Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

แจกพิกัด #ไอจีสีเขียว 16 ที่เที่ยวฟินอินเชียงใหม่

Written by madamej
Created: Aug 14, 2020 13:55 | Published date: Jan 04, 2021 16:34

เฟียร์ซแจกทริปเที่ยวฟินๆอินเชียงใหม่ คุมโทนพื้นที่ #ไอจีสีเขียว!! 5 วันแน่นๆ เน้นๆ กิน เที่ยว ช้อปปิ้งครบ! มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่าาา

Lifestyle เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวฟินอินเชียงใหม่ ไอจีสีเขียว 16 ที่เที่ยวฟินอินเชียงใหม่


Photo Credits:

สวัสดีเจ้าาาาาา วันนี้เฟียร์ซจะพาเพื่อนๆไปแอ่วเจียงใหม่เจ้าา ด้วยการแจกทริปเที่ยวฟินๆอินเชียงใหม่ 5 วัน!! เปิดพื้นที่ไอจีให้เป็นสีเขียวค่าา บอกก่อนว่าเฟียร์ซไม่ได้เป็นสายลุยขนาดนั้นนะคะ แต่ละที่ที่แนะนำการันตีว่าดีจริง ถ่ายรูปสวยฟิน เชื่อว่ามาเชียงใหม่อีกรอบต้องมาซ้ำแน่นอน มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

 

Day 1: เปิดทริปชิลๆ ไหว้พระทำบุญ นั่งคาเฟ่จิบกาแฟ

- ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำกรุงสุโขทัย
- วัดพระธาตุดอยคำ
-
Chom Cafe and Restaurant
- วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรมหาวิหาร
- ข้าวซอยนิมมาน

 


#1. ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำกรุงสุโขทัย : (Day 1)

 

 

เปิดธีมไอจีสีเขียวด้วยใบตองจ้าาาาาา ก่อนจะทำอะไรก็แล้วแต่กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ!! ประเดิมกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยโบราณห่อใบตองมาแบบเก๋ๆ ซึ่งร้านนี้เฟียร์ซเคยกินตอนมาเชียงใหม่เมื่อนานมากแล้ว แล้วก็จำพิกัดร้านไม่ได้อีกเลย เพราะตอนนั้นยังไม่มี GPS ไม่มีการปักหมุดใดๆ ตามหามานานมากกว่าจะเจอ!! และเมื่อมาเชียงใหม่ทุกครั้งก็ต้องมากินร้านนี้ ด้วยความคิดถึงบึ้งรถมาจากโรงแรมเลยค่าาา เมนูที่ต้องสั่งเลยก็คือก๋วยเตี๋ยวใบตอง คือดีย์คือฟินมากกกก เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้ง ใส่มะระต้ม เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป กระดูกหมูในน้ำซุปคือเริ่ด นุ่ม ละลายในปาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากให้ทุกคนลองค่ะ 

 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำกรุงสุโขทัย
ที่อยู่: 
143 ถนน เจริญราษฏร์ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
เวลาเปิด-ปิด: 8.00-16.00 น.
เบอร์โทร: 092-3165439 และ 053-242277

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

#2. วัดพระธาตุดอยคำ : (Day 1)

 

 

อิ่มท้องแล้วก็ต้องอิ่มใจด้วยค่ะ เริ่มต้นทริปนี้ด้วยการทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคลกันสักนิด เฟียร์ซขับรถออกจากตัวเมืองเชียงใหม่มาที่วัดพระธาตุดอยคำค่ะ วัดนี้มีอายุเก่าแก่ถึง 1,300 ปี ใครที่เป็นสายมูตัวจริงเสียงจริงต้องเคยมาวัดนี้ เพื่อขอพรกับหลวงพ่อทันใจที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆ ซึ่งใครที่มาขอพรที่นี่แล้วประสบความสำเร็จจะต้องมาแก้บนด้วยดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไปค่ะ บริเวณวัดร่มรื่น มีจุดชมวิวมุมสูงให้ถ่ายรูปฟินๆอีกด้วยค่าาา 

 

 

วัดพระธาตุดอยคำ
ที่อยู่: 
ตำบล แม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
เวลาเปิด-ปิด: 6.00-18.00 น.
เบอร์โทร: +6653263001

