Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!!

Written by APPantira
Created: Jan 05, 2021 20:24 | Published date: Jan 08, 2021 21:55

ใครที่ช่วงนี้อยู่ห้องนอนบ่อย ต้องไม่พลาดค่ะ เพราะวันนี้เฟียร์ซได้รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!! จะมีต้นอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ต้นไม้ในห้องนอน ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง


14593 0 0

Photo Credits:

การนอนนั้นสำคัญ แต่ห้องนอนสวยๆ กลิ่นหอมก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ ยิ่งถ้าได้มีอะไรเขียวๆมาแซม รับรองว่านอกจากจะชื่นใจแล้ว ยังทำให้มีความรู้สึกอยากอยู่ในห้องทั้งวันไม่อยากไปไหนเลยล่ะค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลยได้รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!! จะมีต้นอะไรบ้างไปชมกันเลยยย

 

 

1.ลาเวนเดอร์ 

 

(Photo credit: pinterest)

ใครที่ชอบกลิ่นลาเวนเดอร์ ต่อไปนี้เราเอาต้นลาเวนเดอร์มาปลูกในห้องนอนกันเลยดีกว่าค่า โดยพืชชนิดนี้เป็นพื้นเมืองในแถบเมดิเตอร์เรเนียน และกระจายความนิยมปลูกไปแพร่หลายไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส บัลแกเรีย และประเทศอังกฤษ เนื่องจากทุกส่วนจากต้น “ลาเวนเดอร์” ไม่ว่าจะเป็นต้น กิ่ง ก้าน ใบ และดอก จะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวเย้ายวนใจมาก เลยทำให้ต้นลาเวนเดอร์ถูกนำไปสกัดสารระเหยแปรรูปเป็นน้ำหอมและเครื่องหอมชนิดต่างๆ แล้วถ้าเราปลูกเองแล้ว จะหอมขนาดไหนคะทุกคน

 

 

 

2. เดหลี

 

(Photo credit: pinterest)

ต้นที่สองกับต้นเดหลี เด่นที่ใบและดอกมีความสวยแบบคลาสสิคค่ะ หลายคนเลยนิยมใช้เป็นต้นไม้ในการตกแต่งห้องนอนไปในตัว ไม่ชอบน้ำเยอะ เวลาปลูกลงกระถางกับดินจึงไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ ประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ที่สำคัญต้นนี้ช่วยดักฝุ่นละอองต่างๆได้ด้วย  ลดปัญหาเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจ และยังเป็นต้นไม้ที่มีความหมายดีให้โชคให้ลาภกับผู้ปลูกด้วยค่า

 

 

3. คาโมมายด์

 

(Photo credit: pinterest)

กลิ่นดีและหอมมาก ต้นคาโมมายด์ มีถิ่นกำเนิดในยุโรปตะวันตก ส่วนใหญ่จะนำมาสกัดน้ำมันหอมระเหย ช่วยบำบัดทางกาย เช่น แก้ปวดลดไข้ แก้พิษร้อน ผิวหนังอักเสบ และทางจิตใจที่ซึมเศร้า หดหู่ ช่วยทำให้สงบและแจ่มใสขึ้น ถ้าเราปลูกในห้องก็จะได้กลิ่นหอมอ่อนๆแน่นอนค่า

 

 

4. กล้วยไม้
 

(Photo credit: pinterest)

ดอกกล้วยไม้ก็เป็นอะไรที่ฮิตมากเหมือนกันค่ะ หลายคนใช้ตกแต่งบ้านและห้องนอนด้วย มีหลายสายพันธุ์ให้เลือก ใช้การปลูกลงกระถางด้วยดินผสมเปลือกไม้หรือกาบมะพร้าว ดอกมีสีสวยมากๆ ยามบานสะพรั่งจะสัมผัสได้ถึงความสบายตา ช่วยผ่อนคลายความเครียดก่อนนอนหลับได้อย่างดี ตื่นขึ้นมารู้สึกสดชื่นด้วยค่ะ การดูแลก็ง่าย ไม่ต้องอะไรกับน้องมาก นำมาตากแดดบ่อยๆเป็นพอค่ะ ใบจะได้ไม่ขึ้นราและจะทำให้ต้นโตไวด้วยค่า

 

 

