกลลวง ตะลุยด่านสุดแปลก และไขปริศนาปนความฮาที่คาดไม่ถึง การที่เพื่อนๆจะผ่านแต่ละด่านของเกมนี้ได้ เพื่อนๆจะต้องรู้จักการคิดนอกกรอบ คำตอบที่คาดไม่ถึง หรือไม่คิดว่าเล่นแบบนี้แล้วจะผ่านด่านไปได้ บอกเลยว่าทั้งสนุก ทั้งฮา แถมเหนือจินตนาการมากๆ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Brain Out

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Brain Out

 

 

 

#2. Unblock Me

 

 

Unblock เกมปริศนาตัวต่อแบบเลื่อน เป็นเกมที่เล่นง่าย เด็กๆก็สามารถเด็กได้ เป้าหมายของเกมคือการดึงบล็อกไม้สีแดงออกจากกระดานให้ได้ โดยเลื่อนบล็อกอื่นๆ ที่ขวางอยู่ให้ออกไป จากนั้นก็ตะลุยไปด่านต่อไป ซึ่งจะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ 

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Unblock Me

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Unblock Me

 

 

 

#3. 2048

 

 

เกมนี้เป็นเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้ดีมาก วิธีเล่นคือ ใช้นิ้วปัดขึ้น, ลง, ซ้าย หรือขวา ก็ได้ โดยที่หมายเลขเดียวกันสามารถรวมกันได้ เช่น เลข 2 ปัดไปรวมกับ เลข 2 = 4 หรือ เลข 4 ปัดไปรวมกับ เลข 4 = 8 โดยให้เพื่อนๆ ปัดเลขรวมไปเรื่อยๆ จนกระทั่งรวมผลลัพธ์ได้ 2048 แค่นี้เราก็ชนะแล้วค่ะ ซึ่งหลายคนทำได้ และ หลายคนก็ทำไม่ได้ ใครอยากทดสอบสมองอันชาญฉลาดของตัวเอง ก็ลองไปโหลดมาเล่นดูนะคะ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : 2048

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : 2048

 

 

 

#4. Word Search Puzzles

 

 

เกมที่ไม่เคยตกเทรนด์ เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นั่นก็คือ Word Search ค่ะ เป็นเกมปริศนาค้นหาคำที่ถูกซ่อนอยู่ในกระดาน เกมนี้ได้ฝึกทั้งสมอง ฝึกทั้งภาษา เล่นง่ายๆแค่หาคำที่ซ่อนอยู่แล้วใช้นิ้วรูด จะเป็นแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวทแยงมุมก็ได้

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Word Search Puzzles

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Word Search Puzzles

 

 

 

#5. Sudoku.com

 

 

เป็นเกมที่ควรโหลดไว้เล่นขำๆ คลายเครียด ถึงแม้ต้องใช้ความคิด แต่เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกระดับความยาก-ง่ายได้ เป็นเกมฆ่าเวลาสั้นๆ ช่วงพักเบรก หรือช่วงนั่งรอใครชิลๆ วิธีเล่นง่ายมากๆ เพียงแค่เพื่อนๆเลือกใส่ตัวเลขตั้งแต่ 1-9 โดยมีเงื่อนไขว่าในแต่ละแถวตัวเลขต้องไม่ซ้ำกัน และในตารางย่อย 3×3 ช่อง ตัวเลขก็ต้องไม่ซ้ำกันด้วย

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Sudoku.com

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Sudoku.com

 

 

 

#6. Unblock Car

 

 

Unblock Car เป็นเกมปริศนารถเลื่อนที่สนุกมาก เป้าหมายของเกมนี้คือการดึงรถสีแดงออกมาจากลานจอดรถให้ได้ ความยากคือลานจอดรถนั้นจะเต็มไปด้วยรถยนต์ โดยเพื่อนๆต้องย้ายรถคันอื่นๆออกไปให้พ้นทาง เพื่อที่จะนำรถสีแดงของเราออกมาค่ะ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Unblock Car

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Unblock Car

 


 

#7. Find Out - Find Something & Hidden Objects

 

 

เกมสนุก ภาพสวย ต้องเกมนี้เลยค่ะ เป็นเกมค้นหาของที่ซ่อนอยู่ และไขปริศนาต่างๆที่เกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งเกมนี้มีโหมดให้เพื่อนๆ เลือกด้วย อยากอยู่โหมดไหน ธีมอะไรก็เลือกเลย ไม่ว่าจะเป็นธีมมหาสมุทร ธีมสัตว์ ธีมเดินทางก็เริ่ดมาก ว่างๆลองไปโหลดมาเล่นดูค่ะ สนุกดี!

