Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Art of Utility คอลเลคชั่น Spring/Summer 2022 จาก Bally !

Written by Navi
Created: Mar 06, 2022 04:44 | Published date: Mar 07, 2022 19:31

Art of Utility คอลเลคชั่น Spring/Summer 2022 จาก Bally เปลี่ยนภาพเดิมๆ ของสปอร์ตแวร์ด้วยการเพิ่มอิสระแห่งการเคลื่อนไหวและความสบายที่ตอบโจทย์อนาคตหลังยุคโควิด คอลเลคชั่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยค่า

Fashion News Fashion Bally Art of Utility Spring/Summer 2022


Photo Credits:

Art of Utility คอลเลคชั่น Spring/Summer 2022 จากแบลลีย์ (Bally) เปลี่ยนภาพเดิมๆ ของสปอร์ตแวร์ด้วยการเพิ่มอิสระแห่งการเคลื่อนไหวและความสบายที่ตอบโจทย์อนาคตหลังยุคโควิด ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการแต่งตัวที่คำนึงถึงความสบายและประโยชน์ใช้สอยที่เหมาะกับทุกช่วงโอกาสมากขึ้น ไม่ว่าจะปาร์ตี้จัดเต็มหรือแต่งแบบเรียบง่ายในชีวิตประจำวัน โดยปัจจุบันเมื่อเสื้อผ้าตัดเย็บอย่างประณีตและทันสมัย จึงทำให้เลือกเสื้อผ้าจำนวนน้อยชิ้นลงแต่ใส่ใจในคุณภาพมากขึ้น โดยที่ยังคงสวมใส่สะดวกอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันทรงพลังและความใกล้ชิดระหว่างเสื้อผ้ากับผู้สวมใส่

 

เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้เล่นกับรูปทรงที่มีวอลุ่มและการจัดสไตล์แบบเลเยอร์ เช่น การจับคู่เสื้อผ้านิตตัวใหญ่และเสื้อกั๊กหนังเข้ากับกางเกงที่พลิ้วไหว ให้ความรู้สึกสบาย อบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนก็ตาม หัวใจสำคัญของคอลเลคชั่นนี้อยู่ที่ความประณีตในการตัดเย็บด้วยเทคนิคชั้นสูงและรายละเอียดสุดวิจิตร อาทิ ลายหนังถัก การต่อผ้าควิลท์อย่างประณีต การเย็บแบบวิปสติทช์ และการประดับหมุดสองชั้นบนดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานอันหลากหลาย เช่น ทั้งกระเป๋า B-Chain รองเท้า Clogs ตัดลวดลาย รวมถึงรองเท้าสไตล์ใหม่ Moccasin ที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิง พร้อมประดับด้วยฮาร์ดแวร์ 1851 และรองเท้า Sneaker ในสีแดงเข้ม

 

ด้วยแรงบันดาลใจจากดีไซน์เสื้อผ้าที่สวมใส่ในการทำงาน เช่น ผ้าสม็อกของศิลปินหรือแจ็กเก็ต Utilitarian คอลเลคชั่นนี้ได้นำสิ่งที่ธรรมดามาทำให้ไม่ธรรมดา เพื่อยกย่องคุณค่าการผลิตสินค้าด้วย Handmade โดยรูปทรงเน้นความเรียบง่าย ใช้สี Earth tone และธรรมชาติเป็นหลัก เติมความน่าสนใจด้วยลาย B-Monogram, B-Wing และลายดอกไม้ Alpine เพื่อสื่อถึงความเชี่ยวชาญการออกแบบเครื่องหนังอันเป็นเอกลักษณ์จากสวิตเซอร์แลนด์ของ Bally ที่ให้ความสำคัญกับศิลปะ และธรรมชาติ

 

 

A BETTER FUTURE เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

Bally ผสมผสานนวัตกรรมแห่งอนาคตและคุณค่าแห่งอดีตเข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้กระบวนการรังสรรค์ผลงานและงานฝีมือมีความโดดเด่น ซึ่งในคอลเลคชั่นนี้ความยั่งยืนก็มีบทบาทสำคัญด้วยเช่นกัน การใช้ผ้าจาก Preferred Materials List ของ Bally ในสัดส่วนที่มากขึ้นแสดงให้เห็นว่า Bally ให้ความสำคัญกับการจัดหาวัสดุที่ยั่งยืน เช่น ผ้าออร์แกนิกและวัสดุทดแทนหนัง นำมาใช้ร่วมกับเส้นใยธรรมชาติ เส้นใยเซลลูโลส และเส้นใยสังเคราะห์ ที่ผ่านการประเมิน รวมถึงตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนโดยองค์กรภายนอก

