Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 แอปพลิเคชันเด็ดที่จะทำให้สาวๆลดไขมันได้สำเร็จ!

Written by Androgynousgirl
Created: Sep 24, 2017 16:50 | Published date: Sep 28, 2017 09:59

เฟียร์ซรวบรวม 6 แอปพลิเคชันเด็ด ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้สาวๆลดไขมันได้สำเร็จ ตำราดีๆที่สาวๆสามารถพกไปได้ทุกที่ การันตีแล้วว่าเห็นผลจริงจะมีแอปพลิเคชันตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยยยยย~

Lifestyle แอปพลิเคชั่นลดไขมัน ออกกำลังกาย Tips เทคนิค


Photo Credits: @victoriasport

พูดถึงความหมายของคำว่า “ลดความอ้วน”กับ “ลดไขมัน” สาวๆทั้งหลายคงสับสนแน่นอนว่าสองคำนี้มันคือความหมายเดียวกันหรือเปล่า ?

 

จริงๆแล้ว "การลดความอ้วน" กับ "การลดไขมัน" ความหมายที่แท้จริงต่างกันค่ะ การลดความอ้วนหรือลดน้ำหนัก คือ การทำให้น้ำหนักลดลง สิ่งที่เสียไปคือน้ำในร่างกายของเราต่างหากไม่ใช่ไขมัน ลองสังเกตุสิคะว่าช่วงวัยรุ่นสาวๆหลายคนผ่านการอดข้าวเย็น ตัดแป้ง ลองสูตรลดภายใน 3 วัน 7 วันกันมาแล้ว ทำแป๊ปเดียวใช้เวลาไม่นานน้ำหนักลงจริง แต่ซักพักน้ำหนักกลับขึ้นมาเท่าเดิมอย่างรวดเร็วเผลอๆโยโย่แบบคูณสอง ลดๆเลิกๆเป็นวงจรที่ไม่จบสิ้น แต่การลดไขมัน คือ การทำให้ % ไขมันในร่างกายลดลง ผลดีคือ สุขภาพและผิวพรรณของสาวๆจะดีขึ้น สัดส่วนจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แถมดูอ่อนวัยขึ้นอีกด้วยค่ะ เป็นวิธีที่ผอมได้แบบไม่ต้องอด เพียงแค่สาวๆรู้จักเลือกกิน หมั่นออกกำลังกาย ถือเป็นการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ถูกต้องและยั่งยืนสุดแล้วค่ะ

 

เฟียร์ซรวบรวม 6 แอพลิเคชั่นเด็ด ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้สาวๆลดไขมันได้สำเร็จ ตำราดีๆที่สาวๆสามารถพกไปได้ทุกที่ การันตีแล้วว่าเห็นผลจริงจะมีแอพลิเคชั่นตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยยยยย~

 

#1 My FitnessPal

 

Photo Credit : blog.myfitnesspal.com

 

แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการคำนวณแคลอรี่ บางคนอาจจะบอกว่าการนับแคลอรี่ดูหมกหมุ่นเกินไปมั๊ยเธอ? จริงๆแล้วแอป My FitnessPal นี้ช่วยแก้ที่ต้นเหตุได้เป็นอย่างดีเลยนะ ไม่ว่าสาวๆจะเจอปัญหาเรื่องที่กินคลีนแต่ก็ไม่ผอมซักที ทั้งที่ออกกำลังกายตลอดแต่รูปร่างก็ไม่ได้ดีขึ้น พอได้ลองใช้แอปนี้แล้วทำให้เรารู้จุดบกพร่องและคำนวณการกินได้ดีขึ้น และทำให้เราอ่านฉลากสารอาหาร (Nutrition) เป็น แอปนี้จะบอกว่าเลยว่าวันนี้เรากินโปรตีน คาร์บ ไขมันเกินหรือขาด แคลอรี่เกินหรือติดลบ กลายเป็นว่าพอเราบันทึกข้อมูลการกินลงแอปบ่อยๆ เราจะคำนวณได้เองว่าอาหารชนิดไหนกี่แคลอรี่ ควรกินหรือไม่ควร รวมถึงมีสาระดีๆเกี่ยวกับเรื่องอาหารให้ได้อ่านกันอีก เฟียร์ซบอกเลยว่า My FitnessPal มันสุดยอดมาก