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 


#3. Chom Cafe and Restaurant : (Day 1)

 

 

ไหว้พระเสร็จ แวะมาพักผ่อนหย่อนใจกันต่อที่ Chom Cafe and Restaurant เป็นร้านที่ยกสวนป่าดิบชื้น สไตล์ Tropical Thai Moss Garden สวนคือสวยมากกกก มีไอน้ำพวยพุ่งตลอดเวลา งานนี้ถ่ายรูปไม่เก่งก็ได้รูปสวยแน่นอนค่ะ ไม่ต้องใช้ฟีลเตอร์ใดๆ รูปที่ได้ออกมาแบบเหมือนเดินเล่นอยู่ในป่าหิมพานต์แบบแกล้งๆ 55555 ถึงแม้จะเป็นสวนที่ทางร้านจัดขึ้นมา แต่ต้นไม้ทุกต้นเป็นต้นจริงให้ฟีลธรรมชาติแบบสวนสวยในเมือง แนะนำมาวันธรรมดาคนไม่ค่อยเยอะ เลยถ่ายรูปได้ฉ่ำใจ

 


 

เครื่องดื่มดี กาแฟฟิน ขนมอร่อย เข้มข้น ใช้วัตถุดิบดีมีคุณภาพ พนักงานบริการดีมาก เฟียร์ซปลื้มขั้นสุดค่ะ และทางร้านยังมีมาตราการ Social Distancing อย่างดี ใครอยากลองคิดว่าไม่ผิดหวัง แถมได้รูปปังกลับบ้านกันถ้วนหน้าอย่างแน่นอนค่าาา

 


 

Chom Cafe and Restaurant
ที่อยู่: 
ถนน สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบล แม่เหียะ เมือง เชียงใหม่ 50100
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.00 น.
เบอร์โทร: +6653271749

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

#4. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร : (Day 1)

 

 

พักหายเหนื่อยก็ขึ้นดอยกันต่อ ไปไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยสุเทพค่ะ วัดนี้หลายๆคนที่ไปเชียงใหม่ต้องเคยขึ้นไปไหว้กันอย่างแน่นอน ทางขึ้นไปไหว้พระธาตุมี 2 ทางค่ะ สามารถขึ้นบันได หรือขึ้นกระเช้า เสียค่าบำรุงท่านละ 20 บาทค่ะ การมาขอพรที่นี่ไม่ควรขอพรเรื่องความรักนะคะ แนะนำให้ขอเรื่องการงาน การเงินเท่านั้น เพราะคุณป้าที่อยู่ที่วัดบอกว่าคู่รักคู่ไหนก็ตามที่มาขอพรความรักที่นี่ กลับไปเลิกกันทุกคู่ค่ะ 

 

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
ที่อยู่: 
9 หมู่ที่ 9 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด-ปิด: 05.00-21.00 น.
เบอร์โทร: +6653295003

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

#5. ข้าวซอยนิมมาน : (Day 1)

 


ปิดท้ายวันแรกด้วยการไปเดินเล่นนิมมานค่ะ แวะกินข้าวซอยที่ร้านข้าวซอยนิมมาน ซอย 7 ซึ่งร้านนี้เป็น 1 ในร้านมิชลินไกด์แนะนำค่าาา ร้านโล่งโปร่งสบาย เมนูข้าวซอยของที่นี่บอกเลยว่ารสชาติเข้มข้น อร่อยฟินถึงใจเครื่องแกง แถมไม่ได้มีเฉพาะเมนูข้าวซอยนะคะ ยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยว, ไข่ผัดแหนม, แกงเห็ด ใครที่ขับรถมาแนะนำให้จอดรถข้างๆร้าน เสียค่าบริการ 50 บาท สามารถเอาบิลมาแลกเป็นน้ำเปล่าได้ 2 ขวดค่าาา

 

ข้าวซอยนิมมาน
ที่อยู่: 
22 ถนน นิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-21.00 น.
เบอร์โทร: +6653894881

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

Day 2 (โซนแม่ริม): พบปะสิงสาราสัตว์

- ปางช้างแม่สา
-
Sookhor Café (สู่ขอคาเฟ่)
- บ้านงามแสงเดือน
- พระตำหนักดาราภิรมย์

 

#6. ปางช้างแม่สา : (Day 2)

