Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

รู้ยัง? ผิวแพ้ง่ายก็รีแพร์ได้! เทรนด์สกินแคร์ใหม่ส่งตรงจากเกาหลี

Written by kitiya
Created: Apr 10, 2020 08:15 | Published date: May 13, 2020 22:47

ผิวแพ้ง่ายก็รีแพร์ได้ เทรนด์ดูแลผิวใหม่จากเกาหลี ฟื้นฟูผิวอ่อนแอให้กลับมามีผิวแข็งแรง พร้อมให้คุณเผชิญได้ทุกสถานการณ์อย่างมั่นใจ

Beauty Review Eucerin UltraSENSITIVE Repair ผิวแพ้ง่าย สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ผิวอ่อนแอ


Photo Credits: Fiercebook.com

ใครที่มั่นใจว่าผิวแข็งแรง ผิวไม่มีปัญหา พักก่อนนน! ถึงหน้าไม่ได้แสดงอาการแพ้แต่ไม่ได้หมายความว่าผิวจะแข็งแรงเสมอไป เพราะผิวของคนเราไม่ได้แสดงอาการแพ้ออกมาทันทีเมื่อเจอสิ่งกระตุ้นหรือสิ่งเร้าหรือ หลายคนมั่นใจว่าไม่ใช่คนผิวแพ้ง่ายหรือมีปัญหาผิว แต่ทำไมยังรู้สึกว่าผิวสวยไม่สุด จริงๆ แล้วเป็นเพราะชั้นเกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ต้องรีแพร์ผิวแบบด่วนๆ ก่อนอื่นมาเช็คสุขภาพผิวง่ายๆ ด้วยตัวเองกันก่อนเลย

 

 

Check list ‘ชั้นเกราะปกป้องผิว’ ของคุณกำลังอ่อนแออยู่?

  • ผิวแห้งลอกตึง
  • เห่อแดงตามใบหน้า
  • มีอาการแสบ คันยิบๆ ผิวแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง
  • เป็นผดผื่น ผดเม็ดเล็กหัวขาว
  • มีริ้วรอยจางๆ บนผิว
  • มีน้ำมันส่วนเกินบนผิว
  • เป็นสิวผด หรือเป็นสิวง่าย

 

ถ้าเริ่มมีอาการข้อใดข้อหนึ่ง อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าชั้นเกราะปกป้องผิวของสาวๆ กำลังอ่อนแอ และกำลังต้องการซ่อมผิวด่วน ก่อนที่จะมีปัญหาอื่นๆ ตามมา หรือถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายอาจจะโดนไปแล้ว 4-5 ข้อ แม้จะเข้าคลินิกดูแลผิว เลเซอร์ ทำทรีทเมนท์ หรือการใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องระงับอาการ แสบ คันต่างๆ แต่ก็จะเป็นๆ หายๆ สามวันหน้าดี สี่วันหน้าพัง ปัญหาผิวก็ยังมีอยู่เหมือนเดิมค่าาา นั่นเป็นเพราะเราไม่ได้ดูแลที่ต้นเหตุ ถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องรีบกู้ผิวให้แข็งแรงอย่างตรงจุด เทรนด์ปรนนิบัติผิวที่โด่งดังส่งตรงจากเกาหลี นั่นก็คือการ 'รีแพร์ผิว' ค่ะ

 

สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย_Eucerin_Repair cream_01

Image source : unsplash.com

 

 

เทรนด์ 'รีแพร์ผิว' ทำไมถึงเป็นกระแส?

