Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

5 วิตามิน สำหรับผิวสวย สดใสสุขภาพดี ออร่ามาเต็ม

Written by APPantira
Created: Apr 28, 2017 07:30 | Published date: May 04, 2017 12:21

สาวๆคนไหนที่ต้องการจะมีผิวสวยใสดูออร่า ก็ต้องหาวิตามินมาบำรุงกันหน่อยค่า จัดกันไปเลยรัวๆ กับ 5 วิตามิน สำหรับผิวโดยเฉพาะ มีอะไรไปดูกันเลยค่า

HEALTH วิตามินผิวขาวยี่ห้อไหนดี วิตามินผิวขาว pantip วิตามินบํารุงผิว ที่ดีที่สุด pantip วิตามิน บำรุง ผิว


12585 0 0

Photo Credits: www.fiercebook.com

 บางคนอาจจะคิดว่า การบำรุงรักษาผิวอาจจะแค่รับประทานผักบ้าง ผลไม้บ้างเป็นอันพอ แต่นั้นผิดมากเลยค่ะ เพราะว่าผิวของเรายังขาดวิตามินในการฟื้นบำรุงรักษาไม่ให้เหี่ยวย่นเกินไป ปรับสภาพผิวหนัง หรือแม้แต่บำรุงใต้ตาที่หมองคล้ำ เพื่อให้กลับมามีผิวที่เปล่งปลั่งออกมาอย่างมีออร่า จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่า

 

 

 

1. วิตามิน A สำหรับรอบตีนกา

 

(Photo credit : www.pexels.com)

 

พบได้ที่ – ครีมทาใต้ตา, ครีมสำหรับตอนกลางคืน โดยมี สารในกลุ่มเบต้าแคโรทีน จะช่วยทำให้ผิวของเรามีความอ่อนเยาว์ขึ้นได้อย่างชัดเจน บำรุงรอยตีนกา, รอยกระ และทำให้ผิวเรียบเนียน

 

 

2. วิตามิน B3 สำหรับรอยแดง

 

(Photo credit : www.pexels.com)

 

พบได้ที่ – โลชั่นทาผิว, ครีม หรือ เซรั่นต่างๆ เราจะเรียกตัวนี้ว่า niacinamide ที่ไม่สามารถสังเคราะห์ตัวเองได้ ต้องได้รับจากการกินพวกเนื้อสัตว์หรือเครื่องในหรือการทาเท่านั้น เป็นการบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น บำรุงผิว รักษาสิว ลดจุดด่างดำและร่องลึกให้ดูจางลง

 

 

3. วิตามิน C สำหรับจุดด่างดำ

 

 

(Photo credit : www.pexels.com)

 

พบได้ที่ – วิตามินซีส่วนมากจะมาในรูปแบบของเซรั่ม, ครีม และแคปซูล ตัววิตามิน C จะมีหน้าที่ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส บวกกับการช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย และยังช่วยให้ผิวเราดูอ่อนต่อวัยด้วยค่ะ

 

 

4. วิตามิน E สำหรับเพิ่มความชุ่มชื่น

 

 

(Photo credit : www.pexels.com)

 

พบได้ที่ – วิตามินอี มีมากใน “ว่านหางจระเข้” เป็นอีกตัวที่โดดเด่นมากในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยโดยการต้านความเสื่อนของเซล ทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิวจากแสงแดด แต่จะไม่เหมาะสำหรับคนที่มีสิว เพราะอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวหรือผื่นแพ้สำหรับบางคน แค่บางคนเท่านั้นนะคะ ก็ต้องระวังกันไว้ด้วย แต่ใครใช้ได้ ใช้ดี ก็ใช้ต่อไปเลยค่า

 

 

 

5. วิตามิน K สำหรับรอยคล้ำใต้ตา

 

 

(Photo credit : www.pexels.com)

 

พบได้ที่ – วิตามิน K สามารถเจอได้ทั่วไปกับครีมทาใต้ตา ที่จะช่วยให้ผิวของเราดูสว่าง ลดรอยหมองคล้ำ อีกทั้งยังช่วย สามารถควบคุมเกี่ยวกับเรื่องของเลือดที่แข็งตัว ให้หายดีได้อีกด้วย โดยในช่วงอาทิตย์แรกเราควรใช้  ครั้งถึงสองครั้ง หลังจากนั้นก็ใช้อาทิตย์ละครั้งก็ได้ค่ะ โดยเฉพาะในตอนกลางคืน

 

 

 

ทั้งหมด 5 วิตามินจะมีส่วนช่วยในการรักษาผิวที่แตกต่างกันออกไปแต่ละคุณสมบัติ ถ้าได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ ถูกวิธี ผิวของเราก็จะสดใส และดูเด็ก เพิ่มออร่าอย่างแน่นอนค่ะ 

 

 


Tags : HEALTH วิตามินผิวขาวยี่ห้อไหนดี วิตามินผิวขาว pantip วิตามินบํารุงผิว ที่ดีที่สุด pantip วิตามิน บำรุง ผิว วิตามินหน้าใส ไร้สิว วิตามินผิวขาวที่ดีที่สุด วิตามินผิวขาว เซเว่น วิตามินผิวขาวเร่งด่วน วิตามิน e ทาหน้ายี่ห้อไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

ซัมเมอร์นี้ ไปท่องสุดเขตแดนใต้แห่ง South of the Border กับคอลเลคชั่นใหม่จาก เคท สเปด นิวยอร์ก กันดีกว่าค่าาา

จัดไปรัวๆ ไอเท็ม Hot รับซัมเมอร์กับ 7 ลุคเด็ด 7 แบรนด์ดังที่สาวๆไม่ควรพลาด!!!

SEPHORA เปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง Smashbox Cosmetics ครั้งแรกในประเทศไทย

Siam Discovery Meet Dream Makers งานรวมสุดยอด 20 นักสร้างฝันชั้นนำของเมืองไทย รวมพลังสร้างแรงบันดาลใจ

กินข้าวแล้วอ้วน ความเชื่อผิดๆ ที่ไม่มีใครรู้!!!

ADVERTISEMENT
Top