 

 

เริ่มวันที่ 2 วันนี้มาในตรีมพบปะสิงสาราสัตว์ 5555 เริ่มกันที่มาหาน้องช้างที่ ปางช้างแม่สาค่ะ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ตรงอำเภอแม่ริม ซึ่งขับรถมาจากเมืองเชียงใหม่มาไม่ใกล้ไม่ไกลประมาณ 30 นาที ซึ่งตอนนี้เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ อยากให้เพื่อนๆแวะมาหาน้องช้างกันเยอะๆ นักท่องเที่ยวน้อยมากๆ มีอาหารให้เลี้ยงน้องช้างด้วยนะคะ ตะกร้าละ 100 บาท ข้างในจะมีกล้วย อ้อย บอกเลยว่าเลี้ยงน้องได้เต็มที่ ถ่ายรูปกันได้อย่างจุใจไม่เบียดเสียดกับใครค่าาา มีจุดให้ล้างมือ พ่นยาฆ่าเชื้อก่อนเข้าปางช้าง ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมแวะไปหาน้องๆนะคะ น้องเหงาอยากให้พี่ๆมาเล่นด้วยค่าา

 

 

ปางช้างแม่สา
ที่อยู่: 
Tapae Road, 119/9 1096, อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50100
เวลาเปิด-ปิด: 7.30-16.30 น.
Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

#7. Sookhor Café (สู่ขอคาเฟ่) : (Day 2)

 

 

เยี่ยมน้องช้างกันไปแล้ว ก็มาเยี่ยมน้องสู่ขอ ควายเผือกกันต่อค่ะ ร้าน Sookhor Café (สู่ขอคาเฟ่) อยู่ตรงแม่ริมขับมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ไกลค่ะ ที่นี่คือดีงามทุกอย่าง ร้านน่ารัก บรรยากาศโล่งโปร่ง นั่งสบายทุกมุม แค่เหยียบเข้ามาก็หอมมมมมขนมปังแบบยั้งไม่อยู่ โต๊ะมีให้เลือกเยอะทั้งแบบนั่งพื้นเหมือนอยู่บ้าน แบบโซฟาก็มี ส่วนเรื่องอาหารการกินไม่ต้องพูดถึง พูดได้คำเดียวว่าฟินมากกกกกกกก 

 


 

และพระเอกของที่นี่ก็คือพี่สู่ขอ ควายเผือกผู้ต้อนรับแขกมาเยือนอย่างเป็นมิตร ไม่ได้มาคนเดียวน้องพาพรรคพวกมาอีก 2 ชื่อพี่สุขสันต์ และน้องสู่ขวัญ น่ารักน่าชังสุดๆ ไปตอนพี่เค้าลงไปอาบน้ำเล่นโคลนกันพอดิบพอดีค่าาา พี่สู่ขอคือเห็นหญ้าไม่ได้พี่กินสู้ตายมากค่ะ เป็นคาเฟ่ที่เฟียร์ซปลื้มมากกกก แฮปปี้ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าไปเลยค่ะ

 

 

มาถึงอาหารการกินค่ะ ที่นี่เมนูมีไม่มากแต่ฟาดมากกทุกอย่างค่าาา เป็นขนมปังฮอกไกโดหน้าต่างๆ ไฮไลท์เป็นเนยหนึบกับชีสหนึบ คือเซอร์ไพรส์มากเสิร์ฟมาเป็น หน้า Basque Burn คือกรี๊ดดดดด เนื้อขนมปังคือนุ่ม หนึบ แน่น หอมละลายในปาก เนยฉ่ำไม่ติดเพดาน หวานไม่มาก ตัวขนมปังคือหอมมมมม กินเปล่าๆก็ฟิน กินติดหน้าก็ยิ่งดีใจ ตัวโทสต์ก็อบมากรอบนอกนุ่มในฉ่ำเนยได้ไงไม่รู้ ดื่มคู่กับ Grain Milk สูตรของร้าน เข้ากันมากกกกก เลอค่าาาาจนแม่บอกว่าเหมือนมาเจอบ้านสโนว์ไวท์อยู่กลางหุบเขายังไงยังงั้น โอ้ยยยแสงพุ่งจริงๆ กลับมาอีกแน่นอนค่ะ!!! (ขนมปังชีสหนึบแผ่นละ 79 บาท)

