Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

"เที่ยวไทยเท่" กับ 10 วีถีท่องเที่ยวแบบไทยสไตล์ลึกซึ้ง

Written by ROMNALYN
Created: Mar 27, 2017 07:54 | Published date: Mar 30, 2017 10:37

ขอชวนสาวๆรุ่นใหม่ มาร่วมเป็น “เท่SETTER” ออกไปครีเอทความเท่ทั่วไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย พร้อมทำกิจกรรมไทยเท่ในสไตล์ของตัวเอง

Lifestyle 8 สถานที่เที่ยวในไทยที่ควรไปก่อนแก่ ควรไปก่อนแก่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ ต้องไปสัมผัส


13698 0 0

Photo Credits:

สาวๆรู้มั้ยคะว่าเทรนด์ที่มาแรงสุดๆ จนฉุดไม่อยู่ในปี 2017 นี้คืออะไรเอ่ย?? ติ๊กต่อกๆๆๆ เฟียร์ซเฉลยให้เลยละกันคะว่า เทรนด์ที่มาแรงสุดๆนั่นก็คือ การท่องเที่ยวแบบวิถีไทย หลายคนอาจจะคิดว่า เห้ย!! นี่มันก็ธรรมดาๆป่ะ ชั้นก็เที่ยวเมืองไทยอยู่แล้วนะ ไม่เห็นจะน่าเป็นเทรนด์ใหม่อะไรเลย เฟียร์ซจะบอกว่าถ้าสาวๆกำลังคิดแบบนี้อยู่ล่ะก็ ผิดอย่างแรวงงงส์ เพราะการท่องเที่ยวแบบที่เฟียร์ซว่า มันเจ๋ง และมันเท่กว่านั้นเยอะ แถมได้เข้าถึงความเป็นไทยอีกด้วย

 

สาวๆอาจจะเรียกว่าเป็นการท่องเที่ยวแบบโลคอลสุดๆเลยก็ว่าได้นะคะ  เพราะสาวๆจะได้มากกว่าแค่ไปยืนถ่ายรูป มากกว่าการได้ไปเช็คอินบอกเพื่อน และมากกว่าแค่ได้ไปไลฟ์ลงโซเชี่ยล แต่สาวๆจะได้สัมผัสถึงความเป็นไทยอย่างลึกซึ้งมากกว่าที่เคย เน้นกิจกรรมที่ทำร่วมกับคนท้องถิ่น เน้นทุกอย่างให้มีความเป็นไทยแท้ ที่สาวๆอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าทำแล้วมันเท่ขนาดนี้เลยหรอ ซึ่งวันนี้เฟียร์ซก็เลยจะมาชวนสาวๆเที่ยวไทยแบบ “เท่SETTER” ครีเอทความเท่ในสไตล์ของตัวเองกัน ว่าแต่จะเที่ยวไทยแบบเท่ๆยังไงได้บ้าง ไปดูพร้อมๆกับเฟียร์ซเลยค่าาา 

 

 

 

 

1. แต่งเท่

 

บุกไปเที่ยวไทยถึงถิ่นแต่ละที อย่าให้เสียเที่ยว ต้องทำตัวกลมกลืนกับคนท้องถิ่นให้ได้มากที่สุด ด้วยการแต่งตัวแบบพื้นบ้านสไตล์!! ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ หรือลงใต้ ต้องไม่ลืมที่จะซึมซับวัฒนธรรมการแต่งตังสุดเท่ที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นนั้นๆด้วยนะคะ อย่างแอ่วเชียงใหม่ก็ต้องพร๊อพแบบเหนือๆ ทั้งผ้าซิ่น และเสื้อม่อฮ่อม หรือไปสกลนคร ก็ต้องแฟชั่นย้อมคราม สุดคลาสสิก

 

 

 

ม่อนแจ่ม จ.เชียงราย @phatnarra

 

จ.ขอนแก่น @zikabeachwear

 

ซึ่งเฟียร์ซขอบอกเลยว่ายิ่งถ้าแต่งตัวได้เนียนเหมือนคนท้องถิ่นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะอินกับสถานที่นั้นๆมากยิ่งขึ้น  และไม่ว่าจะแต่งเดี่ยวเท่ๆ หรือจะแต่งเป็นทีมเฟี้ยวๆ ก็เก๋จนอยากอวดแน่นอน เอาเป็นว่าเที่ยวไทยครั้งหน้า อย่าลืมธีมพื้นบ้านสไตล์สุดเท่ๆด้วยนะคะ 

