Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Burberry เปิดตัวคอลเลกชั่น Pre-Spring/Summer 2023

Written by Navi
Created: Jul 30, 2022 06:52 | Published date: Aug 04, 2022 05:30

Burberry เปิดตัวคอลเลกชั่น Pre-Spring/Summer 2023 ออกแบบโดยริคคาร์โด ทิสซี่ คอลเลกชั่นนี้จะมีอะไรบ้าง ไปชมพร้อมกันเลยค่า

Fashion News Fashion Burberry Pre-Spring/Summer 2023 New Collection


Photo Credits:

คอลเลกชั่นนี้เป็นการเฉลิมฉลองเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ทวิลักษณ์กับการนำเอาสิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามกันมาผสมผสานไว้ด้วยกัน การผสมผสานระหว่างความเรียบหรูและประโยชน์ใช้สอยที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีต การผสมผสานความทันสมัยกับความเป็นผู้หญิงแบบอังกฤษที่คลาสสิกและรูปแบบของชุดที่มากไปด้วยประโยชน์ใช้สอย

 

ซึ่งพบเห็นได้บนเสื้อแจ็กเก็ตสีสดใสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าสไตล์เวิร์กแวร์ และลวดลายโซ่บนเสื้อเชิ้ตผ้าไหมสุดพลิ้ว สูทสไตล์อังกฤษแบบเข้ารูป และเสื้อผ้าที่ผสมผสานสไตล์สปอร์ต เอาต์เตอร์แวร์ที่เป็นไอคอนิกของ Burberry ทั้งดัฟเฟิลโค้ตและคาร์โค้ต ถูกนำมาประดับด้วยลายทาง การจับจีบ และลวดลายโลโก้ Equestrian Knight Design ของแบรนด์ จับคู่กับเนคไทหนัง กางเกงนักขี่มอเตอร์ไซค์ และแจ็กเก็ตบุนวม

 

สำหรับคอลเลกชั่นก่อนฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 นี้ถือเป็นเอดิชั่นที่สองในซีรีส์ Friends and Family ซึ่งริคคาร์โด ทิสซี่ ได้ทำงานร่วมกับ Jared Buckhiester ซึ่งเขาเคยปรากฏตัวบนรันเวย์คอลเลกขั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2022 ของ Burberry ด้วย โดยในคอลเลกชั่นนี้จาเร็ดได้ตีความธีมของคอลเลกชั่นด้วยการเพิ่มงานออกแบบส่วนตัวของเขา ลายพิมพ์ และการสไตลิ่งลงไปสู่ผลงานในคอลเลกชั่นนี้ด้วย

 

 

คอลเลกชั่นเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรี

เสื้อผ้าสไตล์เครื่องแบบถูกนำมาตีความสร้างสรรค์ใหม่ ดัฟเฟิลโค้ตแบบมีฮู้ดในลายตารางสีน้ำตาลเบิร์ชทำจากผ้าวูล สวมใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตหนังสีดำ เนคไท และกางเกงสไตล์นักขี่มอเตอร์ไซค์

 

 

 

แจ็กเก็ตผ้าวูลตัดแต่งด้วยหนังสีแดงสดประดับแถบสีส้ม และโค้ตผ้าแคนวาสคอตตอนสีส้มฝุ่นสวมใส่กับกางเกงยีนส์เดนิมสีน้ำเงินและชุดเพลย์สูทแบบไม่มีสาย

 

 

 

คาร์โค้ตอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ทำด้วยผ้าทางเทคนิค เพิ่มความเฟมินีนด้วยการจับจีบที่ด้านหลัง และผ้าแจ็กการ์ดกาบาร์ดีนสั่งทำพิเศษด้วยลวดลาย Equestrian Knight Design ถูกนำมาใช้วางซ้อนใต้แจ็กเก็ตบุนวมหนังสีดำและบอมเบอร์แจ็กเก็ตผ้าไนลอนสีเขียวแอร์ฟอร์ซ

 

 

 

 

เทรนช์โค้ตถูกนำมารื้อสร้างขึ้นใหม่ด้วยหนังเป็นบอดี้สูทคอเต่าและกระโปรง ตามมาด้วยสไตล์ชนบทด้วยเสื้อแจ็กเก็ตผ้าฝ้ายเย็บควิลต์เคลือบแว็กซ์และกระโปรงเข้าชุดกัน ตัดเย็บให้เข้ารูปพอดีตัว และสวมใส่กับเสื้อโค้ตขนแกะขนาดโอเวอร์ไซส์

