Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 อาหารที่ควรเลิกซะ ถ้าไม่อยากตัวบวม!!

Written by preawk
Created: Apr 28, 2016 15:15 | Published date: May 18, 2016 17:14


Fierce and Firm Lifestyle อาหารลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดพุง


25609 0 0

สังเกตมั้ยคะว่าบางทีนอนก็อิ่ม น้ำก็ดื่ม แต่ทำไมอยู่ดีๆตัวบวม ดูท้วมขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ อยู่ที่อาหารเลยค่ะ บางอย่างที่คุณทานเข้าไปทำให้คุณตัวบวมได้แบบทันตาเห็น ไม่ว่าจะเป็นบวมที่พุง บวมที่หน้า หรือว่าบวมทั้งตัว วันนี้เฟียร์ซรวมรวม 6 อาหารที่ควรเลิกซะ ถ้าไม่อยากตัวบวม!! ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรที่ควรเลี่ยงบ้าง

 

 

 

 

 

 

 1. เบียร์ 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

เบียร์เย็นๆชื่นใจใครจะไม่ชอบ อร่อยอ่ะมันก็ใช่ แต่สิ่งที่ทำให้ไม่ควรแตะคือนางทำให้ตัวบวมค่ะ ดื่มเบียร์ก่อนนอนตื่นมาคือเห็นชัดเลยว่างานพุงป่องหน้าท้องยื่นมาเลย อ้วนกว่าน้ำอัดลมอีกค่ะ เบียร์เป็นเหมือนน้ำอัดลมชนิดหนึ่งที่ทำมาจากข้าวชนิดต่างๆ ยีสต์ และน้ำ เพราะฉะนั้นเบียร์มีทั้งแก็ส และแป้งสาเหตุหลักของการบวม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 2. ขนมกรุบกรอบ 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

ร่างกายเราต้องการโซเดียมเพียงแค่ 2300 มิลลิกรัมต่อวัน อาหารที่กินในแต่ละวันจะมีโซเดียมอยู่แล้ว และอย่างที่รู้นะคะ โซเดียมทำให้บวมค่ะ บวมมากด้วย ขนมกรุบกรอบกินเพลินรู้ตัวอีกทีหมดถุงนี่โซเดียมมาแบบแน่นๆเลยค่ะ เลิกซะค่ะถ้าไม่อยากบวม 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 3. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 

 

Photo Credit : food.ndtv.com

 

 

เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปร้อนๆรสชาติจัดจ้าน อาหารมื้อดึกยอดนิยม งานตัวบวมมาแน่ๆค่ะ ทั้งโซเดียมทั้งผงชูรส ไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ ตื่นมาทั้งหน้าทั้งตัวบวมไปหมด แถมไม่ดีต่อสุขภาพมากๆเลยค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 4. น้ำอัดลม 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

 

น้ำอัดลมมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เยอะ การดื่มน้ำอัดลมก็เหมือนกินก๊าซเข้าไปด้วย และก๊าซจะเข้าไปอยู่ในท้อง ทำให้ระบบย่อยแปรปรวน เป็นสาเหตุของการบวมหรือทำให้ปวดท้องเลยค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 5. เนื้อสัตว์แปรรูป 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

ของอร่อยแต่คอยมะเร็งได้เลยค่ะ พวกเนื้อสัตว์แปรรูปอย่างไส้กรอก แฮม เบคอน เป็นเนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการเพื่อเปลี่ยนสี เปลี่ยนรส เปลี่ยนกลิ่น โดยการใส่เกลือซึ่งมีโซเดียมเยอะมาก และใส่สารเคมีต่างๆ เพื่อให้เก็บได้นานขึ้น 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 6. ผลไม้อบแห้ง 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

 

เคี้ยวหนุบหนับเป็น Snack สุดฮิตของออฟฟิศเกิร์ล บางคนเชื่อว่าเป็นของว่างลดน้ำหนักด้วยซ้ำไป ผลไม้อบแห้งใช้เป็น Snack ลดน้ำหนักได้ค่ะแต่ว่าต้องเลือกชนิดและต้องเป็นแบบไม่ใส่น้ำตาลเลย เพราะว่าถ้าใส่ก็เหมือนคุณกินน้ำตาลดีๆนี่เอง และอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะย่อยยาก สะสมอยู่ในท้องทำให้เกิดก๊าซและความบวมค่ะ เลือกผลไม้สดดีที่สุดค่ะ

 

 

 

 

 

 

6 เมนูนี้เลี่ยงไว้ค่ะถ้าไม่อยากตัวบวม แถมนอกจากบวมแล้วยังทำให้สุขภาพพัง เดี๋ยวนี้จะเลือกกินอะไรต้องระวังให้ดีนะคะ หาข้อมูลให้แน่น อย่าเชื่อแค่โฆษณาหรือว่าคำพูดปากต่อปาก บวมแล้วมาลดทีหลังนี่ลำบากและอย่าตามใจปากถ้าไม่อยากสุขภาพพัง เฟียร์ซขอเตือนด้วยความหวังดี ขอให้เป็นสาวเฟียร์ซสุด Healthy กันทุกคนนะคะ :)

 

 

 

 

 


Tags : Fierce and Firm Lifestyle อาหารลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดพุง อาการที่กินแล้วอ้วน ลดความอ้วน อาหารคลีน อาหารที่ทำให้อ้วน อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน

บทความที่คุณอาจสนใจ

การันตี 9 นิสัยนี้ถ้าเลิกได้ผอมชัวร์!

12 สิ่งที่ ''กิน'' วันละนิดแล้วชีวิตจะดี

รู้ไว้! อาหาร 10 อย่างนี้ที่คนรักสุขภาพไม่แตะ

8 อาหาร ที่ทำให้คุณน้ำหนักขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว!

10 เมนู "อาหารมื้อดึก" อร่อยได้ไม่อ้วนชัวร์!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top