Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

เฟียร์ซบุกภูลังกา พาทุกท่านมาชมผาช้างน้อย วิวหลักล้านแบบชัดๆ สวยสะกดสายตามากค่ะ!!

Written by Indy
Created: Dec 17, 2022 06:32 | Published date: Feb 14, 2023 21:34

สวัสดีค่าา~ เดี๋ยววันนี้เฟียร์ซจะพาทุกคนไปพักผ่อนหย่อนใจพร้อมกับชมวิวสวยๆและพาไปบุกร้านอาหารทั้งคาวและหวาน สุดแสนอร่อยที่ภูลังกากันค่าาา จะเป็นยังไงไปชมกันเลยค่ะ

Photo Credits:

Day 1:  อุ่นเครื่องก่อนไปภูลังกา เรามาแวะพักที่โรงแรม M2 Hotel Waterside กว๊านพะเยากันก่อนค่า

#1. โรงแรม M2 Hotel Waterside : (Day 1)

ทริปนี้เราจะไปภูลังกาแล้วไปเที่ยวน่าน โดยเราจะขับรถจากกรุงเทพมาพักคืนแรกที่ โรงแรม M2 Hotel Waterside พะเยาก่อนแล้วรุ่งขึ้นค่อยขับไปภูลังกากันค่ะ และนี่เป็นวิวจากห้องพักของเราค่ะ สวยมากๆเลยใช่มั้ยคะ

โรงแรมที่เราเลือกอยู่ติดกว๊านพะเยา วิวดี มีหมอกตอนเช้า มี starbucks ที่ rooftop ด้วย และที่เลือกขับขึ้นภูลังกาด้วยเส้นทางพะเยา เพราะคนพื้นที่แนะนำว่าเส้นทางพะเยาดีกว่า ขับง่ายและก็วิวสวยด้วยค่ะ ซึ่งเอาเข้าจริงก็เป็นไปอย่างที่แนะนำค่ะ ใครจะไปภูลังกาแนะนำให้ขับเส้นพะเยานะคะ ส่วนขาลงเข้าน่านได้เลยค่ะ ทางไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

โรงแรม M2 Hotel Waterside

ที่อยู่: 23/3 ถ. ประตูกลอง1 เวียง เมืองพะเยา 56000 Thailand

เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร: 054-480-962

Google Map: http://shorturl.at/bnxG1

DAY2: เฟียร์ซบุกภูลังกา ดูผาช้างน้อย พักที่บ้านภูช้างน้อย วิวหลักล้าน สวยสะกดทุกสายตา

#2. ร้านข้าวซอยแสงเพียร : (Day 2)

ก่อนขึ้นภูลังกา แวะมาทาน Khaosoi time ข้าวซอยแสงเพียร ท่ากว๊าน ค่ะ อร่อยเกินคาดมากกก เข้มข้นหอมและหวานน้อยถูกใจนี่มากกก หมี่กรอบๆก็หอมมากกกก บีบมะนาวเพิ่มนิดเดียวก็คือฟินนน ส่วนหมูสะเต๊ะคือสั่งป้าเอามันน้อย ป้ามาแบบแกมันให้ไปเลยจ้า งานศิลปาชีพต้องเข้าป้าแล้วจริงๆ จานนี้คือมาสเตอร์พีซค่ะ!

ร้านข้าวซอยแสงเพียร
ที่อยู่: 43 ท่ากว๊าน ถนน ท่ากว๊าน ตำบล เวียง อำเภอเมืองพะเยา พะเยา 56000
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่ 8:30-17:00น.
เบอร์โทร: 054-482-006
Google Map: shorturl.at/cdoZ9

#3. Route 1148 Cafe บ้านทะเลหมอก : (Day 2)

ขึ้นมาถึงภูลังกาแล้วค่ะ เฟียร์ซพักที่บ้านภูช้างน้อย แต่ทางที่พักนัดเจอที่ Route 1148 Cafe บ้านทะเลหมอก ที่นี่เป็นคาเฟ่มีจุดชมวิว และเป็นที่พักด้วยค่ะ ระหว่างรอได้รูปสวยๆมาเพียบค่ะ วิวสวยมากจริงๆ แปบเห็นผาช้างน้อยด้วย

Route 1148 Cafe บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา

ที่อยู่: อ. ปง จ. พะเยา น่าน (บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา อ. ปง จ. พะเยา)

เบอร์โทร: 083-325-3121

Google Map: shorturl.at/tP125

#4. พักที่บ้านภูช้างน้อย ดูผาช้างน้อย วิวสวยหลักล้าน : (Day 2)

Misty Morning vibes from my bedroom at Pha Changnoi กราบความดีงามของวิวผาช้างน้อย ที่บ้านภูช้างน้อย ภูลังกา ใช่ค่ะออกมาจากห้องนอนก็คือเจอแบบนี้เลย! ขอบคุณหมอกที่อยู่กับเรานานมากๆๆๆๆ ตื่น 6 โมงเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น จนถ่ายรูปถ่ายคลิป จิบกาแฟแช่อ่าง พักผ่อนต่างๆจนสิบโมงกว่าๆหมอกก็ยังอยู่ คุ้มกว่านี้ก็ไม่รู้จะเรียกยังไงแล้วค่าา ฟินมากกก

บ้านภูช้างน้อย

ที่อยู่: บ้านภูช้างน้อย เลขที่229 หมู่4 บ้านปางมะโอ ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา

เบอร์โทร: 093-226-4546

Google Map: shorturl.at/qrsGY

ดูคลิปรีวิวพาเที่ยวภูลังกา ดูผาช้างน้อยแบบจัดเต็มได้ที่นี่ค่าา :  https://youtu.be/AyWbPS_hxJ0

Tags : Lifestyle Travel Food ภูลังกา พะเยา

บทความที่คุณอาจสนใจ

เช็คดวงประจำสัปดาห์ทุกราศี by ดูกะเร (12 - 18 ธันวาคม 2565)

15 ซีรีส์และหนังน่าดูประจำเดือน พ.ย. 65

10 ซีรีส์และหนังชวนหลอนต้อนรับฮาโลวีน บนสตรีมมิ่งออนไลน์

10 พร๊อพปาร์ตี้วันฮาโลวีนสุดปัง แต่งชิ้นเดียวจบไม่จกตา!

Montblanc Writers Editions Homage to Brothers Grimm คอลเลคชั่นพิเศษแด่พี่น้องกริมม์