 

 

 

ความเป็นผู้หญิงแบบอังกฤษคลาสสิกถูกนำมาสร้างสรรค์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยเสื้อคลุมแบบเคปผ้าแคชเมียร์ที่พลิ้วไหวในลายตารางแบบใหม่ Pixel Check ตกแต่งด้วยหนัง

 

 

 

คาร์ดิแกนผ้าวูลสีเทาปักด้วยลายดอกไม้และคริสตัล สวมใส่กับเสื้อเชิ้ตผูกคอผ้าไหมลายพิมพ์โซ่ และกางเกงขาสั้นผ้าวูลสีเทาเข้มพร้อมกระโปรงจับจีบ

 

 

 

คาร์ดิแกนผ้านิตวูลแคชเมียร์ถักแบบอินตาร์เซียสีดำพร้อมด้วยฝูงสัตว์ในฟาร์ม

 

 

 

เสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตถูกนำมาตีความใหม่ด้วยบอมเบอร์แจ็กเก็ตสีน้ำเงินสดและกระโปรงยาวถึงพื้นในผ้าทางเทคนิคถักหนามีน้ำหนักพร้อมลายโซ่ด้านข้าง

 

 

 

ในส่วนของเสื้อผ้าที่ตัดเย็บแบบงานเทเลอร์มาพร้อมกับซิลลูเอทที่โฉบเฉี่ยวผสมผสานองค์ประกอบแบบดั้งเดิมและรายละเอียดที่แปลกใหม่ แจ็กเก็ตผ้าวูลสีดำเข้ารูปที่ช่วงเอว หรือนำเสนอในทรงบ็อกซี่ ประดับด้วยแถบสีสันสดใส ประกบด้วยชิ้นส่วนหนังที่ได้แรงบันดาลใจจากการขี่ม้าและกระโปรงความยาวถึงพื้น หรือโอเวอร์โค้ตผ้าวูลสีเทาเข้มจับคู่กับกางเกงขากว้าง

 

 

 

สำหรับชุดอีฟนิ่งแวร์ เป็นเดรสผ้าไหมคอลึกลายตารางสีน้ำตาลเบิร์ชมีระบายจับจีบ รวมไปถึงเดรสผ้าชีฟองประดับพู่พร้อมสายโซ่ที่คอเสื้อ

 

 

 

 

เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ

ชุดสไตล์เวิร์กแวร์ถูกนำมาปรับใหม่ให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น คาร์โค้ตทำจากผ้าคอตตอนแคนวาสสีน้ำตาลเบิร์ชเข้ม สวมทับด้วยเสื้อโค้ตขนแกะขนาดโอเวอร์ไซส์

 

 

 

เสื้อคลุมสไตล์ยูทิลิตี้ในผ้าฝ้ายกาบาร์ดีนสีดำประดับด้วยกระเป๋าขนาดใหญ่และลายทาง

 

 

 

แจ็กเก็ตสนามผ้าคอตตอนแคนวาสสีส้มปกผ้าลูกฟูกและเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีตัดกัน

 

 

 

แจ็กเก็ตผ้าคอตตอนเคลือบแว็กซ์ตกแต่งด้วยแถบสี สวมใส่กับกระโปรงและทับด้วยเสื้อคลุมคาร์โค้ตผ้ากาบาร์ดีนสีน้ำผึ้งแบบสั่งทำพิเศษ และเสื้อสเวตเตอร์ผ้านิตทำจากวูลผสมแคชเมียร์

 

 

 

ชุดสไตล์ผ้ากันเปื้อนทำจากหนังสวมทับด้วยพัฟเฟิลแจ็กเก็ตเย็บควิลต์ลวดลายโลโก้ของแบรนด์

 

 

 

ลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ถูกนำมาใช้บนดาวน์แจ็กเก็ตผ้าวูลสีน้ำตาลเบิร์ชเข้ม และบอมเบอร์แจ็กเก็ตผ้าวูลและหนังประดับด้วยแผ่นป้ายต่างๆ หรือแจ็กเก็ตหนังสไตล์สิงห์นักบิดสวมใส่กับกางเกงขายาว

 

 

 