 


 

Sookhor Café (สู่ขอคาเฟ่)
ที่อยู่: 99 หมู่ 7 ตำบล ริมใต้ อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-16.00 น.
เบอร์โทร: +66823619153

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

#8. บ้านงามแสงเดือน : (Day 2)

 

 

บ้านงามแสงเดือนกาแฟในสวน เข้าหน้าร้านมาปุ๊บมีน้องหมาที่น่ารักคอยต้อนรับค่ะ เย็นกายเย็นใจ เข้ามานั่งเล่นนอนเล่นเหมือนเป็นบ้านญาติสนิทยังไงยังงั้น ทุกอย่างจัดวางอย่างตั้งใจและใส่ใจมาก เป็นอีกหนึ่งที่ที่ต้องกลับมาอีกตอนหน้าหนาวแน่นอน

 


 

ส่วนเมนูอาหารเนื่องจากเพิ่งเปิดตัวจากล็อคดาวน์ เมนูจะมีเฉพาะเครื่องดื่ม และขนมนะคะ เป็นเฉาก๊วยน้ำตาลแดง เนื้อหนึบ เคี้ยวเพลินมากแม่, น้ำตาลสด หอมเย็นชื่นใจ ปิดท้ายด้วยชาหมัก คอมบูชะ รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดีค่ะ 

 


 

-แนะนำหลังจากนั่งเล่นจากบ้านงามแสงเดือนแล้ว ถ้ายังพอมีเวลา เฟียร์ซแนะนำว่าให้มาต่อกันที่พระตำหนักดาราภิรมย์ ใช้เวลาขับรถประมาณ 3-4 นาทีถึงค่ะ ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายดารารัศมี เดิมพระตำหนักดาราภิรมย์เป็นที่ประทับของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี เจ้าจอมในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ภายในอาคารจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ในส่วนพระองค์ค่ะ

 

บ้านงามแสงเดือน
ที่อยู่: ตำบล ริมใต้ อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
เวลาเปิด-ปิด: 9.30-17.00 น.
เบอร์โทร: +66861800031

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

Day 3: เดินฟินๆกินของอร่อย พักผ่อนหย่อนใจที่น้ำตก

- ตลาดจริงใจ
- อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี
- ครัวอาจารย์สายหยุดและหมอทราย

 

#9. ตลาดจริงใจ : (Day 3)

 

 

ใครที่ไปช่วงเสาร์-อาทิตย์แนะนำว่าให้ไปเดินชิลๆค่ะ ตลาดจริงใจ เป็น Farmers Market ที่ขายสินค้าปลอดสารพิษ และไม่มีถุงพลาสติก ทุกคนที่มาที่นี่ต้องพกถุงผ้ามาช้อปปิ้งด้วย เฟียร์ซเลยได้โอกาสเอาถุงผ้าเฟียร์ซมาใช้เลยค่าา เฟียร์ซฟินมากกกก ชอบมากกกก ไปเดิน 2 วันติดเลยค่าาาา มีทั้งของใช้ของกิน ขนมโบราณๆหาทานยากก็มี คือดีมากแม่!! 

 


 

บรรยากาศชิลๆ มีดนตรีเคล้าคลอเบาๆ ของกินเด็ด ของใช้แซ่บ อยากให้ลองแวะไปเดินเล่นกันดู รับรองว่าติดใจแน่นอนค่ะ

 


 

ตลาดจริงใจ
ที่อยู่: 
45 ถนน อัษฎาธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
เวลาเปิด-ปิด: 6.00-13.00 น.
เบอร์โทร: +6653231520

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

#10. อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี : (Day 3)

 

 