จุดเริ่มต้นของเทรนด์รีแพร์ผิวเกิดจากปัญหาผิวหน้าของสาวๆ ในเมืองใหญ่ มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะ ปัจจัยทำร้ายผิวทั้งภายในและภายนอกทุกวัน เช่น มลพิษจากฝุ่น ควัน แสงแดด อากาศแปรปรวนที่ร้อนจัด เย็นจัด ความเครียดสะสมจากการทำงานหนัก นอนน้อย ไหนจะทานอาหารไม่มีประโยชน์อีก ทั้งหมดนี้ส่งผลต่อผิว ทำให้หน้าโทรม ดูไม่สดใส และมีอาการแพ้ เกราะปกป้องผิวอ่อนแอลงทุกวัน ยิ่งคิดก็ยิ่งเครียดหนัก สาวๆ เหล่านี้จึงคิดหาวิธีซ่อมผิว ด้วยการกู้ให้ผิวแข็งแรงจากภายใน เพื่อสู้กับตัวการทำร้ายผิว ถ้าผิวแข็งแรงพอก็ไม่มีอะไรมาทำร้ายได้ค่ะ โดยสาวเกาหลีเริ่มใช้การรีแพร์ผิวมาตั้งแต่ช่วงปี 2019 ซึ่งเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้พวกเธอมีผิวสวยดูสุขภาพดีไม่เปลี่ยนแปลง แม้ต้องเจอปัญหาฝุ่น PM2.5 หนักกว่าสาวไทย หัวใจสำคัญอยู่ที่การมี Skin Barrier ที่แข็งแรงอยู่เสมอนั่นเอง

 

 

ทำไม Skin Barrier ถึงสำคัญ

ใบหน้าของเรามีสิ่งที่เรียกว่า Skin Barrier (เกราะปกป้องผิว) ที่คอยทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องผิวจากสิ่งเร้าภายนอก ทั้งฝุ่นละออง แบคทีเรีย สารพิษ ที่สามารถเล็ดลอดเข้าไปในชั้นโครงสร้างผิวได้ เมื่อต้องเผชิญตัวการทำร้ายผิวทุกวัน หากไม่มีการบำรุงดูแลผิวที่ดีก็จะทำให้เกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ส่งผลให้เกิดปัญหาเรื่องรอยแดง แสบคัน ที่ไม่เคยเป็นมาก่อนก็จะเริ่มเผยตัวค่าาา จากคนไม่เคยเป็นผด ผื่น สิว ก็สามารถเป็นได้ งงมาก! คนที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบางอยู่แล้ว หน้ายิ่งพังเลยค่ะ พอเจอมลภาวะที่มีอณูเล็กมากๆ เช่น PM2.5 เข้าไป หน้าก็พังกันยาวๆ ไปเลย หากไม่รีบฟื้นเกราะป้องกัน ชั้นผิวก็ยิ่งเสื่อมโทรม หน้าก็จะหมองคล้ำ และเต็มไปด้วยปัญหาผิวจนแก้กันไม่ทันเลยทีเดียว

 

สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย_Eucerin_Repair cream_02

Image source : moistureplusskin.com

 

 

ชั้นเกราะปกป้องผิวแข็งแรงด้วยเทรนด์รีแพร์ผิว

เทรนด์รีแพร์ผิวเป็นหนึ่งวิธีการดูแลผิวหน้า ที่เน้นฟื้นบำรุงไปที่เกราะปกป้องผิว มากกว่าการบำรุงผิวแค่ภายนอก หรือเสริมแค่ Skin Barrier หรือเกราะป้องกันผิว ให้แข็งแรงทั้งหมด โดยจะเลือกใช้วิธีที่ไม่รบกวนผิวหน้าหรือทำให้มีการอักเสบ/แพ้เพิ่มเติม วิธีที่สาวเกาหลีใช้ก็คือการลงสกินแคร์ โดยเลือกสกินแคร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรีแพร์ผิวโดยเฉพาะ แค่ทาสกินแคร์ก็กู้ผิวให้แข็งแรงได้ โดยไม่ต้องเจ็บตัวเลยค่ะ

 

สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย_Eucerin_Repair cream_03

 

สำหรับสกินแคร์เพื่อการรีแพร์ผิว ที่สาวไทยคุ้นหูกันก็จะมาในรูปแบบ Moisturizer, Cream หรือ Essence เน้นที่ส่วนผสมของ Hyaluronic acid หรือ Ceramides ที่ช่วยในเรื่องคงสมดุลความชุ่มชื้นในผิว ไม่ให้เกิดผด ผื่น แห้งตึง ส่วนตัวฮิตจากเกาหลีในปีที่ผ่านมาก็คงเป็น Niacinamide หรือ Cica ที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อช่วยบรรเทาอาการแห้ง แพ้ แดง ผื่นคันได้ และบางแบรนด์ก็ได้ใส่นวัตกรรม Symsitive เข้ามาเพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการรักษาอาการผิวแพ้ง่ายเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