5. เจอเรเนียม

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงดอกเจอเรเนียมที่มีทั้งดอกสีม่วง สีแดง สีชมพูแล้วแต่ต้น ใครชอบแต่งห้องให้มีสีสดใสตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ นอกจากนี้กลิ่นยังหอมอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นที่คนรักและยุงเกลียด เพราะฉะนั้นต้นนี้ช่วยไล่ยุงได้ค่ะ ในส่วนของการดูแล ให้ปลูกไว้ริมหน้าต่างที่มีแสงแดดสาดส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่และรดเมื่อดินแห้งค่า

 

 

6. วาเลอเรี่ยน

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงต้นไม้ที่เป็นสมุนไพรกันอีกตัวอย่างวาเลอเรี่ยนกันบ้างดีกว่าค่ะ ต้นนี้ถูกใช้เพื่อให้นอนหลับสบายมาตตั้งแต่ยุคโรมัน ซึ่งรากของต้นนี้สามารถนำมาใช้เป็นสมุนไพรเพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ คลายความวิตกกังวลอย่างจริงจัง ในปัจจุบันได้มีการยอมรับ ให้ขึ้นทะเบียนเป็นยาสมุนไพร เพื่อช่วยการนอนหลับ ทั้งในอเมริกา และยุโรปด้วยค่ะ 

 

 

 

7. พุดซ้อน

 

(Photo credit: pinterest)

ต้นพุดซ้อนจัดเป็นไม้พุ่มเตี้ยหรือไม้ยืนต้นขนาดเล็กมีความสูงได้ประมาณ 1-2 เมตร ชอบแสงแดดจัดและความชื้นสูง หากปลูกในที่มีแสงแดดไม่เพียงพอจะทำให้ไม่ค่อยออกดอกได้ค่ะ เพราะฉะนั้นต้องปลูกตรงข้างๆหน้าต่าง ดอกมีกลิ่นหอม สวยงาม ช่วยให้นอนหลับสบาย และบรรเทาความวิตกกังวล

 

 

8. มะลิ

 

(Photo credit: pinterest)

มาเริ่มกันที่ต้นที่ปลูกกลางแจ้งก็ได้ ในห้องก็ได้ ถ้าตรงไหนปลูก แค่เดินผ่านก็ได้กลิ่นแล้วค่า ช่วยทำให้ร่างกายและสมองผ่อนคลายและในงานวิจัยของมหาวิทยาลัย WJU ในสหรัฐอเมริกา ได้ระบุเอาไว้ว่า ดอกมะลิช่วยลดความวิตกกังวล และทำให้นอนหลับได้อย่างสนิทด้วย การดูแลรักษาดอกมะลิก็ไม่ยาก แค่ตั้งให้โดนแดดจัดๆ รดน้ำทุกๆ 3-5 วัน ให้ปุ๋ยหรือปุ๋ยหมัก ปีละ 5-6 ครั้งก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

 

 

9. เบญจมาศ

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงดอกมัมหรือเบญจมาศ บางครั้งก็ถูกเรียกว่า แทนซี่ เป็นต้นที่ออกดอกตลอดทั้งปี มีรูปทรงสวยมาก สีสันสดใส ปลูกเลี้ยงง่ายและมีหลายพันธุ์ให้เลือก มีเบญจมาศหนูที่ทุกคนรู้จักกันดี นั้นก็คือดอกเก๊กฮวยนั้นเองค่ะ 

 

 

10. ต้นโฮย่า

 

(Photo credit: pinterest)

โฮย่าก็เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายโตเร็ว และออกดอกให้เราได้ชื่นใจโดยใช้ระยะเวลาไม่นานเลย ชอบอยู่ในวัสดุรองรับที่ระบายน้ำได้ดีค่ะ หรือก็คือมีการถ่ายเทของอากาศได้เราต้องนำไปปลูกในดินที่ไม่แน่นจนเกินไป หรือกาบมะพร้าวแบบหลวมๆ แล้วให้อยู่ในที่ๆแดดไม่แรง มีแสงพอรำไร ให้น้ำปานกลางพอชุ่ม ทางที่ดีควรรดน้ำวันละครั้งตอนเช้าเป็นอันเรียบร้อยค่ะ 

 

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!! ทุกคนสามารถเลือกซื้อตามใจชอบกันได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle ต้นไม้ในห้องนอน ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 6 ร้านเคสโทรศัพท์มีสายคล้องในไอจี สวยแซ่บราคาหลักร้อย!!

รวม 15 ร้านอาหารเช้าเก๋ๆ เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องจัด!

รวม 10 ทรงผมเก็บหน้าม้าเนียนๆ ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!

รวม 6 ทัวร์ส่องผีขนหัวลุกจากทั่วโลก หลอนสุด พร้อมบุกรึยัง?

ADVERTISEMENT
Top