 

 

#2 Nike Training Club

 

Photo Credit : nzgirl.co.nz

 

ฟรีแอปพลิเคชันที่ทำมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ มีรูปแบบการออกกำลังกายให้เลือกหลายรูปแบบว่าสาวๆอยากออกกำลังแบบไหน เช่น ลดไขมัน / เพิ่มความกระชับ / เพิ่มสมรรถภาพความแข็งแรง / โฟกัสเฉพาะจุด มีคลิปวีดีโอสาธิตรูปภาพประกอบพร้อมคำอธิบายแบบละเอียด โหลดแอปนี้มาแล้วเหมือนว่ามีครูฝึกส่วนตัวกันเลยทีเดียว

 

 

#3 Nike+ Run Club

 

Photo Credit : iclarified

 

นอกจากเวทเทรนนิ่งแล้ว สิ่งที่สาวๆต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ คาร์ดิโอ ประโยชน์ของการทำคาร์ดิโอเป็นการฝึกระบบปอดและหัวใจ เวลาเราทำกิจกรรมอะไรก็จะไม่เหนื่อยง่าย ร่างกายฟิตมากขึ้น ลองออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะก็เปลี่ยนฟีลไปอีกแบบนะ บางคนได้เพื่อนใหม่ แฟนใหม่ก็จากที่ไปวิ่งนี่แหละ บางคนติดใจกลายเป็นนักวิ่งมือโปรตามงานวิ่งมาราธอนก็มีค่ะ เห็นมั๊ยว่าการออกกำลังกายทำให้เรามีสังคมที่ดีและเจอเพื่อนดีๆอีกเยอะเลยล่ะ

 

โหลดแอป Nike+ Run Club แล้วออกไปวิ่งข้างนอกกันเถอะ แอพนี้ใช้ง่ายไม่ซับซ้อนค่ะ แอปจะบันทึกสถิติการวิ่งของเราไว้ ทำให้เราเห็นพัฒนาการของเราเอง ความเจ๋งอยู่ที่โปรแกรม My Coach ถ้าอยากใครอยากได้ตารางฝึกเพื่อเป้าหมายลงวิ่งงานมาราธอนหรือเพิ่มสมรรถภาพตัวเองล่ะก็ เพียงแค่กรอกข้อมูลและเป้าหมายการออกกำลังกายเท่านี้ เราก็จะได้ตารางฝึกวิ่งที่เป็นของเราเองแล้วล่ะค่ะ

 

 

#4 Fit Junctions

 

Photo Credit : blognone

 

แอปดีๆโดยฝีมือคนไทย ถ้าได้ยินชื่อเพจ Fit Junctions แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักคุณฟ้าใส พึ่งอุดม กูรูด้านออกกำลังกายชื่อดังจากโลกออนไลน์ แอปนี้ให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการออกกำลังกายเวทเทรนนิ่งในเวอร์ชั่นภาษาไทยพร้อมภาพประกอบแบบละเอียด ใครที่มีเซลลูไลท์อยากลดไขมัน สาวๆต้องสร้างกล้ามเนื้อด้วยการฝึกเวทเทรนนิ่งด้วยนะคะ เพราะกล้ามเนื้อคือเตาเผาชั้นดีที่จะช่วยเบิร์นไขมัน เพิ่มระบบเมตาบอลิซึ่มให้ร่างกายเผาผลาญสูงขึ้นตลอดทั้งวัน ประโยชน์ของเวทเทรนนิ่งช่วยทำให้รูปร่างไม่ย้วยและดูสมส่วนขึ้น ที่สำคัญใครเป็นออฟฟิตซินโดรม นั่งทำงานหน้าคอมทั้งวันจนกล้ามเนื้อไม่แข็งแรงล่ะก็ แนะนำให้ฝึกเวทเทรนนิ่งค่ะ 

 

 

#5 SWORKIT

 