 

 

 

2. ทำเท่

 

เพราะแต่ละท้องถิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน เพราะงั้นเราต้องไม่พลาดที่จะเรียนรู้วิถีชีวิตของพวกเค้าผ่านงานฝีมือต่างๆที่สุดลิมิเต็ดเหล่านั้นค่ะ!! ซึ่งเดี๋ยวนี้ทุกท้องถิ่นก็เรียกได้ว่าเอาใจนักท่องเที่ยวที่อยากเรียนรู้สุดๆ ด้วยการเปิดคอร์สให้ได้ลงมือ D.I.Y ของเด็ดประจำถิ่นด้วยตัวเอง อย่างเพ้นท์ชามไก่ที่ลำปาง ย้อมครามที่สกลนคร หรือจะปั้นเครื่องดินเผาที่เกาะเกร็ด 

 

 

 

จ.สกลนคร

 

สวรรค์บนดินฟาร์ม & โฮมสเตย์ จ.เชียงราย @Some.mile

 

ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะได้ความรู้ใหม่ๆที่เป็นแบบดั้งเดิมสุดๆแล้ว ยังจะได้ของฝากติดไม้ติดมือที่สร้างความภูมิใจให้ตัวเองสุดๆอีกด้วย เห็นมั้ยละคะ เที่ยวแบบทำเท่มีแต่ได้กับได้!!

 

 

 

 

3. ไปหามุมเท่

 

แน่นอนว่าเมืองไทยของเรา มีสถานที่สวยๆเยอะมาก แต่บางทีก็ดูเกร่อไปซักหน่อย เพราะไปกันบ่อย ไปกันเยอะแล้ว เพราะงั้นต้องลองมาเที่ยวไทยแบบเท่ๆ หามุมเท่ๆ โลเคชั่นใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อเปิดมุมมองให่ให้โลกได้รู้ว่าเมืองไทยสวยงามกว่าที่คิดเยอะ เช่น สตรีทอาร์ต ] อาร์ตแกลเลอรี่ หรือธรรมชาติเก๋ๆ

 

จ.ขอนแก่น @zikabeachwear

 

จ.ขอนแก่น @zikabeachwear

 

@suntantour

 

จุดชมววิวห้วยไฮ จ.สุโขทัย @Some.mile

 

จุดชมววิวห้วยไฮ จ.สุโขทัย @Some.mile  II  Old Town จ.ภูเก็ต @Some.mile

สามพันโบก @eiim.k  ll  ไร่แสงอรุณ @jibujibi

 

ตึก Hollywood Street ถนน พญาไท 

 

วนอุทยานภูลังกา @eiimm.k  ll  หมู่บ้านศิลปิน @ooy.chc

 

หรือจะลองไปครีเอทมุมที่ถ่ายรูปแล้วทำให้ที่เดิมๆ เพิ่มเติมด้วย ความเก๋ไก๋ไม่เหมือนใครก็ได้เหมือนกัน เช่น อาคารทรงโบราณ แนววินเทจ เมืองเก่า แค่นี้สาวๆก็จะเที่ยวไทยแบบไม่ซ้ำใคร เพราะได้มุมเท่ๆมาอวดเสมอยังไงล่ะคะ

 

 

 

4. ช้อปเท่

 

การช้อปของเด็ดประจำถิ่นสุดเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับการเที่ยวไทยแบบเท่ๆ เพราะแน่นอนว่าหาไม่ได้จากที่ไหน  อยากได้ก็ต้องไปเยืนถึงถิ่นเท่านั้นนะคสาวๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้ของเด็ดประจำถิ่นแต่ละที่ก็ออกแบบเอาใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น เรียกว่าเท่่ไม่แพ้ของนอกเลยล่ะค่ะ เฟียร์ซรับรองว่าสาวๆเห็นแล้วต้องร้อง อยากหอบกลับบ้านแน่นอน

 

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2560 @Once Upon A Trip

 

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2560 @Once Upon A Trip

 