 

ความใส่ใจด้านความยั่งยืนนั้นเกิดขึ้นในทุกขั้นตอนของคอลเลคชั่น Art of Utility ไม่ว่าจะเป็นการเพาะปลูก ไปจนถึงการปั่นเส้นใยและย้อมสี คอลเลคชั่นนี้เป็นการต่อยอดกระบวนการที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้นตั้งแต่ 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ และใช้สีย้อมผ้าธรรมชาติที่ทำจากไม้ อีกทั้งยังมีการนำผ้าในสต็อกกลับมาใช้อีกครั้ง รวมถึงผ้าฝ้ายรีไซเคิลและหนังที่ผลิตจากวัสดุใช้แล้วอีกด้วย

 

 

BALLY WOMAN

วัสดุที่หรูหรา ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย โดดเด่นด้วยศิลปะสุดประณีต

 

รองเท้า

รองเท้า Clogs Elena ประดับหมุดคู่มาพร้อมกับส้นไม้ที่หนาและทนทาน เพิ่มความหรูหราและน่าสนใจให้กับคอลเลคชั่นนี้ รองเท้า Tread สวมใส่สบาย ใส่ได้ทั้งชายและหญิง ทำจากหนังคุณภาพเยี่ยมที่ได้รับการรับรองจาก Leather Working Group ส่วน Sneaker Outline ที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิงนั้น มาพร้อมกับส้นรองเท้าที่ออกแบบร่วมกับ Vibram ตกแต่งด้วย B-Wing ตาข่าย และรายละเอียดลายหนัง ส่วนรองเท้าแตะ Glada อันเรียบหรู ทำจากหนังสีแทน เพิ่มสไตล์ให้กับทุกลุค นอกจากนี้ยังมีรองเท้าบู๊ทที่ตกแต่งสไตล์สีเงินสะท้อนคล้ายกระจกเงาอีกด้วย

 

 

 

 

กระเป๋า

กระเป๋า B-Chain มาพร้อมกับดีไซน์ที่แปลกใหม่ไปจากเดิม เช่น การใช้หนัง bombé ตกแต่งด้วยฟาง และลายอินเทร็ตชาโต (Intrecciato) รวมถึงยังมีตัวล็อกเคลือบเงาที่ใช้สองสี สายหนังถัก หมุดสีทอง และสีเงินสะท้อนอีกด้วย กระเป๋า Cabana tote เล่นกับรูปทรงขนาดใหญ่ พร้อมลายตาราง ตรงข้ามกับกระเป๋าทรงมินิที่มาในสีแดงเข้มและหนัง bombé นอกจากนี้คอลเลคชั่น S/S 2022 มีกระเป๋าทรงโบว์ลิ่งซึ่งสะดวกสำหรับการใส่ของได้หลากหลาย

 

 

 

เสื้อผ้า READY-TO-WEAR

เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้พัฒนามาจากเสื้อผ้าทำงานในยุคปัจจุบัน โค้ทที่มีรูปทรงโค้งเว้า และหนังลาย B-Monogram ที่ตัดเย็บแบบควิลท์ ให้ความรู้สึกสบายและปกป้องผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี การใส่ผ้าเดนิมทั้งท่อนบนและท่อนล่างเป็นการสื่อถึงเสื้อผ้าของศิลปิน ด้วยกระเป๋าแบบปะ ส่วนเสื้อผ้าที่ทำจากหนังสีแดงเข้มนั้นให้ความรู้สึกเก๋และสบายๆ ผ้านิตร่องเนื้อบางในสีกลางใส่คู่กับกระโปรงประดับหมุด หรือจะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตหนังและโค้ททรงโอเวอร์ไซส์สีครีมก็ได้เช่นกัน

 

 

 

BALLY MAN

ความใส่ใจในการออกแบบ ความเชี่ยวชาญด้านรูปทรง และการสร้างสรรค์อันเหนือกาลเวลา

 

รองเท้า

สำหรับฤดูกาล S/S 2022 นี้ รองเท้า Scribe ซึ่งเป็นรองเท้าสำหรับใส่ในโอกาสที่เป็นทางการมาในรูปแบบใหม่ ส่วนรองเท้าที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิงได้แก่ Outline สำหรับการวิ่ง รองเท้า Tread สำหรับหลากหลายโอกาส ประดับด้วยการเย็บแบบวิปสติทช์ และรองเท้า Moccassin Cologny ที่มาพร้อมกับเครื่องประดับ 1851 วัสดุที่ใช้เป็นไลน์นิ่งโดยรองเท้า Sneaker ทั้งหมดได้รับการรับรองจาก GRS และใช้วัสดุจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ส่วนหนังที่ใช้ผลิตรองเท้านั้นมาจากโรงงานผลิตหนังที่ได้รับการรับรองจาก Leather Working Group