Photo Credit : medium.com

 

แอปตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ดูดีและน่าสนใจมากค่ะ มีโปรแกรมออกกำลังกายให้เลือกไม่ต่างจาก Nike Training Club แต่ความหลากหลายของ SWORKIT มีมากกว่า แถมยังมีแอปให้โหลดเพิ่มแยกย่อยอีก 5-6 แอป เช่น โปรแกรม Abs & Core / Lower Body / Cardio / Upper Body / Butt / Stretching สาวๆสามารถกำหนดเวลาที่จะออกกำลังกายได้ตามที่เราต้องการ สำหรับคลิปวีดีโอ สาธิตท่าออกกำลังกายค่อนข้างเข้าใจง่าย ชัดเจน ความลื่นปรื๊ดของคลิปดีกว่า Nike Training Club มาก ถึงแม้ว่าจะเป็นแอปที่ต้องเสียเงินเพิ่มแต่ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ 30 วัน/ประมาณ 250 บาท ถ้าเป็นรายปีตกอยู่ที่ 1,400 บาท หารเฉลี่ยเป็นรายวันถือว่าถูกสุดๆ SWORKIT เค้ามี Free Trail ให้ลองใช้ก่อนด้วยนะ เฟียร์ซคอนเฟิร์มว่าของเค้าดีจริง!

 

 

#6 Yoga.com

 

Photo Credit : ilovefreesoftware

 

หลังจากออกกำลังกายแล้วการ Cool Down / Stretching เป็นสิ่งที่สาวๆต้องใส่ใจกันนะคะ การยืดเหยียดกล้ามเนื้อเป็นการช่วยลดการบาดเจ็บและลดกรดแลกติกในร่างกาย เมื่อเรายืดเหยียดกล้ามเนื้อแล้ว เวลาตื่นเช้ามาอาการปวดเมื่อยจะน้อยลงค่ะ Yoga.com แอปฟรีที่ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆและเป็นแอปที่ดีที่สุดเกี่ยวกับโยคะ รวมทุกท่าของโยคะตั้งแต่ระดับขั้นต้นไปจนถึงขั้นสูง มีภาพและเสียงประกอบ ทีเด็ดคือรูปอนาโตมีที่แสดงกล้ามเนื้อของท่านั้นๆ ทำให้เราได้รู้ว่าแต่ละท่านั้นเราจะได้ประโยชน์จากกล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง เริ่ดมั๊ยล่ะ!

 

เป็นยังไงบ้างค่ะกับ 6 แอปออกกำลังกายเด็ดที่จะทำให้สาวๆลดไขมันได้สำเร็จ สิ่งสำคัญที่จะทำให้สาวๆเข้าใกล้เป้าหมายได้เร็วขึ้น อย่าลืมเรื่องการคุมอาหารนะคะ เพราะเป็นหัวใจหลักเลย รองลงมาคือการออกกำลังกายบวกกับการพักผ่อนที่เพียงพอ สามสิ่งนี้ที่จะให้สาวๆมีหุ่นเป๊ะปังและมีสุขภาพดีค่ะ


Tags : Lifestyle แอปพลิเคชั่นลดไขมัน ออกกำลังกาย Tips เทคนิค เคล็ดลับ วิธี เริ่มออกกำลังกาย กำลังใจ แรงฮึด

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สัญญาณที่คุณควรออกกำลังกายได้แล้ว

L’urv X S’wet Society จัดกิจกรรม Yoga On Board คลาสน่าเรียน ชุดออกกำลังกายแซ่บ!!

<รีวิว>ร้อนนี้ไม่อบอ้าว Uniqlo Sport ชุดออกกำลังกายฟังก์ชั่นล้ำที่จะทำให้สาวๆแอคทีฟมากกว่าเดิม!

5 Activewear แบรนด์ไทยที่กำลังมาแรงสุดๆ ใส่ออกกำลังกายก็ได้ สวยแบบสตรีทสไตล์ก็โดน!

10 คลิปออกกำลังกายทำตามได้ที่บ้านรับรองผอมชัวร์!

ADVERTISEMENT
Top