 แถมมันยังเป็นของฝากติดไม้ติดมือไปให้เพื่อน และยังสามารถเก็บเป็นที่ระลึกได้ว่าครั้งหนึ่ง เราเคยไปที่ไหนมาบ้าง นอกเหนือจากภาพถ่ายยังไงล่ะคะ

 

 

 

 

5. กินเท่

 

อาหารสุดจี๊ดประจำท้องถิ่นถือเป็นสิ่งที่พลาดแล้ว คงเที่ยวไทยเท่แบบไม่ครบสูตรแน่นอนค่ะ เพราะอะไรน่ะเหรอ??  ก็เพราะว่าสูตรเด็ดความอร่อยประจำถิ่น ต้นตำรับของแต่ละเมนู เราต้องไปพิสูจน์ให้ถึงที่เท่านั้น ถึงจะได้สัมผัสรสชาติเด็ดๆนั้นอย่างแท้จริง 

 

โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย @Some.mile

 

ร้านพอใจ ข้าวซอย จ.เชียงราย @Some.mile

 

ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม เชียงใหม่ @ellekaemika  ll  ต๋องเต็มโต๊ะ @ellekaemika

 

เมี่ยงคำตลาดคนเดิน จ.เชียงราย @Some.mile

 

ซึ่งการทานอาหารสุดโลคอลนี่แหละคือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่เฟียร์ซอยากให้สาวๆได้ลอง แล้วมันจะเท่ขึ้นไปอีก ถ้าได้ลองแชะแล้วแชร์ไปยั่วน้ำลายเพื่อนๆในโซเชียล

 

 

 

6. ชิลล์เท่

 

มาเที่ยวไทยแบบเท่ๆแล้ว ก็ต้องออกไปชิลล์ร้านชิคๆประจำถิ่นด้วย ถือว่าเช็คอินเก๋ๆไปในตัว ไม่งั้นเดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง จริงมั้ยคะ!! ซึ่งเดี๋ยวนี้แต่ละท้องถิ่นเค้าก็มีคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยเอกลัษณ์ประจำถิ่น ที่รอเสิร์ฟความออริจินอลให้สาวๆ 



1416 memo cafe @ooy.chc  ll  หมู่บ้านแม่กำปอง @ooy.chc 

 

ชมนก ชมไม้ บ้านแม่กำปอง @jibujib

 

Anna Farm & Eatery Chiangmai|  @jibujibi  

 

Woo Cafe Art Gallery @iceechc  II SS1254372 Cafe  @eve.chc

 

ทั้งบรรยากาศ และความอร่อย ไว้ให้สาวๆได้ไปดื่มด่ำกับวิถีสโลว์ไลฟ์กันมากมาย รับรองว่าแต่ละที่เด็ดไม่ซ้ำกัน แต่สิบปากว่าก็ไม่เท่าตาเห็น ยังไงสาวๆต้องไปสัมผัสเอาเองนะคะ

 

 

 

 

7. เยือนเทศกาลเท่

 

เทศกาลประจำแต่ละท้องถิ่นเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่บุกไปถึงถิ่นเมื่อไหร่ ต้องไม่พลาด!! ด้วยสีสัน และความงามแห่งวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวของแต่ละท้องถิ่น ล้วนเป็นสิ่งมีค่าที่หาดูในกรุงเทพฯไม่ได้แน่นอน เพราะงั้นสาวๆมีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองไหน ภาคใดก็อย่าลืมแฝงตัวไปสัมผัสประเพณีพื้นบ้านแบบคนถิ่นด้วยนะคะ แล้วจะรู้ว่าเทศกาลเท่ๆ บ้านเราก็มี

 

แห่กระธูป จ. เชียงใหม่

 

เทศกาลผีตาโขน จ.เลย

 

เทศกาลแห่ดาว จ.สกลนคร

 

 

 

8. ไปเท่มาเท่

 

จะเที่ยวไทยแบบเท่ๆทั้งที เวลาจะเดินทางไปไหนมาไหนก็ต้องเลือกใช้พาหนะแบบไทยแลนด์โอนลี่ด้วยนะคะ!! เพราะจะได้อารมณ์แบบความเป็นไทยสุดๆ แถมยังรู้สึกเหมือนคนท้องถิ่นมากๆอีกด้วย และแน่นอนว่าพาหนะแบบในเมืองไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

 

@suntantour

 

ปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ @missjinadda  ll    เกาะห้อง จ.พังงา @missjinadda

 

วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ @eiimm.k

 

ไม่ว่าจะเป็นนั่งอีแต๊กขึ้นดอย นั่งรถม้าชมเมือง หรือนั่งเรือกอนโดล่าชมท้องน้ำ จะที่ไหนๆก็ไปเท่มาเท่ได้ทั้งนั้น ไม่เชื่อต้องไปลอง!!