 

 

 

 

กระเป๋า

กระเป๋า Scribe รูปแบบใหม่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังอันยาวนานของ Bally กระเป๋าสำหรับผู้ชายในคอลเลคชั่นนี้มาพร้อมกับเครื่องประดับที่เรียบง่าย มาในทรงสี่เหลี่ยม มีให้เลือกหลากสไตล์ เช่น กระเป๋าเป้ กระเป๋าเอกสาร ซองเอกสาร และกระเป๋าสะพาย ซึ่งทำจากหนังลูกวัว

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีกระเป๋า Tote ถุงผ้า และกระเป๋าคาดเอวลาย B-Monogram ทำจากผ้า Jacquard ผลิตจากไนลอนที่ได้รับการรับรองโดย GRS ซึ่งทำมาจากพลาสติกและขวดน้ำรีไซเคิล เช่น รุ่น Crew และ Atlas นอกจากนี้ยังมีหนังที่ทำจากวัสดุใช้แล้ว นำมาผลิตรุ่น Mythos ซึ่งใช้โลหะและเส้นด้ายรีไซเคิล กระเป๋า Cliff ทรงสปอร์ตทำจากไนลอนตกแต่งด้วยเดนิมและ TPU อีกทั้งยังมีกระเป๋าเดินทางลาย B-Monogram ส่วนกระเป๋าหนังถักรุ่น Cabana และ Vestige มาพร้อมกับลายตารางที่ทันสมัย ซึ่งด้านในทำด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

 

เสื้อผ้า READY-TO-WEAR

เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายในฤดูกาล S/S 2022 นั้นประกอบไปด้วยกางเกงที่ผ้าพลิ้วไหว มาในสีครีมและสีน้ำตาลเชือกป่าน ใส่คู่กับแจ็กเก็ตหนังเนื้อนุ่ม เบลเซอร์สีแดงเข้ม คาร์ดิแกนผ้าถัก สเว็ตเตอร์สีกลาง และฮู้ดดี้ หนังลาย B-Monogram เย็บแบบควิลท์ทำหน้าที่เป็นตราประดับ ส่วนเสื้อโอเวอร์โค้ทหนังถักมาพร้อมกับลายตารางสุดประณีต กางเกงหลากสี และหมวกทรงบักเก็ตเพิ่มความสนุกสนานให้ความเป็นกันเอง อีกทั้งสไตล์เดนิมทั้งท่อนบนและท่อนล่างตอบโจทย์ Utilitarian พร้อมเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุคได้เป็นอย่างดี

 

 

 

รายละเอียด

 

พื้นผิวและวัสดุ

หนังที่ตัดเย็บอย่างสุดประณีตมีผิวสัมผัสลาย Grain ที่แสนจะนุ่ม โอเวอร์โค้ทผ้าควิลท์ตัดเย็บอย่างมีศิลปะ รวมถึงการถักหนังเป็นลายตาราง ทั้งหมดนี้สื่อถึงความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังของ Bally นอกจากนี้ยังมีการใช้ผ้าเดนิมคู่กับผ้านิตลายร่อง ผ้าวูลจากแกะ Merino ปราศจากคลอรีน ผ้าฝ้ายอิตาเลียน และผ้าเจอร์ซีย์คุณภาพเยี่ยม ย้อมด้วยสีที่ทำจากผักและได้รับการรับรองโดย GOTS

 

การใช้สี

ฤดูกาลนี้เน้นสีสันที่บางเบา เช่น สีครีม สีขาวหม่น และสีน้ำตาลเชือกป่าน พร้อมตกแต่งด้วยสีฟ้า สีแดงสด และสีแดงเข้ม


Tags : Fashion News Fashion Bally Art of Utility Spring/Summer 2022

บทความที่คุณอาจสนใจ

Storm Chasing ภาพยนตร์โฆษณาคอลเลกชั่น Spring/Summer 2022 จาก Alexander McQueen

OLIVER PEOPLES นำเสนอแคมเปญ LOVE SONG ประจำ Spring ปี 2022

Burberry เปิดตัว Flagship Store ที่ Rodeo Drive Beverly Hills !

Off-White เปิดตัวลายโมโนแกรมที่ออกแบบโดย เวอร์จิล แอบโลห์ เป็นครั้งแรก!

5 แฟชั่นไอเทมสีม่วงแซ่บน่าค้นหา จัดเต็มหัวจรดเท้า!

ADVERTISEMENT
Top