นอกจากนี้ลวดลาย Equestrian Knight Design ยังถูกนำมาใช้บนผ้านิตถักแบบอินตาร์เซียในชุดผ้าวูลแคชเมียร์แบบเข้าเซ็ต และแบบพิมพ์ลาย 3 มิติบนเสื้อแจ็กเก็ตตัดเย็บแบบงานเทเลอร์อีกด้วย

 

 

 

ลายพิมพ์โซ่แบบใหม่ที่พิมพ์บนเสื้อฮู้ดผ้าฝ้ายแบบห่วงด้านหลังตัวเสื้อ และแบบลายพิมพ์ทั้งตัวที่ประดับด้วยคริสตัลบนเสื้อวอร์มผ้าคอตตอนวูลและกางเกงวอร์ม งานตัดเย็บสไตล์เทเลอร์อันคลาสสิกไร้กาลเวลาถูกนำมาทำให้สดใหม่มากขึ้นด้วยลวดลายกราฟิกประจำฤดูกาล ทักซิโด้ผ้าวูล grain de poudre สีดำพร้อมปกเสื้อที่ทำจากผ้าซาติน สวมใส่กับเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายแบบมีเอี๊ยมด้านหน้า ประดับคริสตัลในลวดลายใบโอ๊ค ชุดสูทอังกฤษแบบพอดีตัวสีขาวทำด้วยผ้าไหมสองหน้าและเสื้อเชิ้ตผ้าไหมทวิลล์ที่มีลายโซ่ประจำฤดูกาลในเอฟเฟกต์แบบสีน้ำ

 

 

 

 

 

กระเป๋า

กระเป๋า TB สายโซ่ไซส์มินิสีดำประดับด้วยคริสตัลพร้อมตัวล็อก TB เพื่อเป็นการสดุดีแก่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ และกระเป๋า Catherine ที่มาพร้อมรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงกระเป๋าใส่แว่นตาแบบใหม่พร้อมสายกระเป๋าที่ทำมาจากหนังสีส้มสดใสและสีแทน รวมถึงในแบบหนังขัดเงาปั๊มลายโลโก้สีน้ำตาล หนังเงาสีดำ หนังเรียบและหนังปั๊มลายจระเข้ กระเป๋า Lola ให้ความรู้สึกสดใสด้วยผ้ากำมะหยี่สีเขียว ตกแต่งด้วยลวดลาย Equestrian Knight Design ในแบบหนังสีดำพร้อมหมุดขัดเงาและแบบไซส์มินิในหนังสีน้ำตาลขัดเงา และแบบหนังเรียบสีขาว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากลายตารางเบอร์เบอรี่เย็บควิลต์และมาในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

 

 

 

 

 

ในคอลเลกชั่นนี้ยังมีการแนะนำกระเป๋าใบใหม่ Sound กระเป๋ารูปทรงทรงกระบอกที่ชวนให้นึกถึงลำโพงทรงกระบอก ทำจากหนังปั๊มลายสีแดงสดที่ได้แรงบันดาลใจจากลายตารางของแบรนด์ และกระเป๋าสะพายครอสบอดี้หนังสุดคลาสสิกที่ประดับด้วยคริสตัลทำเป็นลายโซ่ รวมทั้งลายโทมัสเบอร์เบอร์รี่โมโนแกรมในหนังขัดเงา

 


รองเท้าและเครื่องประดับ

สำหรับสุภาพสตรี รองเท้าบู๊ตระดับข้อเท้าทำด้วยหนังถูกนำมาปรับโฉมด้วยผ้าวูลลายตารางเบอร์เบอรี่สีน้ำตาลเบิร์ชเข้มและกำมะหยี่สีดำ รองเท้าบู๊ทแบบผูกเชือกทำจากหนังสีช็อกโกแลต มาพร้อมส้นแหลมและดีเทลตรงที่ร้อยเชือกรองเท้า รองเท้าส้นสูงหัวแหลมทำจากผ้าเดนิมใช้ด้ายเย็บในสีตัดกันประดับด้วยคริสตัล สายรัดรองเท้าเป็นสายโซ่ตัดแต่งด้วยหนังเพื่อลิงค์ไปยังกระเป๋า Lola ในขณะที่รองเท้าแบบแซนดัลมาพร้อมสายโซ่รัดข้อเท้า

 

 

 