แต่ล่าสุดเรามีสกินแคร์สำหรับการรีแพร์ผิวโดยเฉพาะแล้วค่าาา และเป็นตัวที่สาวเกาหลีฮิตมากในปี 2019 คือใช้แล้วต้องบอกต่อ เพราะไม่ใช่แค่เสริมเกราะปกป้องผิวเท่านั้น แต่ยังฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกด้วยนวัตกรรมที่เรียกกันว่า Barrier Repair Innovation ทำให้ผิวดูแข็งแรงรอบด้าน นั่นก็คือ Eucerin UltraSENSITIVE Repair โปรดักส์ตัวใหม่ล่าสุดจากบ้านยูเซอรินเกาหลี ที่ตอนแรกมีขายเฉพาะที่เกาหลีเท่านั้น แต่ตอนนี้ยูเซอรินประเทศไทยนำเข้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าาา ไม่ต้องบินไปช้อปที่เกาหลี รับรองว่าเทรนด์รีแพร์ผิวในไทยจะต้องมาแรงอย่างแน่นอนค่ะ 

 

 

สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย_Eucerin_Repair cream_04

 

อย่างที่รู้กันว่าสาวเกาหลีเจอฝุ่น PM2.5 ไม่แพ้สาวไทยและไหนจะอากาศร้อนจัดเย็นจัดหนักกว่าบ้านเราอีก โปรดักส์ตัวไหนที่แซ่บจริงก็จะถูกบอกต่อจนเป็นกระแส ที่เกาหลีเขาฮิตอะไรก็จะฮิตกันทั้งเมืองเลยล่ะค่ะ จากการศึกษาเพิ่มเติมก็พบว่าตัว Eucerin UltraSENSITIVE Repair เป็นสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายที่ช่วยฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิว รวมไปถึงเผยผิวใหม่ ซึ่งคุณสมบัตินี้เป็นหัวใจหลักของการรีแพร์ผิว และยังเป็นสกินแคร์เจ้าแรกๆ ที่คิดค้นนวัตกรรมกู้ผิวแบบเร่งด่วนภายใน 2 ชั่วโมงอีกด้วยนะคะ ถือว่าเป็นนวัตกรรมล้ำหน้าที่สุดในตอนนี้เลยค่ะ

 

สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย_Eucerin_Repair cream_05

 

สาวไทยเราก็ต้องเผชิญสภาพอากาศที่แปรปรวน บวกกับมลพิษมากมายที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ การรีแพร์ผิวก็เป็นทางเลือกใหม่ให้กับสาวๆ เพื่อปกป้องผิวแพ้ง่ายจากอันตรายรอบด้าน หัวใจสำคัญของการรีแพร์ผิวเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการดูแล และฟื้นบำรุงชั้นเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวสมดุลสุขภาพดี ไม่อ่อนแอหรือเป็นสิวง่าย พร้อมสู้กับทุกปัญหา รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมใส่ใจเกราะปกป้องผิวของเรากันด้วยนะคะ

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Eucerin UltraSENSITIVE Repair และศึกษาเรื่องโครงสร้างชั้นผิวเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/357F0yF

 


Tags : Beauty Review Eucerin UltraSENSITIVE Repair ผิวแพ้ง่าย สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ผิวอ่อนแอ ผิวแข็งแรง เทรนด์สกินแคร์ เทรนด์เกาหลี ยูเซอริน เกาหลี

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 คอนซีลเลอร์มาใหม่ปี 2020 ให้งานผิวดีเว่อร์!

10 เครื่องยกหน้าเองที่บ้าน กักตัวไม่ต้องกลัวเหนียง!

12 อายครีมสุดหรู กู้ใต้ตาให้กลับมาปิ๊งได้อีกครั้ง!

10 พาเลทสีแซ่บสะท้านซัมเมอร์ สีตาไม่เจ็บไม่มีแรงเดิน!

12 สกินแคร์ออกใหม่ กู้ความกระจ่างใสได้ปังมาก!

ADVERTISEMENT
Top