เดินตลาดจริงใจเสร็จ ก็ได้เวลาขับรถขึ้นไปเล่นน้ำตกบัวตองแล้วค่าาา ซึ่งที่นี่ชื่อเต็มๆคืออุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง น้ำพุเจ็ดสี ตั้งอยู่ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เสียค่าเข้าคนละ 20 บาทค่ะ ที่นี่มีความพิเศษกว่าที่อื่นๆ คือเป็นน้ำตกหินปูน ปกคลุมด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต มีแร่ธาตุต่างๆ ทำให้เหยียบหินปีนขึ้นยังไงก็ไม่ลื่น เป็นหินชนิดพิเศษที่ตะไคร่ไม่เกาะ ไม่มีหินที่แหลมคม ซึ่งไปเที่ยวตอนนี้บอกเลยว่าไม่มีนักท่องเที่ยวเลยค่าาาา ได้รูปสวยฟินสุดๆไปเลยค่าาา สำหรับใครที่พาลูกเล็กที่ยังไม่สามารถเดินได้ไปด้วย แนะนำว่าให้ชวนเพื่อนๆไปเยอะๆ จะได้ผลัดกันอุ้ม เพราะทางลงไปน้ำตกค่อนข้างชันค่ะ 

 

 

หลังจากแช่น้ำตกบัวตองเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินมาต่อกันที่น้ำพุเจ็ดสีค่ะ ซึ่งเป็นแหล่งต้นกำเนิดของน้ำตก น้ำในบ่อมีความใสมาก มีสารละลายแคลเซียมคาร์บอเนตผสมอยู่ ที่ก้นบ่อมองเห็นน้ำมีสีเขียวอมฟ้า เมื่อแสงส่องลงมากระทบจะเห็นน้ำเป็นสีรุ้ง สวยงามตามท้องเรื่องค่ะ

 

 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี
ที่อยู่: ตำบล แม่หอพระ อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ 50150
เวลาเปิด-ปิด: 8.00-17.00 น.
Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

#11. ครัวอาจารย์สายหยุดและหมอทราย : (Day 3)

 


 

ครัวอาจารย์สายหยุดหมอทราย ร้านอาหารเล็กๆในหมู่บ้านจัดสรรที่เข้าไปแล้วไม่เล็กอย่างที่คิด ความอร่อยคือระดับมิชลิน!! ทีเด็ดคือช่อม่วง น้ำพริกไข่ปู แกงรัญจวนหมู ไข่เจียวปู ม้าฮ่อ แหนมหลน สะตอผัดกุ้ง ขนมจีนน้ำยาปู โอเคอร่อยทุกอย่างแหละ ถ้าไปช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีเมนูผัดไท ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ใครที่อยากพบกับความฟินแบบนี้ลองแวะไปทานกันดูค่าาา

 

ครัวอาจารย์สายหยุดและหมอทราย
ที่อยู่: 
32 ถนน ศรีลานนา ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
เวลาเปิด-ปิด: 10.30-20.30 น. (ปิดทุกวันพุธ)
เบอร์โทร: +66815301172
Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

 

Day 4: โซนแม่กำปอง

- Teddu Cafe

- หมู่บ้านแม่กำปอง
 

 

#11. Teddu Cafe : (Day 4)

 

 

Teddu Cafe ร้านกาแฟในป่าใหญ่!! รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ภายในคาเฟ่มีน้ำตก น้ำใสแจ๋ว ให้เราได้โพสต์ท่าสวยๆ เก๋ๆ ลงโซเชี่ยล

 


 

ในส่วนเครื่องดื่มดี ขนมฟิน และจุดไฮไลท์ของที่นี่นั่นก็คือสะพานเชือกที่ถ่ายรูปออกมาคือฟินมากกกกก ไม่เหมือนสะพานตอนไปเข้าค่ายลูกเสือแน่นอน 5555 ซึ่งสะพานเชือกนี้ลูกค้าที่ร้านสามารถใช้บริการได้ฟรีเมื่อสั่งเครื่องดื่ม 1 แก้ว แต่ถ้าใครไม่ได้สั่งจะมีค่าบริการท่านละ 100 บาทค่ะ

 


 

 

Teddu Cafe
ที่อยู่: 
85 ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
เวลาเปิด-ปิด: 9.00-16.30 น.
เบอร์โทร: +66958935237

Google Map: https://www.google.com/maps/place


#12. หมู่บ้านแม่กำปอง : (Day 4)

 

 

จิบกาแฟเสร็จก็เดินมาต่อกันที่หมู่บ้านแม่กำปองค่ะ ซึ่ง 2 ฝั่งถนนจะเป็นบ้านไม้ของชาวบ้าน ที่เปิดร้านขายของเล็กๆ ให้นักท่องเที่ยวช้อปปิ้งค่ะ

 


 