สำหรับสุภาพบุรุษรองเท้าบู๊ตนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์เวิร์กแวร์และรองเท้าปีนเขาโดยเฉพาะดีเทลบริเวณที่ร้อยเชือกรองเท้า รองเท้าบู๊ตแบบนักขี่มอเตอร์ไซค์มาในสีแดงและดำทำจากหนังพร้อมสายรัดแบบหัวบัคเคิลความยาวระดับครึ่งแข้งหรือยาวระดับเข่า รองเท้าบู๊ตแบบสวมมาพร้อมพื้นยางประดับด้วยหมุดขัดเงา รองเท้าเดอร์บี้มาพร้อมดีเทลในแบบรองเท้าโบรก พื้นหนา ลวดลายตารางเบอร์เบอรี่สีเบจอันเป็นเอกลักษณ์และดีเทลประดับแถบ รองเท้าสนีกเกอร์รุ่น Arthur มาพร้อมด้วยซิปและพื้นรองเท้าและดอกยางอันโดดเด่น ซึ่งยังปรากฏในรองเท้าแบบแซนดัลอีกด้วย

 

 

 

แว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงโค้งมน มีสะพานแว่นแบบคัตเอาท์ กรอบแว่นสีดำหรือลายกระพร้อมเลนส์สีส้ม 
แว่นทรงกรอบสี่เหลี่ยมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์วินเทจ ทำจากโลหะพร้อมขอบอะซิเตท 
ต่างหูรูปโบว์ทำจากผ้ากำมะหยี่และริบบิ้น ประดับด้วยจี้มุกและโซ่ ต่างหูประดับด้วยคริสตัลลายโมโนแกรม TB อันละเอียดอ่อนและแหวนรูปกวาง แหวนตราลวดลาย Equestrian Knight Design

 

 

 

หมวกแก๊ปทรงหมอนอิงที่ได้แรงบันดาลใจจากกีฬาขี่ม้าทำด้วยผ้าวูลและหนังเรียบ เข็มขัดหนังตกแต่งด้วยหัวเข็มขัดลายใบโอ๊ค ถุงมือหนังพิมพ์ลายสเก็ตช์สีส้มสดใสและสีแทนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากถุงมือเหยี่ยว

 

 


สีสันหลักที่ใช้ในงานออกแบบ

สีสันที่ใช้ในงานออกแบบชิ้นนี้ประกอบไปด้วย สีน้ำตาลแกมอ่อน สีน้ำตาลเบิร์ชเข้ม สีเทาเข้ม mélange และสีดำ และการนำส้มสดใส สีแดงสด เข้ามาเพื่อให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง พร้อมสีโคบอลต์แท้สีน้ำเงิน เน้นอารมณ์เบาๆสบายจากสีเขียวและ สีเอิร์ธโทนของช็อกโกแลต และสีแทน

 


ลวดลายและภาพพิมพ์หลักที่ใช้ในงานออกแบบ

ภาพออกแบบอัศวินขี่ม้าจากยุคเรเนซองส์ ภาพพิมพ์ Jacquard และ Intarsia ลวดลาย House Check ที่มาในสีน้ำตาลเบิร์ชเข้ม และลวดลายใหม่อย่าง Pixel Check ลายพิมพ์ลูกโซ่แบบใหม่ที่เน้น…ทั่วทั้งตัว เติมเต็มด้วยเอฟเฟกต์สีน้ำ มาพร้อมลายดอกไม้อ่อนหวาน ประดับด้วยคริสตัลสีสันสดใสถักด้วย Intarsia ให้ความรู้สึกสนุกสนาน ประกอบเข้ากับสายรัด ดีไซน์ลายทาง appliquéd และ บล๊อกสีทรงเรขาคณิต


Tags : Fashion News Fashion Burberry Pre-Spring/Summer 2023 New Collection

บทความที่คุณอาจสนใจ

REFRESHING EYEWEAR FOR TRAVEL เลือกแว่นตาที่เหมาะกับการเดินทางของคุณ

BURBERRY รวม 8 ลุค 8 สไตล์ จาก THE LOLA BAG

Onitsuka Tiger เปิดตัวคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2022 กับลุคโมโนโทนที่ถ่ายทอดสุนทรียศาสตร์ตามแบบฉบับญี่ปุ่น

House of Givenchy ร่วมมือกับ Disney สร้างสรรค์แคปซูลคอลเล็กชั่น จากตัวละคร 101 Dalmatians

Converse x PLAY COMME des GARCONS One Star Sneaker รุ่นใหม่ที่ Converse ได้ร่วมออกแบบกับ COMME des GARCONS

ADVERTISEMENT
Top