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Find Out - Hidden Objects

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Find Out - Find Something & Hidden Objects

 

 

 

#8. Candy Crush Soda Saga

 

 

เกมนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก Candy Crush ในตำนาน เป็นเกมวางแผนการเคลื่อนไหวของลูกอมหลากสี ที่เพื่อนๆต้องจับคู่ลูกอม 3 ลูก โดยการสลับและจับคู่ แต่ถ้าวางแผนมาดี เพื่อนๆอาจจะจับคู่ได้มากกว่า 3 ลูก ซึ่งนั่นจะทำให้เพื่อนๆได้รับ Booster Candies ที่มีพลังทำลายล้างสูง เป็นเกมที่เล่นเพลินมาก และรู้สึก Sweet ทุกครั้งที่ชนะ 555 

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Candy Crush Soda Saga

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Candy Crush Soda Saga

 

 

 

#9. Homescapes

 

 

เป็นเกมช่วยพ่อบ่านออสตินออกแบบและปรับปรุงคฤหาสน์เก่าแก่ให้เสร็จสมบูรณ์ตามที่เพื่อนๆต้องการ ทั้งห้องครัว ห้องโถง พื้นที่บ้าน และโรงรถ ด้วยการเล่นเกมสนุกๆ อัพเลเวลไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างและปรับปรุงคฤหาสน์แสนสวยตามจินตนาการของเพื่อนๆค่ะ

 

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Homescapes

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Homescapes

 

 

 

#10. Sand Balls

 

 

เกมเพลินๆอีกเกมที่ควรโหลดติดเครื่องไว้ คือ Sand Balls วิธีเล่นก็ง่ายมากๆ คือใช้นิ้วลากทรายเพื่อเปิดทางให้ลูกบอลตกลงมาใส่รถบรรทุกให้ได้มากที่สุด โดยระหว่างทางจะมีสิ่งกีดขวางมากมายที่คอยเป็นอุปสรรคทำให้เพื่อนๆลำเลียงลูกบอลไม่ถึงที่หมาย และต้องเริ่มเกมใหม่วนไปค่ะ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Sand Balls

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Sand Balls

 

 

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ กับเกมส์ฝึกสมองที่เฟียร์ซนำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับใครที่มีเวลาว่าง อยากบริหารสมอง ก็สามารถโหลดเกมเหล่านี้ติดมือถือไว้เล่นคลายเครียดได้นะคะ หรือใครคิดว่ามีเกมฝึกสมองอื่นๆที่เด็ดและแซ่บกว่านี้ ก็สามารถคอมเม้นท์มาบอกกับพวกเราได้ ชาวเฟียร์ซจะได้ตามไปโหลดด้วยคน 


Tags : Lifestyle Fierce เกมฝึกสมอง เกมฝึกสมอง ios เกมฝึกสมอง android เกม ฝึก สมอง ประลอง ปัญญา เกมฝึกสมอง สนุกๆ เกม ฝึก สมอง คณิตศาสตร์ เกมฝึกสมองยามว่าง เกมฝึกสมองภาษาไทย

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 เกมโชว์สุดปังในอดีต ที่ต้องเฝ้าจอทีวีรอดู

4 เกมเรียกผียอดฮิตที่ควรลองในวันฮาโลวีนนี้!

10 แอพพลิเคชั่นแต่งบ้านด้วยตัวเอง เนรมิตบ้านสวยถูกใจง่ายดายด้วยปลายนิ้ว 

8 แอพพลิเคชั่นช้อปของเข้าบ้าน

10 เกมส์แนว VR! ออกกำลังกายทั้งทีต้องสนุกด้วย!

ADVERTISEMENT
Top