และเมนูที่มีขายเกือบทุกร้านนั่นก็คือ ไข่ป่าม เป็นไข่ตุ๋นแบบย่างสดๆในใบตอง เติมซอสแม็กกี้ โรยด้วยพริกไทยผง อร่อยฟินสุดๆค่าาา อากาศเย็นสบายเดินชิลๆได้แม้เวลาตอนเที่ยง 55555 

 


 

หมู่บ้านแม่กำปอง
ที่อยู่: 
สันกำแพง ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง
Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

 

Day 5: เก็บตกในเมือง ปิดทริปด้วยอาหารเช้าเบาๆ

-SUN RAYS
- วัดอุโมงค์
- บ้านข้างวัด

 

#14. SUN RAYS : (Day 5)

 


 

ก่อนกลับแวะมา Breakfast เบาๆที่ร้าน SUN RAYS  งานดี งานเลอค่า ขนบรรดาเมนูอาหารเช้ามาแทบจะทั้งโลก ทั้งวาฟเฟิล โทสต์ แซนวิช เค้ก มีหมด ทีเด็ดคือกรีกโยเกิร์ตกราโนล่าผลไม้ คือดีมากกกก สดชื่นมากกกก สาดผลไม้ไม่ยั้ง ถ้าทำเองนี่คือหมดค่าของเป็นพันแน่ๆ แต่นี่คือร้อยกว่าบาท ที่เห็นหมดนี่ สั่งสามอย่าง และเครื่องดื่มอีกสาม กาแฟหนึ่ง ชาสอง เลขที่ออก 590 บาทเท่านั้นๆๆๆๆๆๆๆๆ ไว้เจอกันอีกนะจ๊ะพี่ซันขาาา ถูกทุกข้อขนาดนี้มีมาซ้ำแน่นอน!!! 

 


 

Sun Rays
ที่อยู่: 
31/1 ถนนสามล้าน ซอย 1 ตำบล พระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด-ปิด: 8.00-17.30 น.
เบอร์โทร: +66871907087

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

#15. วัดอุโมงค์ : (Day 5)

 

 

ก่อนกลับแวะไหว้พระที่วัดอุโมงค์ เสริมความสิริมงคลก่อนเดินทาง เชื่อหรือไม่นี่คือวัดใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่เข้าวัดมาแล้วเหมือนหลุดไปอีกโลก บรรยากาศร่มรื่น สงบ เย็นกายสบายใจค่ะ

 

วัดอุโมงค์
ที่อยู่: 
135 หมู่ที่ 10 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด-ปิด: 5.00-20.00 น.
เบอร์โทร: +66850333809

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 

#16. บ้านข้างวัด : (Day 5)

 


 

ปิดท้ายทริปสุดฟินที่บ้านข้างวัด เป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมือง ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ค่ะ ภายในมีทั้งร้านขายของเแฮนเมด, ของตกแต่งบ้าน, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, งานไม้ , Bookoo studio Showroom งานคราฟท์และงานเซรามิก, Orn the Rose บ้านและสตูดิโอ, ห้องสมุดค่ะ ใครที่มีโอกาสผ่านอย่าลืมแวะไปนะคะ

 

 

บ้านข้างวัด
ที่อยู่: 
191 ถนน บ้านร่ำเปิง ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-18.00 น.
เบอร์โทร: +66956910888

Google Map: https://www.google.com/maps/place

 

 


Tags : Lifestyle เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวฟินอินเชียงใหม่ ไอจีสีเขียว 16 ที่เที่ยวฟินอินเชียงใหม่ แจกพิกัด 16 ที่เที่ยวฟินอินเชียงใหม่ 16 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำกรุงสุโขทัย วัดพระธาตุดอยคำ Chom Cafe and Restaurant

บทความที่คุณอาจสนใจ

Mitsubishi Attrage พาเที่ยว One Day Trip ตะลุยนนทบุรีค้นหา 4 สถานที่ที่ถูกซ่อนอยู่

11 เหตุผลที่ควรเที่ยวในประเทศ

9 คาเฟ่กลางสวนป่าน่าไปเช็คอิน

9 คาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศดีมีปลาให้ดู

10 เส้นทางเดินป่าในไทย ชาตินี้ต้องไปพิชิต!

ADVERTISEMENT
Top