 

 

 

9. แลกเปลี่ยนความเท่

 

สาวๆทีอยากเที่ยวไทยแบบเท่ๆ ต้องไม่อายที่จะอู้ เว่า แหลง คุยทักทายด้วยภาษาถิ่น  แล้วลองจับเข่าแลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆกับ ปราชญ์พื้นบ้านประจำท้องถิ่น เรียนรู้เรื่องราวของแต่ละพื้นที่ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆที่ไม่สามารถหาได้จากกูเกิ้ล 

 

@suntantour

 

หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว บ้านโต้งหลวง จ.เชียงใหม่  @phatnarra

 

@suntantour

 

@suntantour

 

บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ @suntantour

 

เฟียร์ซรับรองเลยว่า ถ้าสาวๆลองได้แลกเปลี่ยนความเท่แบบนี้ จะช่วยให้สาวๆเที่ยวไทยแบบลึกซึ้ง และซึมซับความเป็นไทยได้ดีมากกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

10. ใจเท่

 

ปิดท้ายด้วยใจเท่ๆ ที่สาวๆจะต้องพกออกไปเที่ยวไทยด้วยทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นใจเท่ๆที่คิดรักษ์เมืองไทย ใจเท่ๆที่จะแบ่งปันความหวังดีให้กับคนทุกพื้นที่ และใจเท่ๆที่จะช่วยกันดูแลทุกที่ในเมืองไทยของเราให้สวยงามแบบนี้อยู่เสมอ 

 

บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ @suntantour

 

 

เฟียร์ซมั่นใจเลยว่าถ้าสาวๆพกใจเท่ๆแบบนี้ติดตัวไว้เสมอ สาวๆก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เมืองไทยของเราน่าอยู่ น่าเที่ยวแบบนี้ตลอดไปยังไงล่ะคะ

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ความเท่ในแบบต่างๆที่เฟียร์ซอยากจะให้สาวๆได้ลองมาสัมผัส และนำไปใช้กับการท่องเที่ยวแบบวิถีไทย รับรองว่าจะเพิ่มความเก๋แบบที่สาวๆไม่เคยสัมผัสมาก่อนแน่นอน แต่จะให้เท่กว่านี้ก็อย่าลืมแชะภาพที่สาวๆรู้สึกว่า "เที่ยวไทยแล้วเท่" มาแชร์ พร้อมติดแฮชแท๊ก #เที่ยวไทยเท่ และ #ชื่อสถานที่ในภาพ ด้วยนะคะ จะได้อวดความเที่ยวไทยเท่แบบเก๋ๆให้ชาวโลกได้รู้กันไปเลยยย

 


Tags : Lifestyle 8 สถานที่เที่ยวในไทยที่ควรไปก่อนแก่ ควรไปก่อนแก่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ ต้องไปสัมผัส สถานที่ท่องเที่ยว ที่เที่ยวที่ควรไปสักครั้งก่อนตาย สถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องไปให้ได้ในปี 2015 สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในประเทศไทย ผจญภัย

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 จังหวัด One Day Trip วันเดียวก็เที่ยวได้สบายมาก

8 สถานที่เที่ยวในไทยที่ควรไปก่อนแก่

ไปเที่ยวไหนแต่งตัวยังไงให้แซ่บแบบไม่มีโป๊ะ!

เที่ยวชม 9 สถานที่ท่องเที่ยวในโครงการพระราชดำริฯ

รีวิว Honda City ใหม่ เที่ยวไฉไลไปถึงเขาใหญ่ กินอะไรก็อร่อย บรรยากาศสุดฟิน!!

ADVERTISEMENT
Top